มาดู #5 โลชั่นสำหรับคุณแม่มือใหม่ เพื่อผิวเนียนใสหลังคลอด

มาดู #5 โลชั่นสำหรับคุณแม่มือใหม่ เพื่อผิวเนียนใสหลังคลอด

ผู้หญิงกับปัญหาผิว

เป็นผู้หญิงเนี่ยนอกจากปัญหาเรื่องผิวหน้าแล้ว เรื่องผิวกายเองก็สำคัญไม่แพ้กันนะคะ โดยเฉพาะคุณแม่มือใหม่ ที่กำลังตั้งท้องอยู่นั้น

การบำรุงผิวระหว่างท้องจึงเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวัง และขาดไม่ได้เลยทีเดียว ผู้หญิงหลายคนมักจะบ่นว่า ช่วงเวลาที่ตั้งครรภ์เป็นช่วงเวลาที่ตัวเองโทรมมาก ๆ เพราะนอกจากจะใช้ครีมบำรุงผิวลำบากแล้ว การกินวิตามิน หรือยาบำรุงเพื่อรักษาผิวพรรณยิ่งเป็นเรื่องที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิดเลยทีเดียว

เพราะหลังจากการคลอด หรือภายหลังการตั้งครรภ์นั้น คุณแม่หลาย ๆ คน ยังได้หน้าท้องลายเป็นของที่ระลึกจากการตั้งครรภ์อีกด้วย ทำให้ผิวกายที่เรียบเนียนของคุณแม่มือใหม่ ไม่เรียบเนียนเหมือนอย่างเคย

วันนี้เราเลยจะพาสาว ๆ หรือคุณแม่มือใหม่มารู้จักกับโลชั่นที่เหมาะสำหรับคนท้อง หรือสาว ๆ ที่ตั้งครรภ์ เพื่อรักษาผิวกายของเราให้เรียบเนียนเหมือนไม่เคยผ่านการคลอดลูกเลยล่ะค่ะ

รอยแตกลายเกิดจากอะไร

ผิวของสาว ๆ มีความยืดหยุ่นตามน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงตลอดเวลา สำหรับสาว ๆ ที่เคยอ้วน หรือมีน้ำหนักตัวที่ค่อนข้างเยอะ แล้วกลับมาผอมอาจจะสังเกตเห็นถึงรอยแตกลายที่เกิดขึ้นบนผิวของตนเอง

ในกรณีคนท้องก็เช่นกันค่ะ การเพิ่มขึ้นของน้ำหนักตัวในระหว่างตั้งครรภ์ รวมถึงหน้าท้องที่ขยายมากขึ้นจากการตั้งท้อง ทำให้ผิวหนังบริเวณดังกล่าวขยายตามไปด้วยอย่างรวดเร็ว

ทำให้โครงสร้างผิวและคอลลาเจนบนผิวถูกยืดออก ส่งผลให้การทำงานของผิวบริเวณดั่งกล่าวผิดปกติทำให้เกิดรอยแตกลายขึ้นมา จะเกิดขึ้นได้ง่ายสำหรับคุณแม่มือใหม่ที่มีผิวแห้ง และแพ้ง่าย

5 โลชั่นคนท้องใช้ได้ไม่ท้องก็ใช้ดี

โลชั่นออยล์สำหรับคนท้อง Bio oil
โลชั่น คน ท้อง
watson
สาว ๆ หลายคนอาจจะเคยเห็นเจ้าตัวนี้มาก่อนแล้ว เจ้าตัวนี้มีชื่อในเรื่องการป้องกันท้องแตกลายในคนท้อง และเหมาะมาก ๆ สำหรับผิวอ่อนแอแพ้ง่าย ไม่มีสารที่จะส่งผลกระทบต่อร่างกาย หรือก่อให้เกิดการระคายเคืองของแม่และบุตรในท้อง เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่กำลังมองหาโลชั่นทาผิว ในระหว่างตั้งครรภ์เป็นอย่างมาก

ปริมาณ 200 ml
ราคา 850 THB

เป็นออยล์ ที่เค้าว่ากันว่า ชุ่มชื้นมาก เราเอามาส่วนที่แตก ผิวชุ่มชื้นได้ยาวนานดี รอยแตกลายจางลง แต่ไม่ถึงกับหาย อาจจะต้องใช้ระยะยาวกว่านี้ แต่ผลลัพท์ดีขึ้นกว่าก่อนทาเยอะเลยค่ะ แอบเอามาทาแผลหลังจากตกสะเก็ดด้วย ดีไปอีก
แนะนำ แต่ราคาก็แอบแรงค่ะ รีวิวจาก Cosmenet : knw_ma คลิกอ่านรีวิวโลชั่นคนท้องฉบับเต็มได้ที่นี่

คนที่ผิวแห้งมากๆ ศอกแตกเข่าแตกแนะนำเลยค่ะ ใช้แล้วชุ่มชื้นสุดๆ ใช้ง่ายกว่าแบบออยล์ แต่เรื่องรอยแตกแบบออยล์ช่วยมากกว่า ใช้ตอนผิวหมาดๆจะซึมเข้าผิวดีมากกว่าตอนตัวแห้งสนิท ถ้าใช้หมดซื้อซ้ำแน่นอนค่ะตัวนี้ รีวิวจาก beauticool : Miso9 คลิกอ่านรีวิวโลชั่นคนท้องฉบับเต็มได้ที่นี่

 

โลชั่นสำหรับคนท้อง สมูทอี ไวท์ เทอราพี
โลชั่น คน ท้อง
watson

โลชั่นสำหรับคนท้องจากแบรนด์เวชสำอางอย่างสมูทอี กับสูตรบำรุงผิวอย่างเข้มข้น ที่จะมาช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวให้กับสาว ๆ ที่ตั้งครรภ์อยู่นั้น

ด้วยส่วนผสมและสารสกัดจากธรรมชาติ ที่จะมาช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น บำรุงล้ำลึกเข้าไปในชั้นผิวหนัง ช่วยให้ผิวของสาว ๆ แข็งแรง และกลับมาขาวกระจ่างใสอีกครั้ง อ่อนโยนเหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ผิวอ่อนแอ แพ้ง่าย และปลอดภัยสำหรับคุณแม่มือใหม่ที่กำลังต้องท้องอีกด้วย

ปริมาณ 200 ml
ราคา 495 THB

เนื้อครีมสีขาว​ ค่อนข้างเกลี่ยยาก​ และซึมช้ากว่าตัวสีเขียว​ มีกลิ่นหอมอ่อนๆไม่ฉุน​ แต่ชอบเรื่องผลลัพธ์เรื่องความขาว​ ค่อยๆปรับให้สีผิวขาวสว่างกระจ่างใสเรื่อยๆ​ ช่วยลบเลือนรอยแผลเป็นได้ดี รีวิวจาก Cosmenet : Benwan คลิกอ่านรีวิวโลชั่นคนท้องฉบับเต็มได้ที่นี่

โลชั่นบำรุงผิวขาวลูกรักเลยค่ะ ใช้ดีมากผิวขาวขึ้นจริงๆ ขวด100ml. เราใช้เช้าเย็นทุกวันไม่เคยขาดใช้ได้นาน1เดือน ให้ความุช่มชื้นแบบไม่เหนียวเลยด้วย เนื้อจะเป็นครีมขาวข้นๆที่นึกว่าจะหนักผิว แต่ไม่เลย สำหรับเรามันซึมไวมากกกก กลิ่นก็หอมด้วย ซื้อซ้ำวนไปค่ะ รีวิวจาก Vanilla : Icexmini คลิกอ่านรีวิวโลชั่นคนท้องฉบับเต็มได้ที่นี่

โลชั่นสำหรับคนท้อง CeraVe Moisturising Lotion
โลชั่น คน ท้อง
watson

กับส่วนผสมของเซราไมด์ที่จะมาช่วยบำรุงผิวของสาว ๆ ในระหว่างตั้งครรภ์อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณแม่มือใหม่ที่ผิวอ่อนแอแพ้ง่าย

และผิวหยาบ แห้งกร้าน ทำให้เกิดรอยแตกลายง่าย เซราวีจะเข้ามาปกป้องผิวดังกล่าวจากอาการแห้งคัน และโรคผิวหนังที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในระหว่างตั้งครรภ์

พร้อมทั้งยังช่วยเติมความเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวกายของสาว ๆ ให้เนียนนุ่มกระจ่างใส อ่อนโยนไม่ส่งผลต่อลูกน้อยในท้อง

ปริมาณ 473 ml
ราคา 690 THB

ได้ลองใช้ครั้งแรก ปรากฎว่าเนื้อครีมสามารถซึมลงผิวได้ดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ เนื้อเบาบาง มีกลิ่นแบบยาเบาๆ ไม่แรงมาก พอเกลี่ยลงผิว ปรากฎว่าเกลี่ยง่าย แล้วซึมลงผิวเลย แล้วก็ไม่ทิ้งความมันแต่อย่างใด และก็ให้ความรู้สึกถึงความชุ่มชื้นเลยค่ะเพราะเนื้อครีมไม่แห้งทันทีนังคงความชุ่มชื้น แต่ผิวรู้สึกลื่น เนียนนุ่มนะคะ ผิวชุ่มชื่นเลยค่ะ รีวิวจาก Vanilla : กระต่าย คลิกอ่านรีวิวโลชั่นคนท้องฉบับเต็มได้ที่นี่

เซราวี เดลี่ มอยสเจอร์ไรซิ่ง โลชั่น เป็นมอยสเจอร์ไรเซอร์ที่มีเนื้อสัมผัสบางเบา ปราศจากน้ำมัน ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวและฟื้นฟูปราการผิวตามธรรมชาติ สร้างสรรค์ขึ้นด้วยเซราไมด์ที่จำเป็นสามชนิดและไฮยาลูโรนิค แอซิด โลชั่นเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว
โดยตัวนี้เหมาะกับผิวแห้งถึงแห้งมากๆ ใครที่เคยใช้ครีมทาผิวยี่ห้อไหนๆและไม่รอด ต้องลองค่ะ เอาอยู่จริงๆ คนผิวแห้งมากที่ไม่ชอบใช้สูตรเนื้อครีมก็มาใช้ตัวนี้ได้เลยค่ะ ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย เด็กผูใหญ่ใช้ได้เพราะอ่อนโยนมาก. รีวิวจาก Cosmenet : Tokyo คลิกอ่านรีวิวโลชั่นคนท้องฉบับเต็มได้ที่นี่

โลชั่นสำหรับคนท้องอัลตร้ามายด์ ไบโอแกนิก เบบี้ โลชั่น
โลชั่น คน ท้อง
babimild

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สูตรไบโอแกนิค ที่มาพร้อมกับความอ่อนโยนจากธรรมชาติ กับสารสกัดจากเอสเซ้นออร์แกนิค

และส่วนผสมจากธรรมชาติอยากอาร์แกนออยล์และน้ำมันมะกอก ที่จะมาช่วยบำรุงผิวให้กับสาว ๆ ที่กำลังตั้งท้องให้มีความเนียนนุ่มชุ่มชื้น ลดรอยแตกลายบนผิวหนัง

ด้วยเนื้อโลชั่นบางเบา และซึมซาบเร็ว ที่จะช่วยปกป้องผิวและเก็บกักความชุ่มชื้นไว้ให้คุณแม่มือใหม่ อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว ใช้ได้แม้กระทั่งเด็กแรกเกิด

ปริมาณ 400 ml
ราคา 378 THB
ชอบใช้เบบี้มายด์มาก โดยเฉพาะสูตรสีเขียว ใช้เองนี่แหละใช้มาจนอายุ 30 ละชอบมาก รีวิวจาก Lazada : Lazada Customer คลิกอ่านรีวิวโลชั่นคนท้องฉบับเต็มได้ที่นี่

ชอบมากนะ ต้องมีค่ะ แนะนำเลย แบบถ้าแพ้ครีมอื่นๆ มานึกอะไรไม่ออกทาตัวนี้เลย ทาได้ทุกวัน หน้าจะแข็งแรงขึ้น ไม่ได้ขาวใสอะไรนะคะ แบบมันชุ่มชื่น สบายหน้า กลิ่นเด็กๆ แบบมั่นใจว่าไม่แพ้ แต่เนี้อครีมมันจะค่อนข้างหนักๆ หน่อย อย่าทาเยอะ ทาพอประมาณค่ะ เอาเป็นว่าชอบละกัน ใช้ไป 2 กระปุกแล้ว กำลังว่าจะซื้อกระปุกที่ 3 มาใช้อีก รีวิวจาก Vanilla : mampimphoy คลิกอ่านรีวิวโลชั่นคนท้องฉบับเต็มได้ที่นี่

Pureen stretch mark cream
โลชั่น คน ท้อง
Konvy

กับโลชั่นบำรุงผิวที่สร้างมาสำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์โดยเฉพาะ ด้วยส่วนผสมของ Algisium C และ Organic Olive Oil

ที่จะมาช่วยให้ผิวของสาว ๆ ขาวกระจ่างใส และลดเลือนริ้วรอย ช่วยให้ผิวดูกระชับ เรียบเนียน และเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวกาย

ปราศจากสารเคมี พร้อมมอยเจอร์ไรเซอร์เข้มข้นที่จะช่วยให้ผิวเรียบเนียน ไม่มีรอยแตกลาย ผสมผสานกับกลิ่นหอมอ่อนๆ จากธรรมชาติ ช่วยผ่อนคลายให้คุณแม่มือใหม่ และสาว ๆ ที่ผิวอ่อนแอ แพ้ง่าย

ปริมาณ 200 g
ราคา 380 THB

เนื้อครีมกลางๆออกไปทางเหลวหน่อยทาค่อนข้างง่าย มีกลิ่นเชียร์บัตเตอร์ซึ่งตอนใช้แรกๆเราไม่ค่อยชิน แต่สักพักก็เริ่มรู้สึกว่าก็หอมดี กลิ่นอ่อนกว่าตัว Nivea ลงมานิดนึง ให้ความชุ่มชื้นตรงจุดที่ทากำลังดี ใช้ได้ทั้งวันที่เปิดแอร์หรือวันอากาศร้อนก็ยังสบายตัวดี ชอบในความพอดีๆของครีมตัวนี้ รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 5051766 คลิกอ่านรีวิวโลชั่นคนท้องฉบับเต็มได้ที่นี่

นื้อครีม สีขาวเหลวกว่าทุกยี่ห้อเลยเคยใช้มาด้านบน ซึมไว แต่ต้องทาบ่อยๆ
เหมือนทาไปสักพักแล้วผิวเริ่มแห้งอีกแล้ว ทาบ่อยกว่าเดิม รีวิวจาก Jeban : joy9999_5 คลิกอ่านรีวิวโลชั่นคนท้องฉบับเต็มได้ที่นี่

โลชั่นบำรุงผิวสำหรับคนท้องดีไหม

สำหรับคนท้อง หรือหญิงสาวที่กำลังตั้งครรภ์ การซื้อครีมบำรุงหรือโลชั่นบำรุงผิวจำเป็นต้องเป็นไปอย่างรอบคอบและระมัดระวังค่ะ เพราะไม่รู้ว่าจะมีสาร หรือส่วนผสมตัวไหนที่จะส่งผลกระทบต่อเด็กในท้องหรือไม่

เพราะฉะนั้นโลชั่น 5 ตัวที่เราแนะนำไปนั้น เป็นโลชั่นที่การันตีแล้วว่า เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่กำลังตั้งครรภ์ และปลอดภัยกับเด็กในท้องอย่างแน่นอน ด้วยส่วนผสมที่อ่อนโยน และสารสกัดจากธรรมชาติ จะช่วยบำรุงผิวและป้องกันผิวของสาว ๆ ไม่ให้เกิดรอยแตกลายอย่างแน่นอนค่ะ

 

สกินแคร์Latest articles in the category