เคล็ด(ไม่)ลับ สูตร+อาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อสำหรับคนผอม

เคล็ด(ไม่)ลับ สูตร+อาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อสำหรับคนผอม

#มีอาหารอะไรบ้างที่เสริมสร้างกล้ามเนื้อ

การทานอาหารนั้นเป็นสำคัญอย่างยิ่งสำหรับชาวกล้ามทั้งหลาย และต้องจำไว้เสมอว่าไม่ว่าคุณออกกำลังกายมากเท่าไหร่ ยกหนักมากเท่าไหร่ หรือเข้าฟิตเนส ตลอดทุกวัน มันก็จะไม่เห็นผล

เพราะถ้าหากว่าคุณยังไม่ได้ความสำคัญกับการเลือกทานอาหารเป็นหลัก และการที่รับทานอาหารไม่เหมาะสมนั้น ผลก็คือไขมันก็จะเข้ามาแทน จึ้งทำให้ยิ่งเล่นมากเท่าไหร่ กล้ามก็จะยิ่งหายไป เหตุผลมาจากการไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องการเลือกรับประทานอาหาร

วันนี้เราก็เลยมาแนะนำสำหรับคนที่ไม่รู้ว่าตัวเองต้องทานอะไร ไม่ควรทานอะไร หรือมือใหม่ที่กำลังต้องการสร้างกล้ามเนื้อกันค่ะ เชิญไปรับชมกันได้เลย

อาหารที่แนะนำให้รับประทานสำห รับคนสร้างกล้ามเนื้อ

อาหาร เสริม กล้าม เนื้อ
https://www.thairath.co.th/news/local/1872464
1.แซลมอน ปลานั้นถือว่าเป็นตัวสร้างกล้ามเนื้อชั้นดีเลย แต่ได้จะพูดจริงๆแล้ว ปลาทุกชนิดนั้นก็สมารถช่วยการควบคุมน้ำหนักได้ดีเลยที่เดียวเพราะสารอาหารในปลาหลายๆชนิดนั้นมีไขมันดีเต็มไปหมดและที่สำคัญก็คือโปรตีนที่เราต้องการมากอยู่ด้วย

แต่ถ้าให้ดีที่สุดในตะกูลปลาก็คงต้องเป็นปลาแซลมอนนี่แหละ เพราะในปลาแซลมอนมีโอเมกา 3สูงเพียงพอต่อความต้องการของร่ายกาย และยังช่วยลดการอักเสบของกล้ามเนื้อที่ฝึกหนัก ช่วยการเผาไขมัน ป้องกันไขมันแทรกพุงได้ดี

นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นฮอร์โมนที่สำคัญต่อการเผาผลาญอีกด้วย แต่แนะนำให้กินแบบสุกจะดีทีสุดเพราะจะได้สารอาหารครบถ้วนถ้าจะกินแบบดิบก็ได้แต่จะได้สารอาหารไม่ครบ เพราะกระเพาะร่ายกายเราไม่สารย่อยเอาดิบได้ดีเหมือนชาวเอสกิโม ฉะนั้นการกำแซลมอลดิปจะทำให้ได้รับสารอาหารไม่มากเท่าตอนสุก

อาหารเสริมกล้ามเนื้อ
https://sites.google.com/site/fruittythai/home/2

2.กล้วย กล้วยเป็นผลไม้ที่เปี่ยมไปด้วยคุณประโยชน์อย่างสมบูรณ­­­์แบบ โดยกล้วยจะมีวิตามิน B1 และ B2 คอยช่วยเร่งการเผาผลาญน้ำตาลและไขมัน

มีคาร์โบไฮเดรตชนิดดีต่อร่างกาย มีไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้ พอตกเข้าไปในระบบย่อยอาหารจึงดูดซับน้ำ พองตัว และช่วยทำให้ท้องรู้สึกอิ่มได้นานขึ้น ดังนั้นกล้วยจึงเป็นผลไม้สร้างกล้ามเนื้อตัวหนึ่งที่เหมาะจะรับประทานทั้งก่อนและหลังออกกำลังกายหรือจะกินกล้วยเพื่อช่วยลดน้ำหนักก็ได้เช่นกันค่ะ

อาหารเสริมกล้ามเนื้อ
close up of broken egg isolated on white
3.ไข่ คือตัวช่วยหลักๆ ของคนที่ออกกำลังกายและเล่นฟิตเนส  เพราะนอกจากจะหาซื้อได้ง่ายแล้ว ประโยชน์ที่ไข่มีคือโปรตีนจากไข่ขาว ไข่ขาวมีโปรตีนสูง และย่อยง่ายอีกด้วย ทั้งยังช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี

หากใครที่ต้องการเห็นผลไวขึ้น ต้องขยันเล่นเวทเป็นประจำและรับประทานไข่ต้มวันละ 2-4 ฟอง (ไข่ขาวเท่านั้น) รับรองเลยว่ากล้ามเนื้อของคุณจะแน่นขึ้นจนเห็นได้ชัดเลยค่ะ

อาหารเสริมกล้ามเนื้อ
https://www.sanook.com/health/23197/

4.หอยนางรม แม้ว่าจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุด แต่หอยนางรมนั้น นับว่าเป็นความลับอย่างหนึ่งของคนที่สร้างกล้ามเนื้อด้วยการยกน้ำหนัก

เพราะหอยนางรม 100 กรัม มีโปรตีนถึง 20 กรัม และมีไขมันเพียง 5 กรัม นอกจากนั้นยังมีซิงค์ ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่มีความจำเป็นสำหรับการสังเคาะห์โปรตีน

5. เนื้อไก่ เราสามารถจะบอกได้ว่า เนื้อไก่ เป็นอาหารสำหรับคนเล่นกล้ามเลยก็ว่าได้ ในเนื้อไก่ไม่ติดมัน 100 กรัม มีโปรตีน 31 กรัม

และมีไขมันแค่ 4 กรัม นับว่ามีอัตราที่แตกต่างกันมาก เป็นอาหารที่คุ้มค่าสำหรับคนเล่นกล้ามจริง ๆ ค่ะ คนเล่นกร้ามส่วนใหญ่เลยจะเน้นกินอกไก่เป็นอาหารหลักเลยก็ว่าได้เพราะสามารถนำไปปั่นกินกับอาหารเสริมอื่นๆได้ค่ะ

คนที่ผอมชอบมีพฤติกรรมเหล่านี้ 

1. ไม่ค่อยรับประทานอาหาร
2. กินแค่นิดเดียวคุณก็อิ่มแล้ว
3. เป็นคนที่ชอบคิดเข้าข้างตัวเองว่ากินแล้ว กินแคลอรี่เยอะแล้ว หรือกินเกินความต้องการของร่างกายแล้ว แต่จริงๆแล้วมันคือความคิดที่ผิด

แนะนำแนวทางสำหรับคนผอมแต่อยากมีกล้ามเนื้อ

อาหารที่เหมาะที่สุดสำหรับที่อยากเพิ่มกล้ามเนื้อก็คือการรับประทานอาหารที่มีปริมาณที่น้อย แต่ได้แคลอรี่เยอะ เดี๋ยวเราจะมาแยกเป็นหมวดหมู่ให้นะคะว่ามีอะไรบ้าง

  • คาร์โบไฮเดต : ข้าวขาว ข้าวกล้อง, กล้วย ( กล้วย 1ใบให้สารอาหารเท่ากับข้าว 1 จาน ), ขนมปัง ( 1 แผ่นเท่ากับข้าว 1 จาน ), ข้าวโอ๊ต เส้นต่างๆ เช่น เส้นสปาเก๊ตตี้ พาสต้า, ผลไม้ต่างๆ
  • โปรตีน : ทูน่ากระป๋อง ปลา (ปลาเนื้อขาว ปลาแซลม่อน ) ไข่ เวย์โปรตีน ( 1 สคูป มีโปรตีน 24 กรัมเท่ากับ 100 แคลอรี่ ) นม
  • ไขมัน : ถั่วต่างๆ น้ำมันมะกอก เนยถั่ว อะโวคาโด้

สำหรับคนที่ผอมนะคะไม่ควรที่จะคิดเข้าข้างตัวเอง สิ่งแรกที่ตเองทำคือคุณต้องแท็กค่าอาหารหรือว่าจดสารอาหารหรือว่าจดสารอาหารว่าวันนี้คุณรับประทานไปกินแคลอรี่แล้ว กินโปรตีนไปกี่กรัมแล้ว กินไขมันไปกี่กรัมและคาร์โบไฮเดรตกี่กรัม

เพราะฉะนั้นนะคะคุณควรจะกินให้พอดีกับค่า TDEE ( Total Daily Energy Expenditure ) หรือค่าพลังงานที่ใช้ทั้งหมดในแต่ละวันเมื่อมีการทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งถ้าคุนรับประทานน้อยกว่านั้นก็จะทำให้คุณไม่สามารถเพิ่มน้ำหนักตัวหรือกล้ามเนื้อได้นั่นเอง

gold standard whey
อาหารเสริมกล้ามเนื้อ
http://www.isnthai.com/product/606066/optimum-whey-gold-standard-5-lbs.html

สุดยอดเวย์โปรตีนที่ได้รับความนิยมที่สุดจากทั่วโลก การันตีได้จากรางวัล ที่ได้รับมากมาย เช่นอาหารเสริมแห่งปี และรางวัลโปรตีนแห่งปี ติดต่อกัน ถึง 11 ปี ตั้งแต่ปี 2005 จนถึงปีล่าสุด 2015

โดยยอดขายสูงที่สุดจากทั่วโลก เป็นการยืนยันของคุณภาพได้เป็นอย่างดี !! ขวัญใจนักเพาะกายทั่วโลกเลยค่ะตัวนี้ ที่สำคัญราคาย่อมเยาถ้าเทียมกับคุณภาพที่ได้รับ สารอาหารครบ ซึ่งตัวที่ได้รับความนิยมมากคือรสชาติช็อกโกแลต ซึ่งมีรสชาติไม่หวานมากค่ะ

ปริมาณ 5 IB
ราคา 1,890THB
เวย์โปรตีนคุณภาพเยี่ยม ของแท้ รสชาดดี ทานง่าย ทานประจำ รีวิวจาก Shopee Mall คุณ nikky_m888 คลิกดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุป

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อดังกล่าว จึงเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ดีสำหรับใครหลายๆคนเลยค่ะ เรียกได้ว่าฮิตมากๆในหมู่คุณผู้ชาย และหลักการทานอาหารสำหรับคนที่กำลังหาวิธีกินยังไงเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้รวดเร็ว แต่อย่ากินอย่างเดียวนะคะ

รู้นะคะว่ากินเรื่อยๆของมันอร่อยจนบางครั้งขี้เกียจออกกำลังกายอ่ะ ต้องกินและออกกำลังกายไปพร้อมๆกันนะคะเพื่อให้เห็นผลไวที่สุดค่ะ หวังว่าทุกท่านที่ได้อ่านเเล้วจะนำเอาไปปรับใช้กันตามความเหมาะสม เพื่อให้บรรลุความสำเร็จสูงสุดตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้

สุขภาพLatest articles in the category