จ้องคอมนานหรือเล่นมือถือจนตาพล่ามัว หรืออ่านหนังสือจนเบลอออมาทางนี้!! #5 อาหารเสริมบำรุงสายตาเพื่อป้องกันจอประสาทตาเสื่อมม!!

จ้องคอมนานหรือเล่นมือถือจนตาพล่ามัว หรืออ่านหนังสือจนเบลอออมาทางนี้!! #5 อาหารเสริมบำรุงสายตาเพื่อป้องกันจอประสาทตาเสื่อมม!!

อาหารเสริมบำรุงสายตา

สวัสดีจ้าทุกคนน

ในสังคมปัจจุบันชีวิตประจำวันของเราทุกคนเต็มไปด้วยสื่ออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ที่ต้องใช้ โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต โน้ตบุ๊ก คอมพิวเตอร์ และ โทรทัศน์ ในการเสพสื่อหรือทำกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละวัน และสิ่งเหล่านี้มีแสงสีฟ้าซ่อนอยู่โดยที่เรามองไม่เห็นแสงสีฟ้าอันตรายต่อดวงตาเพราะมันสามารถทำร้ายดวงตาของเราให้เสื่อมได้

พูดแล้วอย่าพึ่งปิดจอนะคะ อ่านบทความของแอดให้จบก่อนน้าาาาา

แน่นอนว่าการที่จะป้องกันไม่ให้จอประสาทตาเสื่อมเสื่อนั้นมีหลายวิธีทั้งการบำรุงและการป้องกันด้วยเลนส์กรองแสง

แต่วันนี้แอดจะขอมาแนะนำวิธีที่ง่ายและดีต่อร่างกายและสายตาจากภายในสู่ภายนอกด้วย #5 วิตามินบำรุงสายตาแต่ก่อนอื่นแอดอยากจะขอแนะนำให้ทุกคนเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลรักษาสายตากันก่อน ถ้าพร้อมแล้วไปเลยย

อาหารเสริมบำรุงสายตา

การถนอมสายตาสำคัญไหมน้าาา

โดยปัญหาหลักๆ ที่ทำให้เกิดปัญหาด้านสายตามักมาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตและทำงานซึ่งมีการใช้สายตาที่มากเกินไป แต่สิ่งที่ก่อให้เกิดปัญหาสายตานั้นแอบแฝงมากับ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ต่างๆ การดูแลถนอมสายตาเป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ถ้าหากละเลยความสำคัญนี้ไปอาจส่งผลต่อการมองเห็นในอนาคตได้ และการบำรุงรักษาดวงตาเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับทุกคน ดังนั้นใครที่มีต้องใช้สายตาหนักๆ ตลอดทั้งวันซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดจอประสาทตาเสื่อม ควรจะต้องเปลี่ยนพฤติกรรมหรือหาตัวช่วยเพื่อทำให้ดวงตาของเราห่างไกลจากภัยร้ายที่เกี่ยวกับดวงตานั้นเอง

เป็นไงบ้างคะทุกคน ต่อไปแอดจะพาทุกคนไปรู้จักกับวิธีการถนอมสายตาที่ทำได้ง่ายๆ ลองเอาไปปรับใช้ดูได้นะคะ ถ้าพร้อมแล้วไปกันเลยยยยย

อาหารเสริมบำรุงสายตา

วิธีการถนอมสายตาให้สดใสไบ๊รท์ไม่เบลอออ

แอดจะนำเสนอวิธีการถนอมสายตาง่ายๆ มี 2 วิธีดังนี้!!

9 วิธีปฏิบัติเพื่อถนอมสายตา

1. ทานอาหารมีประโยชน์ ให้ครบห้าหมู่

2. หลับตาเพื่อพักสายตา ทุก 1 ชั่วโมง

3. อ่านหนังสือห่างจากหนังสือประมาณ 1 ฟุต และควรอ่านในพื้นที่ที่มีแสงสว่างเพียงพอ

4. สวมแว่นกันแดดทุกครั้งเมื่อต้องเจอแสงแดด

5. การดูโทรทัศน์ควรปรับความสว่างจอ ให้พอควรและห่างจากจอ 4-5 เท่าของจอ

6. ห้ามขยี้ตาเมื่อระคายเคืองเพราะจะทำให้ดวงตา

7. บริหารดวงตาทุกวันด้วยการ กลอกลูกตาหมุนเป็นวงกลม ตามเข็มนาฬิกา และ ทวนเข็มนาฬิกา 10ครั้ง / วัน

8. นอนให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง

9. ควรตรวจสุขภาพดวงตาทุกปี

การรับประทานวิตามินเพื่อบำรุงสายตา

อาหารเสริมบำรุงสายตา

1.Lutein และ Zeaxanthin

เป็นสารที่ร่างกายสร้างเองไม่ได้ ต้องได้รับจากอาหาร ทำหน้าที่ปกป้องจอประสาทตาและชะลอการเกิดโรคจอประสาทตาเสื่อมในอนาคต พบมากใน ไข่แดง บรอกโคลี ฝักข้าว คะน้า ผักสีเขียวต่างๆ

อาหารเสริมบำรุงสายตา

2.Bilberry

ช่วยทำให้การมองเห็นในที่มืดดีขึ้น มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอการเกิดจอประสาทตาเสื่อมได้นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องของอาการสายตาเมื่อยล้าจากการทำงานได้ด้วย พบมากในพืชตระกูลตระกูลเดียวกันกับเบอร์รี่ เช่น แบล็กเบอร์รี่ และบลูเบอร์รี่

อาหารเสริมบำรุงสายตา

3.Beta-Carotene

สารเบต้าแคโรทีนจะช่วยในการสร้างเม็ดสีจึงทำให้มองเห็นในที่มืดได้ดี พบมากในผักและผลไม้ที่มีสีส้มหรือสีเหลือง เช่น แครอท ฟักทอง มะละกอสุก เป็นต้น และพบมากในผักสีเขียว เช่น ผักบุ้ง ตำลึง ผักคะน้า

อาหารเสริมบำรุงสายตา

4.Lycopene

ไลโคปีน ช่วยบำรุงและชะลอความเสื่อมของดวงตาได้ และไลโคปีนมีส่วนประกอบของสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีอีกด้วยไลโคปีนพบมากในผักผลไม้ที่มีสีแดง ส้ม และเหลือง เช่น มะเขือเทศ แครอท มะละกอ

เมื่อเราทราบวิธีการถนอมสายตาแล้วต่อไปแอดมาแนะนำวิธีง่ายๆที่สามารถถนอมสายตาได้เหมือนกันที่สำคัญสะดวกและมั่นใจได้เลยว่าเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ด้วยอาหารเสริมบำรุงสายตา ถ้าพร้อมแล้วไปกันเลยค่าา

อาหารเสริมบำรุงสายตา

#5 อาหารเสริมบำรุงสายตาที่ตอบโจทย์ทุกปัญหาสายตา

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงสายตา Clover Plus Z PLUS 30 Capsules

อาหารเสริมบำรุงสายตา
https://cloverplus.in.th/product/clover-plus-z-plus/

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงสายตา โคลเวอร์ พลัส ช่วยลดการเกิดสิว สิวอักเสบ ควบคุมความมันบนใบหน้า ช่วยให้แผลเป็นแลดูจางลง ลดรอยแดงที่เกิดจากสิว พร้อมช่วยบำรุงเส้นผม และเล็บ

ปริมาณ 30 Capsules
ราคา 189  / จาก 450  THB

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงสายตา DHC-Supplement Blueberry 60 Days

อาหารเสริมบำรุงสายตา
https://www.konvy.com/dhc-supplement/dhc-supplement-blueberry-30-days-15820.html

 

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงสายตาที่อาหารอุดมสารสกัดบลูเบอร์รี่เข้มข้น จากดีเอชซี อุดมไปด้วย Anthocyan ช่วยเพิ่มสารแอนตี้ออกซิแดนท์ บำรุงสายตาที่อ่อนล้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมให้ดวงตาสดชื่นและสดใส

ปริมาณ 60  Capsules
ราคา 590 / จาก 750  THB

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงสายตา Blackmores Lutein-Vis

อาหารเสริมบำรุงสายตา
https://www.tvdirect.tv/goods/GoodsDetail.tvd?i_code=404353

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงสายตา Blackmores Lutein-Vis  สารสกัดจากดอกดาวเรือง ประกอบด้วย ลูทีนและซีลีเนียม ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ บำรุงสายตาให้แข็งแรง ป้องกันประสาทตาเสื่อม และป้องกันรังสีจากแสงแดด จอคอมพิวเตอร์

ปริมาณ 60  Capsules
ราคา 699 / จาก 890  THB
ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงสายตา S.O.M. I-Kare 30 Capsules 
อาหารเสริมบำรุงสายตา
https://www.facebook.com/s.o.m.Ikare/photos/a.350593525764311/350593532430977

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงสายตา แก้ปัญหาตาล้า ตาพร่า ตาไม่โฟกัส อุดมไปด้วยส่วนประกอบหลักจากธรรมชาติ ได้แก่ สารสกัดจากบิลเบอร์รี่ (Bilberry), สารสกัดจากดอกดาวเรือง, น้ำมันปลาแซลมอน

ปริมาณ 30  Capsules
ราคา 1190 / จาก 1490  THB
ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงสายตา Vistra Bilberry Extractplus Lutein Beta-Carotene 
อาหารเสริมบำรุงสายตา
https://www.vistra.co.th/product/vistra-bilberry-extract-plus-lutein/

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงสายตาบิลเบอร์รี่ และลูทีน จากวิสทร้า ช่วยปกป้องและดูแลสุขภาพดวงตา พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพในการมองเห็นในเวลากลางคืนได้ดียิ่งขึ้น

ปริมาณ 30  Capsules
ราคา 450 / จาก 510  THB
5 item บำรุงสายตาที่แอดแนะนำมาหาซื้อมาครอบครองได้แล้วน้าา และที่สำคัญปลอดภัยมี อย. ด้วย แต่แอดขอเตือนนะถ้าหากใครต้องการจะซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามเลือกให้ดีนะเพราะตอนนี้ของปลอมและไม่ได้มาตรฐานเยอะมาก ระวังด้วยน้าา

อาหารเสริมบำรุงสายตา

สรุป!! อาหารเสริมบำรุงสายตาช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับสายตาได้จริงไหม??

แอดขอสรุปตรงนี้นะคะว่า อาหารเสริมนั้นคือตัวเสริมหรือตัวช่วยที่จะทำให้สายตาของเราสุขภาพดีขึ้นและการบำรุงจะช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพของจอประสาทตาได้ค่ะ แต่เราต้องบำรุงและดูแลอย่างถูกวิธีนะคะ การเปลี่ยนพฤติกรรมก็สำคัญมากๆ หากยังคงใช้ชีวิตที่ต้องใช้สายตาหนักทุกวันก็ไม่สามารถทำให้ปัญหาของสายตาลดลงได้ และถ้าหากเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงที่จะต้องใช้สายตาหนักๆ ทุกวันได้แอดกได้แนะนำวิธีการดูแลด้วยตาไปแล้วทุกคนสามารถนำมาใช้ได้น้าา

และสำหรับใครที่อยากตรวจสุขภาพตาประจำปีสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดในนี้ได้เลยนะ อันนี้เเอดขอแนะนำของ Lasikthai โดยเฉพาะเลย ที่นี้เขามีทั้งตรวจและรักษาด้วยนะ สนใจคลิกเข้าไปได้เลยนะทุกคน

แอดขอตัวไปก่อนนะค้า ยังไงถ้ามีอะไรมาอัปเดทอีกแอดจะรีบมานำเสนอให้ทุกคนเลยย

บ้ายบายยยยย!!

สุขภาพLatest articles in the category