#7 วิตามินชะลอวัย สวยได้ ไม่ต้องกลัวแก่!!

#7 วิตามินชะลอวัย สวยได้ ไม่ต้องกลัวแก่!!

วิตามินชะลอวัย

วิตามินชะลอวัย

เนื่องจากอายุที่มากขึ้น ทำให้ร่างกายของเราอาจไม่รู้สึกสดชื่นเหมือนก่อน อาจเกิดจากการทำงานหนัก เจอสภาพแวดล้อมที่ไม่ดี ร่างกายถูกทำร้ายจากมลภาวะหรือความเครียดต่างๆ

การรับประทานอาหารเสริมหรือวิตามินชะลอวัยจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการบำรุงร่างกายของเราให้ดีขึ้นหรือไม่ทำให้ร่างกายของเราแย่ลงไปกว่านี้ได้ เพราะวิตามินชะลอวัยที่เรานำมาเล่าในวันนี้ ส่วนใหญ่แล้วเป็นวิตามินที่ร่างกายของเราจะผลิตได้น้อยลงเมื่ออายุมากขึ้น

ดังนั้นหากใครที่กำลังมองหาตัวช่วยเพื่อให้ตัวเองยังคงความสุขภาพดี ผิวพรรณดี หรือระบบในร่างกายต่างๆให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้น เราลองมาดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

แนะนำ #7 วิตามินชะลอวัย

วิตามินชะลอวัย Blackmores Grape Seed Forte 12000
วิตามินชะลอวัย
https://www.8euue.com/product/blackmores-grape-seed-forte-12000-%

วิตามินชะลอวัยตัวแรกที่จะแนะนำคือวิตามินที่มีส่วนผสมมาจากสารสกัดเมล็ดองุ่นเข้มข้น มีสาร OPCs ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดการถูกทำร้ายของเซลล์ในร่างกาย ช่วยให้เลือดไหลเวียนดี ลดปัญหาเส้นเลือดขอด

ลดการอุดตันของคอเลสเตอรอล นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างใส เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับเซลล์ผิวด้วยการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้กับร่างกาย อีกทั้งยังให้ผิวดูเปล่งปลั่งกระจ่างใส ลดริ้วรอยต่างๆได้อีกด้วย เรียกได้ว่าช่วยให้ผิวพรรณดีและสุขภาพร่างกายแข็งแรงจากเซลล์ภายในสู่ผิวหนังภายนอกเลยทีเดียว

ปริมาณ 30Tablets
ราคา 970THB

ระยะเวลาการใช้ : กำลังจะหมดกระปุกแล้ว

ข้อดี : เป็นสารแอนตี้ออกซิแดนต์ที่ดีมาก โดยมีมากกว่า Vit C 20 เท่าและ Vit E 30 เท่า ดังนั้นชะลอความแก่ได้ ^^ อีกทั้งผิวกระจ่างใสขึ้น (ต้องให้เวลากับมันหน่อย )

ข้อเสีย : ราคาแพง แพงจริงๆ T^T

วิธีการใช้ : ทานวันละเม็ด เราทานคู่กับ Vit C

หมายเหตุ : ทาน 2 เดือน เว้น 1 เดือน เพื่อให้ไตได้พัก รีวิวจาก Vanilla : Fahh อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ความคิดเห็นสำหรับ Marine Q10 & Grape Seed : ส่วนตัวเป็นคนไม่ค่อยชอบกินวิตามินเสริมหรืออะไรพวกนี้ ตอนแรกก็รู้สึกว่าไม่ต่างไม่ได้มีผลอะไรเลย แต่พอมาสำรวจตัวเองจริงๆแล้วเลยรู้สึกได้ว่าผิวแห้งน้อยลง เพราะก่อนหน้านี้ผิวแห้งมากจนเป็นขุยแบบชนิดที่ไม่ทาครีมไม่ได้เลย พอเริ่มกินก็หยุดทาครีมทาผิวเพื่อสังเกตการเปลี่ยนแปลง สรุปได้ว่าการกินแค่วันละ 1 เม็ดก็มีผลต่อผิวจนรู้สึกได้ เวลาเป็นแผลก็หายเร็วขึ้นไม่รู้ว่าเกี่ยวกันมั้ยนะ ที่ให้ 4/5 เพราะว่าผลยังไม่ชัดมากจนถึงขนาดรู้สึกว่าใช่เลยเป็นเพราะสองตัวนี้อะไรแบบนั้น ของแบบนี้ต้องใช้เวลาพิสูจน์และสังเกตการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนค่อนข้างยากนิดนึง แต่ชอบนะ รีวิวจาก Jeban : CI2AZYKISS อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
วิตามินชะลอวัย Vistra Salmon Fish Oil 1000mg
วิตามินชะลอวัย

วิตามินชะลอวัยอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจก็คือน้ำมันปลาค่ะ นอกจากเราจะต้องการผิวพรรณให้ดูดีอยู่เสมอแล้ว อีกอย่างที่ควรบำรุงคือระบบประสาทและสมองค่ะ เนื่องจากขวดนี้มีโอเมก้า 3

ที่ร่างกายของเราไม่สามารถผลิตได้ โดยมีส่วนช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ เพิ่มความแข็งแรงของหัวใจ บรรเทาอาการอักเสบของข้อต่อด้วย นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังเพิ่มวิตามินอีเข้าไป ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นและกระจ่างใสได้ค่ะ

ปริมาณ 75Capsules
ราคา 250THB
ซื้อให้คุณแม่ทานค่ะ​ ร้านขายยาแนะนำมาว่า​ จะช่วยในเรื่องสมอง​ ความจำ​ และช่วยเรื่องผิวด้วยเพราะมีส่วนผสมของวิตามิน E
เคยทานของวิสทราที่เป็นวิตมินซีก็ดีมาก​ ตัวนั้นช่วยเรื่องหวัด​ ส่วนตัวนี้คุณแม่ทานบอกว่า​ ทานก่อนนอนครั้งละ 1 เม็ด​ ช่วยให้เวลาตื่นขึ้นมารู้สึกกระปรี้กระเปร่า​ สดชื่น​ ช่วยให้สมองปลอดโปร่ง​ ทำให้มีความจำที่ดีขึ้น​ แต่ต้องทานระยะยาวจึงจะเห็นผลชัดเจน
เรื่องผิว​ ผิวจะดูเลื่อนขึ้นกว่าเดิม​ ไม่ได้ช่วยเรื่องผิวขาว
ราคาต่อขวดก็ไม่แพงเท่าไหร่​ หาซื้อได้ง่ายตามร้านขายยาทั่วไป รีวิวจาก Vanilla : benwan อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
กินอยู่ค่ะ เริ่มกินเพราะรู้สึกว่าสมองเบลอ จำอะไรไม่ค่อยได้ + เหนื่อยล้าจากการทำงาน
กินแล้วรู้สึกเหมือนหัวโล่งขึ้น สบายหัวขึ้น ทำให้ทำงานรู้สึกลื่นไหลมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้ช่วยเรื่องความจำมากอะไรค่ะ รีวิวจาก Pantip : CheMeiJung อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ความรู้สึกหลังทาน

เราเป็นคนที่ขี้ลืมมากๆ ปวดหลังปวดเอวหน้าโทรม ไม่ใช่เพราะติดการตูนดูหนังอะไรพวกนี่มันถึงเวลาที่เราต้องดูแลตัวเองบ้างแล้ว เราจึงเลือกเจ้าตัวนี้แหละคะ รับทานหมดไปหนึ่งเดือนรู้สึกว่า ไม่ค่อยเบลอๆ เหมือนแต่ก่อนแล้ว ไม่ค่อยปวดหลังปวดเอวอีกด้วย ไม่คาวซื้อต่ออีกแน่นอนคะ การที่คนเราจะมีสุขภาพที่ดีได้นั้น ควรมั่นดูแลรักษาจากภายในสู่ภายนอกนะคะ สำหรับการรีวิวก็จบไปเพียงเท่านี้พบกันใหม่โอกาสหน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ รีวิวจาก True ID : Luksamon อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

วิตามินชะลอวัย Mega We Care Nat B
วิตามินชะลอวัย

วิตามินชะลอวัยอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจคือวิตามินบีรวมทั้งบี1 บี2 บี6 บี12 เนื่องจากอายุมากขึ้น การใช้ร่างกายและสมองของเราก็หนักขึ้นตาม ทำให้ระบบต่างๆในร่างกายของเราอ่อนแอลง ภูมิคุ้มกันอาจเสื่อมประสิทธิภาพ

โดย Nat B มีสรรพคุณช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย เสริมประสิทธิภาพการทำงานของกล้ามเนื้อ และระบบประสาท มีส่วนช่วยให้ความจำดีขึ้น ช่วยบรรเทาความเครียด ปรับอารมณ์ให้เบาสบาย และรู้สึกแจ่มใสค่ะ

ปริมาณ 40Capsules
ราคา 520THB
ในเน็ตพูดถึงเจ้าตัวนี้กันเยอะมาก ตัวนี้เราโอเคเลย กินวันละเม็ด ประมาณ 1 อาทิตย์ก็เริ่มเห็นผลละ สังเกตได้เลยวันไหนมีงานเช้าก็ไม่ต้องเสียเวลาสตาร์ทเครื่องนาน นอนน้อย ตื่นเร็วได้ ไม่รู้สึกว่าต้องงัดร่างตัวเองออกจากเตียง ถ้าเป็นเมื่อก่อนมาถึงที่ทำงานก็มานั่งเขี่ยนั่งจิ้มคีย์บอร์ดประมาณชั่วโมงนึงกว่าจะเริ่มคิดงานคิดอะไรออก อันนี้ชัดเจนเลยว่าไม่ง่วงไม่ล้าระหว่างวันด้วยค่ะ บ่ายๆงานท่วมตัวแค่ไหนก็ยังฟิตอยู่ แต่บางวันเจอข้าวแกงป้าข้างออฟฟิศตกบ่ายแอบมีเคลิ้มบ้างเบาๆ ตามสัญชาตญาณดิบ 555 ราคามันไม่หนักด้วยแหละค่ะ กินได้ประมาณ 40 วัน ก็ถือว่าคุ้มเลยอยู่กันยาวๆไป รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 2686296 อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

จากข้อมูล จะเห็นได้ชัดเจนว่าตัวของ NAT B นั้นมีส่วนผสมของวิตามินบีสูงกว่ามากและมีราคาที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งตอนนี้ผมก็เลือก NAT B มาทานแทนตัววิตามินรวมที่หมดไปแล้ว ผลลัพท์จากการทานผ่านมา 1 เดือนก็รู้สึกว่า อยากทานอาหารมากขึ้น คนรอบข้างก็บอกว่า ดูแจ่มใส อารมณ์ดีมากขึ้น และอยู่กับงานได้นานขึ้น รีวิวจาก Women.MThai : SheZaa อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

วิตามินชะลอวัย Jarrow Formulas Ubiquinol QH-Absorb
วิตามินชะลอวัย
https://www.amazon.com/Jarrow-Ubiquinol-QH-Absorb-Absorption-Stability/dp/B004VCOOUU

วิตามินชะลอวัยที่ขาดไม่ได้เลยคือ “โคเอนไซม์คิวเท็น” ที่ใครหลายคนเห็นว่ามีสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถช่วยลดริ้วรอยต่างๆบนใบหน้าได้ มีส่วนช่วยในการบำรุงหัวใจ พร้อมทั้งปกป้องเซลล์ต่างๆในร่างกายไม่ให้ถูกทำร้าย

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเซลล์ให้แข็งแรงขึ้น เพื่อให้ระบบในร่างกายยังสามารถทำงานได้อย่างไหลลื่นถึงแม้จะมีอายุที่เพิ่มมากขึ้นค่ะ และผลิตภัณฑ์ตัวนี้ออกแบบมาให้ร่างกายดูดซึมไปใช้ได้ง่าย เพื่อให้ยาออกฤทธิ์ได้เร็วขึ้นอีกด้วย

ปริมาณ 120softgels
ราคา 1,650THB
เรากินยี่ห้อนี่อะ เราว่าดีนะ รู้สึกว่าสาวขึ้น ไม่รู้คิดไปเองป่าว ^.^ เพื่อนเราที่อยู่อเมริกาเค้าแนะนำมาหนะ รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 2020590 อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ปัจจุบันเราอายุ 26 ปีแล้ว ซึ่งเราสัมผัสได้ถึงริ้วรอย เราจึงหันมาหาตัวช่วยที่ทานง่าย ไม่ยุ่งยาก และเราทานมาได้ 3 เดือนแล้วค่ะ ผลที่ได้รับ

ค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจ ตีนกาและริ้วรอยบนใบหน้าลดลง ผิวกายก็ละเอียดขึ้นด้วย และอาหารเสริมตัวนี้ไม่ได้ช่วยแค่เรื่องลดริ้วรอย แต่ยังช่วยเรื่องบำรุงหัวใจด้วยค่ะ รีวิวจาก True ID : อกหักไปไหนดี อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

วิตามินชะลอวัย Puritan’s Pride, ALA 300mg
วิตามินชะลอวัย
https://www.vitaminism.com/th/ala/253-puritan-s-pride-ala-300mg-60-caps.html

กรดแอลฟาไลโพอิก หรือ ALA คือตัวช่วยเสริมสร้างการทำงานของวิตามินอื่นๆ ได้ดียิ่งขึ้น หรือช่วยให้การดูดซึมของวิตามินซี วิตามินอี หรือวิตามินต่างๆ ให้ดูดซึมได้มากขึ้น หรือกลับมาดูดซึมอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจริงๆแล้วเรามีกรดนี้อยู่ในร่างกาย

แต่เมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายจะผลิตกรดนี้ได้น้อยลง ซึ่งกรดแอลฟาไลโพอิกนิยมใช้กับผู้ป่วยเบาหวาน เพราะสามารถลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ นอกจากนี้ยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ให้ผิวกระจ่างใส มักทานคู่กับกลูต้าไธโอนเพื่อให้ร่างกายดูดซึมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นค่ะ

ปริมาณ 60softgels
ราคา 390THB
ALA นี่ อัลฟาไลโปอิก เอซีด ใช่มั้ยคะ เรากินของพูลิตันอยู่ เช้า 1 เม็ด ก่อนนอน 1 เม็ด 600mg/เม็ด กินคู่ไลโคปีน+เกรปซีดตอนเช้าค่ะ ก่อนนอนกินalaอย่างเดียว ขาวขึ้นจริงๆค่ะ รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 1015669 อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
วิตามินชะลอวัย DHC-Supplement Natural Vitamin E 60 Days
วิตามืนชะลอวัย
https://www.vitaminism.com/th/vitamins-others/325-dhc-vitamin-e-60-days.html

วิตามินอีเป็นอีกหนึ่งตัวการสำคัญที่ช่วยให้ผิวของเราดีขึ้น ช่วยบำรุงและดูแลถึงระดับเซลล์ผิว เพื่อให้ผิวของเราแข็งแรง และรักษาระดับคอลลาเจนของเราไว้ ไม่ให้ถูกทำลาย ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ และยังช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ลดริ้วรอยต่างๆ ที่รวมถึงรอยสิว และรอยแผลเป็น

ให้ผิวดูเนียนมากขึ้น และนุ่มมากขึ้น มีส่วนช่วยในการป้องกันโรคความดันโลหิตสูง บำรุงสมองค่ะ ซึ่งวิตามินอีจะละลายได้ดีในไขมัน จึงควรกินพร้อมมื้ออาหารหรือหลังอาหาร และไม่ควรกินติดต่อกันเกิน 3 เดือน เพราะอาจสะสมในร่างกายได้

ปริมาณ 60softgels
ราคา 320THB

– หลังจากทานแล้ว ผิวดีขึ้นมากๆ ค่ะ ผิวนุ่มมมมม ♥ ใบหน้ากระชับ ไม่หย่อนคล้อย จุดด่างดำ รอยแผลเป็นจางลงเร็วขึ้น

– เลือดไหลเวียนดีขึ้นได้ดี เช่นเดียวกับตอนทานน้ำมันตับปลา สังเกตได้จากไม่ค่อยปวดท้องประจำเดือน เลือดไหลออกมาอย่างง่ายดาย

– เห็นผลดีขึ้นมากๆ เมื่อทานร่วมกับ DHC Vitamin C ค่ะ รีวิวจาก Jeban : Sarii.Nashi อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ช่วยลดเลือนริ้วรอย รอยสิวดูจางลงเร็วขึ้น ผิวนุ่มชุ่มชื่น แต่ทานแล้วต้องเว้นช่วงซักเดือน เพราะอาจสะสมตกค้างในร่างกาย เพราะไม่ละลายในน้ำ ทานติดต่อนานๆอาจะเป็นอันตรายได้ รีวิวจาก Vanilla : Sweetiiez อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
วิตามินชะลอวัย Blackmores Vitamins Bio C
วิตามินชะลอวัย
https://shopee.co.th/Blackmores-Bio-C-1000-Mg-150-Tab-E0i.112256217.1829102499

วิตามินยอดฮิตของทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ต้องคุ้นเคยค่ะ วิตามินซีมีสารต้านอนุมูลอิสระเช่นกันกับวิตามินตัวอื่น อีกทั้งยังช่วยให้ผิวสว่างกระจ่างใส ด้วยการลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ซึ่งเป็นตัวการร้ายให้ผิวเกิดจุดด่างดำ

หมองคล้ำ ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน เพื่อให้ผิวยืดหยุ่น นุ่ม เด้ง ไม่เหี่ยวง่ายหรือเกิดริ้วรอย นอกจากนี้ยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ทำให้ไม่ป่วยง่าย เหมาะกับคนที่เป็นภูมิแพ้ค่ะ

ปริมาณ 200Tablets
ราคา 1,299THB

ผลที่ได้หลังการใช้

ระยะเวลาที่ได้ลองใช้ : 2 เดือน

ข้อดี : ผิวใสขึ้นในระดับหนึ่ง ปกติชอบมีอาการคัดจมูกในตอนเช้า ทานตัวนี้ก่อนนอนก็ไม่เป็นหวัดอีกเลย เดินเข้าออกห้องแอร์สลับกับเดินกลางแดดร้อนๆ มีอาการเหมือนไม่สบายก็จะทานตัวนี้ดักไว้กันป่วย

ข้อเสีย : ปัสสาวะเหลืองจนน่ากลัว ต้องดื่มน้ำเยอะๆ เข้าห้องน้ำบ่อยอีก ฮา… เม็ดค่อนข้างใหญ่ กลืนลำบาก ราคาค่อนข้างสูงถ้าเทียบกับวิตามินซียี่ห้ออื่นๆ

คำแนะนำ : ดื่มน้ำเยอะๆ ปกติอ้อจะดื่มวันละ 2 – 2.5 ลิตร เข้าออกห้องน้ำบ่อยไม่เป็นไรอย่าได้แคร์ ^^ วิตามินทุกอย่างแนะนำให้ทาน 3 เดือนเว้น 1 เดือนพักไตพักร่างกายบ้างก็ดีค่ะ เม็ดใหญ่ทานลำบากก็หักครึ่งเอานะคะ รีวิวจาก Vanny Orh อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนแนะนำให้ซื้อทานค่ะ ฝากเพื่อนหิ้วมาจากออสทีดียว 2 กระปุกเลยค่ะ สิ่งที่เห็นผลได้ชัด คือ สำหรับผู้ที่เป็นภูมิแพ้เลยคะ เราไม่เป็นหวัดหรือเป็นไข้เลย (ก่อนหน้านี้เป็นไข้บ่อยมาก รู้สึกเหมือนร่างกายอ่อนแอง่าย) และอีกอย่างคือ เวลาตื่นนอนจะตื่นง่ายขึ้น ไม่งัวเงีย หรือรู้สึกเพลียเวลาตื่น ส่วนเรื่องผิวพรรณต้องคอยดูในระยะยาวต่อไป แต่สุขภาพเราแข็งแรงขึ้นก็โอเคแล้ว คุ้มค่ามากแนะนำให้เพื่อนๆทานกันนะคะ รีวิวจาก Vanilla : Giffy_ka อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปวิตามินชะลอวัย

ทั้งหมดนี้คือวิตามินชะลอวัยที่ชาวเน็ตส่วนใหญ่ปลื้มค่ะ หากใครต้องการบำรุงเรื่องผิวพรรณก็แนะนำ วิตามินซีและวิตามินอี โคเอนไซม์คิวเท็น รวมถึงเกรปซีดค่ะ เพราะช่วยให้ผิวนวลเนียนกระจ่างใส หรือจะทาน ALA เสริมประสิทธิภาพของการดูดซึมไปด้วยก็ดีขึ้นไปอีก

หากใครต้องการตัวช่วยเรื่องความจำ ระบบประสาทและสมอง หรือหาตัวช่วยลดความเครียด ควรลองวิตามินบีรวมและน้ำมันปลาค่ะ ช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ พร้อมบำรุงผิวพรรณได้บ้าง

วิตามินชะลอวัย

การทานอาหารเสริมหรือวิตามินชะลอวัยเป็นเรื่องที่ดี แต่ผลิตภัณฑ์บางตัวจะมีข้อจำกัดบางอย่าง เช่น ไม่ควรทานติดต่อกันเกิน 1 เดือน เพราะอาจสะสมในร่างกาย จนไม่สามารถขับออกได้ หรือไม่ควรทานเยอะเกินปริมาณที่กำหนด เพราะอาจเกิดการระคายเคืองในกระเพาะอาหารได้ ดังนั้นผู้บริโภคควรศึกษาผลิตภัณฑ์นั้นให้ละเอียดและทำตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัดค่ะ

สุขภาพLatest articles in the category