เติมเต็มสิ่งดี ๆ ให้กับคุณแม่เพื่อพัฒนาการของลูกน้อยในครรภ์ด้วย #5 วิตามินสำหรับคนท้อง

เติมเต็มสิ่งดี ๆ ให้กับคุณแม่เพื่อพัฒนาการของลูกน้อยในครรภ์ด้วย #5 วิตามินสำหรับคนท้อง

การเตรียมตัวของคุณแม่ในขณะตั้งครรภ์

วิตามินสำหรับคนท้อง
ภาพจาก: https://www.freepik.com/free-photo/

ในช่วงเวลาที่เราตั้งครรภ์สิ่งที่คุณไม่ไหวคุณก็ควรจะต้องศึกษานอกจากเรื่องของการทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะได้โภชนาการแล้วสิ่งต่อมาที่ต้องนึกถึงคือช่วงระยะเวลาประมาณ 2 เดือนแรกที่ลูกน้อยจะเริ่มเกิดเนื้อสมองและเส้นใยประสาท ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งการพัฒนาการที่รวดเร็ว ดังนั้นคุณแม่อย่างเราสามารถสร้างพัฒนาการที่ดีให้กับลูกได้ตั้งแต่อยู่ในครรภ์ ดังนั้นแม่อย่างเราอาจต้อง

พิถีพิถันมากขึ้นในเรื่องการเลือกสรรอาหารที่จะมอบโภชนาการ กับลูกน้อยมากขึ้น รวมถึงอารมณ์ของคุณแม่เพราะอาจส่งต่อไปถึงลูกได้ดังนั้นในช่วงแห่งการเพิ่มพัฒนาการสิ่งที่คุณแม่ควรทำคือ ทำให้ติดใจหรืออารมณ์ของเราสมดุล ไม่หงุดหงิด หรือโมโหอะไรง่าย ๆ พยายามให้ลูกน้อยฟังเพลง พูดคุยกับลูกน้อยในครรภ์ ลูบหน้าท้องบ่อย ๆ รวมไปถึงการส่องไฟบริเวณหน้าท้องเพื่อกระตุ้น ความสามารถในการกระพริบตา หรือการตอบสนองต่อแสงไฟ ซึ่งจะมีผลต่อเซลล์สมองของลูกน้อยที่มีพัฒนาการดีขึ้น และอย่าลืม

ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญเลยก็คือการมองหาวิตามินเสริม หรือวิตามินสำหรับคนท้องเพื่อบำรุงทั้งร่างกายของคุณแม่ และเพิ่มพัฒนาการให้กับลูกน้อยในครรภ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะฉะนั้นเพื่อเป็นการมอบสิ่งดี ๆ ให้กับคุณแม่ เราจึงขออาสามาแนะนำวิตามินสำหรับคนท้องให้คุณแม่ได้ลองซื้อมากินเพื่อบำรุงครรภ์กันดู รับรองว่าปลอดภัยต่อลูกน้อยของเราแน่นอน

รวมวิตามินสำหรับคนท้องเพื่อพัฒนาการที่ดีของลูกน้อย

Blackmores Pregnancy and Breastfeeding Gold
วิตามินสำหรับคนท้อง
ภาพจาก: https://shopee.co.th/Blackmores-Pregnancy-and-Breastfeeding-Gold.

 มาเริ่มกันที่วิตามินสำหรับคนท้องตัวแรกจากแบรนด์ Blackmores ซึ่งตัวนี้เป็นสูตรที่พัฒนาขึ้นเพื่อคนที่กำลังตั้งครรภ์โดยเฉพาะ รวมถึงการกระตุ้นน้ำนมสำหรับคุณแม่ที่เพิ่งคลอดใหม่ เป็นวิตามินบำรุงที่จะช่วยให้ทั้งมารดาและทารกในครรภ์มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ โดยการ

เติมสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายถึง 17 ชนิด อาทิ โอเมก้า 3 วิตามิน 10 ชนิด แร่ธาตุสำคัญอีก 6 ชนิด ซึ่งมีส่วนช่วยในการพัฒนา การทางสมองของเด็กทารกในครรภ์ และช่วยคุณแม่เพื่อลดโอกาสเสี่ยงต่อ

ภาวะขาดสารอาหาร อีกทั้งยังมีกรดโฟลิคซึ่งจะทำหน้าที่สร้างเม็ดเลือดแดงที่จะไปช่วยให้ไขกระดูกผลิตเม็ดเลือดแดง ควบคุมการทำงานของสมอง ลดโอกาสเกิดภาวะเยื่อหุ้มไขสันหลัง หรือเกิดอาการครรภ์เป็น

พิษที่เสี่ยงอันตรายต่อลูกน้อย ยังไม่รวมกับคูรค่าจากส่วนประกอบอื่น ๆ อีกมากมาย คุณแม่ควรรับประทานติดต่อกัน 3 เดือนวันละ 2 แคปซูลในระหว่างมื้ออาหาร เพื่อสุขภาพ และพัฒนาการของลูกน้อยในครรภ์ 

ปริมาณ 180 Capsules
ราคา 1,019 THB
กินอยู่ค่ะ แต่เดิมเรากินแคลเซียมผสมวิตามินดี โฟลิค โอบิมินเอแซด แต่ที่เราสนใจวิตามินตัวนี้เพราะมีไอโอดีนค่ะ แต่พอดูส่วนประกอบแล้วถ้ากินเพิ่มเข้าไปอีก จะทำให้วิตามินเกินค่ะ มีผลกับทารกในครรภ์ด้วยค่ะ แต่เราเลือกกินเพราะต้องการไอโอดีนค่ะ เพราะที่เราอยู่หากินของทะเลได้ยากค่ะ การขาดไอโอดีนมีผลกับทารกในครรภ์ ทำให้สติปัญญาพัฒนาช้าได้ค่ะ เราเลยใช้วิธีกินสลับวันกันค่ะ  
รีวิวจาก Pantip: petch_sri อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ดิฉันทานตั้งแต่ท้องจนตอนนี้คลอดแล้วให้นมลูกก็ยังทานอยู่ค่ะ ลูกออกมาแข็งแรงดี กินนมเก่ง และโตเร็วมาก ตอนนี้ลูกได้เดือนกว่า
รีวิวจาก Pantip: nijie2009 อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Blackmores 9 Plus Formular + Calcium
วิตามินสำหรับคนท้อง
ภาพจาก: https://blackmores.international/then/

มาต่อกันที่วิตามินสำหรับคนท้องของ Blackmores อีกตัวที่เหมาะสำหรับคุณแม่ที่ต้องการมอบคุณค่าของสารบำรุงดี ๆ ให้กับลูกน้อย เป็นอีกสูตรที่ผลิตขึ้นมากเพื่อให้คุณแม่ได้เตรียมพร้อมก่อนตั้งครรภ์ และบำรุงในขณะที่กำลังตั้งครรภ์ เพื่อให้ลูกน้อยในครรภ์มีพัฒนาการดี

ร่างกายเจริญเติบโตได้อย่างสมบูรณ์แข็งแรงตลอดอายุครรภ์ อุดมไปด้วยสารอาหารที่ร่างกายคุณแม่ และลูกน้อยต้องการมากถึง 14 ชนิด อย่างไอโอดีนซึ่งจะมาทำหน้าที่ควบคุมการเจริญเติบโต และการพัฒนาสมองของลูกน้อย ลดอาหารแพ้ท้องของคุณแม่ อีกทั้งยังคงไว้ซึ่งกรด

โฟลิคที่มีส่วนสำคัญในการสร้างเม็ดเลือดแดง และแคลเซียม มีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างกระดูก และฟันที่แข็งแรง ช่วยดูแลปัญหาผมร่วงในขณะตั้งครรภ์ และปัญหาแทรกซ้อนต่าง ๆ พร้อมกับนำเอาคุณประโยชน์จากโอเมก้า 3 ที่มี PEA และ DHA มาช่วยเสริมสร้างพัฒนาการการมองเห็นของลูกน้อยได้อย่างดีอีกด้วย

ปริมาณ 60 Capsules
ราคา 488 THB
Blackmore 9 plus ทานได้ค่ะ ตอนเราท้องเราก็กินตัวนี้ค่ะ เราเอาให้หมอที่เราฝากครรภ์ดูแล้ว หมอบอกว่าดีกว่าวิตามินหมออีก หมอเลยจ่ายแต่แคลเซียมมาให้เรากิน แม้แต่โฟลิคยังไม่จ่ายให้เราเลยค่ะ เพราะเราได้จา่ก 9 plus แล้ว หมอที่เราฝากครรภ์ไม่ให้เราดื่มนมค่ะ เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกเราแพ้นมวัว  ให้เราทานแคลเซียมเม็ดแทน ตอนนี้ลูกเราแข็งแรงสดใสดีค่ะ ไม่เคยแพ้อะไรเลย
รีวิวจาก Pantip: Volksrecht อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
หลังจากซื้อไป 2 ขวดแล้ว คุณหมอบอกว่าทานตัวนี้แทนได้เลย สารอาหารครบถ้วนอยู่แล้ว
รีวิวจาก Konvy: Gi***’s อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Nature Made Prenatal Multi+DHA softgel 
วิตามินสำหรับคนท้อง
ภาพจาก: https://shopee.co.th

 วิตามินสำหรับคนท้องที่ต้องการเตรียมครรภ์ต้องยกให้แบรนด์นี้เลย อยู่มานานมาก และก็ได้รับความไว้วางใจจากคุณแม่หลาย ๆ คน เป็นอาหารเสริมที่มีสารอาหารดี ๆ อัดแน่นมากแบบเต็มที่เพื่อช่วยให้คุณแม่

ได้กินเพื่อบำรุงตลอดระยะการตั้งครรภ์ โดยหลัก ๆ ก็จะมี DHA ที่มีผลต่อการเจริญเติบโต และการพัฒนาของลูกน้อย ดังนั้น คุณแม่ควรจะรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ แต่ในระยะ 2 เดือนแรกอาจทำให้คุณแม่

เกิดภาวะแพ้ท้องซึ่งอาจทำให้ทานอาหารไม่เต็มที่ วิตามินบำรุงตัวนี้จะช่วยเติมเต็มสารอาหารเหล่านั้นให้ พร้อมเตรียมครรภ์ให้แข็งแรงลดการแพ้ท้องของคุณแม่ลง ช่วยให้คุณแม่มีความสบายตัวกับการอุ้มครรภ์ ได้รับแร่ธาตุครบครัน

ไม่เพียงเท่านั้นสำหรับใครที่มดลูกอ่อนแอแต่กำลังวางแผนว่าอยากมีบุตรวิตามินตัวนนี้ก็สามารถช่วยเตรียมความพร้อมให้กับร่างกายให้เรามีความสมบูรณ์สำหรับการเจริญพันธ์ที่ดีขึ้นเป็นตัวช่วยดี ๆ ของคุณแม่มือใหม่เลยก็ว่าได้

ปริมาณ 90 Capsules
ราคา 890 THB
อยู่เมืองนอก แนะนำให้หา prenatal vitamin มาทานก่อนเลยค่ะ prenatal vitamin นี่ส่วนใหญ่จะทานได้ตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์ กำลังตั้งครรภ์ และหลังตั้งครรภ์ (ให้นมลูก) ในนั้นจะมีครบหมดทั้งโฟลิก ไอร่อน + อะไรที่สำคัญ ๆ สำหรับคนท้อง/เตรียมท้อง/หลังท้อง เม็ดเดียวครอบคลุมค่อนข้างครบเลยค่ะ
รีวิวจาก Pantip: Kim (NYgirl) อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
เรากินยี่ห้อนี้มาตลอดตั้งแต่ก่อนท้อง จนถึงหลังคลอด รวมๆแล้วไม่ต่ำกว่า 5 กระปุก ลูกออกมาปกติ แข็งแรงดีค่ะ
รีวิวจาก Pantip: หนึ่งในใจคุณ อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Nataral – EZ 
วิตามินสำหรับคนท้อง
ภาพจาก: https://www.lazada.co.th/products/nataral-ez-i833770234.html


ต่อมาเป็นวิตามินสำหรับคนท้องที่จะมาช่วยดูแลพร้อมกับฟื้นฟูร่างกาย ของคุณแม่ทั้งในระหว่างตั้งครรภ์ และหลังคลอดเพื่อให้แน่ใจว่าทั้งแม่ และลูกน้อยจะได้รับวิตามิน และแร่ธาตุที่เพียงพอต่อร่างกาย

ต้องกายโดยอาหารเสริมตัวนี้เป็นวิตามินรวมที่จะช่วยลดภาวะการขาดสารอาอาหารของแม่ที่จะมีผลต่อลูกน้อยในครรภ์ด้วย ซึ่งในกระปุกนี้จะประกอบไปด้วยวิตามินเอ ดี ซี โอเมก้า 3 และแคลเซียมซึ่งจะมาเติมเต็มการทำงานในร่างกายของคุณแม่ที่เมื่อตั้งครรภ์ก็ต้องทำงานมากขึ้น

เป็น 2 เท่า ต้องการพลังงานมากขึ้น เสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกระดูก ผิว เส้นผม เพราะในช่วงตั้งครรภ์ร่างกายของคุณแม่จะบอบบางเป็นพิเศษ ดังนั้นการเติมวิตามินและแคลเซียมเข้าสู่ร่างกายจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ เพียงแค่ทานวันละ 1 เม็ดอย่างต่อเนื่อง

ปริมาณ 30 Capsules
ราคา 150 THB
ไตรมาสแรก หมอให้โฟลิคอย่างเดียวค่ะ พอเข้า week 13 หมอสั่ง nataral ez ให้กินก่อนนอน วันละเม็ด เป็นวิตามินรวม มีโฟลิค แคลเซียม เหล็ก และอื่นๆ รวมในเม็ดเดียว (ธาตุเหล็กกินแล้วอาจจะคลื่นไส้นิดนึงนะคะ หมอเลยให้กินก่อนนอน เพราะจะได้หลับไปเลย) นอกนั้นไม่ได้กินอาหารเสริมอื่นนอกเหนือหมอสั่งค่ะ เน้นกินอาหารที่มีประโยชน์
รีวิวจาก Pantip: White Angelina อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ยาดังกล่าวน่าจะเป็นยาที่มีธาตุเหล็กเป็นส่วนประกอบ ส่วนใหญ่ให้เริ่มทานได้เมื่อทราบว่าตั้งครรภ์หรือให้อายุเกิน 12 สัปดาห์ไปก่อน เพราะจะได้ลดอาการคลื่นไส้อาเจียน ในกรณีที่อยากฉีดยากันแท้งสามารถปรึกษาแพทย์ได้เลยค่ะฉีดได้เมื่อทราบว่าตั้งครรภ์ทันที
รีวิวจาก SIRIRIJ ONLINE: รศ.พญ.สายฝน ชวาลไพบูลย์ อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก
Obimin – AZ
วิตามินสำหรับคนท้อง
ภาพจาก: https://www.clinicya.com/index.php?lay=show&ac=cat_show_pro_detail&pid=1014699


สำหรับวิตามินสำหรับคนท้องตัวสุดท้ายเรียดว่าได้รับความนิยมจากคุฯแม่มือใหม่หลาย ๆ คน เพราะเป็นวิตามินเสริมสำหรับคุณแม่ที่ได้รับการพัฒนาสูตรจากสูตินรีแพทย์มหาวิทยาลัยขอนแก่น อีกทั้งยังได้รับ
ความไว้วางใจจากสูตินรีแพทย์ในโรงพยาบาลชั้นนำหลายแห่ง เพราะ

ฉะนั้นค่อนข้างมั่นใจได้ในเรื่องของคุณภาพ และมาตรฐานการผลิตที่ปลอดภัย โดยในกระปุกนี้ยังอันแน่นไปด้วยวิตามินมากถึง 14 ชนิด โดยเฉพาะวิตามินสำหรับคุณแม่ และน้องที่อยู่ในครรภ์ คือ วิตามินเอ กรดโฟลิค  ไอโอดีน ซิงค์ และธาตุเหล็ก ซึ่งอยู่มนปริมาณที่พอเหมาะ

พอดีกับที่ร่างกายคุณแม่ และลูกน้อยต้องการ เพื่อเข้าไปทำหน้าที่บำรุงคุณแม่ระหว่างตั้งครรภ์ เสริมสร้างพัฒนาการให้กับทารกน้อยทั้งทางร่างกาย และสมองให้สมบูรณ์แข็งแรงที่สุด พร้อมทั้งช่วยฟื้นฟูร่างกายคุณแม่หลังคลอดได้อย่างดีด้วย

ปริมาณ  60 Capsules
ราคา 249 THB
สิ่งแรกที่รู้สึกได้คือหายกลัวค่ะ คืออย่างน้อยเราก็ได้ทานวิตามินที่คุณหมอแนะนำ ซึ่งพี่ ๆ ที่เคยมีลูกมาก่อนก็ทานตัวเดียวกัน เราก็รู้สึกกังวลน้อยลงไปเยอะ ผลการตรวจสุขภาพก็ไม่มีอาการเลือดจางอย่างที่คนท้องมักเป็น หรือแม้แต่การเจาะเลือด ตรวจปัสสาวะในการฝากท้องแต่ละก็ปกติดีทุกอย่าง ไม่มีอาการแทรกซ้อนหรือผิดปกติใด ๆ รู้สึกว่าตัวเองเป็นคุณแม่ที่ค่อนข้างแข็งแรง สามารถใช้ชีวิตได้อย่างคนปกติ
รีวิวจาก Cherryjaja: Cherry อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
คุณหมอจะแนะนำให้รับประทานก่อนอาหารเช้า 1 เม็ดเพื่อให้วิตามินดูดซึมได้ดีที่สุด และไม่ควรรับประทานพร้อมกับนม เพราะจะไปรบกวนการดูดซึมธาตุเหล็ก ซึ่งจำเป็นสำหรับคุณแม่ หลังจากทาน Obimin AZ ตัวนี้แล้ว อุจจาระอาจจะเป็นสีดำ คุณแม่ก็ไม่ต้องตกใจไปค่ะเพราะในวิตามินนี้มีธาตุเหล็กสูง สรุปว่าผลการฝากครรภ์กับคุณหมอที่ผ่านมาทั้งสองท้อง ลูกน้อยก็แข็งแรงปกติดีทุกอย่างค่ะ
รีวิวจาก Pantip: สมาชิกหมายเลข 1287708 อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก

คุณแม่แข็งแรง ลูกน้อยมีพัฒนาการด้วยวิตามินสำหรับคนท้อง

ก็ต้องขอยกให้เป็น 5 วิตามินสำหรับคนท้องที่ได้ขึ้นชื่อว่ามาจากแบรนด์ดัง และได้รับความไว้วางใจจากคุณแม่หลายคน ซึ่งวันนี้เราได้เอามาแนะนำให้กับคุณแม่มือใหม่ที่เพิ่งเคยตั้งครรภ์เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับพัฒนาการของลูกน้อย และฟื้นฟูร่างกาย

หลังคลอดให้กลับมาแข็งแรงในเวลาอันรวดเร็ว จึงถือว่าวิตามินเหล่านี้เป็นตัวช่วยดี ๆ ที่จะเติมสารอาหาร ช่วยให้ทั้งคุณแม่ และลูกน้อยมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ อีกทั้งยังมีส่วนประกอบสำคัญ ๆ อย่าง วิตามินเอ วิตามินดี แคลเซียม ธาตุเหล็ก หรือกรดโฟลิก ซึ่งเป็นแร่ธาตุ และวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายของคุณแม่ในขณะตั้งครรภ์ พร้อมทั้งช่วยเสริมสร้างพัฒนาการการมองเห็น ระบบ

ประสาท และสมองของลูกน้อยให้ทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ ลดภาวะการขาดสารอาหารของคุณแม่ และช่วยให้กระดูกแข็งแรง ดังนั้น คุณแม่คนไหนที่กำลังมองหาวิตามินเพื่อบำรุงครรภ์ แบบที่สามารถบำรุงตั้งแต่เริ่มรู้ว่าตั้งครรภ์ ระหว่างตั้งครรภ์ ไปจนถึงหลังคลอด ขอแนะนำให้ลองทานวิตามินสำหรับคนท้องที่เรามาแนะนำวันนี้กันดู เพื่อร่างกายที่แข็งแรง และพัฒนาการที่ดีของลูกน้อยในอนาคต

 

 

สุขภาพLatest articles in the category