ห้ามพลาด !! #4แหล่งปรึกษาโรคซึมเศร้าฟรี เข้าถึงง่ายเพียงปลายนิ้วคลิก

ห้ามพลาด !! #4แหล่งปรึกษาโรคซึมเศร้าฟรี เข้าถึงง่ายเพียงปลายนิ้วคลิก
ปรึกษาโรคซึมเศร้าฟรี
โรคซึมเศร้าเป็นโรคที่พบได้ในหมู่คนทั่วไป พบได้มากสุดในกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงาน หลายคนคงมีคำถามว่าทำไมจึงเป็นโรคซึมเศร้า เป็นจริงหรือคิดไปเอง? แล้วซึมเศร้ามันเกิดจากสาเหตุอะไร มีความเสี่ยงหรือผลกระทบอะไรต่อเราหรือไม่ วันนี้เรามาหาคำตอบไปพร้อมๆกัน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยย

โรคซึมเศร้าเกิดจากสาเหตุอะไร ?

ปรึกษาโรคซึมเศร้าฟรี

ซึมเศร้าที่เรารู้จักกันนั้นเกิดจากสาเหตุหลัก 3 สาเหตุดังต่อไปนี้

  1. สาเหตุแรกคือ พันธุกรรม แน่นอนว่าคนที่ประวัติมีคนในครอบครัวเป็นโรคซึมเศร้าก็อาจก็โอกาสที่จะเป็นสูงถึง 80 % เนื่องจากอาจมีพันธุกรรมที่สารในสมองไม่สมดุลก็เป็นได้
  2. สภาพแวดล้อมและสภาพจิตใจตั้งแต่เด็กจนโต คนส่วนใหญ่ที่เป็นโรคซึมเศร้ามักเกิดจากสาเหตุนี้เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงดูของพ่อแม่ การโดนบูลลี่จากเพื่อน ความเครียด อาการน้อยใจ เหล่านี้หากสะสมมาเรื่อยๆก็จะเป็นสาเหตุให้เกิดโรคซึมเศร้าได้ในที่สุด

และเพื่อนๆรู้หรือไม่ว่าโรคซึมเศร้านั้นมีความเสี่ยงก็ให้เกิดโรคต่างๆตามมาได้อย่างมากมายเป็นขบวนเลยก็ว่าได้ ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยย

ความเสี่ยงของการเป็นโรคซึมเศร้า

ปรึกษาโรคซึมเศร้าฟรี

รู้หรือไม่ โรคซึมเศร้าทำให้เรามีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคต่างๆได้ดังต่อไปนี้

  1. โรคหัวใจ
  2. โรคความดันโลหิตสูง
  3. โรคสมองเสื่อม
  4. โรคเบาหวาน
  5. โรคภูมิคุ้นกันต่ำ
  6. โรคไทรอยด์

โรคต่างๆเหล่านี้อาจเกิดขึ้นได้ง่ายในคนที่เป็นโรคซึมเศร้ามากกว่าคนที่มีสภาวะปกติ เนื่องด้วยสภาพร่างกายและจิตใจค่อนข้างที่จะอ่อนแอ มีภาวะความเครียดสูงส่งผลกระทบต่อร่างกายทั้งภายในและภายนอก

เหตุนี้เองผู้ที่เป็นโรคซึมเศร้าจึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคต่างๆเหล่านี้ได้มากกว่าคนปกติทั่วไป และในวันนี้นอกจากเราจะมาพูดถึง สาเหตุและความเสี่ยงของโรคซึมเศร้าแล้ว เรายังมีแหล่งรวมการพบนักจิตวิทยาออนไลน์

เพื่อปรึกษาเกี่ยวกับโรคซึมเศร้าฟรีมาแนะนำสำหรับคนที่คิดว่าอาจจะเป็นหรือสงสัยว่าเป็นหรือไม่ให้สามารถปรึกษาพร้อมรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญได้อย่างถูกวิธี ซึ่งการพบนักจิตวิทยานั้นถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ

เพราะเขาจะช่วยให้การประเมินอาการขั้นแรกของเราว่าหนักหนาสาหัสเพียงใด และเป็นอาการของซึมเศร้าประเภทใด เพื่อแนะนำการเข้าพบจิตแพทย์เพื่อให้ยารักษาอย่างตรงจุด เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมแหล่งพบและปรึกษาหลักจิตวิทยาออนไลน์ฟรีมาแนะนำเพื่อนๆถึง 4 ที่ด้วยกันจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยยย

ขอแนะนำ 4 แหล่งปรึกษาโรคซึมเศร้าออนไลน์ฟรี!!

ปรึกษาโรคซึมเศร้าฟรี

1. สะมาริตันไทย เปิดให้บริการสายด่วนปรึกษาฟรีเรื่องของโรคซึมเศร้าทั้งคนไทยและต่างชาติ พิเศษสุดคือมีสายด่วนป้องกันการฆ่าตัวตายอีกด้วย สะมาริตันไทยยังมีการจัดรายการคอนเท้นท์ดีๆเพื่อเป็นการให้กำลังใจ เช่น รายการ Talk to The Death อีกด้วย
  • สามารถติดต่อขอรับการปรึกษาได้ที่ สายด่วน 02-713-6793( ภาษาไทย) 02-713-6791 (English )
  • เวลา 12.00-22.00
2. Love Care Station เปิดให้บริการรับปรึกษาปัญหาโรคซึมเศร้าสำหรับวัยรุ่นฟรี ผ่านทางออนไลน์เว็บไซต์และเพจเฟสบุ๊ค สำหรับวัยรุ่นที่มีปัญหาเรื่องเครียดหรือสงสัยว่าจะมีภาวะซึมเศร้าสามารถทักแชทเข้าไปพูดคุยกับนักจิตวิทยาได้เลยโดยไม่ต้องมีผู้ปกครอง สามารถพูดคุยได้เหมือนคุยกับพี่กับเพื่อน ใส่เต็มได้เลยย
  • สามารถติดต่อขอรับคำปรึกษาได้ที่ เว็บไซต์ Love Care Station .com หรือFacebook Love Care Station
3. สายด่วนสุขภาพจิต เปิดให้บริการสำหรับคนมีปัญหาชีวิตหรือความเครียดต่างๆ ให้คำปรึกษาโดยนักจิตวิทยาตลอด 24 ชม.เลยทีเดียว และขอบอกเลยว่าฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายแน่นอน
  • สามารถติดต่อขอรับคำปรึกษาได้ที่ สายด่วน 1323 Facebook สายด่วน 13239
  • เวลาทำการ 12.00-22.00
4 . แอปพลิเคชัน OOCA เป็นแอพพลิเคชัน ออนไลน์เพื่อพบปะพูดคุยกับนักจิตวิทยาผ่านทางออนไลน์แอปพลิเคชัน สามารถเลือกก็ได้ว่าอยากคุยกับนักจิตวิทยาท่านใด ปรึกษาได้เต็มที่แบบไม่ต้องเป็นกังวลเพราะเราสามารถใช้ชื่อนามสมมุติในการปรึกษาได้อีกด้วย
  • สามารถติดต่อขอรับคำปรึกษาโดยการ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน OOCA ได้ทั้งใน Android และ IOS
  • ตลอด 24 ชั่วโมง

บทสรุปปรึกษาโรคซึมเศร้าฟรี

ปรึกษาโรคซึมเศร้าฟรี

โรคซึมเศร้าเมื่อเป็นหรือสงสัยว่าจะเป็นสิ่งแรกที่เราควรจะต้องทำคือต้องปรึกษานักจิตวิทยาหรือจิตแพทย์ เนื่องจากเขานักจิตวิทยาและจิตแพทย์จะสามารถให้คำแนะนำและทำให้เราตั้งสติได้เป็นอย่างดี สมัยนี้สามารถปรึกษาได้ผ่านทางออนไลน์ โดยไม่ต้องเดินทางไปเองเหมาะมากๆสำหรับคนที่ไม่มีเวลา

หรือไม่สะดวกที่จะไปพบแบบตัวต่อตัว และที่สำคัญวันนี้เราได้แนะนำแหล่งพบนักจิตวิทยาออนไลน์แบบฟรีๆ ที่เพื่อนๆสามารถทักอินบล็อคหรือโทรเพื่อปรึกษาได้โดยตรง อย่ากลัวที่จะพูดคุยนะคะเพื่อนๆ เรามาหาทางออกดีๆไปพร้อมๆกันน้าา

สุขภาพLatest articles in the category