#3 ตัวช่วยอาหารเสริมเด็ดสร้างภูมิคุ้มกันง่ายๆ !!!

ระบบภูมิคุ้มกัน

เมื่อมนุษย์ดำรงชีวิตอยู่ในสิ่งแวดล้อม มนุษย์ก็จะต้องเผชิญกับสิ่งแวดล้อมต่างๆ มากมาย ทั้งสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมและที่ไม่เหมาะสม และสิ่งแวดล้อมบางอย่างก็อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อมนุษย์ได้ เช่น จุลินทรีย์ สารเคมี ไวร้ส

สิ่งมีชีวิตขนาดเล็กและฝุ่นละอองต่าง ๆ เป็นต้น ดังนั้นร่างกายมนุย์จึงจำเป็นต้องมีระบบภูมิคุ้มกัน เพื่อช่วยต่อต้านและกำจัดสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ ที่เข้าสู่ร่างกาย เพื่อให้มนุษย์สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสิ่งแวดล้อมได้อย่างปกติสุข และมีสุขภาพกายที่สมบูรณ์แข็งแรง

ระบบภูมิคุ้มกัน (Immune system)

จะคอยต้านทานและกำจัดเชื้อโรคหรือสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามาสู่ร่างกาย โดยมีเซลล์ที่ทำหน้าที่ผู้พิทักษ์คือ “เม็ดเลือดขาว” ที่ไหลเวียนอยู่ในกระแสเลือดและตามอวัยวะต่างๆ

ภูมิต้านทานต่ำ (Immunosuppression) หรือ ภูมิคุ้มกันบกพร่อง (Immunodeficiency) 

หากร่างกายเราเกิดภาวะเชื้อโรคสิ่งแปลกปลอมก็จะเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย ทำให้เราป่วยได้บ่อยๆ นั่นเอง หากเมื่อใดที่ร่างกายเกิดภาวะภูมิคุ้มกันต่ำก็จะทำให้เจ็บป่วยได้บ่อย เช่นการเป็นไข้หวัด ท้องเสีย หรือ เป็นโรคติดเชื้อราบนผิวหนังบ่อยๆ ซ้ำๆ เช่น กลาก เกลื้อน บ่อยๆ เป็นต้น

#อย่าละเลยการมีภูมิคุมกันที่ดี !!!

รู้ไหมคะทำไมการมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงนั้นจึงสำคัญ เพร่ะเนื่องสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในปัจจุบัน คือสถานการณ์ที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมโลกอย่างมาก

จนแทบจะเปลี่ยนพฤติกรรม การใช้ชีวิต วิธีคิด และการทำงานของมนุษย์เราไปทั้งหมด แถมยังทำให้เกิดความวิตกกังวลอยู่ตลอดเวลาว่าตัวคุณนั้นติดเชื้อโรคระบาดนี้ไปหรือยัง? มันจะเกิดคำถามในใจอยู่ตลอดเวลาเนื่องข่าวต่างๆทีทำให้คุณจิตตก และโลกแห่งความจริงที่มีประชากรทั่วโลกนั้นตายนับล้านๆคน

#เสริมภูมิคุ้มกันง่ายๆเริ่มต้นที่ตัวเอง !!

1. อย่าเครียดจนเกินไป เพราะอารมณ์เครียดจะส่งผลเพิ่มการหลั่งฮอร์โมนที่มีฤทธิ์กดภูมิคุ้มกัน ของร่างกาย ทำให้ภูมิต้านทานต่อโรคต่างๆ ลดลง

2. ควรดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพราะน้ำจะช่วยเพิ่มสารคัดหลั่งและความชุ่มชื้นของเยื่อบุผิวในท่อทางเดินหายใจส่วนบน ที่จะช่วยป้องกัน และดักจับฝุ่นละอองหรือเชื้อโรคที่เข้าสู่ร่างกาย
3. รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ โดยเฉพาะอาหารเสริมภูมิต้านทาน อย่างเช่น ผัก ผลไม้ ที่มีเบต้าแคโรทีน วิตามินซี วิตามินอี วิตามินบี และแร่ธาตุ บางชนิด ได้แก่ ซีลีเนียม และสังกะสี ซึ่งมีผลเพิ่มการสร้างเซลล์ต่างๆ ในระบบภูมิคุ้มกัน
4. หลีกเลี่ยงอาหารหรือพฤติกรรมที่ส่งผลให้ภูมิต้านทานอ่อนแอลง ยกตัวอย่างเช่น เลี่ยงการกินอาหารหวานจัด ไม่ดื่มแอลกอฮอล์เกินวันละ 2 แก้ว ควบคุมน้ำหนักไม่ให้อ้วนเกินไป
5. นอนหลับให้เพียงพอ เนื่องจากการนอนไม่พอนั้นมีผลลดการ สร้างเซลล์ในระบบภูมิต้านทาน ซึ่งเป็นเซลล์ในระบบภูมิต้านทาน ต่อเชื้อไข้หวัดได้มากกว่าผู้ที่นอนหลับคืนละ 4 ชม. ถึง 50%
6. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ซึ่งนอกจากช่วยให้กล้ามเนื้อร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังช่วยขับของเสียผ่านทางเหงื่อ และเพิ่มปริมาณการไหลเวียนเลือดทำให้เซลล์ต่างๆ ในระบบภูมิต้านทาน

#ชี้เป้า 3ตัวช่วยอาหารเสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่ดี 

อาหารเสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีจาก หลินจือมิน (Linhzhimin)
อาหารเสริมภูมิคุ้มกัน
https://www.linhzhimin.com/2019/product/%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%88%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%99/

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่ผสานคุณค่าของสารสกัดจากเห็ดหลินจือแดง กับวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ รูปแบบเจลในแคปซูลนิ่ม ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพ ดูดซึมง่าย ให้ประโยชน์ต่อร่างกายอย่างเต็มที่ ไม่มีสารพิษตกค้าง

ซึ่งตัวนี้นะคะเป็นผลิตภัณฑ์ที่นำเข้ามาจากประเทศเกาหลี ตอนแรกที่ทานตัวนี้รู้สึกได้เลยว่าทำไมช่วงนี้ปวดปัสสาวะบ่อยจัง เลยหาข้อมูลเลยได้ข้อสรุปว่ามันเป็นปฏิกิริยาปกติของการบำบัดด้วยยาสมุนไพรแผนโบราณ

เนื่องจากเมื่อตัวยาได้เริ่มเข้าไปบำบัดนั้น จะเข้าไปชะล้างสิ่งที่เป็นพิษ อาการเช่นนี้จะเกิดขึ้นระยะเวลาสั้นๆ เพียง 2-3 วันค่ะ

ปริมาณ 60 Capsual
ราคา 950 THB
Excellent! Value for money Good Quality/Texture Timely Delivery Nice Condition รีวิวจาก Watsons online คุณ s** คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
อาหารเสริมภูมิคุ้มกันแบรนด์เจนยู เครื่องดื่มโสม จินเซนโนไซด์ เจน โปร
อาหารเสริมภูมิคุ้มกัน

แบรนด์ เจนยู เจนโปร ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจินเซนโนไซด์ สกัดจากโสมอเมริกาและโสมเอเชีย อุดมด้วยวิตามินบี 12 มีส่วนช่วยในการทำงานตามปกติของระบบประสาทและสมอง

ได้จากการสกัดและประสานคุณค่าของโสมอเมริกา และโสมเอเชียสกัด ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ รสชาติอร่อย ดื่มง่าย ด้วยน้ำผึ้งและน้ำทับทิม รสชาติอร่อย ดื่มง่าย ด้วยน้ำผึ้งและน้ำทับทิม หาซื้อได้ตาม 7-11 ทุกสาขาในประเทศไทยเลยค่ะ ราคาไม่แพงแถมดีต่อสุขภาพด้วย

ปริมาณ 100 ml
ราคา 42 THB
ชอบดื่มเป็นประจำอยู่แล้ว รีวิวจาก Shopee Mall คุณ KTY คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
น้ำมันกระเทียมผสมน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
อาหารเสริมภูมิคุ้มกัน
immor.co.th/garlic-oil?gclid=Cj0KCQiAqdP9BRDVARIsAGSZ8AkZ4x-v8yEfq-5538UrToGkyCKZdZHX7rkqr3DF7bXbMdGdef9uu58aAgxxEALw_wcB
ตัวนี้จะช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ยับยั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรียต่างๆ ช่วยในเรื่องของระบบเลือดให้ไหลเวียนดี

แนะนำสำหรับคนที่ต้องการบำรุงร่างกายหรือมีอาการไม่มากว่าควรทานวันละ 2 แคปซูลพอนะคะ หลังอาหารเช้า 1 แคปซูล และหลังอาหารเย็นหรือก่อนนอน 1 แคปซูล

และกรณีต้องการบำรุงเพื่อช่วยลดอาการต่างๆ แนะนำว่าให้ทานวันละ 4 แคปซูล คือหลังอาหารเช้า 2 แคปซูล และหลังอาหารเย็นหรือก่อนนอน 2 แคปซูลค่ะ

ปริมาณ 60 แคปซูล
ราคา 590 THB
ได้ผลค่ะ เรื่องน้ำมันมะพร้าว กับกระเทียม มีด็อกเตอร์คนนึงออกมาพูดเรื่องผลการวิจัยแล้ว แต่ รายละเอียดอยากให้ไปดูในคลิปเอง ซึ่งมันไม่ใช่แค่เรื่องต่านอนุมูลอิสระเพียงอย่างเดียวค่ะ ซึ่งเราจำชื่อด็อกเตอร์ไม่ได้อ่ะ ลองเข้าไปหาดูใน youtube ใส่คำว่าน้ำมันมะพร้าวนะคะ หน้าตาด็อกเตอร์เป็นผู้ชายแก่ๆ ผมสีขาว  ซึ่งเค้าเคยให้สัมภาษณ์ไว้หลายรายการค่ะ http://www.youtube.com/watch?v=K1bFYs3_I0E  รีวิวจาก Pantip สมาชิกหมายเลข 991033 คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปการมีภูมิคุ้มกันที่ดี !!!

 นอกจากการออกกำลังกายแล้ว เรายังสามารถช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายได้ ด้วยการรับสารเสริมภูมิคุ้มกัน ซึ่งสารที่ได้รับอาจอยู่ในรูปของอาหาร อาหารเป็นสารเสริมสร้างภูมิคุ้มกันประเภทหนึ่งที่เป็นทางเลือกที่ง่ายดายสำหรับผู้ที่ต้องการมีสุขภาพกายแข็งแรง
โดยการรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ ในปริมาณที่เหมาะสมเพียงพอตามความต้องการของร่างกายกันนะคะทุกคน

 

สุขภาพLatest articles in the category