#5 วิตามินหลังคลอด ช่วยเพิ่มพลังและความสดใสให้คุณแม่ลูกอ่อน

#5 วิตามินหลังคลอด ช่วยเพิ่มพลังและความสดใสให้คุณแม่ลูกอ่อน

วิตามินหลังคลอด

วิตามินหลังคลอด

คุณแม่ทุกท่านคงมีความกังวลอยู่ไม่น้อย ว่าควรบำรุงหรือดูแลตัวเองอย่างไร หลังจากที่คลอดลูกน้อยแล้ว วิตามินหลังคลอดก็เป็นอีกตัวช่วยหนึ่ง ที่จะเพิ่มสารอาหารและแร่ธาตุให้กับคุณแม่ได้ ให้คุณแม่คงความสาวกลับมาสดใสอีกครั้งหนึ่ง หรือวิตามินบางตัวอาจช่วยเพิ่มน้ำนมให้คุณแม่ได้ด้วยค่ะ

หากคุณแม่ไม่มั่นใจว่า ในหนึ่งวันนั้น คุณแม่ทานอาหารเพียงพอหรือไม่ การทานอาหารเสริมหรือวิตามินก็อาจเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ตอบโจทย์ค่ะ ซึ่งวิตามินที่จำเป็นสำหรับคุณแม่หลังคลอดมีดังนี้

  • เหล็ก
    โดยธาตุเหล็กถือว่าจำเป็นอย่างมาก สำหรับคุณแม่หลังคลอด เพราะจะช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง เพื่อมาทดแทนในส่วนที่ร่างกายเสียไปจากตอนคลอดลูกน้อยค่ะ
  • วิตามินบีรวม
    รับประทานแล้วสดชื่น เพิ่มความสดใสให้กับคุณแม่ได้ เพราะมีส่วนช่วยบำรุงระบบประสาทและสมองให้คุณแม่รู้สึกกระปี้กระเปร่า พร้อมเลี้ยงลูกน้อยค่ะ
  • วิตามินซี
    ช่วยเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ไม่ให้คุณแม่ป่วยง่าย พร้อมให้ผิวพรรณกระจ่างใส
  • วิตามินอี
    ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ลดริ้วรอย ป้องกันการแก่ก่อนวัย ช่วยคงความสาว
  • น้ำมันปลา
    ช่วยคุมไขมัน บำรุงหัวใจ หลอดเลือด รวมไปถึงบำรุงสมอง ลดอาการซึมเศร้า
  • แคลเซียม
    ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน รวมถึงกล้ามเนื้อ ให้คุณแม่แข็งแรงอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการผลิตน้ำนมด้วย
  • ซิงค์

    มีส่วนช่วยในการซ่อมแซมแผลในร่างกาย รวมถึงแผลจากการคลอดลูกน้อย มีส่วนช่วยในการแก้ปัญหาผมร่วงหลังคลอด และลดปัญหาลูกขาดแร่ธาตุสังกะสี

  • ไบโอติน
    ช่วยป้องกันผมร่วงและผมขาวค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่คุณแม่หลังคลอดมักจะเจอปัญหานี้

อย่างไรก็ตาม คุณแม่ยังคงต้องทานอาหารให้เพียงพอ และในการทานวิตามินบางตัวนั้น เมื่อได้รับมากเกินขนาด อาจเป็นพิษหรือเป็นอันตรายต่อร่างกาย ดังนั้นคุณแม่ควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด หรือปรึกษาแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ ก่อนรับประทานค่ะ

แนะนำ #5 วิตามินหลังคลอด

วิตามินหลังคลอด Obimin-AZ Vitamins and Minerals Supplement for Women
วิตามินหลังคลอด
http://www.naturepharmacare.com/product/754/obimin-az-20-%B8%E0%B8%95%E0%B8%A3

วิตามินหลังคลอดสำหรับคุณแม่ที่ค่อนข้างมีรีวิวเยอะมากในโลกออนไลน์ค่ะ จากแบรนด์โอบิมิน เอแซด สามารถทานได้ทั้งช่วงระหว่างตั้งครรภ์และหลังคลอด ส่วนผสมค่อนข้างเยอะและครอบคลุมที่คุณแม่ต้องการ

มีวิตามินรวมหลายชนิด เช่น วิตามินเอ วิตามินบีรวม วิตามินซี วิตามินอี กรดโฟลิก มีแคลเซียม และซิงค์ ช่วยให้คุณแม่ได้รับวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายในหนึ่งวัน ช่วยทำให้สดชื่น กระปี้กระเปร่า และลดการขาดวิตามินของคุณแม่หลังคลอดค่ะ

ปริมาณ 60capsules
ราคา 380THB

ตลอดเวลา 9 เดือนที่ผ่านมาใครๆ ก็บอกว่าเชอรี่เป็นคนท้องที่ชิวมาก สามารถทำงาน ช้อปปิ้ง เดินห้าง ดูหนังได้สบาย คงเป็นเพราะเราใช้ชีวิตให้ปกติ ไม่เครียดมากไปและการได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทำให้เชอรี่เป็นว่าที่คุณแม่ที่สดใส แข็งแรงได้ตลอดการตั้งครรภ์ค่ะ

ตอนนี้หลังจากที่คลอดแล้ว คุณหมอก็ยังแนะนำให้ทาน OBIMIN ต่อด้วยค่ะ ^__^ รีวิวจาก Blog Gang : Cherry Jaja อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ตอนนี้ลูกเรา 1 ขวบ 6 เดือน ทานนมแม่ตลอด ไม่เสริมนมผงเลย จากเต้าล้วนๆ เราก็ยังทานทั้งโอบิมินและแคลเซียม วันไหนลืมทานรู้เลยว่าจะอ่อนเพลียง่าย เพราะลูกสูบพลังงานไปหมดค่ะ 555 รีวิวจาก Pantip : Sugar Prow อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

วิตามินหลังคลอด Blackmores 9 Plus Formula + Calcium
วิตามินหลังคลอด

วิตามินหลังคลอดจากแบรนด์ดังที่ใครๆก็รู้จักค่ะ กับวิตามินบำรุงของแบล็คมอร์ส ที่ใส่ส่วนผสมค่อนข้างจัดเต็มเลยทีเดียว มีน้ำมันปลาเป็นหลัก พร้อมทั้งวิตามินบีรวม วิตามินซี วิตามินอีจากธรรมชาติ ไอโอดีน เบต้าแคโรทีน แคลเซียม ธาตุเหล็ก และซิงค์

เมื่อทานแล้วจะให้ความรู้สึกกระฉับกระเฉง บำรุงระบบประสาทและสมอง พร้อมทั้งช่วยบำรุงผิวพรรณจากภายในสู่ภายนอกค่ะ ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง กระดูกและฟันแข็งแรงจากการที่คุณแม่อาจสูญเสียแคลเซียมในร่างกาย แน่นอนว่าจะช่วยให้คุณแม่ได้รับวิตามินที่ครบถ้วนค่ะ

ปริมาณ 60capsules
ราคา 545THB

ช่วงตั้งท้องไปจนถึงให้นมลูกก็กิน 9 Plus Formula+Calcium เพิ่มมีสารอาหารจำเป็นครบถ้วน 14 ชนิด ที่สำคัญมีน้ำปลาที่ช่วยบำรุงสมองทั้งคุณแม่และทารกในครรภ์

ส่วนใครที่มีลูกอายุ 12 ปีขึ้นไปแล้วคิดว่าอาหารที่กินในแต่ละวันไม่เพียงพอ ลูกกินยาก กินไม่ครบหมู่สามารถเสริมได้ด้วย 12+Multi ตัวนี้รวมวิตามิน แร่ธาตุและน้ำมันปลาที่จำเป็นสำหรับพัฒนาทั้งสมองและร่างกายเลยค่ะ เป็นยังไงบ้างคะเคล็ดลับของครอบครัวแอร์ รู้เคล็ดลับกันแล้วรีบหามาไว้ติดบ้านกัน รีวิวจาก The Lovely Air อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

พอท้องก็ซื้อ 9 Plus มาทานต่อ ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วค่ะ
เราเอา 9 Plus ให้คุณหมอที่ฝากครรภ์ดู คุณหมอบอกว่า กินดีกว่าวิตามินที่หมอจ่ายให้อีก หมอก็เลยไม่จ่ายยาของหมอให้ค่ะ รีวิวจาก Pantip : Volksrecht อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

วิตามินหลังคลอด Blackmores Omega Daily
วิตามินหลังคลอด
https://blackmores.international/th/–12/blackmores-omega-daily.html

วิตามินหลังคลอดอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจจากแบล็กมอร์สค่ะ เป็นน้ำมันปลา โอเมก้า 3 สูตรเข้มข้น โดยการรับประทานน้ำมันปลา จะมีส่วนช่วยในการบำรุงน้ำนม เพื่อที่ลูกน้อยจะได้รับสารอาหารเหล่านี้ไปด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการบำรุงหลอดเลือด บำรุงสมอง ลดอาการซึมเศร้า

ในกระปุกนี้ยังมีวิตามินอี ที่ช่วยลดริ้วรอย มีสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย ข้อควรระวังคือ ช่วงใกล้คลอดหรือประมาณ 1 เดือนก่อนคลอด ต้องงดทานอาหารเสริมประเภทน้ำมันปลานะคะ แต่หลังคลอดแล้วสามารถทานได้ค่ะ

ปริมาณ 60capsules
ราคา 520THB

ช่วงก่อนผ่าคลอด ควรงด Fish oil ไปก่อนสักเดือน เพื่อป้องกันภาวะเลือดหยุดไหลยาก แต่หลังคลอด ให้นมลูกก็กลับมาทานได้ตามปกติ

อย่างทุกวันนี้นิหน่ายังให้นมลูก ก็เลยเลือกทานเป็นสูตร Blackmores Omega Daily คือทานเม็ดเดียวจบเลย เพราะมันเข้มข้นเท่ากับกินสองเม็ด ไม่เหม็นคาวด้วย ได้บำรุงทั้งร่างกายเรา และบำรุงน้ำนมไปถึงริต้าด้วย รีวิวจาก ninanaka อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

วิตามินหลังคลอด Mamarine MoM OMEGA-3
วิตามินหลังคลอด

วิตามินรวมจากมามารีน เหมาะสำหรับเป็นวิตามินคู่ใจของคุณแม่หลังคลอด โดยมีทั้งวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี วิตามินดี ที่พร้อมช่วยบำรุงคุณแม่ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ไม่ว่าจะเป็นผิวพรรณ เส้นผม เล็บ

รวมถึงร่างกายภายในด้วยค่ะ ทั้งบำรุงหัวใจ บำรุงสมอง รวมถึงสายตา พร้อมทั้งกระดูกและฟัน รวมแล้วมีวิตามินมากกว่า 19 ชนิด และตัวเม็ดยามีสีชมพูน่าทานด้วยค่ะ

ปริมาณ 30capsules
ราคา 600THB

วิตามินหลังคลอด
“ตอนนี้มามารีนมีอาหารเสริม วิตามินรวมสำหรับคุณแม่ ที่ชอบมากๆเลย ก็คือว่ามีสารอาหารที่ครบถ้วนมากๆ เหมาะกับคุณแม่สายสตรองอย่างเรา เนืมีสารสกัดถึง 19 ชนิด เป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับคุณแม่ เลยอยากให้คุณแม่ทั้งหลายมาลองทานดู” รีวิวจาก Facebook Video : Mamarine Thailand

วิตามินหลังคลอด Interpharma Multivitamin
วิตามินหลังคลอด

วิตามินรวมที่สามารถทานได้ทั้งบุคคลทั่วไปและเหมาะที่จะช่วยเติมเต็มให้คุณแม่หลังคลอด ซึ่งตัวนี้จะเน้นวิตามินบีรวมมาก ผสมวิตามินบีรวมถึง 7 ชนิด มีวิตามินซีและไบโอติน โดยจุดเด่นคือช่วยเติมเต็มพลังกาย พลังสมอง ให้รู้สึกสดชื่นค่ะ รับประทานเพียงวันละ 1 เม็ด ก็ช่วยเติมเต็มวิตามินที่ร่างกายต้องการได้อย่างเพียงพอในแต่ละวัน

ซึ่งตัวนี้จะเป็นวิตามินชนิดเม็ดฟู่ละลายน้ำ ทานง่าย มีรสส้ม เหมาะกับคนที่ไม่อยากทานวิตามินแบบเม็ดค่ะ

ปริมาณ 20tablets
ราคา 240THB

หลังจากคลอดลูกแล้ว เบลล์ได้ลองรับประทานวิตามินรวมเม็ดฟู่รสส้มนี้ค่ะ ง่ายๆแค่ใส่ 1 เม็ดให้ละลายในแก้วน้ำ 1 แก้วเท่านั้น ยิ่งเป็นน้ำเย็นยิ่งอร่อย หลังจากรับประทานแล้วรู้สึกร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่าขึ้น เพราะคุณแม่ที่เพิ่งคลอดลูก มักจะนอนหลับพักผ่อนไม่พอในแต่ละวัน ทำให้ร่างกายเหนื่อยล้าง่าย

แต่ในระหว่างตั้งครรภ์ ควรปรึกษาแพทย์ที่ฝากครรภ์ก่อน เนื่องจากคุณหมอจะมีจ่ายวิตามินเสริมให้คุณแม่ที่ตั้งครรภ์อยู่แล้วค่ะ รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 1287708 อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่ 

วิตามินหลังคลอดตัวไหน เริ่ดที่สุด

คุณแม่หลังคลอด อาจสูญเสียวิตามินและแร่ธาตุจำนวนมาก ทำให้ต้องการการบำรุงเป็นพิเศษ เช่น ธาตุเหล็ก เพื่อบำรุงร่างกาย ทดแทนปริมาณเลือดที่เสียไป ในส่วนนี้อาจไม่จำเป็นต้องทานเสริมตลอดไป เพียงทานในช่วงแรกที่เพิ่งคลอดลูกน้อยค่ะ

วิตามินหลังคลอด

วิตามินหลังคลอดที่ค่อนข้างมีรีวิวเยอะ และคนส่วนใหญ่ให้ความสนใจมากนั่นคือ Obimin-AZ ค่ะ ค่อนข้างมีวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด และเป็นสูตรที่คิดค้นเพื่อคุณแม่โดยเฉพาะ สามารถทานได้ในระหว่างที่ตั้งครรภ์อยู่ สารอาหารเหล่านี้ก็จะช่วยบำรุงถึงลูกน้อยค่ะ และหากทานหลังคลอด ก็จะช่วยบำรุงน้ำนมด้วยเหมือนกัน

แต่ทั้งนี้คุณแม่ควรทานอาหารให้หลากหลายและครบ 5 หมู่นะคะ เพื่อบำรุงร่างกายของตัวเองให้ฟื้นฟูกลับมาได้เร็ว และบำรุงน้ำนมเพื่อลูกน้อยค่ะ

สุขภาพLatest articles in the category