เลือกครีมกันแดดตัวไหนดี ? ให้เหมาะกับเรา

เลือกครีมกันแดดตัวไหนดี ? ให้เหมาะกับเรา

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับครีมกันแดดกันก่อน

ครีมกันแดดเป็นสกินแคร์ชนิดหนึ่ง ทำหน้าที่ปกป้องผิวหนังของเรา ไม่ให้ถูกทำร้ายจากรังสี UVA และ UVB ซึ่งเป็นรังสีที่มีอยู่ในแสงแดดตามธรรมชาติ และจะมีความเข้มข้นจนเป็นอันตรายต่อผิวหนังมนุษย์ในช่วงเวลา 10:00-16:00 นาฬิกาของทุก ๆ วัน

โดยอันตรายที่เกิดจากรังสี UV มีตั้งแต่อันตรายเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างพวกฝ้า กระ จุดด่างดำ ไปจนถึงอันตรายถึงชีวิตอย่างโรคมะเร็งผิวหนัง

อย่างไรก็ตามเราสามารถป้องกันอันตรายที่เกิดจากรังสี UV ได้ด้วยการทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF และ PA อย่างเหมาะสม โดยครีมกันแดดที่วางขายอยู่ทั่วไปในปัจจุบันสามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทดังนี้

  1. ครีมกันแดดประเภท Physical เป็นครีมกันแดดที่ไม่ใช้สารเคมีกันแดด แต่จะใช้สารสกัดจากธรรมชาติแทน ครีมกันแดดประเภทนี้จะใช้เนื้อผลิตภัณฑ์เคลือบผิวของเราเอาไว้ เมื่อเราออกไปเผชิญกับแสงแดด ครีมกันแดดประเภท Physical จะทำหน้าที่สะท้อนแสงแดดออกจากผิวของเรา
  2. ครีมกันแดดประเภท Chemical เป็นครีมกันแดดที่อาศัยสารเคมีในการกันแดด กันแดดชนิดนี้จะทำงานด้วยการดูดซับรังสี UV เอาไว้ในเนื้อของผลิตภัณฑ์ จากนั้นก็จะคลายรังสีเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของความร้อน

เลือกครีมกันแดดตัวไหนดี

การเลือกครีมกันแดดให้เหมาะสมกับตัวเอง ควรพิจารณาเกี่ยวกับปัจจัยต่าง ๆตามด้านล่างนี้เป็นอย่างน้อย

ข้อ 1 พิจารณาจากสภาพผิว

ผิวคนเรามีสภาพผิวและปัญหาที่ต่างกันออกไป บางคนมีผิวมัน บางคนผิวแห้ง บางคนผิวแพ้ง่าย

ซึ่งนอกจากผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่างพวกมอยเจอร์ไรเซอร์แล้ว ครีมกันแดดก็ถูกพัฒนามาให้ตอบโจทย์คนที่มีสภาพผิวในลักษณะต่าง ๆ เช่นกัน ดังนั้นการจะตัดสินใจว่าจะเลือกครีมกันแดดตัวไหนดี จึงต้องพิจารณาเรื่องสภาพผิวด้วย

เพราะถ้าหากเราเลือกครีมกันแดดที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง อาจส่งผลให้ปัญหาผิวที่มีอยู่รุนแรงกว่าเดิมได้ เช่นหากเรามีปัญหาผิวแพ้ง่าย แต่ไปเลือกใช้ครีมกันแดดประเภท Chemical ซึ่งมีส่วนผสมของสารเคมีหลายชนิด อาจทำให้เกิดอาการแพ้อย่างรุนแรงได้

ข้อ 2 พิจารณาจากไลฟ์สไตล์

กิจกรรมที่เราทำในแต่ละวันเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่เราต้องคำนึงถึง ก่อนจะตัดสินใจเลือกครีมกันแดดดี ๆ สักตัว

เพราะลักษณะกิจกรรมที่แตกต่างกัน อาจทำให้ความต้องการครีมกันแดดแตกต่างกันเช่น สาว ๆ บางคนเป็นนักกีฬากลางแจ้ง

ต้องออกแดดจัดเป็นเวลานาน ๆ ก็ควรเลือกกันแดดที่มีค่า SPF50 และ PA+++ ขึ้นไป และกันแดดที่เลือกใช้ควรจะมีคุณสมบัติกันน้ำกันเหงื่อได้ด้วย

ตัวอย่างการเลือกครีมกันแดดให้เหมาะสมกับสภาพผิวและไลฟ์สไตล์

ครีมกันแดดสำหรับคนผิวมัน ตัวไหนดี?

การเลือกครีมกันแดดสำหรับคนที่มีผิวมัน ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารควบคุมความมันบนใบหน้าอย่างเช่น แอร์ลิเซียมหรือแอลคาร์นิทีนเป็นต้น

กันแดดตัวไหนดี สำหรับคนผิวมัน : Nivea sun protect & sensitive oil control serum
ครีมกันแดดตัวไหนดี

ครีมกันแดด nivea sun protect & sensitive oil control serum ตัวนี้ เหมาะกับสาว ๆ ที่มีปัญหาผิวหน้ามันมาก ๆ เพราะทาง Nivea ได้ผสม L-carnitine oil control ซึ่งช่วยดูดซับความมันส่วนเกินได้ในระดับรูขุมขน ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง

ซึ่งการที่มีครีมกันแดดตัวนี้ คอยควบคุมความมันบนใบเอาไว้ ยังช่วยให้เมคอัพของเราติดทน ไม่หลุดลอกออกในระหว่างวันอีกด้วยค่ะ

ปริมาณ 30 ml
ราคา 279 THB

มีค่ากันแดดเยอะใช้แล้วหน้าไม่คล้ำลงค่ะ ช่วยกันแดดได้ดีเหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายด้วยจริงๆนะ จะแต่งหน้าหรือไม่แต่งก็ทากันไว้ก่อน คุมมันดี หน้าไม่มันทั้งวันเลยค่ะ รีวิวจากคุณ :  farrraway อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ Cosmenet.in.th

 

ลองใช้แล้วทำให้ผิวหน้าที่แห้งๆเป็นขุยๆ ทำให้ผิวชุมชื่นขึ้น ติดทน กันเหงื่อได้ระดับหนึ่ง เนื้อครีมเกลี่ยง่ายไม่เหนียว ซึมเข้าผิวเร็ว แต่งหน้าติดทน รีวิวจากคุณ :  Jutamat อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ Cosmenet.in.th

ครีมกันแดดสำหรับคนชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง ตัวไหนดี?

การเลือกครีมกันแดดสำหรับคนที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง ควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF50+ ค่า PA++++ ขึ้นไป และควรเป็นครีมกันแดดที่สามารถกันน้ำ กันเหงื่อได้เป็นอย่างดีด้วย

กันแดดตัวไหนดี สำหรับสาวนักกิจกรรม : Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk 
ครีมกันแดดตัวไหนดี
ครีมกันแดดจากแบรนด์ Shiseido ตัวนี้ เป็นครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพในการกันแดดสูงด้วย SPF50+ PA++++ ซึ่งเพียงพอต่อการป้องกันอันตรายจากรังสี UVB เป็นเวลานาน 1,000 นาทีและประสิทธิภาพรังสี UVA ได้สูงสุด (ในปัจจุบัน)
นอกจากนั้นกันแดดตัวนี้ยังใช้เทคโนโลยี friction-resistant powder ที่ช่วยให้ครีมกันแดดผสานเป็นเนื้อเดียวกับผิวของเรา ซึ่งด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ครีมกันแดดตัวนี้มีประสิทธิภาพในการกันน้ำ กันเหงื่อได้ดีเยี่ยมนั่นเอง
ปริมาณ 20 ml
ราคา 359 THB

รุ่นนี้นางกันแดดดีมากในความคิดเรานะ แต่นางเหนาะหนะ ควรใช้เวลออกแดดเยอะๆเช่น ไปทะเลทำงานกลางแจ้ง ตัวนี้เอาอยู่ แอลกอฮอล์แรงมาก ล้างไม่ดี มีอุดตันนะ ราคาแรงคือสมกับคุณภาพอะ
เราปลื้มนะ…ตอนนี้มีหลายสูตรให้เลือกเลย
เหมือนพยายามปรับ พัฒนาตัวอยู่ แนะว่าไปลองๆ รีวิวจากคุณ : ใช้จริงรีวิวจริง อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Cosmenet.in.th

กลายเป็นกันแดดในดวงใจไปเลย คือปกติเป็นคนที่ไม่ทากันแดด 5555 เพราะเรื่องมาก ไม่ชอบความเหนอะหนะ ครั้งนี้เลยอยากลองทาดูบ้าง กลัวผิวจะโดนทำร้ายไปมากกว่านี้ ^^ มาเจอตัวนี้เข้า ถูกใจมาก คือเนื้อครีมเหลวแล้วก็สัมผัสดี แน่นอนว่าเกลี่ยง่ายมากกกกก และที่สำคัญนะกลิ่นหอมอ่อนๆ แต่อาจจะมีความมันๆตามสไตล์กันแดด แต่พอซึมแล้วยิ่งชอบเข้าไปใหญ่ อันนี้อวยเลย 5555 ถ้าใครไม่ซีเรียสเรื่องราคา ตัวนี้เราแนะนำเลยค่าาาา รีวิวจากคุณ : ZzBamBiizZ อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Cosmenet.in.th

ความรู้สึกหลังใช้
เริ่มจากผิวหน้าของมิน : ผิวผสม หน้ามันทีโซน ชอบท่องเที่ยว ดำน้ำ และผจญภัย มักจะเจอแดดแรงๆอยู่เสมอ
แพ็คเกจ : บรรจุภัณฑ์สีทอง เป็นฝาบิดหมุน คล้ายรุ่นเก่า ใช้งานสะดวก
กลิ่น : ไม่มีกลิ่น
ลักษณะของกันแดด :  เนื้อบางเบาเกลี่ยง่าย ซึมซาบเร็ว เนียนกลืนไปกับผิว และไม่เหนอะหนะ รอให้เซ็ตตัวแปปนึงสามารถแต่งหน้าต่อได้ทันที ไม่ต้องพึงลมให้หน้าแห้ง ชอบตรงนี้ฝุดๆ
ผลลัพธ์ : Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF50+ PA++++ กันแดดได้ดีอยู่แล้วตั้งแต่รุ่นเก่า รุ่นใหม่นี้ยิ่งดีกว่าดี เพราะมีสารบำรุงในกันแดดด้วย เพราะแดดเมืองไทยร้อนมากขึ้นเรื่อยๆ กันแดดอย่างเดียวไม่พอแล้ว ต้องมีสารบำรุงควบคู่ไปกับการปกป้องผิวด้วยถึงจะดีงาม ซึ่งนางเป็นกันแดดที่ตอบโจทย์ แดดสมัยนี้ นางใช้แล้วหน้าไม่มันเงา คุมมันได้ดี และบางเบาซึมง่าย ไม่หนักผิว ไม่ทำให้สีเมคอัพเปลี่ยน ทาได้ทั้งหน้าและตัวเลย ถ้าต้องออกแดดนานๆ แดดแรงมาก จะให้ดีก็ทาซ้ำทุกๆ2ชม. ซึ่งทาซ้ำแล้วยังไม่รู้สึกหน้าอุดตันนะคะ ดีงามมาก เวลาเจอแดดแรงๆผิวไม่แสบ ไม่แดง หน้าไม่หมองเลยจ้าาาา
โดยภาพรวมประทับใจผลิตภัณฑ์ค่ะ และจะใช้ต่อแน่นอนค่ะ แต่ราคาแรงกว่ารุ่นเก่านิสนึง แต่ว่าใช้ได้นาน คุ้มค่ามากๆ เหมาะกับทุกคน เพราะไม่ทำให้แพ้ Must-Have Items ที่ทุกคนต้องไว้เลยจ้า! รีวิวจากคุณ :  อรอุมา รัชนีพันธ์ อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Cosmenet.in.th

สรุปประเด็นเรื่อง “เลือกครีมกันแดดตัวไหนดี”

การเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับตัวเอง ถือว่าเป็นประเด็นที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน เพราะปัจจัยที่ต้องคำนึงถึงสำหรับบางคน อาจมีมากกว่า 2 ข้อที่เรานำเสนอไป อย่างเช่นเรื่องของช่องทางการขาย งบประมาณและประเด็นอื่น ๆ อีกมากมาย

ดังนั้นประเด็นที่ว่า “ครีมกันแดดตัวไหนดี” บทความนี้คงเป็นได้แค่ไกด์ไลน์ให้สาว ๆ ส่วนคนที่จะตอบคำถามนี้ได้ดีที่สุด ก็คือตัวของคุณเองนะคะ

ครีมกันแดดLatest articles in the category