#9 วิตามินรวมเพื่อผู้ชาย ช่วยเติมเต็มให้คุณสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

#9 วิตามินรวมเพื่อผู้ชาย ช่วยเติมเต็มให้คุณสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

วิตามิน ผู้ชาย

ในปัจจุบันที่ผู้ชายและผู้หญิงหันมารักสุขภาพและดูแลตัวเองมากขึ้น การทานอาหารเสริมก็เป็นหนึ่งในวิธีที่จะช่วยให้ใครหลายคนมีสุขภาพดีขึ้นได้ ช่วยเพิ่มเติมส่วนที่ขาดหายไปค่ะ

สำหรับผู้ชายแล้ววันนี้เราจะมาแนะนำอาหารเสริมและวิตามินรวมที่มีสรรพคุณหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการบำรุงร่างกายและระบบภายในให้ทำงานได้ไหลลื่นอยู่เสมอ การบำรุงสมอง หรือจะเป็นการออกกำลังกาย การเพิ่มกล้ามเนื้อ จนไปถึงการเพิ่มสมรรถภาพทางเพศหรือการปรับฮอร์โมนเพศชายค่ะ

แนะนำ #9 วิตามินเพื่อผู้ชาย

DHC Multi Vitamin
วิตามินผู้ชาย
http://sabaishop.com/DHC-Multi-Vitamin-

วิตามินรวมสำหรับผู้ชายหรือบุคคลทั่วไปก็ทานได้ค่ะ ตัวนี้มีวิตามินบีรวมเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น บี1, บี2, บี3, บี5, บี6 และ บี12 เพื่อบำรุงระบบประสาท ระบบสมอง ให้ปลอดโปร่ง แจ่มใส พร้อมทำงานค่ะ แน่นอนว่าต้องมีวิตามินซีและวิตามินอี

ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงผิวพรรณ บำรุงผม บำรุงเล็บ ให้แข็งแรง มีวิตามินเอจากเบต้า แคโรทีน ที่ช่วยบำรุงสายตาให้สดใส ป้องกันโรคจากสายตาค่ะ เรียกได้ว่าทานวันละเม็ด ก็ได้วิตามินที่จำเป็นสำหรับร่างกายแล้ว

ปริมาณ 60tablets
ราคา 520THB
https://www.konvy.com/dhc-supplement/dhc-supplement-multi-vitamin-60-days-19984.html?gclid=EAIaIQobChMIgs2CsvvA7QIVN51LBR0iRgVrEAQYAyABEgJh-vD_BwEDHC Multi Vitamin รวม 12 วิตามินในอัตราที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน อาทิ กรดไนอาซิน, ไบโอติน เบต้่าแคโรทีน-วิตามินบี 1 ·วิตามิน B2 วิตามินบี 6 วิตามินบี 12 วิตามินซี วิตามินดี วิตามินอี กรดโฟลิค นึกไม่ออกบอกไม่ถูกเลือกซองนี้ เรียกได้ว่าเหมาหมด เพื่อร่างกายที่แข็งแรง แถมราคายังเบาๆ อีกด้วย ใครไม่ชอบกินผัก กลัวขาดสารอาหาร จัดไป รีวิวจาก ChillChillJapan อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
รวมวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายในแต่ละวันมาให้ หลักๆก็คือบำรุงร่างกายให้แข็งแรงสมบูรณ์อีกเช่นกัน อันนีเรากินเพื่อบำรุงร่างกาย เติมสิ่งที่ร่างกายอาจขาดไป เนื่องจากอาหารที่กินเข้าไปแต่ละกันอาจจะไม่ครบที่ร่างกายต้องการค่ะ จริงๆตัวนี้ไม่สามารถบอกว่ามันเห็นผลแค่ไหน เพราะจุดประสงค์ก็กินไว้กันร่างกายขาดสารอาหาร ผลที่กินก็ยังไม่ตอบแบบชัดเจนไมไ่ด้มากแต่ก็คือช่วงที่กิน ร่างกายก็แข็งแรงปกติ ไม่อ่อนเพลีย ไม่ปวดหัว ร่างกายไม่ได้เป็นโรคอะไรค่ะ ตัวนี้ดีตรงฉี่ไม่เหลือง555 โดยรวมคือเน้นความรู้สึกส่วนตัวว่าดีที่ได้กินค่ะ 5555 รีวิวจาก Jeban : Miss.Slater อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
วิตามินสำหรับผู้ชาย Universal Nutrition ANIMAL PAK
วิตามินผู้ชาย
https://th.iherb.com/pr/Universal-Nutrition-Animal-Pak-Training-Packs-30-Packs/67551?gclid=EAIaIQobChMI9NynjIe87QIVT6SWCh2YhACYEAQYASABEgJvRfD_BwE&gclsrc=aw.ds

วิตามินรวม เหมาะสำหรับผู้ชายที่พร้อมจะดูแลตัวเองและเติมเต็มในสารอาหารที่อาจขาดหายไป จุดเด่นของวิตามินกระปุกนี้คือ มีวิตามิน 11 เม็ด รวมกันใน 1 ซอง ซึ่ง 1 กระปุกใหญ่จะมี 44 ซองค่ะ มีกรดอะมิโน

วิตามินบีรวม วิตามินเอ วิตามินซี แคลเซียม เกลือแร่ กรดไขมันและอีกมากเลยค่ะ โดย Universal จัดเป็นแบรนด์ที่โด่งดังเช่นกันในการทำอาหารเสริมสำหรับนักเพาะกายและผู้ดูแลรูปร่างตั้งแต่ปี 1984 ติดอันดับวิตามินขายดีถึง 7 ปีซ้อนค่ะ

ปริมาณ 44packs
ราคา 1,499THB
ถ้าคิดว่าร่างกายขาดวิตามินไม่ค่อยกินผักผลไม้ ก็ชื้ออันนี้มากิน ส่วนอะมิโนในนั้นเขามีไว้เพื่อเสริมการทำงานร่างกายให้พร้อมเท่านั้นเรื่องกล้ามแทบไม่มีผลหรือเป็นของแถมพูดง่ายๆ  รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 3657877 อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
ผมทานตัวนี้อยู่ครับ ดีพอใช้ได้ ให้วิตามินครบครันเลยทีเดียว เสียอย่างเดียวจะติดคอเอา + ใช้เวลาทานนาน รีวิวจาก freakway : pochong อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
วิตามินสำหรับผู้ชาย Centrum Dietary Supplement
วิตามินผู้ชาย

แบรนด์เซนทรัมของสหรัฐอเมริกา ที่คนส่วนใหญ่รู้จักดี มีวิตามินและเกลือแร่รวมประมาณ 22 ชนิด ทั้งยังมีเบต้า-แคโรทีนและลูทีน ที่สามารถย่อยเป็นวิตามินเอ เพื่อช่วยดูแลดวงตา บำรุงสายตา ชะลอวัย เสริมภูมิต้านทาน

และเพิ่มไลโคปีน ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ต่อต้านโรคมะเร็ง และช่วยบำรุงผิวพรรณค่ะ เหมาะกับคนที่กลัวว่าตัวเองอาจจะได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ ก็สามารถกินตัวนี้เพิ่มเข้าไปได้เลย แค่วันละเม็ดพร้อมอาหารค่ะ

ปริมาณ 30tablets
ราคา 215THB
โดยที่ผมตัดสินใจกินก็เพราะชีวิตประจำวันผมกินแต่อาหารนอกบ้านไม่ได้เตรียมอาหารเอง ผักผลไม้ก็กินไม่ได้ครบเท่าที่ควร แถมยังมีการออกกำลังกายหนักๆ ซึ่งโดยปกติหลังออกกำลังกายมีการศึกษาพบว่าวิตามินและแร่ธาตุในร่างกายนั้นจะลดลง อย่างที่ผมบอกว่าในเมื่อถ้าขาดมันเกิดผลเสีย แต่โอกาสเกินก็เกิดยากถ้าเราเลือกกินดังนั้นผมก็เลือกเสริมไว้ก่อน สบายใจดี รีวิวจาก Facebook : Ez2fit อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เป็นคนที่ทำงานดึก ตื่นเช้า อยู่หน้าคอมนานตรวจไซต์งาน เดินบ่อย ยกของหนักจัดห้องตัวอย่าง กลับถึงบ้านร่างกายล้ามาก ทำงานเกือบจะครบ7วัน/สัปดาห์ เวลานอน ถ้าสมองยังคาเรื่องงานอยู่ จะนอนหลับไม่ค่อยสนิท วันถัดมาจะยิ่งล้ามากเข้าไปอีก แต่ก่อนไม่ทานวิตมินเสริมเลย เบลอมากจนตกบันไดแข็งขาแพลง คนรู้จักแนะนำให้ถ้ายังทำงานหนักให้ทานวิตามินช่วย ไม่ได้คิดไปเอง รู้สึกมันช่วยจริงๆนะ รู้สึกหลับสนิทขึ้น ตื่นเช้าสดชื้นขึ้น ไม่ถึงกลับหายล้าปลิดทิ้ง แต่ก็ไม่เดินโซซัดโซตกบันได้ หรือชัตดาวน์น๊อกหลับ รีวิวจาก Vanilla : Narnia อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
Optimum Nutrition Opti Men
วิตามินผู้ชาย
http://www.wheybuffet.com/product/193/optimum-nutrition-opti-men-90-tablets

อาหารเสริมหรือวิตามินรวมเพื่อผู้ชายที่ชอบออกกำลังกายโดยเฉพาะค่ะ มีส่วนผสมถึง 70 ชนิดด้วยกัน มีส่วนผสมหลักเป็นกรดอะมิโนถึง 1,000 มิลลิกรัม วิตามินบีรวมมากกว่า 275 มิลลิกรัม

และมีวิตามินรวมถึงแร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆ อีกเยอะเลยค่ะ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยได้ทานผักหรือผลไม้มากนัก ทานแล้วช่วยให้สมองปลอดโปร่ง แจ่มใส ได้วิตามินมากมาย เพื่อเติมเต็มร่างกาย พร้อมออกกำลังกายแน่นอนค่ะ

ปริมาณ 150tablets
ราคา 1,700THB
OPTIMUM Nutriton Optimen 90 cap มีสารอาหารที่จำเป็น 25 ชนิดสำหรับผู้ชายที่มีกรดอะมิโน 1g ด้วย ยกเว้นแคลเซียม แมกนีเซียม ธาตุเหล็ก และวิตามิน K และยังมีสมุนไพรที่ช่วยในเรืองสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินรวมนี้มีส่วนผสมจากหอยนางรมดังนั้นผู้ที่มีอาการแพ้หอยควรหลีกเลี่ยง เหมาะสำหรับคนที่รักการออกกำลังกาย รีวิวจาก Best Review Asia : Mine Melody อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
Opti-Men จุดเด่น
ทำในสหราชอาณาจักร
อาจจะมีผลดีต่อสุขภาพ
บางความคิดเห็นของลูกค้าในเชิงบวกOpti-Men จุดด้อย
ให้บริการขนาดเท่ากับ 3 แคปซูลมากกว่า 1 แคปซูล
หลายระดับส่วนผสมดูเหมือนต่ำ
ไม่มีการรับประกันคืนเงินหากคุณไม่พอใจ รีวิวจาก Adlitip.org อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
Banner Protein Capsules
วิตามินผู้ชาย
http://mobile.www.healthyandbeautyshop.tht.in.th/shoppingcart.php?tokenWeb=NjY2Mg==&shoppingcart_id=25062&detailID=55374

วิตามินจากแบนเนอร์ ตัวนี้จะเน้นโปรตีนโดยเฉพาะ มีส่วนประกอบที่สำคัญ 3 อย่าง คือ น้ำมันถั่วเหลือง โปรตีนจากถั่วเหลืองและเลซิตินค่ะ แต่มีกรดอะมิโนล้วนๆ 18 ชนิดค่ะ ทางแบรนด์ได้โฆษณาไว้ว่าจะช่วยให้เราสดใส ไม่เพลีย

เพราะโปรตีนจะเข้าไปช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกาย ซึ่งส่วนผสมนี้จะช่วยลดความเสี่ยงของระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้ เนื่องจากเลซิตินจะช่วยขับไขมันออกมา และไม่ให้ร่างกายของเราดูดซึมไขมันมากเกินไปค่ะ ถึงจะเป็นผลิตภัณฑ์โปรตีน แต่ก็ไม่ต้องกลัวอ้วนนะคะ

ปริมาณ 100capsules
ราคา 550THB
วิตามินและแร่ธาตุเสริมอาหารบำรุงร่างกาย เหมาะกับคนที่อ่อนเพลีย ทำงานหนัก รับประทานอาหารไม่ครบห้าหมู่ สูตรจากสหรัฐอเมริกา กรดอะมิโนแอซิด รวม 18 ชนิด รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 1279750 อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ได้รับมาลองขนาดกระปุกละ 50 เม็ด เม็ดใหญ่ไปนิดแต่ทานง่ายเพราะไม่มีกลิ่นเหม็นคาว ช่วงที่ลองพักผ่อนน้อยมาก ทานแล้วรู้สึกได้ว่าไม่ค่อยเพลียเลย สดชื่นขึ้น ผลโดยรวมดีซื้อทานต่อเองแล้วค่ะ รีวิวจาก Vanilla : panzaa อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

Vistra Multivitamins & Minerals Plus Amino Acid
วิตามินผู้ชาย

วิตามินรวมสำหรับผู้ชายที่ราคาไม่แพงมาก คือข้อดีหลักของแบรนด์วิสทร้าเลยค่ะ มีวิตามินรวมที่ค่อนข้างครบถ้วน ซึ่งนอกจากวิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซีแล้ว ยังมีในส่วนของวิตามินเค ที่ช่วยบำรุงกระดูก เสริมการทำงานของแคลเซียมค่ะ

เหมาะมากกับผู้ชายที่ต้องการดูแลร่างกายให้แข็งแรงในด้านนี้ ยังมีแมกนีเซียมที่ช่วยปรับระดับของคอเลสเตอรอลในร่างกายด้วย บำรุงกระดูกอีกหนึ่งชั้น และช่วยบำรุงฟันเพิ่มด้วยค่ะ

ปริมาณ 30tablets
ราคา 290THB
อาหารเสริมของ VISTRA Multivitamins & Minerals plus Amino Acid เป็นอาหารเสริมวิตามินรวม จะมีส่วนผสมของวิตามินซี วิตามินอี แคลเซียมและกรดอะมิโนต่างๆ ที่จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ใครที่ทำงานเหนื่อยๆ เครียดๆ ทานตัวนี้จะช่วยให้รู้สึกสดชื่น ช่วยบำรุงสมองและระบบประสาทได้อีกด้วยค่า รีวิวจาก LadyIssue อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยี่ห้อนี้หลักๆ ตัววิตามินที่เน้นคือ ซี ดี อี และ บี รวมถึงแร่ธาตุต่างๆ เช่น กรดอะมิโนค่ะ
ราคาอยู่ที่ 550 บาท 30 แคปซูลต่อขวด สำหรับราคาเราคิดว่าก็อยู่ในเรทที่รับได้ค่ะ
หลังทานไปได้ 1 เดือน ก็พบว่า ดอกเล็บหายไปค่ะ ผม ผิว เงาขึ้นแต่ว่า อาการเพลียง่ายกลับยังไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่ค่ะ รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 4272232 อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
BSN Amino X 30 serving
วิตามินผู้ชาย
https://www.24protein.com/us/rsp-bcaa-5000.html

วิตามินสำหรับผู้ชายที่รักการออกกำลังกายโดยเฉพาะ เพราะตัวนี้จะช่วยดึงพลังงานและกลูโคสในร่างกายมาใช้ พร้อมเผาผลาญเมื่อเราออกกำลังกายค่ะ

ช่วยเพิ่มความแข็งแรงและความอึดทนของกล้ามเนื้อให้กับการออกกำลังกายมากขึ้น มีกรดอะมิโนและส่วนผสมอื่นๆที่พร้อมช่วยกระตุ้นการซ่อมแซมร่างกายที่อาจเกิดจากการออกกำลังกาย ให้ฟื้นฟูได้เร็วขึ้นค่ะ

ปริมาณ 240capsules
ราคา 550THB
BRSP BCAA คุณภาพที่มาในรูปแบบแคปซูลมันได้รับการคิดค้นสูตรด้วยคาเฟอีนจากแหล่งธรรมชาติเพื่อช่วยให้คุณมีพลังงานเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในขณะออกกำลังกาย มันเป็น BCAA ก่อนออกกำลังกายที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยคุณเผาผลาญไขมันและสร้างกล้ามเนื้อในขณะที่ให้กรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายของคุณในการฟื้นตัวหลังออกกำลังกายหรือปวดกล้ามเนื้อด้วย ในแคปซูลจะมี BCAA 5 กรัมต่อหน่วยบริโภค สูตรนี้เป็นแคปซูลจึงไม่มีรสชาติแต่ทานได้ง่าย รีวิวจาก Best Review Asia :  Baifern Jutamas อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
อาหารเสริม BCAA ของ RSP เป็นสินค้าอีก 1 ตัว ที่ได้รับความนิยมเช่นกัน ผู้ซื้อหลายคนต่างให้คะแนนสินค้าตัวนี้เต็มที่ 5 ดาว และพวกเขายังลงรีวิวด้วยว่า เป็นสินค้ามีคุณภาพ ทำออกมาได้ดี ทานแล้วอาการล้าหลังออกกำลังกายลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด และเหมือนกล้ามเนื้อฟื้นฟูได้ไวขึ้น ทำให้ออกกำลังกายได้หนักขึ้น และกล้ามเนื้อก็ใหญ่ขึ้น สวยงามอีกด้วย รีวิวจาก Khong-dee อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
One A Day Men’s Health Formula
วิตามินผู้ชาย
https://shopee.co.th/%E0%B8%99%E0%B8%%87%B8-One-A-Day-Men%E2%80%99s-Multivitamin-%E0%B8%A7%E0%B

วิตามินเพื่อผู้ชายโดยเฉพาะ แบรนด์นี้มาจากสหรัฐอเมริกา มีคุณสมบัติหลักๆหลายอย่างค่ะ อย่างเช่น เน้นการบำรุงหัวใจจากกรดโฟลิก เพิ่มระบบเผาผลาญ เปลี่ยนอาหารเป็นพลังงานด้วยวิตามินบีและโครเมียม

อีกทั้งยังมีวิตามินดีเพื่อช่วยบำรุงกระดูก ไม่ให้กระดูกพรุนง่าย หรือเปราะบางอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังไม่มีสารสังเคราะห์ทั้งในด้านความหวาน สี และรสชาติค่ะ ไม่มีสารก่อให้เกิดภูมิแพ้ของไข่ ถั่วเหลือง ปลา และหอยอีกด้วยค่ะ

ปริมาณ 200tablets
ราคา 1,695THB
วิตามินรวมสำหรับผู้ชาย ที่ต้องการบำรุงสุขภาพให้สดชื่น กระฉับกระเฉงอยู่เสมอ สามารถรับประทานได้ทุกวันโดยไม่ก่อให้เกิดอันตราย ทั้งยังได้รับสารอาหารครบถ้วนในเม็ดเดียว สูตรนี้เป็นสูตรพิเศษสำหรับผู้ที่ต้องการบำรุงสุขภาพ มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระถึง 7 ชนิด ช่วยบำรุงเซลล์ผิว นอกจากนี้ยังช่วยในด้านอื่น ๆ เช่นปัญหาที่ผู้ชายอาจมีตามวัยเช่นความดันโลหิตสูงสุขภาพหัวใจ และสุขภาพดวงตา รีวิวจาก Top Best Brand อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
OMG Emperor
วิตามินผู้ชาย

วิตามินเพื่อผู้ชาย แบรนด์ไทยที่มี อย. และมีมาตรฐานการผลิตที่มีคุณภาพ ได้รับการรับรองจาก GMP ค่ะ ประโยชน์หลักเลยจะเป็นในเรื่องของการปรับระดับฮอร์โมนเพศชาย บำรุงสมอง เสริมภูมิต้านทาน ซึ่งมีส่วนผสมอัดแน่นถึง 29 ชนิด เช่น

โสมเกาหลี ถั่งเช่า ซิงค์ มะเขือเทศ และอื่นๆ ที่ให้วิตามินและแร่ธาตุที่ทำจำเป็น โดยมีกรดอะมิโนอย่างแอล-อาจีนีนที่ช่วยสร้างโปรตีน ช่วยบำรุงหัวใจ บำรุงหลอดเลือด ให้เลือดไหลเวียนดี เรียกได้ว่ามีประโยชน์กับร่างกายตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยทีเดียว

ปริมาณ 30capsules
ราคา 1,250THB
เหนื่อย ไม่สบายเป็นไข้ ล้า อ่อนเพลีย นอนไม่หลับ ตื่นมาไม่สดชื่น เอ๊ะ! หรือเราจะเป็นโควิด …แต่ เดี๋ยวก่อน หรือเราแค่ทำงานหนัก พักผ่อนไม่เพียงพอ กันแน่นะ แต่ตอนนี้อาการเหล่านี้หายไปแล้ว รีวิวจาก Easybranches อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เป็นอาหารเสริมที่บำรุงร่างกายคุณผู้ชายในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านบำรุงสมอง เพิ่มความจำ สมองทำงานได้ดีขึ้น เสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้ร่างกายแข็งแกร่งมากขึ้น ลดความเครียดและลดความเหนื่อยล้าจากการใช้ชีวิตในประจำวัน ทานแล้วหลับสนิท และยังช่วยชะลอวัย รักษาความหนุ่ม ไม่ให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้า ผิวพรรณดูเต่งตึงอีกด้วย และสรรพคุณสุดท้ายที่คุณผู้ชายหลาย ๆ คนต้องการคือ เรื่องของการเสริมสมรรถภาพทางเพศ ก็ทำได้ดี เพียงแต่ต้องใช้ระยะเวลาทานสักช่วงหนึ่งจนกว่าจะเห็นผล ไม่ได้เหมือนยากระตุ้นที่ทานแล้วรอเวลาไม่กี่นาทีก็ออกฤทธิ์ทันที เหมาะกับคุณผู้ชายที่ต้องการบำรุงและดูแลตัวเองในระยะยาวครับ รีวิวจาก Khong-dee อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุป

การทานอาหารเสริมหรือวิตามินสำหรับผู้ชายนั้น ต้องศึกษาตนเองก่อนว่าต้องการเสริมหรือเพิ่มเติมในด้านใดเป็นพิเศษ หากเพียงต้องการวิตามินรวมในชีวิตประจำวัน ก็สามารเลือกทานได้ทุกยี่ห้อที่เป็นวิตามินรวมเลยค่ะ ราคาถูกหน่อยก็จะเป็นของ Centrum และ Vistra ค่ะ

แต่หากผู้ชายคนไหนต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ หรือมีการออกกำลังกายเป็นประจำ ขอแนะนำเป็น BSN Amino, Opti Men หรือ ANIMAL PAK ซึ่งแต่ละตัวค่อนข้างเป็นที่นิยมในหมู่คนรักการออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อค่ะ

ทั้งนี้การทานวิตามินรวมหรืออาหารเสริมเป็นเพียงหนึ่งตัวช่วยในการเติมเต็มสารอาหารที่อาจขาดหายไป แต่การกินอาหารเสริมเหล่านี้จะไม่ได้กากใยหรือไฟเบอร์นะคะ ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ จะดีที่สุดค่ะ

 

สุขภาพLatest articles in the category