อาหารเสริมตัวไหนดีที่เหมาะกับเรา แนะนำ #5 อาหารเสริม เลือกทานให้ถูกเพื่อสุขภาพ

อาหารเสริมตัวไหนดีที่เหมาะกับเรา แนะนำ #5 อาหารเสริม เลือกทานให้ถูกเพื่อสุขภาพ

อาหารเสริมตัวไหนดี

หลาย ๆ คนคงมีคำถามว่า อาหารเสริมช่วยให้คุณมีสุขภาพดีขึ้นได้จริงหรือไม่ และทำไมเราถึงพบอาหารเสริมมากมายตามร้านต่าง ๆ

ทำไมแต่ละยี่ห้อ ถึงผลิตอาหารเสริมออกมาแข่งขันกันอย่างไม่หยุดหย่อน จนบางครั้งเราเองก็เลือกไม่ถูกเลยทีเดียว ว่าแต่ว่า อาหารเสริมเหล่านั้นจำเป็นจริงมั้ย และจะคุ้มค่าคุ้มราคาหรือเปล่า มาหาคำตอบกัน

อาหารเสริมคืออะไร

ต้องบอกก่อนว่า การที่คุณอยากจะมีสุขภาพดีได้ เรื่องการทานอาหาร เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด หากไปถามนักโภชนาการแล้วล่ะก็

แน่นอนล่ะว่านักโภชนาการเหล่านั้นจะต้องแนะนำให้คุณทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบทั้ง 5 หมู่เสียก่อน ก่อนจะนึกถึงอาหารเสริมใด ๆ 

อาหารเสริมตัวไหนดี

เว้นเสียแต่ว่าร่างกายไม่สามารถดูดซึมสารอาหารบางอย่างได้ หรืออาหารที่ทานเข้าไปมีสารอาหารไม่ครบถ้วน แบบนั้นนักโภชนาการจึงจะแนะนำให้ทานอาหารเสริมเพิ่มเข้าไปได้

แต่ในขณะเดียวกัน ก็ไม่ใช่ว่าอาหารเสริมจะไม่จำเป็นสักทีเดียว เพราะการทานอาหารเสริม ก็เป็นการเข้าไปช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามินและแร่ธาตุที่สมบูรณ์มากขึ้น เพราะถึงแม้บางทีเราจะทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างเต็มที่แล้ว

แต่วิตามินบางอย่างก็ไม่ได้ถูกนำไปใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งนี้ทั้งนั้น อย่าลืมว่า อาหารเสริมใช้เพื่อ “เสริม” เท่านั้น แต่ไม่ได้ใช้เพื่อเข้าไป “แทนที่” หรือทดแทนอาหารหลักได้

อาหารเสริมตัวไหนดี

สรุปแล้ว อาหารเสริมคืออะไร อาหารเสริม ก็คือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่มีส่วนผสมต่าง ๆ เช่น วิตามิน แร่ธาตุสมุนไพร กรดอะมิโน และเอนไซม์ ทั้งในรูปแบบ เม็ด แคปซูล ซอฟเจล ของเหลว หรือผง โดยอาหารเสริมเหล่านี้
เข้าไปช่วยเสริมวิตามินละแร่ธาตุบางอย่างในร่างกายเท่านั้น แต่ไม่สามารถทดแทนได้ทั้งหมด

ประเภทของอาหารเสริม แบบไหนเหมาะกับเรา

อาหารเสริมในปัจจุบัน มีมากมายให้เลือกหากันใช่มั้ยคะ ความจริงแล้ว อาหารเสริม มีการแบ่งประเภทไว้ด้วย เพราะแต่ละคน ก็มีความต้องการแตกต่างกันไป อาหารเสริมมีประเภทไหนบ้าง มาดูกันเลย

1.ประเภทบำรุงร่างกาย

อาหารเสริมตัวไหนดี

อาหารเสริมประเภทนี้ จะช่วยบำรุงให้ร่างกายสุขภาพดีขึ้น หรือบำรุงร่างกายตามชนิดของอาหารเสริมนั้น ๆ ตามที่ผู้ทานเลือกทาน เช่น บำรุงสายตา บำรุงน้ำหนัก บำรุงผิวพรรณ

2.ปรเภทป้องกันและรักษาโรค

อาหารเสริมตัวไหนดี

ประเภทนี้ เป็นอาหารเสริมที่จะเข้าไปช่วยป้องกันโรคต่าง ๆ เช่น โรคมะเร็ง โรคสมองเสื่อม เป็นต้น หรืออาหารเสริมบางอย่าง สามารถช่วยรักษาโรคนั้น ๆ ให้อาการดีขึ้นได้ด้วย

3.ประเภทควบคุมน้ำหนัก


อาหารเสริมตัวไหนดี

อาหารเสริมประเภทนี้ เป็นอาหารเสริมที่เห็นได้ทั่วไป ซึ่งมีสรรพคุณในการช่วยลดน้ำหนัก ช่วยควบคุน้ำหนัก เร่งการเผาผลาญ เป็นต้น

4.ประเภทให้พลังงาน


อาหารเสริมตัวไหนดี

อาหารเสริมประเภทนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักให้ร่างกาย หรือเพิ่มมวลกล้ามเนื้อในร่ายกาย อย่างเช่น เวย์โปรตีน ซึ่งช่วยให้ร่างกายมีกล้ามเนื้อเร็วขึ้น หากผู้ทานทานควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย

5.ประเภทเพิ่มสารอาหาร


อาหารเสริมตัวไหนดี

สำหรับคนที่ขาดสารอาหาร หรือทานสารอาหารบางอย่างไม่ครบถ้วน อาหารเสริมประเภทนี้ก็จะช่วยให้ผู้ทานได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนมากขึ้น

แนะนำ #5 อาหารเสริม ตัวไหนดี ตัวไหนโดน

1.อาหารเสริม BLACKMORES BIO ZINC
อาหารเสริมตัวไหนดี

อาหารเสริม BLACKMORES BIO ZINC ตัวนี้ อุดมไปด้วยประโยชน์จากสังกะสิ ซึ่งช่วยในเรื่องของการสร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยให้แผลฟื้นตัวเร็วขึ้น เพิ่มความรู้สึกทางเพศของผู้ชาย นอกจากนั้น ยังป้องกันการเป็นหมันของผู้ชาย ป้องกันการตาบอดสำหรับผู้สูงอายุ ที่สำคัญ ยังป้องกันมะเร็งอีกด้วย

ปริมาณ 90 Tablets
ราคา 438THB

ทานมาประมาณ2สัปดาห์ วันละ 1 เม็ด ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า คือช่วงนี้สิวอุดตันสิวอักเสบขึ้นเยอะ แต่พอเริ่มทาน เหมือนอาการสิวอักเสบเริ่มลดลง ค่อยแห้ง แต่อุดตันยังมีอยู่ หรืออาจจะเพราะเราเปลี่ยนโฟมล้างหน้าไม่รู้ เรื่องเล็บ ความมัน กับเส้นผมคงต้องดูไปเรื่อยๆ เพราะใช้ได้แค่2 อาทิตย์ เลยไม่รู้จะดีขึ้นรึเปล่า

รีวิวจาก Vanilla โดย คุณ Nattarat

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

2.อาหารเสริม Nat C Vitamin C 1000mg
อาหารเสริมตัวไหนดี

ประโยชน์ของวิตามินซี 1000 มก.- ช่วยกระตุ้นร่างกายให้สร้างเม็ดเลือดขาวเพิ่มขึ้น เสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแกร่ง ช่วยป้องกันหวัดและลดอาการภูมิแพ้ได้- ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุการเสื่อมของเซลล์

ชะลอการเสื่อมของเซลล์ซึ่งเป็นสาเหตุของริ้วรอย- ช่วย สังเคราะห์คอลลาเจนที่ยึดเซลล์ร่างกายไว้ด้วยกัน ทำให้ผิวกระชับ มีความยืดหยุ่นป้องกันการเกิดเส้นเลือดขอด ป้องกันโรคเลือด ออกตามไรฟัน

ปริมาณ 150 Tablets
ราคา 789THB
เราก็กิน NAT C เหมือนกัน ปลื้มสุดๆ เพราะเป็นวิตามินซีดูดซึมดีตามที่จขกท.บอกเลย แถมมันสร้างคอลลาเจน ช่วยให้ผิวกระจ่างใสด้วย แฮปปี้มากกกกกกก ก.ไก่ล้านตัว กระปุกนี้ก็ใกล้หมดละ เตรียมสอยกระปุกใหม่
3.อาหารเสริม amino collagen meiji
อาหารเสริมตัวไหนดี

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนเปปไทด์จากปลาถึง 5,000 มิลลิกรัมขายดีอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น ช่วยบำรุงผิวให้สดใสเปล่งปลั่งยกกระชับผิวให้แลดูเต่งตึงเรียบเนียน  วิตามินซีสูง ช่วยลดเลือนริ้วรอย ผิวใสชุ่มชื่น เพิ่มความแข็งแรง ของกระดูก บำรุงสุขภาพ

ปริมาณ 300 g
ราคา 840THB

ตัวพี่สาวกินค่ะ กินเป็นประจำ ได้ผลดีมากๆ ผิวขาวเนียน หน้าไม่มีริ้วรอย พวกร่องแก้มหรือตีนกาหรือรอยย่นตรงหน้าผาก หน้าเด็กมากๆ ผิวกระชับดูหยุ่นๆในระดับนึง ตอนนี้พี่สาวอายุ30กว่าๆแล้วค่ะ กินมาตั้งแต่อายุ27 ตอนนี้คือใครๆก็ลงความเห็นว่าหน้าเด็กมากๆค่ะ เห็นแล้วก็อิจฉาอยากซื้อกินบ้าง แต่ติดที่ราคาแพงไปหน่อยจิ แต่ของเค้าดีจริงๆง่ะ
รีวิวจาก Vanilla โดยคุณ kwamfhun
อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

4.อาหารเสริม Grape Seed Extract
อาหารเสริมตัวไหนดี

OPCsเป็นสารสำคัญอีกชนิดหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มของไบโอฟลาโวนอยด์ มีคุณสมบัติที่สำคัญในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง และละลายน้ำได้ดี ดังนั้นจึงมีประสิทธิภาพมากในการปกป้องเซลล์ต่าง ๆ ของร่างกายจากการถูกทำลายโดยอนุมูลอิสระ

รวมถึงมีประสิทธิภาพในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าวิตามินซีถึง20เท่า และมากกว่าวิตามินอีถึง50เท่า  ส่งเสริมให้เส้นเลือดฝอยแข็งแรง

ป้องกันการเสื่อมของดวงตา ต้อกระจก ช่วยให้สายตาปรับการมองเห็นในที่มืดได้ดี ภูมิแพ้ลดอาการภูมิแพ้  .สมองป้องกันโรคสมองเสื่อมหรือ อัลไซน์เมอร์ .มะเร็งโดยป้องกันไม่ให้อนุมูลอิสระเข้าไปทำลายDNAของเซลล์

ปริมาณ 30 Tablets
ราคา 385THB

ส่วนตัวไม่รู้สึกอะไรเพราะไม่ได้กะกินให้ขาวแค่กินเสริมให้ผิวแข็งแรง แต่กินแล้วภายในแข็งแรง เพราะเขาบอกว่าป้องกันโรคได้หลายอย่างเท่านั้น เรื่องผิวขาวหรือไม่นั้นไม่เห็นนะ นี่ก็กินมาสองเดือนแล้ว แต่ในเรื่องราคาโอเคไม่แพง สามารถลองซื้อหามาทานกันได้ อันนี้แล้วแต่ส่วนของตัว ใครทานถูกก็อาจทำให้ผิวสวยได้เร็วก็ได้ ผลอาจไม่เหมือนกัน

รีวิวจาก Vanilla โดยคุณ dissakul

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

5.อาหารเสริม BLACKMORES CRANBERRY 15000 + C
อาหารเสริมตัวไหนดี

แบลคมอร์ส แครนเบอร์รี 15000 + ซี ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ประกอบด้วย สารสกัดจากผลแครนเบอร์รี แ วิตามินซีมีส่วนช่วยในกระบวนการต่อต้าน

อนุมูลอิสระ  ช่วยลดความเสี่ยงโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ช่วยบำรุงผิวพรรณ มีวิตามินซี ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และ ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน

ปริมาณ 60 Capsules
ราคา 490THB

เป็นคนที่ทานกลูต้ามาหลายตัวคะ ทานแล้วไม่ค่อยโอเคสำหรับเราเท่าไหร่ จนมาเจอตัวนี้ เราทานตัวนี้มา 2  เดือน รู้สึกว่าโอเคมาก หน้าใสขึ้น ผิวใสขึ้น แต่ยังไม่ถึงกับขาว เรามีฝ้า กระแดด บนหน้าด้วยนะ รู้สึกว่ามันลดลง รอยเริ่มหายจางลง และอีกสิ่งนึงที่ชอบ  รู้สึกว่าผิวดูลื่น ๆ เนียน ๆ ดีค่ะ ทานแล้วรู้สึกโอเคคะ เราทานบ้าง ไม่ทานบ้าง บางวันก็ลืมคะ  สรุปค่ะชอบคะตัวนี้

รีวิวจาก Jeban โดยคุณ aumpa_aumpa

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

สุขภาพดีได้ด้วยอาหารเสริม

ถ้ายังไม่รู้ว่าจะเลือกอาหารเสริมตัวไหนดี ก็แนะนำเป็น 5 อาหารเสริม ที่นำมาเสนอวันนี้นะคะ ไม่ว่าจะช่วยบำรุงผิว บำรุงสุขภาพ สร้างภูมิคุ้มกัน หรือป้องกันโรคต่าง ๆ อาหารเสริมทั้ง 5 ตัวด้านบน ก็ถือว่าน่าสนใจเลยทีเดียว อย่ารอให้ร่างกายทรุดโทรมไปเสียก่อน ยิ่งดูแลเร็วยิ่งดีนะคะ

สุขภาพLatest articles in the category