ท้อง 27 สัปดาห์ สามารถออกกำลังกายได้หรือไม่? วันนี้มาดูท่าบริหารร่างกายสำหรับคุณแม่บอกเลยว่าท้องก็ไม่หวั่นถ้าอยากสุขภาพดี!!

ท้อง 27 สัปดาห์ สามารถออกกำลังกายได้หรือไม่? วันนี้มาดูท่าบริหารร่างกายสำหรับคุณแม่บอกเลยว่าท้องก็ไม่หวั่นถ้าอยากสุขภาพดี!!

ท้อง 27 สัปดาห์

Hello คุณแม่ท้อง 27 สัปดาห์ทุกคน!!

วันนี้เอาคุณแม่ชอบออกกำลังกาย หลายคนชอบคิดว่าคนท้องไม่ควรออกกำลังกายเพราะการออกกำลังกายอาจทำให้เกิดการกระทบกระเทือนต่อลูกในท้องได้แต่จริงๆแล้วในปัจจุบันการออกกำลังกายสำหรับคนท้องนั้นมีมากมาย

โดยเฉพาะในกลุ่มคนรักสุขภาพที่ให้ความสำคัญกับการดูแลแม้แต่ตอนตั้งครรภ์การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ละเลยไม่ได้ บางคนอาจจะพอเห็นผ่านๆตามาบ้างกับคอร์สสอนออกกำลังกายสำหรับคนท้องหรือแนวทางการออกกำลังกายต่างๆ

และวันนี้เราจะนำเอาแนวทางการออกกำลังกายสำหรับคนท้อง 27 สัปดาห์มาฝากคุณแม่ทุกคน แน่นอนว่าการออกกำลังกายที่เรานำเสนอนี้ไม่อันตรายต่อลูกในครรภ์และที่สำคัญคุณแม่สามารถทำตามได้ง่ายๆอีกด้วย

อย่ารอช้าไปดูกันเลย!!

ท้อง 27 สัปดาห์

ออกกำลังกายสำหรับคุณแม่ท้อง 27 สัปดาห์

วันนี้เราขอนำเสนอวิธีออกกำลังกายสำหรับคนท้อง 27 สัปดาห์ และคนที่อายุครรภ์27 สัปดาห์จัดอยู่ในไตรมาสที่ 3 ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าจะไม่สามารถออกกำลังกายได้เพราะวันนี้เรามี ครูมิลค์ ( Milk Nattchanee ) พาออกกำลังกาย ด้วยท่าออกกำลังกายสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ ตั้งแต่ไตรมาสที่ 1- 3 ช่วยให้คลอดได้ง่ายและปลอดภัยอีกด้วย

ลุย!! ลุย!! 🦾

คุณแม่สามารถดูคลิปออกกำลังกายควบคู่กับการออกกำลังกายไปได้เลย โดยวันนี้มีถึง 6 ท่าออกกำลังกายสำหรับคุณแม่ตั้งท้องโดยเฉพาะเลย จะมีอะไรกันบ้างไปดูเลย

ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้อง 27 สัปดาห์ท่าที่ 1

ท่านี้เป็นท่า Squat แบบหันข้าง และย่อเข่าลงโดยเข่าอีก 1 ข้างจะต้องย่อลงถึงพื้น ทำซ้ำแบบนี้ โดยทำช้าๆ ในระยะเวลา 30 วินาที (พัก10 วินาที ก่อนแล้วค่อยทำท่าต่อไป)

ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้อง 27 สัปดาห์ท่าที่ 2

ท่าที่ 2 จะเป็นท่าที่จะต้องยกแขนด้านขวาขึ้นและเอียงไปทางซ้ายเล็กน้อยพร้อมกับยืดปลายเท้าด้านขวาไปด้านข้างให้สุด จากนั้นกลับมาท่าเดิมแล้วนำข้อศอกและยกหัวเข่ามาชิดกันตรงด้านหน้า ทำแบบนี้ซ้ำๆ จนครบ 30 วินาที (พัก10 วินาที ก่อนแล้วค่อยทำท่าต่อไป)

ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้อง 27 สัปดาห์ท่าที่ 3

ท่าที่ 3 คุณแม่จะต้องเอาแขนขวายืดไปด้านซ้ายให้สุดจนรู้สึกตึง และยืดขาขวาไปด้านขวาโดยปลายเท้าแตะพื้นจนรู้สึกตึง โดยท่านี้แขนและขาขวาจะอยู่ในลักษณะเส้นเฉียงไปทางซ้าย ตามภาพในคลิปสอนของครูมิลค์ จากนั้นนำข้อศอกและเข่าหุบกลับมาชิดกันแล้วกลับมาท่าเดิม ทำแบบนี้ซ้ำๆ จนครบ 30 วินาที (พัก10 วินาที ก่อนแล้วค่อยทำท่าต่อไป)

ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้อง 27 สัปดาห์ท่าที่ 4

เป็นท่า Squat แบบย่อเข่าข้างขวาไปด้านหลังจากนั้นกลับสู่ท่าเดิมแล้วเตะไปด้านหน้าเบาๆ ทำแบบนี้สลับกับอีกข้างจนครบ 30 วินาที (พัก10 วินาที ก่อนแล้วค่อยทำท่าต่อไป)

ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้อง 27 สัปดาห์ท่าที่ 5

เป็นท่า Squat แบบกำมือไว้ระดับหน้าอกจากนั้นนั่งย่อลงแล้วลุกขึ้นพร้อมยื้อข้อเท้าขึ้นให้สุดแล้วยกแขนขึ้นจนสุดและรู้สึกตึงแล้วกลับสู่ท่าเดิม ทำแบบนี้จนครบ 30 วินาที ทำช้าๆ อย่ารีบมากจนเกินไป (พัก10 วินาที ก่อนแล้วค่อยทำท่าต่อไป)

ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้อง 27 สัปดาห์ท่าที่ 6

ท่านี้จะต้องยืนตัวตรงมือจับที่เอวแล้วยกขาขึ้นตั้งฉากกับพื้น ทำแบบนี้ข้างละ 5 ครั้ง จนสลับไปมาจนครบ 30 วินาที (พัก10 วินาที ก่อนแล้วค่อยทำท่าต่อไป)

ทั้ง 6 ท่านี้จะต้องทำซ้ำ 2 – 3 รอบแล้วแต่ความสามารถของแต่ละคน โดยแนะนำว่าห้ามกระโดดหรือออกกำลังกายที่ต้องกระโดดเพราะอันตรายต่อลูกในท้องได้

ท้อง 27 สัปดาห์

วันนี้ต้องขอบคุณ ครูมิลค์ (Milk Nattchanee) ที่มาช่วยสอนออกกำลังกายสำหรับคนท้องและมีสาระดีๆ แนะนำคุณแม่ทุกคนที่กำลังตั้งท้องและสำหรับคุณแม่ที่ชื่นชอบออกกำลังกายสามารถไปติดตามคุณครูมิลค์ได้ทางช่อง Youtube : Milk Nattchanee ตามลิงก์ด้านล่างนี้ได้เลยนะคะ

Youtube

Instagram

Fanpage

ต่อไปเราไปดูบทสรุปกันว่า ออกกำลังกายสำหรับคนท้องจะมีประโยชน์และช่วยอะไรเกี่ยวกับคนตั้งท้องได้บ้างไปดูกันเลย

ท้อง 27 สัปดาห์

สรุปแล้ว!! การออกกำลังกายมีประโยชน์ต่อคนท้อง 27 สัปดาห์อย่างไรบ้าง?

การออกกำลังกายเป็นที่นิยมมากๆ สำหรับคนที่รักสุขภาพและต้องการดูแลตัวเองดังนั้นคนท้องที่ชอบออกกำลังกายสามารถออกกำลังกายได้อย่างแน่นอนแต่จะต้องประเมินสุขภาพของตัวเองก่อนว่าเหมาะที่จะออกกำลังกายหรือไม่

คนที่มีเลือดออกซึมที่ช่องคลอดระหว่างตั้งครรภ์ หรือ คนที่ป่วยเป็นโรคแทรกซ้อนต่างๆ ควรรับคำปรึกษาจากแพทย์หรือพักผ่อนเรื่องออกกำลังกายไปก่อนโดยหันไปดูแลสุขภาพด้วยการวิธีอื่นแทน

การดูแลสุขภาพด้วยวิธีอื่นๆ เช่น การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การฝึกสมาธิเพื่อลดความเครียดเป็นต้น และสำหรับการออกกำลังกายนั้นนอกจากช่วยให้สุขภาพของคุณแม่แข็งแรงแล้วยังช่วยทำให้คุณแม่หลังคลอดน้ำหนักไม่ขึ้นและสามารถกลับมามีรูปร่างที่สวยงามได้เหมือนเดิม ที่สำคัญการออกกำลังกายจะช่วยให้คุณแม่คลอดได้ง่ายอีกด้วย

ท้อง 27 สัปดาห์

สุดท้ายอยากให้คุณแม่ทุกคนอย่ากังวลเรื่องน้ำหนักและรูปร่างที่เปลี่ยนไปมากจนเกินไปเพราะธรรมชาติของมนุษย์เมื่อตั้งครรภ์จะต้องมีน้ำหนักที่มากขึ้นอยู่แล้วและนั้นคือร่องรอยของความรักที่เกิดจากแม่และลูกน้อย

แล้วเจอกันใหม่นะคะ บ๊ายบาย!! 🖐

ตั้งครรภ​์Latest articles in the category