#5 วิธีแก้ผิวหน้าลอกให้กลับมาชุ่มชื้น

#5 วิธีแก้ผิวหน้าลอกให้กลับมาชุ่มชื้น

ผิวหน้าลอกเกิดจากอะไร ?

ผิว หน้า ลอก

 

ผิวหน้าของเราเต็มไปด้วยความชุ่มชื้นทำให้หน้าดูอวบอิ่มน้ำ แลดูผิวสุขภาพดีอยู่ตลอดเวลา แต่เมื่อใดก็ตามที่ผิวขาดสมดุลแล้ว ปัญหาการขาดสมดุลผิวรวมทั้งผิวขาดน้ำก็จะตามมาเป็นบ่อเกิดให้เกิดสภาวะหน้าลอกเป็นขุ่ยได้ นอกจากจะทำให้สิวผดขึ้นได้อย่างง่ายดายแล้ว ยังทำให้รูขุมขนกว้างขึ้นอีกด้วย การรักษาสมดุลสภาพผิวหน้าจึงนับว่าเป็นสิ่งสำคัญของสุขภาพผิวเลยก็ว่าได้ หากสาวๆและหนุ่มๆคนใดมีปัญหาผิวหน้าลอกอยู่ล่ะก็ ไปดูกันเลยกับ 5 วิธีแก้ผิวหน้าลอกให้กลับมาชุ่มชื้นอีกครั้ง

ปัจจัยภายนอกที่ทำให้เกิดหน้าลอกเป็นขุย

ผิวหน้าลอกเป็นขุยเกิดจากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นสภาพอาการที่หนาวเย็นจนเกินไปหรือการที่สาวๆและหนุ่มๆอยู่ในห้องแอร์เป็นเวลานานจนผิวหน้าแห้งขาดความชุ่มชื้นก็อาจทำให้ผิวหน้าลอกเป็นขุ่ยได้ อีกทั้งหากสาวๆแลัหนุ่มๆคนไหนมีผิวที่แห้งอยู่เดิมแล้วแต่ชอบใช้ไวททานิ่งหรือครีมบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมของกรด AHA และ BHA

เพื่อช่วยให้ผิวหน้าผลัดเซลล์ผิวให้สว่างกระจ่างใสขึ้นนั้นก็อาจทำให้ผิวบอบบางและแห้งลอกได้ หรืออาจเกิดจากการที่สาวๆและหนุ่มๆออกแดดเป็นเวลานานโดยที่ไม่ได้ทาครีมกันแดด หรืออาจจะเป็นอาการแพ้ครีมบำรุงหรือโฟมล้างหน้าบางอย่างหากเกิดอาการแพ้แล้วก็ควรหยุดใช้ในทันทีเพื่อไม่ให้ผิวหน้าบอบบาง การป้องกันผิวลอกมีหลายวิธีไปดูกันลยว่าจะมีวิธีไหนบ้าง

 

#5 วิธีแก้ผิวหน้าลอกให้กลับมาชุ่มชื้น

1.การทำความสะอาดผิวหน้าด้วยเจลล้างหน้า

 

หากมีปัญหาผิวหน้าแห้งลอกเพราะผิวขาดความชุ่มชื้นอยู่ด้วยแล้วและถ้าสาวๆหรือหนุ่มๆคนใด กลับทำความสะอาดผิวหน้าด้วยโฟมแบบฟองอีกล่ะก็ จะยิ่งทำให้ผิวหน้าขาดความชุ่มชื้นและกลับลอกขึ้นกว่าเดิมได้ การทำความสะอาดผิวหน้าที่ดีจึงควรอ่อนโยนต่อผิวพร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวยังคงชุ่มชื้นอยู่แม้หลังทำความสะอาดเสร็จก็ตาม จึงควรเลือกโฟมล้างหน้าแบบเจล เพื่อช่วยในเรื่องของความชุ่มชื้น รวมทั้งอ่อนโยนต่อผิวด้วยล่ะ

2.การใช้ครีมบำรุงผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอ

ผิว หน้า ลอก

การฟื้นบำรุงผิวหน้าอย่างล้ำลึกรวมทั้งเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ให้ผิวหน้าที่ลอกกลับมาอิ่มน้ำและดูชุ่มชื้นได้อีกครั้งนั้นทำได้ไม่ยาก เพียงแค่สาวๆและหนุ่มๆหาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ช่วยในเรื่องของความชุ่มชื้นและอ่อนโยนต่อผิวรวมทั้งเหมาะกับสภาพผิวของคุณ มาใช้ทาบำรุงอย่างสม่ำเสมอรับลองเลยว่า ผิวที่ขาดน้ำกลับมานุ่มชุ่มชื้นอีกครั้งอย่างแน่นอนนค่ะ

3. มาส์กหน้าอย่างสม่ำเสมอ

ผิว หน้า ลอก

มาส์กหน้าเป็นอีกวิธีหนึ่งในการฟื้นบำรุงผิวหน้าอย่างล้ำลึก ช่วยให้หน้าเนียนนุ่มชุ่มชื้นแลดูอิ่มน้ำสุขภาพดีแถมยังช่วยในเรื่องของการลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าอีกด้วย สาวๆและหนุ่มๆที่มีปัญหาผิวหน้าแห้งลอกจึงควรมาส์กหน้าอย่างสม่ำเสมอเพียงแค่สัปดาห์ล่ะ 2-3 ครั้งก็เป็นอันช่วยรักษาผิวหน้าให้ห่างไกลจากปัญหาผิวขาดสมดุลทำให้แห้งลอกได้แล้วล่ะค่ะ

4.หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีกรด AHA AHB เป็นส่วนผสม

ผิว หน้า ลอก

เนื่องจากกรดผลไม้ AHA และ AHB นั้นเป็นตัวช่วยทำให้ผิวหน้าผลัดเซลล์ผิวได้อย่างรวดเร็วจึงอาจทำให้ผิวแห้งและลอกกว่าเดิมได้ สาวๆหรือหนุ่มๆที่มีผิวหน้าแห้งลอกจึงควรหลีกเลี่ยงกรดดังกล่าว เพราะอาจทำให้ผิวหน้าของเราขาดความชุ่มชื้นมากกว่าเดิม ควรเน้นเป็นครีมบำรุงผิวในเรื่องของความชุ่มชื้นมากกว่า การผลัดเซลล์ผิวหรือทำให้หน้าขาวสว่างใสยิ่งขึ้น

5. ดื้มน้ำเยอะๆรวมทั้งรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่

การรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่รวมทั้งพวกวิตามิน C จะยิ่งช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้นได้ยิ่งขึ้น การดูแลสุขภาพจากภายในจึงนับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญและส่งผลต่อสภาพผิวของเราโดยตรง สาวๆและหนุ่มๆจึงควรดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอในแต่ล่ะวัน เพื่อให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้นและดูกระจ่างใสขึ้นได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ดื่มน้ำและรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่เพียงเท่านั้น หากสาวๆและหนุ่มๆคนไหนอยากมีสุขภาพดีพร้อมผิวนุ่มชุ่มชื่นสดใสไปด้วย ก็อย่าลืมไปทำตามกันนะคะ

#5 วิธีทำให้ผิวหน้ากลับมานุ่มชุ่มชื้นไม่ลอกจริงหรือไม่

หากสาวๆและหนุ่มๆหมั่นทำตาม 5 วิธีดังกล่าวแล้ว พร้อมกับการเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวของคุณแล้ว รับรองเลยว่า ผิวหน้าจะกลับมานุ่มชุ่มชื้นแลดูสุขภาพดีอย่างแน่นอน นอกจากนี้แล้วก็อย่าลืมทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านด้วยนะคะ เพื่อผิวสุขภาพดีและกระจ่างใสยิ่งขึ้น รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมกลับไปดูแลผิวหน้ากันนะคะ

 

ผิวLatest articles in the category