ซึมเศร้าโรคไม่ร้ายแต่อันตรายถึงชีวิต!! มาดู#5วิธีรักษาโรคซึมเศร้าด้วยตัวเอง

ซึมเศร้าโรคไม่ร้ายแต่อันตรายถึงชีวิต!! มาดู#5วิธีรักษาโรคซึมเศร้าด้วยตัวเอง

วิธีรักษาโรคซึมเศร้าด้วยตัวเอง

ถ้าพูดถึงเรื่องของโรคซึมเศร้าหลายคนน่าจะรู้จักโรคนี้ดีพอสมควรเนื่องจากในสังคมไทยเราพบเจอกับโรคนี้อย่างแพร่หลาย แน่นอนว่าถ้าเลือกได้คงไม่มีใครอยากเป็น แต่เมื่อเป็นหรือพบเจอคนที่เป็น

ขอให้รีบปาบทความนี้ให้เขาด่วนๆ เพราะวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องวิธีการรักษาโรคซึมเศร้าด้วยตนเองกัน แต่! การรักษาด้วยตนเองนั้นจะทำได้จริงๆหรือไม่มันหายเองได้จริงหรอ ไปดูกันค่ะ

โรคซึมเศร้ารักษาด้วยตัวเองได้ไหม?

วิธีรักษาโรคซึมเศร้าด้วยตัวเอง

ก่อนอื่นขอบอกเลยว่าโรคซึมเศร้านั้นหากจะรักษาด้วยตัวเองเพียงอย่างเดียวนั้นไม่ได้!! เนื่องจากโรคซึมเศร้านั้นเป็นความผิดปกติของสารในสมองดังนั้นจึงต้องใช้ยาในการช่วยปรับสมดุลของสารในสมองนั้นให้เป็นปกติ

แต่การรักษาด้วยตัวเองนั้นเป็นวิธีที่จะช่วยในการซัพพอร์ตให้การรักษาทางการแพทย์นั้นเห็นผลได้อย่างรวดเร็วและสามารถหายจากโรคซึมเศร้าได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน และวันนี้สำหรับใครที่กำลังเป็นโรคซึมเศร้า

เราขอแนะนำว่าให้รีบเข้าพบจิตแพทย์ก่อนแล้วหลังจากนั้นเรามาดูวิธีการรักษาโรคซึมเศร้าด้วยตัวเองกันนะคะ สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าควรจะเริ่มอย่างไรควรจะไปที่ไหน วันนี้เราได้ลิสต์รายชื่อโรงพยาบาลที่มีจิตแพทย์มาแนะนำเพื่อนๆกันแบบคร่าวๆมีทั้งรัฐและเอกชน ไปดูกันเลยย

แนะนำ 10 โรงพยาบาลที่มีจิตแพทย์รับรักษาโรคซึมเศร้า

วิธีรักษาโรคซึมเศร้าด้วยตัวเอง

  1. โรงพยาบาลศิริราช
  2. คณะแพทยศาสตร์ วชิรพยาบาล
  3. โรงพยาบาลกรุงเทพ
  4. โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน
  5. โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์
  6. โรงพยาบาลพระมงกุฎฯ
  7. โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์
  8. โรงพยาบาลพระราม2
  9. โรงพยาบาลตากสิน
  10. โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท

สำหรับใครที่เกิดสงสัยว่าแพทย์จะรักษาเราอย่างไร ใครที่กลัวการพบแพทย์ วันนี้นอกจากแนะนำสถานที่รักษาแล้วเราก็จะมาบอกวิธีการรักษาของคุณหมอให้เพื่อนๆได้รู้กันว่ามันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด!! จะเป็นอย่างไรไปดูกันน

การรักษาของจิตแพทย์เป็นอย่างไร?

วิธีรักษาโรคซึมเศร้าด้วยตัวเอง

สำหรับใครที่คิดว่าจิตแพทย์ต้องน่ากลัวแน่ๆเลย ไม่กล้าไปพบหมอ วันนี้เราจะมาบอกว่าไม่ต้องกลัวอีกต่อไปค่ะเพื่อนๆ เพราะจิตแพทย์นั้นไม่ดุและเป็นคนที่สามารถเข้าใจเราได้เป็นอย่างดี ขั้นแรกเมื่อเราไปถึง

คุณหมอจะทำการวินิจฉัยโรคของเราก่อนว่าเรานั้นเข้าข่ายเป็นซึมเศร้าจริงหรือไม่ เมื่อพบว่าเป็นจริงก็จะเริ่มรักษาด้วยการทานยาที่ไม่มีฤทธิ์แรงมาก ค่อยๆรักษาไปทีละขั้นตอนและจะทำการปรับยาของเราในทุกๆ 2 ตามอาการ

และสังเกตว่าผู้ป่วยนั้นเข้ากับยาชนิดไหนได้ดีที่สุด หากไม่ดีขึ้นอาจต้องเพิ่มฤทธิ์ยาเพื่อให้ได้ผลมากยิ่งขึ้นนั้นเอง และสำหรับคนที่มีอาการหนักถึงขั้นสุดจริงๆคุณหมอจะให้นอนเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดที่โรงพยาบาล

และหากผู้ป่วยนั้นดื้อยาอาจต้องใช้การช็อตไฟฟ้าเข้าช่วย แต่ไม่ต้องกลัวไปค่ะถ้าไม่หนักถึงขั้นเอาไม่อยู่จริงๆคุณหมอก็จะใช้วิธีการรักษาด้วยยาปกติเพียงเท่านั้น  การรักษาทางการแพทย์จะช่วยให้โรคนั้นทุเลาลงได้

แต่ถ้าหากเราอยากให้ได้ผลดีที่สุดเราควรรักษาทางการแพทย์ควบคู่ไปกับการรักษาตัวเองให้ดีด้วยเช่นกัน วันนี้เราก็มีวิธีรักษาโรคซึมเศร้าด้วยตัวเองมาแนะนำเพื่อนๆกันด้วยเพื่อช่วยให้การรักษามีประสิทธิภาพมากขึ้น ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยยยว่าจะทำได้อย่างไรน้าา

5 วิธีรักษาโรคซึมเศร้าด้วยตัวเอง

วิธีรักษาโรคซึมเศร้าด้วยตัวเอง

  1. พยายามอย่าแยกตัวออกจากสังคม เพื่อนฝูง หรือครอบครัว เลี่ยงการอยู่คนเดียวเนื่องจากจะทำให้รู้สึกว่าเรานั้นโดดเดี่ยว และอาการแย่ลงได้
  2. อะไรที่เป็นความสุขของเราทำไปเลยค่ะเพื่อนๆ สุดเหวี่ยงไปเลยยยท่องไว้ว่าเราต้องหาความสุขให้ตนเองกันเยอะๆนะคะ
  3. ดูแลตัวเองให้ดี พักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารที่มีประโยชน์ ถ้าร่างกายเราแข็งแรงทุกอย่างก็จะดีแบบสุดปังไปเองน้าา
  4. เลี่ยงสถานการณ์ตึงเครียดหรือการที่ต้องตัดสินใจอะไรยากๆ จะทำให้เรานั้นต้องใช้กระบวนการคิดเยอะจนเกิดเป็นความเครียดได้
  5. ปรึกษาและพูดคุยกับเพื่อน คนในครอบครัว หรืออาจจะพบนักจิตวิทยาออนไลน์ที่สามารถรับฟังเราได้ทุกเรื่อง เราสามารถเล่าเรื่องราวความรู้สึกที่เจอมาระหว่างวันออกมาได้เลย เพื่อเป็นการระบายและไม่เป็นการเก็บกดจนเกินไป

บทสรุปวิธีรักษาโรคซึมเศร้าด้วยตัวเอง

การรักษาโรคซึมเศร้าด้วยตัวเองนั้นสามารถทำได้ควบคู่กับการรักษาทางการแพทย์ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพของการรักษาที่ดีขึ้นนั้นเอง โดยวันนี้เราก็มีวิธีการรักษาโรคซึมเศร้าด้วยตัวเองมาแนะนำถึง 5 วิธีด้วยกัน เพื่อนๆสามารถลองปรับใช้กันเองได้เลยน้าา รับรองว่าเพื่อนๆจะสะบัดเจ้าโรคซึมเศร้านี้ได้ไกลจากตัวเราแน่นอน!!

 

สุขภาพLatest articles in the category