#5 วิธีเช็คโทนสีผิวว่าคุณเป็นสาวผิว2สี หรือไม่กันนะ

#5 วิธีเช็คโทนสีผิวว่าคุณเป็นสาวผิว2สี หรือไม่กันนะ

การรู้โทนสีผิวของตัวเอง มีประโยชน์ อย่างไรบ้าง ?

ผิว 2 สี

การรู้โทนสีผิว ทำให้สาวๆและหนุ่มๆ สามารถหาโทนสีของเสื้อผ้า ชุดต่างๆมาสวมใสให้ดูโดดเด่นได้ ไม่ทำให้สีนั้นกลืนไปกับตัวเอง หรือ เด่นไปกว่าตัวเรา เช่น

สาวผิวโทนขาวชมพู ไม่เหมาะกับสีโทนส้ม เพราะอาจจะทำให้ผิวของสาวโทนนี้ดูซีดลงได้ นอกจากนี้แล้วยังรวมไปถึงการทำสีผมให้สวยดูโดดเด่นเหมาะกับแต่ล่ะโทนสีผิวอีกด้วย การรู้โทนผิวจึงนับว่าเป็นประโยชน์ในเรื่องของความสวยความงามที่ต้องห้ามพลาดเป็นอันขาด

โทนผิวองสาวเอเชีย มีกี่โทนกันนะ ?

โดยโทนผิวของสาวๆและหนุ่มๆเอเชียจะแบ่งออกเป็น 3 โทนหลัก ได้แก่

  • สาวผิวขาวอมชมพู : สีผิวอมชมพูดูเลือดฝาด สาวๆที่มีผิวขาวอมชมพูจนในบางครั้งก็เหมือน สาวต่างชาติในโซนยุโรป
  • สาวผิวขาวเหลือง : สาวผิวขาวที่มีผิวเหลือง ส่วนใหญ่ก็จะพบเยอะในบ้านเรานั้นเองค่ะ
  • สาวผิว2สี : หรือ เรียกอีกอย่างว่าสาวผิวโทนสีน้ำผึ้ง ผิวแทนมีเสน่ห์สเปคหนุ่มตาน้ำข้าว จะยุโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ลงมานั้นเอง
  • สาวผิวโทนธรรมชาติ : จะมีความขาวและอาจจะผสมความเหลือง เป็นโทนที่จะจับจะแต่งสีโทนไหนก็ไม่ทำให้ดูดรอปลง เรียกได้ว่าสาวๆโทนนี้ใส่อะไรก็ดูเด่นไปหมดเลยล่ะค่ะ

วิธีเช็คโทนผิวว่าคุณเป็นสาวผิว2สี หรือไม่กันนะ?

วิธีที่1 เช็คสีเส้นเลือดที่ท้องแขน

 

ผิว 2 สี

วิธีเช็คสาวๆและหนุ่มๆเพียงแค่ดู เส้นเลือดบริเวณท้องแขน ซึ่งเป็นบริเวณที่สามารถดูสีของเส้นเลือดได้อย่างง่ายดายที่สุด หากสาวๆพบว่าเส้นเลือดของตัวเองมีสีม่วง หรือ ฟ้า ก็แปลว่าคุณมีสีผิวโทนขาวอมชมพู

ซึ่งถูกจัดอยู่ในโทนเย็นแล้วล่ะค่ะ แต่หากว่าเส้นเลือดของสาวๆคนใดมีสีเขียว ก็แปลว่าสาวๆนั้นมีสีผิวโทนอุ่น ซึ่งก็จะเป็นสาวๆผิวโทนขาวเหลือง ผิวแทนหรือผิว2สี นั้นเอง ส่วนหากสาวๆคนใดมีเส้นเลือดทั้งสีฟ้าอมชมพูและสีเขียวปนกันไป ถือว่าคุณมีสีผิวธรรมชาติ ซึ่งอยู่ในทั้งโทนอุ่น และ โทนเย็น เลยละค่ะ

วิธีที่2 เช็คว่าตัวเองผิว2 สีหรือไม่จากเครื่องเงินหรือทองที่สวมใส่

 

ผิว 2 สี

หากสาวๆหรือหนุ่มๆเช็คจากวิธีแรกแล้ว ยังไม่แน่ใจว่าตัวเองมีสีผิวโทนอะไรกันแน่ก็มาเช็คต่อที่วิธีนี้กันเลยค่ะ สาวๆเพียวแค่สังเกตว่าเวลาที่ตัวเองสวมใส่เครื่องประดับที่มีสีทองกับสีเงินนั้น แบบไหนที่สวมใส่แล้วจะขับผิวให้ดูโดดเด่นกว่ากัน

หากสาวๆคนไหนสวมใส่เครื่องประดับทองดูโดดเด่นล่ะก็แสดงว่าคุณเป็นสาวที่มีผิวโทนอุ่น ได้แก่ สาวผิวแทน ผิวสีน้ำผึ้ง หรือ ผิวสองสีค่ะ แต่หากว่าสาวๆคนใดกลับสวมใสเครื่องเงินดูโดดเด่นกว่าก็แสดงว่าคุณเป็นสาวที่มีผิวโทนเย็น คือ

สาวๆที่มีผิวอมชมพูนั้นเองค่ะ แต่หากว่าสาวๆใส่เครื่องเงินและเครื่องทองดูโดดเด่นทั้งสองสีแล้วแสดงว่าสาวๆคนนั้นมีผิวทั้งสองโทนคือทั้งโทนเย็น และ โทนชมพู คือสาวผิวธรรมชาตินั้นเองค่ะ

วิธีที่ 3 เช็คผิวหลังออกแดดนาน

ผิว 2 สี

วิธีนี้ไม่แนะนำให้ทดลองเท่าไหร่นะคะเพราะอาจทำให้ผิวคล้ำและแสบผิวได้ แต่หากใครเคยผ่ายเหตุการณ์ผิวโดนแดดมาแล้วก็สามารถสังเกตได้ หากผิวที่ตากแดดเปลี่ยนเป็นสีแดง แสดงว่าสาวๆมีผิวโทนเย็น

นั้นก็คือสาวผิวขาวแมชมพูนั้นเอง แต่หากว่าผิวไม่ได้เปลี่ยนเป็นสีแดงเพียงแต่คล้ำขึ้น แสดงว่าผิวของสาวๆนั้นเป็นผิวโทนอุ่น นั้นก็คือสาวๆที่มีผิวแทน ผิวสีน้ำผึ้ง หรือ ผิวสองสีนั้นเองค่ะ

วิธีที่ 4 ดูสีผิวใต้ร่มผ้า

วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดก็ว่าได้ อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าอยากรู้ว่าผิวที่แท้จริงของเรามีสีอะไรนั้น จะต้องดูขากผิวบริเวณที่ไม่เคยสัมผัสกับแสงแดด นั้นก็คือ บริเวณท้อง หน้าอก ขาอ่อน หรือหลังหู

เพียงเท่านี้สาวๆก็สามารถรู้ได้แล้วล่ะว่าแท้จริงแล้วโทนผิวของเรานั้นมีสีอะไรกันแน่

วิธีที่ 5 เช็คผิว 2 สีจากสีลิปสติก

 

ผิว 2 สี

วิธีนี้อาจจะดูเหมือนว่าเช็คได้ไม่ง่าย  แต่ถ้าหากว่าสาวๆถนัดในการเลือกสีลิปสติกอยู่แล้วล่ะก็บอกเลยว่าง่ายกว่าที่คิด หากสาวๆรู้สึกว่าทาลิปสติกสีชมพู แล้วดูโดดเด่นกว่าทุกสีล่ะก็

แสดงว่าสาวๆนั้นมีโทนผิวโทนเย็น ได้แก่สาวๆที่มีสีผิวขาวอมชมพู แต่หากว่า สาวๆคนใดทาสีโทนส้ม ชมพูดอมส้ม หรือแดง แล้วดูโดดเด่นแสดงว่า สาวๆคนนั้นมีสีผิวโทนอุ่น นั้นก็คือ สาวผิวแทน ผืวสีน้ำผึ้ง หรือ ผิวสองสีนั้นเองค่ะ

สรุปสาวๆที่มีผิวสองสีเหมาะกับโทนสีอะไรบ้างนะ ?

สาวๆผิวโทนอุ่น หรือสาวๆที่มีผิวสองสี ผิวแทน รวมทั้ง ผิวสีน้ำผึ้งนั้น จะเหมาะกับสีโทนอุ่น ได้แก่ สีแดงน้ำตาล โทนส้ม ไปจนถึงโทนเขียวเข้มและน้ำเงิน

หากสาวๆผิวสองสีกำลังมองหากเครื่องประดับอยู่ก็จะเหมาะกับเครื่องเงินมากกว่าเครื่องทอง ทำให้ขับผิวให้ดูโดดเด่นได้ เพียงเท่านี้สาวๆผิวสองสีก็สามารถเลือกเสื้อผ้า รวมทั้งสีผมให้เข้ากับผิวสวยโดดเด่นได้แล้วล่ะ

ผิวLatest articles in the category