พบกับสูตรสปาขัดผิว ผิวสวยใสง่าย ๆ ได้ที่บ้าน และ#3 ร้านสปาขัดผิวชื่อดัง

พบกับสูตรสปาขัดผิว ผิวสวยใสง่าย ๆ ได้ที่บ้าน และ#3 ร้านสปาขัดผิวชื่อดัง

ผิวกายของเราต้องเผชิญกับมลภาวะมากมายในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นรังสียูวีจากแสงแดด ฝุ่น ควัน ไปจนถึง PM 2.5 ล้วนแล้วแต่เป็นบ่อนทำลายผิวพรรณของเราทั้งนั้นค่ะ ทำให้สาว ๆ ต้องเริ่มหันกลับมาดูแลผิวของตัวเองอย่างเต็มที่ ก่อนที่จะปล่อยให้มลภาวะเหล่านี้ทำลายผิวของเราจนดูแก่กว่าวัย หมองคล้ำ ไม่กระจ่างใสอย่างที่ควรจะเป็น

แต่การที่จะต้องเผชิญมลภาวะมากมายขนาดนี้ การใช้ครีมบำรุงผิว หรือสกินแคร์บำรุงอย่างเดียวคงไม่พอค่ะ เพราะการทาครีม หรือโลชั่น เป็นเพียงการบำรุงชั้นผิวภายนอก ไม่สามารถบำรุงลึกถึงเซลล์ผิวภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต้องใช้ระยะเวลาที่ค่อนข้างนาน

วันนี้เราเลยจะพาสาว ๆ มารู้จักกับสิ่งที่จะมาช่วยเราบูสเตอร์ผิวกาย ให้กลับมาขาวกระจ่างใส อย่างการสปาขัดผิว ประโยชน์ของการขัดผิว และวิธีทำสปาขัดผิวด้วยตัวเองง่าย ๆ ที่บ้าน จะเป็นอย่างไรนั้น เรามาดูกันค่ะ

สปาขัดผิวคืออะไร

ส ปา ขัด ผิว
การสปาขัดผิวเป็นการที่เราจะทำการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจากผิวกายของเรา เพราะผิวหนังของเราจะมีการผลัดเซลล์ผิวอย่างเป็นประจำทุก 21 วัน หากไม่มีการขัดผิวเพื่อขจัดเซลล์ผิวเสียออก ก็จะส่งผลให้ผิวพรรณของเรา หมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส อย่างที่ควรจะเป็น รวมทั้งยังช่วยบำรุงผิวสาวให้ขาวกระจ่างใส

ลดการผลิตเซลล์ผิวสีคล้ำ โดยเจ้าสปาขัดผิวจะให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันไปตามแต่ละสูตร ของแต่ละร้าน หรือแต่ละส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ การสปาขัดผิวนอกจากจะช่วยเรื่องของการผลัดเซลล์ผิวแล้ว ยังช่วยให้สาว ๆ รู้สึกผ่อนคลายจากการขัดผิว พร้อมกลิ่นหอมอ่อน ๆ ที่จะช่วยให้รู้สึกสดชื่น คลายความเมื่อยล้าสะสมจากการทำงาน และความเครียดระหว่างวัน

ประโยชน์ของการสปาขัดผิว

  • ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจากผิวกาย ซึ่งจะช่วยให้ผิวกลับมาขาวกระจ่างใส ไม่หมองคล้ำ
  • ช่วยป้องกันริ้วรอย ผิวหย่อนคลาย การขัดผิวจะช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของโลหิตในร่างกาย ช่วยให้ผิวกลับมากระชับเต่งตึง
  • ช่วยลดสิ่งสกปรกอุดตันในรูขุมขน การสปาขัดผิวจะช่วยทำความสะอาดรูขุมขนในชั้นผิวหนัง รวมทั้งการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วจะช่วยไม่ให้เซลล์ดังกล่าวไปอุดตันในรูขุมขนของเรา
  • ช่วยเตรียมผิวให้พร้อมต่อการบำรุงขั้นตอนต่อไป เพราะการสปาขัดผิวจะเป็นการทำความสะอาด และขจัดสิ่งสกปรกตกค้างในรูขุมขน ช่วยเปิดรูขุมขนให้พร้อมต่อการรับสารอาหารผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย ด้วยการนวดไปตามร่างกาย พร้อมกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของตัวทรีทเม้นท์ ช่วยให้สาว ๆ รู้สึกสดชื่น และผ่อนคลายความเครียดไปพร้อม ๆ กัน

3 สูตรสปาขัดผิวเองที่บ้าน

  • สูตรผิวขาวกระจ่างใส เป็นประกาย
    สูตรสปาขัดผิวด้วยส่วนผสมที่หลาย ๆ คนคุ้นเคยด้วยส่วนผสมของมะขามเปียก ที่มีกรด AHA ที่จะเข้ามาช่วยขจัดและผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจากผิวกาย พร้อมวิตามินเอ บีสอง วิตามินซี กรดทาทาริค ซิตริต แคลเซียม

    และฟอสฟอรัสจากธรรมชาติ ที่จะช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาแข็งแรง และบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นไปพร้อม ๆ กัน ผสมผสานกับผงขมิ้นและน้ำผึ้งที่จะช่วยกำจัดแบคทีเรียตกค้างบนผิวหนัง ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ขาวกระจ่างใส และยังปกป้องผิวจากมลภาวะภายนอก พร้อมยังช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์ ดูสุขภาพดี

    ส ปา ขัด ผิว
    วิธีทำ นำมะขาม ผงขมิ้น และน้ำผึ้ง มาผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน หลังจากนั้นนำมาพอกตัวทิ้งไว้ 15 นาที หลังจากนั้นค่อย ๆ ขัดออกเบา ๆ เพื่อให้ขี้ไคลและเซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออกจากผิวกายเรา หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

  • สูตรผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น
    ด้วยส่วนผสมที่สามารถหาได้ทั่วไป และต้นทุนในการทำที่ถูกแสนถูกอย่าง กากกาแฟ ที่จะมาช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ขจัดสารเคมีที่ตกค้างบนผิวหนังของเราให้ออกไป ช่วยให้ผิวดูสุขภาพดี เปล่งปลั่งเป็นประกาย

    กระตุ้นระบบหมุนเวียนโลหิตในร่างกาย ส่งผลให้ผิวขาวกระชับ เต่งตึง อ่อนกว่าวัย พร้อมกับโยเกิร์ตที่เต็มไปด้วยสารอาหารผิวมากมาย ช่วยบำรุงผิวที่แห้งกร้านให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นอีกครั้ง

    ส ปา ขัด ผิว
    วิธีทำ นำกากกาแฟมาสมกับโยเกิร์ต หลังจากนั้นนำมาขัดลงบนผิวหนังให้ทั่ว และพอกทิ้งไว้ 10-20 นาที แล้วล้างออก สูตรนี้จะช่วยให้ผิวของสาว ๆ กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้น หลังทำเป็นประจำ อย่างน้อย 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์

  • สูตรเผยผิวขาวกระจ่างใส เรียบเนียนสม่ำเสมอ
    สูตรผิวขาวกระจ่างใสที่มีส่วนผสมที่ขึ้นชื่ออย่างทานาคา ที่สาว ๆ พม่านิยมใช้ในการดูแลผิวกัน เพราะเจ้าทานาคา มีสารที่ชื่อว่า มาร์เมซินและอาร์บูติน ที่จะช่วยปกป้องผิวสาวจากรังสีอัลตราไวโอเลต และยับยั้งการเกิดเม็ดสีเมลานิน

    ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ปรับสีผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ ทั่วเรือนร่าง ผสมผสานกับเกลือ และน้ำมันมะพร้าว ที่จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวกาย ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ดูเรียบเนียน กระจ่างใส อย่างดูสุขภาพดี

    ส ปา ขัด ผิว
    วิธีทำ
    นำผงทานาคา มาผสมกับเกลือ และน้ำมันมะพร้าว หลังจากนั้นคนให้เข้ากันและนำมาขัดให้ทั่วผิวกาย หลังจากนั้นทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

3 ร้านสปาขัดผิว

1. The Oasis spa
ส ปา ขัด ผิว
https://www.oasisspa.net/

สปาขัดผิวที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ในซอยสุขุมวิท 31 ที่มาพร้อมกับการตกแต่งแบบตะวันออก ผสมผสานกับล้านไน ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และเงียบสงบ เน้นการตกแต่งด้วยพื้นไม้ และกระจก

เพื่อให้ได้รับแสงจากธรรมชาติ พร้อมกับเทอราปิสที่มีคุณภาพ ผ่านการอบรมในมาตรฐานเดียวกันเพื่อให้บริการลูกค้าในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการนวด เพื่อผ่อนคลาย การสครับผิว ทรีทเม้นท์ผิว ไปจนถึงการอบซาวน่า เพื่อดูแลผิวพรรณ และร่างกายของสาว ๆ ให้รู้สึกผ่อนคลาย และสดชื่นอยู่เสมอ

ปริมาณ 1 ครั้ง
ราคา เริ่มต้น 2,700 บาทขึ้นไป

เทอราพิสที่นี่ ดูแลดีมากๆ มีการสอบถามทุกอย่าง เรื่องเสียงเพลง อุณภูมิแอร์ แสงไฟ เทอราพิสที่นวดให้วาวันนี้ โอเคมากๆ เพราะวาได้ให้ข้อมูลก่อนนวดในใบลงทะเบียนแล้วว่า วาชอบนวดปานกลาง ค่อนไปทางหนัก น้ำหนักที่ได้โอเคเลย ไม่ต้องเพิ่มไม่ต้องลด เพลิ๊นเพลิน ที่นี่ราคาค่อนข้างสูงนะ แต่เวลามีโปรอะไรก็พอรับได้อยู่ ห้องสวยมาก อลังจริงๆ รีวิวจาก wongnai : Aiwa Nangnoowa คลิกอ่านรีวิวสปาขัดผิวฉบับเต็มที่นี่

ไปใช้บริการที่สาขาพัทยา ประทับใจมากๆ ผ่อนคลาย สงบ พี่ๆพนักงานน่ารักมาก พื้นที่สะอาดเรียบร้อย เเล้วมีโปรโมชั่นด้วย คุ้มมากๆ ชื่นชมค่ะ ซื้อคูปองเพิ่มไปอีกเรียบร้อย รีวิวจาก facebook : Pruksa Chpd คลิกอ่านรีวิวสปาขัดผิวฉบับเต็มที่นี่

2. Devarana Spa
ส ปา ขัด ผิว
https://www.devaranaspa.com/

สปาขัดผิวชื่อดังที่อยู่ภายใต้เครือการให้บริการของโรงแรมดุสิตธานี ตกแต่งด้วยจิตกรรมฝาผนังด้วยสปาปัตยกรรมไทย พร้อมทั้งผสมผสานหลายศาสตรการนวดเข้าด้วยกันจนกลายเป็นสปา

ที่ชาวต่างชาตินิยม นอกจากนี้ในขั้นตอนการทำสปาขัดผิว ก็มีการพิถีพิถันตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกผลิตภัณฑ์ วัตถุดิบ ที่นำมาใช้ในการทรีทเม้นท์ โดยจะเน้นไปที่สมุนไพรไทย เพื่อให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และอ่อนโยนต่อผิวของสาว ๆ เป็นพิเศษ

ปริมาณ 1 ครั้ง
ราคา เริ่มต้น 2,400 บาทขึ้นไป

จริงแล้วเป็นการทรีตเม้นต์ขัดผิว ทำความสะอาดร่างกาย เพิ่มความสดชื่น ประมาณอาบน้ำแร่ แช่น้ำนมค่ะ ช่วงนี้ร่างกายแหม่มใช้งานหนักมาก เลยอยากให้รางวัลตัวเองด้วยการฟื้นฟูสภาพผิวกันสักหน่อยค่ะ ผิวโดนแดด โดนฝุ่นมาเยอะอยากบอกว่า

ช่วงที่ขัดตัวด้วยสมุนไพรไทย ที่มีส่วนผสมของดินสอพอง น้ำผึ้งและมะขามเปียก ขี้ไคลนี่ออกเยอะมาก 555 จากผิวหมอง ๆ นี่ดูใสเนียนขึ้นเลยจ้า รีวิวจาก wongnai : mamminnie คลิกอ่านรีวิวสปาขัดผิวฉบับเต็มที่นี่

เอาไปเลย 10 เต็ม 10 เก็บรายละเอียดได้ครบถ้วน ไม่ว่าการมีผ้าห่มไฟฟ้าใต้เตียง มีน้ำดื่มในห้องสปา ส่วนฝีมือการนวดไม่ต้องพูดถึง มันเยี่ยมมากๆ รีวิวจาก facebook : Paew Pornpawee Panchasarp คลิกอ่านรีวิวสปาขัดผิวฉบับเต็มที่นี่

3. Rarinjinda wellness spa
ส ปา ขัด ผิว
www.rarinjinda.com

ระรินจินดา สปาชื่อดงัจากเชียงใหม่ ที่ปัจจุบันได้มาเปิดสาขาที่กรุงเทพมหานคร เพื่อขยายการให้บริการและฐานลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีผสมผสานดับศาสตรการนวดแผนไทย และสมุนไพร เพื่อออกแบบการให้บริการในด้านต่าง ๆ

ไม่ว่าจะเป็นการนวดแผนไทย การสครับ หรือคอร์สทรีทเม้นท์ เพื่อให้สามารถสร้างความผ่อนคลาย ความพึงพอใจให้กับผู้ใช้บริการมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีการจัดเตรียมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสุขภาพ และโภชนาการต่าง ๆ อีกด้วย

ปริมาณ 1 ครั้ง
ราคา เริ่มต้น 2,800 บาทขึ้นไป

บรรยายกาศภายในสวยมากครับ ชอบสไตล์ตกแต่งห้องมาก เหมาะแก่การพักผ่อนมากครับ ส่วนสปา ชอบออนเซ็นมากเลย แช่แล้วสบายตัว พนักงานในนี้เป็นกันเองมาก ส่วนอาหารที่ร้านเดกวัน รสชาติดีเยี่ยม ครั้งหน้ากลับมาอีกไม่พลาดแน่ๆครับ รีวิวจาก facebook : Nondanai Bhamaraputra คลิกอ่านรีวิวสปาขัดผิวฉบับเต็มที่นี่

บริการสปาครบวงจร ซึ่งเราได้ใช้บริการบำบัดด้วยน้ำ hydro pool (เป็นประสบการณ์ครั้งแรกของเรา) และแช่ออนเซน ซึ่งช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายมาก ก่อนที่เราจะนวดอะโรมาต่อไป ซึ่งคุณหมอนวดดูแล้วมีประสบการณ์สูง และเทคนิคการนวดและกดดี ห้องทรีทเมนต์สวยงาม ทำให้รู้สึกประทับใจมาก รีวิวจาก tripadvisor : Jurairat U คลิกอ่านรีวิวสปาขัดผิวฉบับเต็มที่นี่

สปาขัดผิวสูตรไหนดีนะ

จะเห็นได้ว่าวันนี้ที่นำมาให้สาว ๆ รู้จักทั้งสามสูตรนั้นมีประสิทธิภาพ และการรักษาปัญหาผิวที่แตกต่างกัน สำหรับสาว ๆ ที่ยังลังเล หรือตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกสูตรไหนสำหรับการทำสปาขัดผิวของตัวเองนั้น แนะนำให้เลือกสูตรที่เหมาะสมกับปัญหาผิวของตัวเอง หรือสามารถใช้สลับกันในแต่ละสูตร แต่ที่สำคัญต้องทำเป็นประจำ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีของผิวเราค่ะ

 

สปาLatest articles in the category