ปัญหาผิวหนังถูกยางมะม่วง จะจัดการอย่างไรดี ต้องมาดู!!!

ปัญหาผิวหนังถูกยางมะม่วง จะจัดการอย่างไรดี  ต้องมาดู!!!

ผิวหนังถูกยางมะม่วง

 

ในธรรมชาติ มีต้นไม้หลากลายชนิดที่มีพิษ ซึ่งแต่ละชนิดจะมีพิษหรือไม่มีแตกต่างกันไป อย่างเช่นต้นมะม่วงที่เป็นผลไม้

แต่ใครจะไปรู้ว่ายางจากผลมะม่วงนี้มีพิษ เพราะเมื่อผิวหนังของเราโดนยางมะม่วงนั้น จะทำให้เกิดอาการระคายเคือง และปวด แสบร้อน เป็นแผลพุพอง ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

ถ้าหากเกิดการแพ้ เพราะร่างกายของคนเราไม่เหมือนกัน วันนี้มีดูกัน เรื่องปัญหาผิวหนังถูกยางมะม่วง รวมทั้งวิธีจะจัดการของชาวเน็ตเมื่อถูกยางมะม่วง จะเป็นยังไงไปดูกันเลย

 

ปัญหาผิวหนังถูกยางมะม่วง จะจัดการอย่างไรดี

 

เมื่อผิวหนังถูกสัมผัสกับยางมะม่วง จะทำให้เกิดอาการเเสบร้อน เกิดเป็นผื่นแดง ทำให้พุพอง ผิวหนังไหม้เป็นสีน้ำตาล

และทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นเกิดอาการคัน ถ้าหากยิ่งเกา ก็ทำให้ยิ่งเกิดการลุกลามขึ้น ถ้าหากรับประทานเข้าไปจะทำให้เกิดอาการระคายเคืองที่รุนแรงต่อปาก ลิ้น ลำคอ และหลอดลมได้

ซึ่งมะม่วงเป็นพืชในวงศ์ Anacadiacea โดยกลุ่มนี้จะมีสารกลุ่ม Phenolic compound , acetylcholine , calcium oxalate  โดยส่วนที่เป็นพิษคือ ยางของผลมะม่วง โดยมีสารพิษ esin, diterpene ester ที่เป็นอันตรายต่อผิวเมื่อสัมผัส และเมื่อหายอาจจะเกิดรเป็นรอยเป็นเป็นได้อีกด้วย

 

ผิวหนังถูกยางมะม่วง

วิธีการรักษา  เมื่อผิวหนังถูกยางมะม่วง 

 

สำหรับการรักษา เมื่อผิวหนังถูกสัมผัสกับยางมะม่วง จะหายเองได้ภายใน 5-7 วัน ในกรณีที่ถูกยางมะม่วงภายนอก ควรล้างด้วยน้ำสะอาดหลายๆ ครั้ง จากนั้นให้เช็ดด้วยเเอลกอฮอล์

ให้ยางมะม่วงออกไปให้มากที่สุด แต่ถ้าหากรับประทานเข้าไป ให้ใช้ ถ่านกัมมันต์ Activated Charcoal หรือ Activated Carbon ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดการดูดซึมสารพิษไม่ให้เข้าสู่ร่างกาย ล้างท้อง หรือทำให้อาเจียน อย่างไรก็ตาม ถ้าอาการหนักรุนแรงควรรีบพบแพทย์เพื่อทำการรักษาต่อไป

 

ผิวหนังถูกยางมะม่วง

 

รวมสารพัด วิธีแก้ปัญหาผิวหนังถูกยางมะม่วง
จากชาวเน็ต

 

ล้างให้สะอาดในตอนแรกให้ยางหมดไปเลยค่ะ หลังจากนั้น ทา เจลว่านหางจรเข้ค่ะ มีขายเป็นหลดที่ร้านขายยาค่ะ แล้วปิดแผลด้วยผ้าก๊อตไว้ กันแสง เพราะไม่งั้นผิวตรงนั้นหลังจากหายจะแดงแล้วจะกลายเป็นสีดำค่ะ ที่สำคัญ ห้ามแกะนะคะ เอาใจช่วยค่ะ เคยโดนเหมือนกัน มันพอง แล้วก็มีน้ำเหลืองด้วยของเราหล่ะ น่ากลัวมากๆ  แต่ตอนนี้ก็หายไปแล้ว ไม่เหลือร่องเรยเลยค่ะ อย่าแกะ อย่าเกา อดทนนะคะ ไม่งั้นจะเป็นรอยแผลเป็นค่ะ ช่วยนี้งดพวกไข่ เนื้อไก่ด้วย เพราะอาหารพวกนี้จะไปซ่อมแซมเสริมส่วนที่สึกหลอ แล้วจะทำให้เนื้อมันเยอะนูนๆได้นะ ควรหลีกเลี่ยงนะคะ
รีวิวจาก jeban คุณ sansan2203

คลิกอ่านรีวิววิธีการแก้ปัญหาผิวหนังถูกยางมะม่วงเพิ่มเติมได้ที่นี่

เคยโดนยางมะม่วงที่แขน โดนตอนโตแล้ว รู้สึกได้ถึงความแสบร้อนค่ะ ยางมะม่วงเนี่ยถ้าโดนรถ สีรถก็จะเสียหาย โดนเสื้อผ้าก็จะซักไม่ออกค่ะ
จขกท อาจจะโดนตอนที่อายุยังน้อยมากๆด้วย มันเหมือนโดนน้ำร้อนลวกอ่ะค่ะ เซลผิวอาจจะไม่สมานกันดี ประกอบกับไม่ได้ดูแลแผลเป็นตั้งแต่เด็ก ถามว่าตอนนี้ยังดูแลทันมั้ย ก็อาจจะทันนะคะ ลองทาครีมพวกสมานรอยแผลเป็นต่างๆอ่ะค่ะ อายุเท่านี้น่าจะยังซ่อมแซมทัน
รีวิวจาก pantip คุณ  สมาชิกหมายเลข 5327999

คลิกอ่านรีวิววิธีการแก้ปัญหาผิวหนังถูกยางมะม่วงเพิ่มเติมได้ที่นี่

ทาด้วยเจลว่านหางจระเข้ค่ะ

รีวิวจาก pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 975551

คลิกอ่านรีวิววิธีการแก้ปัญหาผิวหนังถูกยางมะม่วงเพิ่มเติมได้ที่นี่

ไปหาข้อมูลจากกูเกิลมาแล้ว แต่ไม่มีวิธีแก้ไขเลยค่ะ
แต่เราเคยโดนยางมะละกอนะ เจ็บมากกกกกกกกกกกกกกกกก แสบมากกกกกกกก มันกัดไปถึงเนื้อข้างในเลยค่ะ ตอนนั้นยิ่งหนังที่นิ้วลอกอยู่ด้วย เป็นอะไรที่ทรมานมาก เราปิดพลาสเตอร์อ่า แล้วก็ใส่ยาแดง สองสามวันก็ดีขึ้นอ่าค่ะ ไม่แสบ

รีวิวจาก jeban คุณ Pias

คลิกอ่านรีวิววิธีการแก้ปัญหาผิวหนังถูกยางมะม่วงเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

บทสรุป
ปัญหาผิวหนังถูกยางมะม่วง จะจัดการอย่างไรดี

 

 

ผิวหนังถูกยางมะม่วง

 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับปัญหาผิวหนังถูกยางมะม่วง จะจัดการอย่างไรดี  จะเห็นได้ว่ายางมะม่วงมีพิษเมื่อผิวหนังของเราไปสัมผัสไปถูกกับยางลูกมะม่วงจะทำให้เกิดอาการพุพอง แสบร้อน และปวด

ทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นเกิดอาการไหม้เป็นสีน้ำตาล และยังทำให้เกิดรอยแผลเป็นตามมาอีก สำหรับใครที่ถูกยางมะม่วงแนะนำว่าควรรีบล้างด้วยน้ำสะอาดหลายๆ ครั้งและเช็ดด้วยแอลกอฮอล์ หรือถ้าเผลอรับประทานก็ควรพบแพทย์เพื่อวินิจฉัย เพื่อความปลอดภัยที่ดีที่สุด

 

ผิวLatest articles in the category