ผ่อนคลายความเครียด และจิตใจด้วย Playlist เพลงสปา!

ผ่อนคลายความเครียด และจิตใจด้วย Playlist เพลงสปา!

ในแต่ละวันมีเรื่องเครียดที่เราต้องเผชิญมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความเครียดจากเรื่องงาน เรื่องครอบครัว เรื่องเงิน และอื่น ๆ อีกมากมาย จนส่งผลให้เกิดเป็นความเครียดสะสม ความเหนื่อย เมื่อยล้า จนท้ายที่สุดส่งผลกระทบต่อสุขภาพจิต และสุขภาพกายภายนอกของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาว ๆ ที่มีความเครียด หรือมีอาการเหนื่อยเมื่อยล้าสะสมจนมากเกินไป จะส่งผลต่อผิวพรรณ และรูปลักษณ์ภายนอกของเราด้วยค่ะ ทำให้ผิวของเราดูแก่ก่อนวัยอันควร หมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส

วันนี้เลยจะพาสาว ๆ มารู้จักกับวิธีการผ่อนคลายง่าย ๆ สำหรับสาว ๆ ที่ไม่มีเวลาไปสปา หรือต้องการผ่อนคลายความตึงเครียดระหว่างวัน ด้วยเพลงสปา ที่จะมาช่วยผ่อนคลาย ร่างกาย และจิตใจของเรา กับดนตรีบำบัดง่าย ๆ ที่เหมาะสมกับทุกเพศ ทุกวัยค่ะ จะเป็นยังไงนั้น เรามาดูกันเลย

ทฤษฎีดนตรีบำบัด

เชื่อว่าหลาย ๆ คนเคยตั้งคำถามกับตัวเอง หรือพูดกับตัวเองว่า ทำยังไงดีนะ ช่วงนี้ทำอะไรก็ไม่มีความสุขเอาเสียเลย หรือ ทำไมช่วงนี้มีแต่เรื่องเครียด ๆ เข้ามา จนทำให้ร่างกายรู้สึกเหนื่อยล้า

ไม่มีแรงจะลุกขึ้นไปต่อสู้กับปัญหาที่พบเจอ ไม่รู้จะผ่อนคลาย หรือกระตุ้นตัวเองให้กลับมาสดชื่นยังไง สาว ๆ รู้ไหมคะ ว่าเสียงดนตรีนั้นสามารถช่วยเราได้ เพราะเสียงดนตรีนั้น ส่งผลต่อสมองของเราโดยตรง ทั้งยังมีผลทางด้านจิตใจของเราด้วยองค์ประกอบต่อไปนี้ค่ะ

เพลง ส ปา ผ่อนคลาย

  • จังหวะของดนตรี ต้องเป็นเสียเพลงที่เล่นในจังหวะ 70-80 ครั้ง/นาที ซึ่งจะสอดคล้องกับอัตราการเต้นของหัวใจเรา ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย มีความสุข ผ่านการหลั่งสารเอ็นดอร์ฟิน หรือสารแห่งความสุขออกมาโดยไม่รู้ตัว
  • ความดังและระดับของเสียง เสียงที่นุ่มนวล จะช่วยให้เกิดความผ่อนคลายจิตใจ รู้สึกเบาสบาย ช่วยให้จิตใจรู้สึกสงบ
  • ทำนองของเพลง การเปิดเพลง หรือทำนองที่เราชื่นชอบ จะช่วยร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย และช่วยระบายความรู้สึกส่วนลึกของจิตใจ ช่วยให้ลดความเครียด ความวิตกกังวล และช่วยให้ผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี

จะเห็นได้ว่าเพลงแต่ละเพลงที่เรานิยมฟังนั้นมีผลกระทบต่อสภาพจิตใจ และร่างกายของเราได้เป็นอย่างดีค่ะ อาจจะเป็นเหตุผลที่เวลาเราเศร้าจึงชอบฟังเพลงอกหัก เพราะจะช่วยระบายความรู้สึกในใจของเราได้เป็นอย่างดี เหมือนกับสาว ๆ ที่เวลาไปสปาผิวก็มักจะได้ยินเพลงสปาที่เป็นแนว Spiritual ซึ่งเป็นเสียงที่เลียนแบบธรรมชาติ ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี

เพลงสปาช่วยผ่อนคลายจิตใจ

เพลง ส ปา ผ่อนคลาย

อย่างที่กล่าวไปเบื้องต้นว่าบทเพลงสามารถช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายจิตใจ ทิ้งความเมื่อยล้า และรู้สึกสดชื่นขึ้นมาได้ ดังนั้น เพลงสปา จึงเป็นอีกเพลงที่จะช่วยให้สาว ๆ ที่กำลังทำสปารู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น หรือใครที่อยากทำสปาที่บ้าน การเปิดเพลงสปาก็จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายกว่าที่เคย

ซึ่งเจ้าเพลงสปานั้นจะเป็นแนว Spiritual ทำให้สาว ๆ รู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ผสมผสานกับกลิ่นสมุนไพรอ่อน ๆ ตามร่างกายยิ่งช่วยทำให้รู้สึกโล่ง โปร่งสบาย ผ่อนคลายความเครียด ความเหนื่อย เมื่อยล้าที่พบเจอในแต่ละวัน ช่วยให้กลับมาสดชื่น สดใส และแข็งแรงอีกครั้ง

สามารถหาฟังเพลงสปาได้ที่ไหน

เพลง ส ปา ผ่อนคลาย

เพลงสปาที่จะมาช่วยผ่อนคลายร่างกายและจิตใจของเรานั้น สามารถหาฟังได้ง่าย ๆ ในยุคปัจจุบัน ด้วยการเสิร์ช Google คำว่า เพลงสปา ผ่อนคลาย ก็จะพบกับ Playlist เพลงสปา จำนวนมากที่หลาย ๆ คน คัดสรรมาให้แล้วว่า ฟังแล้วดี ฟังแล้วผ่อนคลาย เหมาะสำหรับเปิดฟังระหว่างทำสปา หรือเปิดเพื่อผ่อนคลายจิตใจอยู่ที่บ้านก็แสนจะสะดวกเลยล่ะค่ะ

ฟังเพลงสปาผ่อนคลายจิตใจจริงไหม

สำหรับสาว ๆ ที่กำลังรู้สึกสงสัย และลังเลว่าเพลงสปานั้นมีประโยชน์ จนสามารถช่วยผ่อนคลายความเครียด และความเหนื่อยล้าของร่างกายตัวเองได้จริง ๆ หรือไม่นั้น แนะนำให้ทดลองฟังสักเพลง สองเพลง เพื่อให้ได้สัมผัสว่าจริง ๆ แล้วเพลงสปาเหมาะกับสาว ๆ หรือไม่

เพราะคนเรามีสไตล์เพลงที่ชอบแตกต่างกัน บางคนฟังเพลงสปาแล้วรู้สึกจิตใจผ่อนคลาย หรือบางคนฟังเพลงร็อคก็อาจจะรู้สึกช่วยคลายเครียด ก็เป็นได้ค่ะ หวังว่าสาว ๆ จะได้พบ Play List เพลงที่ถูกใจ ที่จะช่วยผ่อนคลายร่างกายและความเครียดกันนะคะ

 

สปาLatest articles in the category