วิธีดูแลพร้อมตัวช่วยบำรุง ผิวมันขาดน้ำรูขุมขนกว้างอย่างถูกวิธี

วิธีดูแลพร้อมตัวช่วยบำรุง ผิวมันขาดน้ำรูขุมขนกว้างอย่างถูกวิธี
table of contents

ผิวมันขาดน้ำรูขุมขนกว้างเกิดจากอะไร

สาวๆและหนุ่มๆแต่ละคนย่อมมีสภาพผิวที่แตกต่างกันไป ตามสภาพมลภาวะและพันธุกรรม แต่หากพูดถึงสภาพผิวมันขาดน้ำและรูขุมขนกว้างนั้นอาจเกิดได้จากหลายปัจจัย

ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่มีปัญหาสิวบนใบหน้าหรือ การใช้สกินแคร์ ครีมบำรุง รวมถึงการทำความสะอาดผิวหน้าที่ผิดวิธี จนอาจทำให้ผิวหน้านั้นแห้งกร้านกลายเป็นการกระตุ้นระบบการผลิตน้ำมันบนใบหน้า

จนทำให้ผิวหน้าของเราผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมาโดยไม่ตั้งใจ และเกิดปัญหาผิวมันขาดน้ำขึ้นได้ วิธีรักษารวมทั้งการบำรุงผิวให้กลับมาสมดุลและชุ่มชื้นอีกครั้งก็ไม่ยาก  ไปดูกันเลย

ผิวมันขาดน้ำรูขุมขนกว้าง ควรจะดูแลยังไงกันนะ ?

วิธีที่1 เริ่มจะการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างเหมาะสม

  • การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวนับว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญ ควรเลือกใช้โฟมที่ไม่มีฟอง เพราะโฟมที่มีส่วนผสมของฟองนั้นอาจทำให้หน้าแห้งและก่อให้เกิดการผลิตน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้าได้
  • การทำความสะอาดควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวหน้าด้วย

โฟมล้างหน้าที่เหมาะกับ ผิวมันขาดน้ำรูขุมขนกว้าง

 Smooth E Babyface Gel

ผิว มัน ขาด น้ํา รู ขุม ขน กว้าง

โฟมล้างหน้าสูตรเจล ที่เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย อ่อนโยนไม่มีฟอง และ ยังปราศจากแอลกอฮอล์และน้ำหอมอีกด้วย ช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิวทำความสะอาดหน้าอย่างบางเบาและอ่อนโยนต่อผิว

ปริมาณ 1.5 ml
ราคา 115 THB
เคยใช้ตอนสิววัยรุ่นที่ขึ้นเยอะๆเต็มหน้าเลย ถือว่าเจลล้างหน้านี้ตอบโจทย์อยู่ สมัยนั้นรู้สึกเลยว่าอ่อนโยนสุด ด้วยความที่ไม่มีฟอง แล้วเหมือนเอาว่านหางจรเข้มาทาหน้า อารมณ์แบบนั้น เลยว่ามันอ่อนโยน สิวไม่เห่อขึ้นเพิ่ม ถือว่าตอนนั้นตอบโจทย์ ตอนนี้หน้าใสแล้ว เลยไม่ได้ใช้นานแล้ว เลือกผลิตภัณฑ์อื่นที่ตอบโจทย์หน้าเราตอนนี้แทน รีวิวจาก cosmenet.in.th:lvy ดูเพิ่มเติมได้ที่

ใครผิวแพ้ผายมือมาทางนี้ได้เลย โฟมล้างหน้าสามัญประจำตัวคนเป็นสิวผิวแพ้อย่างแท้จริง คือโฟมไม่มีฟองอะเหมาะกับคนที่รักษาสิวมากกกกก อย่าเอาตัวนี้ไปใช้ล้างเครื่องสำอางนะไม่ออกนะจ๊ะ มันเหมาะกับคนที่กำลังซ่อมผิวอยู่แบบไม่ได้แต่งหน้าหนักคือเปลือยหน้ารักษาสิวอยู่ ไม่ได้ชะล้างความมันออกไปหมดและไม่ได้ดึงน้ำในผิวออกมามาก บางคนใช้เลยรู้สึกเฉยๆ เพราะเหมือนกับตัวโฟมรักษาสมดุลของหน้าให้อยู่ตรงกลางไม่แห้งไม่มันไป แต่เมื่อหน้าหายสิวหายแพ้จะไปใช้ตัวไหนก็ได้ แต่ตัวนี้ต้องมียามเป็นสิวอะบอกเลย ต้องมี! รีวิวจาก vanilla:msnidt ดูเพิ่มเติมได้ที่

วิธีที่2 อย่าลืมบำรุงผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอ

การบำรุงผิวหน้านับว่าเป็นเรื่องสำคัญ เพราะหลังทำความสะอาดผิวหน้าแล้วความชุ่มชื้นอาจลดลงได้ จึงควรบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้นสุขภาพดีอยู่เสมอ วิธีบำรุงก็ไม่ยากเพียงแค่หาครีมบำรุงที่เหมาะกับสภาพผิวมันขาดน้ำ รูขุมขนกว้าง ก็จะช่วยกระชับรูขุมขนรวมทั้งลดความมันบนผิวหน้าได้อีกด้วย

ครีมบำรุงที่เหมากับผิวมันขาดน้ำรูขุมขนกว้าง

Bioderma Sebium Pore Refiner
ผิว มัน ขาด น้ํา รู ขุม ขน กว้าง

ครีมบำรุงที่เหมาะกับสภาพผิวมันขาดน้ำรูขุมขนกว้าง ช่วยปรับสมดุลสภาพผิว ไม่ให้เกิดความมันส่วนเกินบนใบหน้า นอกจากนี้ยังช่วยกระชับรูขุมขนกว้างให้แลดูเล็กลงอีกด้วย แม้ผู้ที่มีปัญหาสิวก็สามารถใช้ได้ เพราะ Bioderma Sebium Pore Refiner  อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว  ใครสนใจก็ไปหาซื้อมาลองกันได้เลย

ปริมาณ 30 ml
ราคา 890 THB
ใช้มาต่อเนื่อง 2 สัปดาห์ โดยรวมโอเคมากเลย ช่วยคุมมันที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ดี ทำให้สิวไม่เกิดง่ายเหมือนแต่ก่อน เนื้อครีมก็บางเบา เกลี่ยทาง่ายมาก มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่ฉุน หลังทาแล้วผิวชุ่มชื่น ไม่เหนียวเหนอะหนะ อ่อนโยนต่อผิวสุดๆ ที่สำคัญปกป้องสิวใหม่ไม่ให้เกิดขึ้นบนใบหน้าได้ดี ถึงจะหลอดขนาดเล็ก ราคาสูงไปนิด แต่ก็พิชิตสิวและความมันบนใบหน้าได้ดีเยี่ยม โบแนะนำให้ลองซื้อมาใช้ได้นะคะ ราคาปกติหลอดละ 890 บ. แต่ถ้าซื้อช่วงโปรอาจจะได้ราคาเบากว่านี้ ก็หาซื้อได้ตามร้านค้าออนไลน์ ร้านยา หรือร้านเวชภัณฑ์ต่างๆ รีวิวจาก vanilla:Beau BN ดูเพิ่มเติมได้ที่

เป็นครีมบำรุงผิวที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่มีปัญหาผิวบอบบาง มีแนวโน้มเป็นสิวง่ายที่สุดแล้วค่ะ ซึ่งตัวนี้จะมีคุณสมบัติที่ช่วยปลอบประโลมผิวที่อ่อนแอและบอบบางให้กลับมาแข็งแรง และช่วยลดอาการระคายเคืองได้ดี ช่วยควบคุมความมันวาวบนผิวได้ดี โดยที่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง และยังคงความชุ่มชื้นให้กับได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง นอกเหนือจากนี้ก็ยังช่วยลดเลือนจุดด่างดำและรอยสิวต่างๆด้วยน๊า ไม่ทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขนด้วยจ่ะ

เนื้อครีมสีขาวนวลเนียน นุ่มลื่น มีความเข้มข้นแต่เนื้อบางเบามาก มีกลิ่นหอมสดชื่น แถมยังเกลี่ยง๊าย…ง่าย! เกลี่ยปุ๊บซึมลงผิวปั๊บ รู้สึกเบาสบายผิวดีค่ะ

พอทาแล้วหน้ามันวาวน้อยลงจริงๆนะ คือหน้าจะดูแมทเลยแหละ แมทแต่ไม่แห้งผากเน้อ เพราะผิวยังคงชุ่มชื้นอยู่จ่ะ ที่สำคัญใช้ทาก่อนแต่งหน้าจะช่วยให้คสอ.ติดทนานขึ้นด้วยค่า พลอยประทับใจมากกกก มันได้ฟิลแบบคล้ายๆทาไพรเมอร์กระชับรูขุมขนก่อนแต่งหน้าเลยค่ะ รีวิวจาก vanilla:Paploy ดูเพิ่มเติมได้ที่

วิธีที่ 3 การดื่มน้ำเยอะๆช่วยได้

ตัวช่วยที่สำคัญทำให้ผิวสวยและสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกก็คงจะหนีไม่พ้น การดื่มน้ำวันล่ะ 7-8 แก้วเพื่อช่วยปรับสมดุลภายในร่างกายรวมทั้งผิวหน้าของสาวๆและหนุ่มๆ ให้สวยเปล่งปลั่ง อย่างสม่ำเสมอ

วิธีที่ 4 ควรทาครีมกันแดดที่เหมาะกับสภาพผิวอย่างสม่ำเสมอ

แดดคือสิ่งที่ทำร้ายผิวหน้าของสาวๆและหนุ่มๆได้อย่างง่ายดาย สาวๆและหนุ่มๆจึงควรมีตัวช่วยเพื่อเป็นเกราะป้องกันแดด นั้นก็คือครีมกันแดด เพราะหากปล่อยให้ผิวโดนแดดโดยที่ไม่มีตัวช่วยแล้วก็อาจทำให้หน้ามันและรูขุมขนกว้างขึ้นได้ จึงควรทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน และเลือกใช้ครีมกันแดดที่เหมาะกับสภาพผิวด้วย

 ครีมกันแดดที่เหมาะกับผิวมันขาดน้ำรูขุมขนกว้าง

Eucerin Sun Dry Touch Acne Oil Control SPF50 PA+++
ผิว มัน ขาด น้ํา รู ขุม ขน กว้าง

ครีมกันแดดเนื้อเจลเกลี่ยง่าย ช่วยลดความมันบนใบหน้าทำให้ปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดได้ทั้งวัน ยังช่วยในเรื่องของฝ้าแดดและ ไม่ก่อให้เกิดสิวเพราะไม่อุดตันรูขุมขน เหมาะสำหรับสาวๆและหนุ่มๆที่มีผิวมันขาดน้ำรูขุมขนกว้างเป็นอย่างมาก  หาใครสนใจก็ไปหาซื้อมาลองกันได้เลย

ปริมาณ 50 ml
ราคา 1,300 THB

เป็นกันแดดที่ชอบเนื้อสัมผัสมาก เนื้อเป็นเจลสีขาว
ทาแล้วซึมลงผิวทันที แทบเหมือนไม่ได้ทาอะไร
เบาสบายหน้ามาก
กันแดดได้ดีมาก
แล้วยังทำให้การทาเมคอัพต่างๆ ติดทนนานด้วย
ควบคุมความมันได้ดี
ช่วงบ่าย ตรงช่วง T-Zone มันบ้าง แต่ซับหน้าแล้วไม่หลุด
ชอบตรงที่เป็นสูตรสิว ทาแล้วสิวไม่ขึ้น ไม่อุดตัน ล้างง่าย
ถึงจะราคาสูงไปหน่อย แต่คุ้มค่า
เพราะเป็นกันแดดที่ตอบโจทย์ปัญหาผิวในตอนนี้มาก

รีวิวจาก Vanilla:Gominumvn ดูเพิ่มเติมได้ที่

ใช้ดีมาก กันแดดได้ดี สังเกตุจากตอนออกแดดหน้าไม่แสบ ฝ้ากระไม่ขึ้น แต่ไม่ได้ทำงานกลางแจ้ง มีออกแดดบ้าง เนื้อครีมเกลี่ยง่ายมาก ซึมไว ไม่อุดตัน เหมาะกับคนเป็นสิวผิวมันมาก ลงกันแดดละแต่งหน้าต่อก็ไม่เป็นคราบ ขวดใหญ่ใช้นานมากกกกกกกก เทียบกับราคาแล้วคุ้มค่ะ รีวิวจาก Vanilla:jinkerBelle ดูเพิ่มเติมได้ที่

 

 

วิธีที่ 5 การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยน

การทำความสะอาดผิวหน้าล้างเครื่องสำอางรวมทั้งสิ่งสกปรกให้สะอาดหมดจดนับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ จึงควรล้างหน้าอย่างอ่อนโยน ใช้คลีนซิ่งที่ไม่ทำร้ายผิวหน้าให้แห้งกร้านและทำให้รูขุมขนกว้างยิ่งขึ้น เพื่อยังคงความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอ

คลีนซิ่งที่เหมาะสำหรับผิวมันขาดน้ำรูขุมขนกว้าง

MizuMi Smooth Cleansing Water
ผิว มัน ขาด น้ํา รู ขุม ขน กว้าง

คลีนซิ่งที่ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิวหน้าให้แห้งกร้านและรูขุมขนกว้างขึ้น ทั้งยังคงความชุ่มชื้นของผิวไว้ อ่อนโยนต่อผิวแบบนี้เหมาะสำหรับ สาวๆและหนุ่มๆที่มีสภาพผิวมันขาดน้ำรูขุมขนกว้างอย่างแน่นอน

ปริมาณ 500 ml
ราคา 490 THB

อตอนวัตสันจัดโปร ขวดใหญ่ ปริมาณเยอะ เมื่อเทียบกับราคา(ที่ลดแล้วนะ) คุ้มเกินคุ้ม เนื้อไม่เหลวซะทีเดียว มีความข้นๆยืดๆเบาๆเทใส่สำลีแล้วเช็ดคสอ. จะรู้สึกลื่นๆ เช็ดสะอาดดี ทำได้ดีเลย เราใช้แล้วไม่ระคายเคืองไม่แพ้แต่อย่างใด แต่ถ้าเข้าตามีเคืองตานิดๆ ใช้สลับกับ Garnier ชมพู แล้วแต่อารมณ์ว่าวันนั้นจะหยิบขวดไหนมาใช้ 5555 รีวิวจาก Vanilla:bc_era ดูเพิ่มเติมได้ที่

สรุปการดูแลผิวมันขาดน้ำรูขุมขนกว้าง

การดูแลผิวสำหรับสาวๆและหนุ่มๆที่มีผิวมันขาดน้ำรูขุมขนกว้างนั้นไม่ยากเลย เพียงแค่เปลี่ยนผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวหน้า รวมทั้งดูแลปัจจัยภายในอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้ก็ทำให้สามารถปรับสมดุลของผิวให้สวยเปล่งปลั่งได้แล้วล่ะค่ะ  ใครที่มีผิวมันขาดน้ำรูขุมขนกว้างก็อย่าลืมบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอนะคะ

 

ผิวLatest articles in the category