อันตรายต่อลูกแน่!! หากคุณแม่ท้อง 3 เดือน มีเลือดออกสีแดงสด!!

ท้อง 3 เดือน มี เลือด ออก สี แดง สด

hello คุณแม่ทุกท่าน

รู้หรือไม่? หากมีเลือดออกในขณะตั้งท้อง 3 เดือน อันตรายมากแค่ไหน!! วันนี้เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับอาการเลือดออกจากช่องคลอดที่มักเกิดขึ้นกับคนท้องกันเถอะค่ะ เลือดออกแบบไหนที่ว่าอันตราย? แบบไหนถือว่าปลอดภัย? เราพร้อมจะพาคุณแม่ไปทำความเข้าใจและรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อย

และที่สำคัญเรายังมีเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยมาฝากคุณแม่ทุกคนด้วย รู้แบบนี้แล้วอย่าพลาดช่องท้ายของสาระนี้นะคะ ถ้าพร้อมแล้วไปเริ่มต้นที่ อาการของคนท้อง 3 เดือน กันเลย!!

ท้อง 3 เดือน มี เลือด ออก สี แดง สด

#3 การเปลี่ยนแปลงของคุณแม่ท้อง 3 เดือน

1. น้ำหนักเพิ่ม หรือ น้ำหนักลด
ในคนท้อง 3 เดือน ส่วนมากจะมีน้ำหนักขึ้นและเจริญอาหาร แต่น้ำหนักจะขึ้นไม่มากนัก เพราะขนาดท้องยังไม่ได้โตมาก และในบางคนอาจมีน้ำหนักลดลง ซึ่งเป็นผลที่เกิดจากการแพ้ท้อง เช่น ทานอาหารไม่ได้ ทานอาหารได้ยาก กลิ่นเหม็นของอาหาร เป็นต้น
2. ท้องโตขึ้น
คนท้อง 3 เดือน ขนาดท้องคุณแม่จะโตขึ้นมาจากปกติเล็กน้อย หากมองเผินๆ จะเหมือนคนที่อวบขึ้น แต่หากคลำดูที่ท้องบริเวณหัวหน่าว จะพบว่าคุณแม่ท้องจริงไม่ใช่อวบขึ้น
3. อารมณ์เปลี่ยนแปลง
ช่วงนี้อารมณ์ของคุณแม่เอาแน่เอานอนไม่ได้ บางครั้งก็หงุดหงิดง่าย หรือ ขี้เบื่อ ในบางคนก็อาจจะเศร้าและอ่อนไหวได้ง่าย อารมณ์แปรปรวนแบบนี้เกิดจากฮอร์โมนในตอนท้องนั้นเอง

การเปลี่ยนแปลงในช่วงท้อง 3 เดือน ถือว่ายังเปลี่ยนแปลงได้ไม่มาก แต่ก็พอสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงได้บ้าง (และที่สำคัญหากคุณแม่ควรบอกคุณสามีให้ทราบว่าตัวเองนั้นกำลังท้อง เพราะอารมณ์ที่แปรปรวนอาจทำให้คุณสามีงุนงงได้ว่า วันนี้ภรรยาเป็นอะไรกันแน่!!)

อย่ารอช้า ไปเข้าสาระสำคัญของวันนี้กัน จะรู้ได้อย่างไร? เลือดออกระหว่างตั้งครรภ์แบบไหนถึงเรียกว่าอันตรายต่อลูกน้อย สามารถทราบได้จากอะไร ไปดูกันเลย!!

ท้อง 3 เดือน มี เลือด ออก สี แดง สด

ท้อง 3 เดือน เลือดออกแบบไหนอันตรายต่อลูกน้อย

วันนี้เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับอาการเลือดออกระหว่างตั้งครรภ์กัน แน่นอนว่าเลือดออกระหว่างตั้งครรภ์ไม่ใช่เรื่องปกติ แต่ว่าการที่มีเลือดออกนั้นก็ใช่ว่าจะอันตรายเสมอไป เรามาดูกันว่าเลือดออกแบบไหนเสี่ยงแท้งลูก แบบไหนปลอดภัยแน่!!

เลือดออกแบบที่ 1

เลือดออกในปริมาณน้อยมาก ซึ่งอาจจะมีสีน้ำตาล หรือ ในบางคนมีเลือดปนออกมากับตกขาว ซึ่งตกขาวสามารถเกิดขึ้นได้เมื่อท้อง 3 เดือน

และเลือดที่ออกมาจะหายไปหรือลดน้อยลงเรื่อยๆ ตามระยะเวลา ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ถือว่าปลอดภัย เพราะการที่มีเลือดออกในลักษณะนี้ อาจจะเกิดจากกล้ามเนื้อของมดลูกมีการขยายตัว หรือ มีการเปลี่ยนแปลงเมื่อตั้งครรภ์

คำแนะนำ : หากสงสัย หรือ ว่ามีเลือดออกจากสีน้ำตาลแล้วเปลี่ยนเป็นสีแดงสด หรือ มีปริมาณเลือดที่ออกเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ควรพบแพทย์โดยด่วนเพื่อดูอาการ

เลือดออกแบบที่ 2

เลือดออกในปริมาณมาก และมีสีแดงสด ในกรณีนี้หากมีอาการปวดท้องหน่วงๆ ร่วมด้วย “คุณอาจเสี่ยงแท้งลูกได้” แน่นอน และที่สำคัญควรรีบพบแพทย์โดยด่วน อย่าปล่อยให้อาการรุนแรงมากขึ้น และในกรณีที่มีเนื้อเยื่อหลุดออกมาปนกับเลือดด้วย ถือว่าเสี่ยงที่สุด

คำแนะนำ : สำหรับคนที่เคยมีประวัติแท้งลูกมาก่อน มีความเป็นไปได้มากที่จะแท้งลูกอีกรอบ ดังนั้นถ้าหากยังไม่มีอาการเลือดออก แต่เคยมีประวัติแท้งลูกก็ควรพบแพทย์เพื่อรับคำปรึกษาก่อน เพื่อความมั่นใจในการวางแผนมีลูก

 

ท้อง 3 เดือน มี เลือด ออก สี แดง สด

บทสรุป!! ท้อง 3 เดือน มีเลือดออกสีแดงสด อันตรายไหม??

การมีเลือดออกในขณะท้อง 3 เดือน เป็นสิ่งที่อาจเกิดขึ้นได้ เพราะเป็นผลมาจากมดลูกมีการเปลี่ยนแปลงจึงทำให้มีเลือดออกมาบ้าง แต่อาการที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของมดลูกจะหายไป เลือดที่เคยออกจะค่อยๆ หมดไป

แต่ถ้าหากท้อง 3 เดือน แล้วมีเลือดออกมาสีแดงสด และมีอาการปวดท้องหน่วงๆ ร่วมด้วย ถือว่าเสี่ยงแท้งลูกได้แน่นอนและอันตรายมากหากคุณแม่ไม่ยอมพบแพทย์เพื่อรับคำปรึกษา

ท้อง 3 เดือน มี เลือด ออก สี แดง สด

กรณีที่อาจเป็นไปได้ : ในบางคนก็คิดว่ามีเลือดออก อาจเกิดจากประจำเดือนกลับมาหลังจากหายไปนาน ซึ่งอาจเกิดจากความเครียด หรือ การที่ร่างกายอ่อนแอ เพื่อความมั่นใจคุณแม่สามารถตรวจครรภ์ให้มั่นใจก่อนได้ หากพบว่าตั้งครรภ์จริง ต้องรับพบแพทย์โดยด่วนเลย

คำเตือน!! แท้งลูกในตอนท้อง 3 เดือน หากไม่เฝ้าระวัง อันตรายมาก!! เพราะลูกของเรากำลังเจริญเติบโต และทางการแพทย์บอกไว้ว่า อายุครรภ์ที่เกิน 10 สัปดาห์ไปแล้ว หากแท้งลูกอาจเกิดภาวะแทรกซ้อนถึงตายได้ ดังนั้นอย่าปล่อยให้ตัวเองและลูกน้อยตกอยู่ในอันตราย

หากมีเพศสัมพันธ์ แล้วประจำเดือนขาดหาย 2-3 เดือนให้ตรวจครรภ์ได้เลย เพื่อความชัวร์

คุณแม่ท้อง 3 เดือน ต้องดูแลสุขภาพให้มากนะ สู้ๆ นะคะ

ท้อง 3 เดือน มี เลือด ออก สี แดง สด

ตั้งครรภ​์Latest articles in the category