นอนไม่หลับทำไงดี ? #6 อาหารเสริมช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้น !

นอนไม่หลับทำไงดี ? #6 อาหารเสริมช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้น !

หลาย ๆ คนนอนนับแกะเป็นร้อยตัวก็แล้ว หาเพลงกล่อมให้สมองคลสยเครียดเพื่อที่จะนอนก็แล้ว แต่มันก็ไม่ได้ผลเลย แง เป็นคนที่หัลบยากนี่เป็นอะไรที่ทรมานมากเลยนะคะทุกคน แบบพยายามรีบนอนหลับตาตั้งแต่หัวค่ำ

แต่สุดท้ายก็นอนไม่หลับ พลิกตัวไปมาอยู่แบบนั้นจนดึกดื่น แถมตื่นมาหน้าตาก็ไม่สดใส ร่างกายก็ชอบเพลียระหว่างวัน เป็นแบบนี้บ่อย ๆ มันเป็นอะไรที่ทำให้หัวเสียและหงุดงหิดบ่อยมากๆ ทางที่ดีเราเลยหาผลิตภัณฑ์อาหารเสริม

ที่สามารถเข้ากับสภาพร่างกายและไลฟ์สไสล์เรามาช่วยดีกว่า วันนี้เราเลยรวบรวมผลิตภัณฑ์อาหารเสริมมาทั้งหมด 5 ตัว ซึ่งเป็นอาหารเสริมที่คนที่นอนไม่หลับส่วนใหญ่ใช้กันด้วย เรามาดูกันเลยดีกว่าว่ามีตัวไหนบ้าง

อาหารเสริมช่วยนอนหลับ

สาเหตุของการนอนไม่หลับ

  • ปัญหาสิ่งแวดล้อม เสียงดังรบกวน สว่างเกินไป หรือคับแคบเกินไป ทำให้นอนหลับยาก
  • ภาวะการนอนหลับ เช่น การนอนละเมอ ฝันร้าย หรือนอนไม่หลับจนติดเป็นนิสัย
  • อาการเจ็บป่วย เช่น ปวดท้อง ปวดตามเนื้อตัว เป็นโรคเกี่ยวกับการนอนหลับ มีปัญหาเรื่องระบบการหายใจ มีอาการไอ
  • ความเครียด อาการวิตกกังวล แรงกดดัน หรือมีอาการซึมเศร้าและท้อแท้ หมดกำลังใจ หมดหวังในการใช้ชีวิต คิดว่าตัวเองไร้ค่า ยึดติดและอยู่กับตัวเองมากเกินไป
  • ท้องว่าง ทำให้เกิดอาการอึดอัด หิวขึ้นมาในช่วงดึก หรืออิ่มมากเกินไป จนทำให้มีอาการแน่นท้องกลางดึก จนนอนไม่หลับ
  • แอลกอฮอล์ คาเฟอีนในกาแฟ บุหรี่ หรือการใช้ยาบางชนิดนั้นอาจส่งผลเกี่ยวกับการนอนหลับ

เคล็ด(ไม่)ลับสำหรับคนนอนหลับยาก !!

อาหารเสริมช่วยให้นอนหลับง่ายจาก Natrol, Melatonin 10 mg, 90 gummies
อาหาร เสริม ช่วย นอน หลับ
เมลาโทนิน (Melatonin) เป็นฮอร์โมนในร่างกายเราที่ช่วยปรับสมดุลการนอน (วงจรการนอนหลับและการตื่น) เมลาโทนินมักพบการใช้มากในการช่วยสำหรับโรคนอนไม่หลับ (Imsomnia) เพื่อช่วยให้การนอนหลับง่ายขึ้น
ผลิตภัณฑ์นี้ไม่เหมาะกับ

ผู้ที่เป็นเบาหวาน มีปัญหาฮอร์โมนไม่สมดุลจากโรคอื่น ตั้งครรถ์ ให้นมบุตร หรืออยู่ในวัยหมดประจำเดือนและกำลังรับฮอร์โมนทดแทน คุณควรได้รับการปรึกษาทางการแพทย์ก่อนรับประทาน

ปริมาณ 90 เม็ด
ราคา 699 บาท
รสชาติเหมือนเยลลี่เลยค่ะ กินง่าย เห็นผลไวจริงค่ะ รีวิวจาก Beaticool คุณ Beauti Member คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เป็นกัมมี่ที่ใช้ประจำ Good product recommend Ka 👌🏽 รีวิวจาก Lazada คุณ Lazada Customerr คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
อาหารเสริมช่วยให้นอนหลับง่ายจาก Nature’s Bounty Sleep Complex Gummies
อาหาร เสริม ช่วย นอน หลับ
https://thai.biggo.com/s/Nature%E2%80%99s+Bounty+Sleep+Complex+Gummies/

สำหรับท่านใดที่หลับยาก มีปัญหาเรื่องการนอนหลับ หรือเดินทางแล้วมีอาการ jet lag กระปุกนี้ช่วยได้ เค้าเป็นอาหารเสริมที่มาในรูปแบบ gummies ทานง่าย อร่อย เพียงเคี้ยววันละ 2 เม็ดก่อนนอน จะช่วยให้เราผ่อนคลาย หลับสบาย หลับง่ายขึ้น

เยลลี่มาในรูปทรงดวงจันทร์ กับรูปดาว มีสีส้ม น่าทานมากก ขอบอกว่าทานง่าย อร่อย มีส่วนผสมของผลไม้ รส Tropical Punch ทำจากธรรมชาติ มีส่วนผสมของ Melatonin ปริมาณ 3 mg และ L-Theanine 200 mg จะช่วยให้เราผ่อนคลาย หลับสบาย

ปริมาณ 60 เม็ด
ราคา 390 บาท
ทานตัวนี้อยู่เหมือนกันค่ะ  อร่อยดีหลับสบายด้วยค่ะ รีวิวจาก Pantip คุณ อยากจะหลบเเต่ระบบมันช้า คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
อาหารเสริมช่วยให้นอนหลับง่ายจาก  NIGHT NIGHT
อาหารเสริมช่วยนอนหลับ
http://aispdiary.blogspot.com/2019/11/handyherb-night-night.html
ตอนฝึกงานเครียดมากจนนอนไม่หลับ หลับๆตื่นๆ ไม่เคยหลับสนิทตลอดทั้งคืนเลย เห็นตัวนี้อยู่ใน 7-11 ก็เลยลองซื้อมากิน ก็ไม่ได้หวังหรอกว่ามันจะช่วยจริงๆอ่ะ แต่ก็ต้องยอมนางแหละ กินแล้วหลับสนิทตลอดทั้งคืน ยันเช้าเลย เป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากจริงๆ หลังจากที่ได้หลับเต็มตื่นมาแบบนี้นาน

ไนท์ ไนท์ ช็อต ตัวนี้มีรสชาติดี ดื่มง่าย ช่วยให้หลับง่าย ลดสภาวะความเครียด น้ำตาล 0% คาโมมายล : ช่วยผ่อนคลายจิตใจให้รู้สึกสงบ ทำให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น แอลธีอะนีน : สกัดได้จากชาเขียวธรรมชาติ ช่วยลดสภาวะความเครียด

ปริมาณ 50 มิลลิลิตร
ราคา 20 บาท
เราว่าง่วงดีนะ แปปเดียวง่วง แต่วันที่กินเราตื่นเช้ากว่าปกติ ไม่รู้เกี่ยวกันป่าวน้า เอาเป็นว่าส่วนตัวเราชอบ ถ้าวันไหนมีปัญหานอนไม่หลับก็คงซื้อติดตู้เย็นไว้แหละ รีวิวจาก Pantip คุณตะหมูตะหมี คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
รสชาติจืดๆ แต่มีกลิ่นหอมอ่อนๆทานแล้วรู้สึกค่อยๆง่วง และค่อยๆหลับไป ถือว่าช่วยเรื่องการนอนได้ดี หลับง่าย ตื่นมาไม่มึนไม่เบลอค่ะ รีวิวจาก Vanilla คุณnunnunyelly คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
อาหารเสริมช่วยให้นอนหลับง่ายจาก Blackmores Hyperiforte
อาหารเสริมช่วยนอนหลับ

Blackmores Hyperiforte Sleep support แบลคมอร์ ไฮเปอริฟอร์ท สมุนไพร ST John’S Wort มีสารไฮเปอริซิน ซึ่งเป้นสารที่ทำให้อารมณ์ดี และยังมีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้อโรคและต้านการอักเสบด้วย สารไฮเปอร์ฟอร์รินช่วยยับยั้งการทำลายสารสื่อประสาทที่ช่วยให้อารมณ์ดีซึ่งมีชื่อว่าเซโรโทนิน

อีกทั้งยังมีเมลาโทนินเป็นสารที่ช่วยให้หลับได้ง่ายขึ้น ที่จัดเป็นสารโภชนบำบัด เป็นสมุนไพรที่ช่วยคลายกล้ามเนื้อ ใช้บรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือน และยังเป็นยาขับเสมหะอีกด้วยนะคะ น่าสนใจมากเลยค่ะตัวนี้

ปริมาณ 30 เม็ด
ราคา 500 บาท
สำหรับคนที่นอนหลับไม่สนิท หลับไม่ลึก เคยสั่งพวกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ธัญพืชสกัดเย็นใช้ดีแค่กระปุกแรก พอกระปุกต่อไปตื่นบ่อย หลับไม่สนิทเหมือนเดิม แต่พอมาทานBlackmores ทาน3กระปุกแล้ว หลับลึก หลับสนิทดีมาก ตื่นเช้ามาไม่เพลียเลยครับ รีวิวจาก Lazada คุณ Van คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
อาหารเสริมช่วยให้นอนหลับง่ายจาก Royal Jelly 
อาหาร เสริม ช่วย นอน หลับ
http://www.japan-ohayo.com/product/785/natures-king-royal-jelly-1000-mg-365-
นมผึ้งจากออสเตรเลียค่ะ นมผึ้งเป็นผลผลิตที่หลั่งออกมาจากต่อมไฮโปฟาริงจ์ (Hypopharyngeal Gland) ของผึ้งงาน นมผึ้งมีลักษณะเป็นของเหลวสีขาวคล้ายน้ำนม รสหวาน มีกลิ่นเปรี้ยวเล็กน้อย เป็นอาหารหลักของผึ้งนางพญาและตัวอ่อนผึ้งเพื่อช่วยกระตุ้นในการเจริญเติบโต หลายประเทศใช้นมผึ้งในฐานะยารักษาโรค อาหารเสริม

หรือแม้กระทั่งเป็นส่วนผสมของครีมบำรุงและเครื่องสำอางอุดมไปด้วยสารอาหารต่าง ๆ เช่น โปรตีน น้ำตาล วิตามิน เกลือแร่ และกรดอะมิโน นอกจากนี้ กรดไขมันเอชดีเอ สารแอซิติลโคลีน (Acetylcholine) ซึ่งเป็นสารสื่อประสาทที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับความรู้สึกและกลไกการทำงานของร่างกาย รวมถึงฮอร์โมนเพศ เช่น เทสโทสเตอโรน โปรเจสเตอโรน ประโยชน์ของนมผึ้ง อาทิเช่น

เป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยชะลอวัยและสุขภาพแข็งแรง ช่วยการเจริญเติบโตของสมองและร่างกาย เสริมสร้างคอลลาเจน ชะลอการเกิดริ้วรอย ช่วยให้ผิวพรรณสดใส ลดฝ้า กระ ช่วยบำรุงผม บรรเทาและต่อต้านความเครียด ช่วยลดคอเลสเทอรอล ความดัน และระดับน้ำตาลในเลือด เป็นต้นค่ะ

ปริมาณ 365 Capsuals
ราคา 560 THB
นมผึ้งแบบแคปซูเป็นรูปแบบที่หาได้ง่ายและประหยัด โดยปกติแล้วแคปซูลนมผึ้งจะเป็นนมผึ้งผงที่นำมาใส่ในแคปซูล แคปซูลเป็นนมผึ้งที่สะดวกที่สุดในทุกรูปแบบและสามารถพกพาได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้แคปซูลยังช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงรสชาติที่ไม่พึงประสงค์นมผึ้งที่สดและนมผึ้งแบบผงมี รีวิวจาก Best Review Asia คุณ Baifern Jutamas คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
อาหารเสริมช่วยให้นอนหลับง่ายจาก Natrol Melatonin 
อาหารเสริมช่วยให้นอนหลับ
http://www.shopatsugarbaby.com/product/1340/natrol-melatonin-time-release-5-mg-100-tablets-

เมลาโทนินยี่ห้อ NATROL เป็นยี่ห้อที่ขายดีมาก ในเว็บไซต์ของทางแบรนด์ระบุด้วยว่า เป็นยี่ห้อที่ขายดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา ที่เมืองไทยเองก็ได้รับความนิยมมากไม่แพ้กัน เป็นสินค้าที่มีคะแนนและจำนวนรีวิวที่สูงมาก ผู้ใช้จริงหลายคนได้รีวิวไว้ว่า

แพ็กเกจทำออกมาได้ดี ดูน่าเชื่อถือ ตัวเมลาโทนินก็ทานง่ายมาก ไม่ต้องดื่มน้ำตาม ทานแล้วก็ช่วยให้นอนหลับสบาย หลับได้ลึกขึ้น ตื่นมาแล้วสดชื่น และมีหลาย ๆ คน ชอบรสสตรอว์เบอร์รี่ เนื่องจากทานง่าย ไม่ขม

ปริมาณ 150 Tablets
ราคา 430 THB
ช่วยได้จริงๆค่ะ หลับง่ายขึ้น หลับยาว ชีวิตดีขึ้นจริงๆคะ พูดจากประสบการคนเคยนอนไม่หลับ 3 อาทิตย์ติดต่อกัน รีวิวจาก Youtube Me.Melissa channel คุณ kinostarss ss คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุป

ถึงแม้ว่าวิตามินเหล่านี้จะช่วยให้หลับได้ง่ายขึ้นก็จริง แต่ไม่แนะนำให้กินทุกวันนะคะทกคน เพราะเมื่อร่างกายเราชินกับการนอนหลับหลังกินไปสักพักแล้ว ร่างกายเราจะสามารถปรับตัวได้ และไม่ต้องพึ่งวิตามินเหล่านี้อีกต่อไปค่ะ
และนอกจากการทานวิตามินแล้ว การออกกำลังกายเบาๆ ทุกวันนั้นก็สามารถช่วยให้หลับสบายเช่นกันนะคะ และการปรับพฤติกรรมโดยการเล่นโทรศัพท์ก่อนนอนให้น้อยลง ใครที่ไม่อยากทานวิตามินนานๆ เราขอแนะนำให้เปลี่ยนพฤติกรรมต่างๆที่ทำให้เรานอนไม่หลับดูนะคะ เพื่อตัวเอง

สุขภาพLatest articles in the category