แนะนำ #5 วิตามินผิวสวย อาหารเสริมที่ช่วยให้ผิวขาวใสสุขภาพดีดูเป็นธรรมชาติ (ไม่สายที่จะสวย)

แนะนำ #5 วิตามินผิวสวย อาหารเสริมที่ช่วยให้ผิวขาวใสสุขภาพดีดูเป็นธรรมชาติ (ไม่สายที่จะสวย)

อาหารเสริม

สวัสดีจ้า เพื่อนๆ !!!

ช่วงนี้แอดพักผ่อนน้อยมากเลยร่างกายและผิวโทรมมากกกT-T แอดเชื่อว่าคงมีหลายๆคนต้องเจอสถานการณ์แบบแอดแน่นอนเลย ถ้าใครเป็นแบบแอดแล้วอยากรู้แนวทางกู้คืนผิวสวย วันนี้แอดจะพาทุกคน Make ผิวสวยด้วยวิธีที่ง่ายแสนง่ายที่สำคัญไม่อันตรายและยุ่งยากอีกด้วย และวิธีเหล่านี้จะช่วยทำให้ผิวที่ รูขุมขนกว้าง และ หมองคล้ำ กลับมาขาวสว่างกระจ่างใสแบบเป็นธรรมชาติ ดูเป็นสาวสุขภาพดี 2021เลยก็ว่าได้

แต่วิธีนี้จะมีอะไรบ้าง แล้วตัวช่วยของเราคืออะไร แอดว่าอย่ารอช้าเลยนะ เพราะตอนนี้แอดชักจะทนกับสภาพผิวของแอดตอนนี้ไม่ไหวแล้ว ถ้างั้นไปกันเลยยยย

แต่ก่อนอื่นแอดอยากให้ทุกคนรู้จักกับอาหารเสริมวิตามินผิวก่อนนะ เผื่อใครยังสงสัยว่า อาหารเสริมวิตามิน คืออะไร?

อาหารเสริม

อาหารเสริมวิตามินผิวคืออะไรกันน้าา ??

อาหารเสริม หรือ ( Complementary foods ) หมายถึง อาหารที่รับประทานเพิ่มนอกเหนือจากอาหารหลักที่เรากินกันทุก 3 มื้อ โดยปกติแล้วการรับประทานอาหารในแต่ละมื้ออาจจะไม่ครบทั้ง5หมู่ จึงทำให้ร่างกายขาดสารอาหารไปดังนั้นการรับประทานอาหารเสริมวิตามินต่างๆเข้าไปจึงช่วยทำให้ร่างกายไม่ขาดสารอาหารนั้นเอง และอาหารเสริมแยกออกเป็น2 กลุ่ม ดังต่อไปนี้

  1. อาหารเสริมเฉพาะคนปกติทั่วไป

อาหารเสริมกลุ่มนี้คืออาหารเสริมสำหรับคนที่ไม่ได้เจ็บป่วย เพียงแต่ต้องการอาหารเสริมเพื่อบำรุงร่างกายให้สุขภาพดี

  1. อาหารเสริมสำหรับผู้ป่วย/เจ็บป่วย

อาหารเสริมกลุ่มนี้จะเป็นอาหารเสริมที่เฉพาะเจาะจงสำหรับโรคขาดสารอาหารชนิดนั้นๆ ซึ่งจะได้รับคำแนะนำจากแพทย์แตกต่างกันไปตามอาการของผู้ป่วย

” เป็นไงกันบ้างคะทุกคน เมื่อเราได้รู้จักกับอาเสริมแล้วว่าคืออะไร ทุกคนคงสงสัยแล้วใช่ไหมว่าแล้ววิตามินอะไรบ้างละที่จะทำให้ผิวของเราสุขภาพดีได้ ปะไปดูกันเลยยยย “

อาหารเสริม

วิตามินอะไรบ้างที่สำคัญกับผิว

สำหรับใครที่สงสัยวิตามินผิวมีอะไรบ้าง วันนี้แอดรวม # 5 วิตามินอาหารผิวที่ทำให้ผิวขาวใสสุขภาพดีเป็นธรรมชาติ มีดังนี้

อาหารเสริม

  1. วิตามิน C

คุณสมบัติ ช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ ชะลอการเกิดริ้วรอยในอนาคต ที่สำคัญ วิตามินซียังช่วยไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้กับผิวอีกด้วย

“ สำหรับใครที่อยากทานคอลลาเจนอยู่แล้วอยากให้ผิวเปล่งปลั่งมากขึ้น แอดแนะนำทานคู่กับ วิตามินซีเลยนะ เพราะจะเห็นผลมากขึ้น “

อาหารเสริม

  1. วิตามิน E

คุณสมบัติ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระเข้มข้น ช่วยให้การหมุนเวียนของเลือดดีขึ้น ที่สำคัญช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์อีกด้วย ทุกคนจะสังเกตได้จากครีมทาผิวบางชนิดก็จะบอกว่ามีส่วนผสมของ วิตามินอี เพราะวิตามินอีทำให้ผิดชุ่มชื่นนั้นเอง

อาหารเสริม

  1. คอลลาเจน ( Collagen )

คุณสมบัติ สร้างความยืดหยุ่นให้กับผิว ยิ่งมีคอลลาเจนในผิวมากผิวยิ่งเด้งกระชับ คอลลาเจนนอกจากทำให้ผิวมีความแข็งแรงยืดหยุ่นแล้วยังช่วยลดริ่วรอยและทำให้รอยแผลต่างๆบนร่างกายหายเร็วอีกด้วย ยิ่งทานคู่กับวิตามินซี ยิ่งทำให้ประสิทธิภาพของคอลลาเจนเพิ่มมากขึ้นด้วย

อาหารเสริม

  1. ซิงค์ ( Zinc )

คุณสมบัติ ซิงค์คือธาตุสังกะสีที่มีความสำคัญกับร่างกายเพราะช่วยสร้างโปรตีนและคอลลาเจนให้ผิว ช่วยลดและป้องกันการเกิดสิวได้ด้วย แต่ซิงค์ไม่ควรรับประทานมากเกินวันละ 10-15 มิลลิกรัม  ก็เพียงพอสำหรับร่างกายแล้ว

อาหารเสริม

  1. ไลโคปีน ( Lycopene )

คุณสมบัติ ไลโคปีนเป็นสารอาหารที่มาจากพืชผักผลไม้สีแดง ทำให้ผิวดูสุขภาพดี อ่อนกว่าวัย นอกจากนี้ยังทำให้ผิวใสลดความหมองคล้ำอีกด้วย และยิ่งแดดประเทศไทยที่ร้อนแรงแผดเผาผิวให้คล้ำเสีย ไลโคปีนช่วยคุณได้ เพราะไลโคปีน มีสารอนุมูลอิสระที่เข้มข้นทำให้สามารถป้องกันแสงแดดได้นั้นเอง

” เห็นไหมวิตามิน #5 อย่างนี้ดีต่อผิวมากเลยนะและที่สำคัญสามารถหาได้จากผักผลไม้และเนื้อสัตว์ แต่แอดขอบอกเลยว่ามีวิธีที่สะดวกมากกว่านั้น คือการเลือกรับประทานอาหารเสริม วิตามินบำรุงผิว #5 ชนิดที่ขอบอกเลยว่าหาซื้อได้ง่ายและปลอดภัยด้วย เพราะมี อย. และมีเภสัชแนะนำอีกด้วย จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยย “

อาหารเสริม

# 5 อาหารเสริมวิตามินผิวที่สาวๆต้องลอง

วันนี้แอดรวบรวม #5 Item ผิวสวยจากภายในสู่ภายนอกมาให้ทุกคนแล้วววว อย่ารอช้าไปตำกันเลยจ้าาา !!!

Blackmores Cranberry 15000+ C Ca
อาหารเสริม
https://www.8euue.com/wp-content/uploads/2018/11/2b0130dc-0fba-a632-6701-5a2109d9918a.jpg

Blackmores Grape Seed Forte 12000 (30 Tablets) อาหารเสริมดูแลผิวพรรณและสุขภาพ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจากสารสกัดเมล็ดองุ่นเข้มข้น จากแบลคมอร์ มีฤทธิ์สูงกว่าวิตามินซี ช่วยปกป้องการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้ดีและช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนอีกด้วย

ปริมาณ 30 Tablets
ราคา 599 จาก 970  THB
Vistra Gotu Kola Extract Plus Zinc
อาหารเสริม
https://www.vistra.co.th/product/vistra-gotu-kola/

Vistra Gotu Kola Extract Plus Zinc 30 Capsules  จบปัญหาผิว สิว รูขมขนกว้างด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโกตู โคลา พลัส ซิงก์ จากวิสทร้า มีซิงก์ และสารสกัดบำรุงผิวหลากชนิดอีกด้วยนอกจากช่วยลดสาเหตุของการอักเสบของสิวแล้วยังช่วยพร้อมป้องกันการเกิดริ้วรอยและลดรอยแผลเป็นจากสิวอีกด้วย

ปริมาณ 30 Capsules
ราคา 250 จาก 330  THB
Blackmores Marine Collagen CoQ10+
อาหารเสริม
https://www.watsons.co.th/blackmores-marine-collagen-coq10-60capsule/p/BP_264243

Blackmores Marine Collagen CoQ10+ 60 Capsules บำรุงผิวพรรณของคุณให้อ่อนเยาว์สดใสด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคิวเทน สารสกัดปลาทะเลน้ำลึก ผสานเบต้าแคโรทีน ที่ช่วยซ่อมแซมและบำรุงผิวให้เปล่งปลั่งสดใสสุขภาพดี ดูเด้งกระชับเหมือนย้อนวัยผิว

ปริมาณ 60 Capsules
ราคา 1200 จาก 2450  THB

DHC-Supplement Natural Vitamin E 60 Days

อาหารเสริม
https://shopee.co.th/DHC-Supplement-Natural-Vitamin-E-Supplement-20-Days.-i.70998059.5533026577

DHC-Supplement Natural Vitamin E 60 Days วิตามินอีธรรมชาติ สารต้านอนุมูลอิสระที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณให้นุ่มเนียนและอ่อนเยาว์และชุ่มชื่นอีกทั้งยังลดเลือนแผลเป็นและจุดด่างดำจากสิว พร้อมบำรุงร่างกายให้สุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกอีกด้วย

ปริมาณ 60 Tablets
ราคา 300 จาก 590  THB
Hi-Balanz Lycopene
อาหารเสริม
https://www.hibalanz.com/th/hi-balanz-lycopene-60-mg30-capsules

Hi-Balanz Lycopene 30 Capsules โชว์ผิวขาวใสอมชมพูด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดมะเขือเทศเข้มข้น ที่มีไลโคปีนสูง ช่วยบำรุงผิวพรรณจากภายในสู่ภายนอก มีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ ลดการเกิดจุดด่างดำ ฝ้า กระ ปกป้องผิวจากรังสียูวีแม้แดดประเทศไทยจะร้อนแค่ไหน Hi-Balanz Lycopene เอาอยู่

ปริมาณ 30 Capsules
ราคา 490 จาก 650  THB

” เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อนๆ นี้คือ #5 ไอเทมผิวสวยจากภายในสู่ภายนอกที่แอดบอกเลยว่าคุ้มค่าคุ้มราคามากๆเลยที่สำคัญปลอดภัยมี อย. ด้วยนะ รีบไปตำกันนะจ้า ก่อนจะหมดช่วงโปรลดราคาน้าาาาา “

อาหารเสริม

บทสรุป!! ทำไมอาหารเสริมวิตามินผิวถึงมีความจำเป็น??

อาหารเสริมวิตามินผิวนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องรับประทานก็ต่อเมื่อ เรามีปัญหาเกี่ยวกับผิว เมื่อเราไม่ได้รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ในทุกมื้อ จะทำให้ร่างกายไม่มีวิตามินที่จะดูดซึมให้ใช้ซ่อมแซมส่วนที่เสื่อมโทรมในร่างกายทำให้แสดงผลออกมาเช่น ผิดหมองคล้ำ แห้งกร้าน เป็นต้น แต่เพียงปัจจัยการทานอาหารไม่ใช้ปัจจัยเดียวที่ทำให้สุขภาพผิวเสื่อมลงแต่การใช้ชีวิตแบบผิดๆก็ส่งผลด้วยเหมือนกัน เช่น นอนดึก ตากแดดไม่ทาครีมกันแดด กินน้ำน้อย เป็นต้น เติมเต็มวิตามินบางชนิดให้กับผิว ก็สามารถทำให้สุขภาพของผิวดีจากข้างในสู่ข้างนอก รับรองเลยว่าวิธีนี้ไม่อันตรายหากเรารู้จักเลือกอาหารเสริมที่มี อย. และรับคำปรึกษาจากเภสัชก่อนเลือกซื้อทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยและบำรุงผิวได้อย่างตรงจุด

” ดังนั้นอย่าลืมนะคะ การปล่อยให้ตัวเองขาดวิตามินผิวไม่ดีนะ เพราะความดูดีเป็นสิ่งสำคัญเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับเรา และระมัดระวังในการเลือกซื้ออาหารเสริมด้วยนะคะ แอดขอแนะนำให้เลือกซื้อในร้านขายยาหรือร้านขายผลิตภัณฑ์ความงามที่เป็นที่ยอมรับอย่างเช่น Watson หรือ Konvy

แอดต้องขอตัวรีบไปตำวิตามินมาบำรุงผิวก่อนนะเพราะ

“ ความสวยไม่มีคำว่าสาย “

 

สุขภาพLatest articles in the category