3# โทนเนอร์สุดมินิมอล จากแบรนด์ มูจิ อะไรนะ มูจิมีโทนเนอร์ด้วยหรอ???!!!

3# โทนเนอร์สุดมินิมอล จากแบรนด์ มูจิ อะไรนะ มูจิมีโทนเนอร์ด้วยหรอ???!!!

 

โทนเนอร์มูจิ

ขึ้นชื่อว่า “มูจิ” เรามั่นใจเลยว่าคนส่วนใหญ่จะนึกถึงความเรียบง่าย มินิมอล เพราะต้นกำเนิดของมูจิก็คือ ประเทศจี้ปุ่ง เอ้ย ญี่ปุ่นของเรานี่เองค่ะ ซึ่งมูจิ (MUJI) จริงๆแล้ว

ชื่อเขาก็มีที่มานะคะ เพราะชื่อเต็มๆ คือ “มูจิรุชิ เรียวฮิน” ซึ่งคำนี้เป็นคำภาษาญี่ปุ่นที่มีความหมายว่า ไม่มีแบรนด์ (no brand) ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีจุดยืนคือ การไม่ยึดติดหรือก็คือ no brand นั่นแหละค่ะ ดังนั้นภาพจำของสินค้ามูจิที่เราเห็นก็คือ สินค้าที่มีดีไซน์เรียบง่าย ไม่มีสีสัน ไม่มีลวดลาย และรวมไปถึง ไม่มีโลโก้.. ใช่ค่ะ ไม่มีโลโก้จริงๆค่ะ 555 แต่เพราะความเป็นเอกลักษณ์นี้เอง พอเราผ่านไปเห็นก็รู้ได้ทันทีเลยว่านี่คือสินค้าของมูจิ

แต่ที่เกริ่นมาเนิ่นนานขนาดนี้ไม่ใช่อะไรเลยค่ะ วันนี้จะมาบอกว่า มูจิ ที่แสนเรียบง่ายนี้ ก็ทำเครื่องสำอางค์นะคะ นั่นก็คือ “โทนเนอร์” นั่นเอง วันนี้เราจะมารู้จักกับ “โทนเนอร์มูจิ” กันค่ะ ซึ่งเขาปล่อยออกมาถึง 3 ตัวด้วยกัน  ครอบคลุมทุกสภาพผิวกันไปเลย

 

 

NO.1 – โทนเนอร์มูจิ – Light Toning Water สูตร Light
โทนเนอร์มูจิ

โทนเนอร์มูจิแบรนด์มินิมอลที่มีส่วนผสมจากน้ำแร่จากจังหวัด อิวาเตะ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งน้ำแร่ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้สบาย โดยรุ่นนี้คือ สูตร Light ที่เหมาะกับสภาพผิว ผิวมัน โดยโทนเนอร์นี้จะช่วยฟื้นฟูผิวคล้ำแดดให้กลับมาสดใส พร้อมทั้งให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นมากขึ้นอีกด้วย

ปริมาณ 200 ml.
ราคา 190 THB

ใช้ดีมากๆ เวลาช่วงสิวเห่อ ผิวอ่อนแอจะมาใช้ตัวนี้ตลอดเลย ใช้เดี่ยวๆไม่แสบผิวแล้วก็ให้ความชุ่มชื่นดีมากๆ อ่อนโยนสุดๆแต่ช่วงผิวแข็งแรงแล้วก็ไปใช้ตัวอื่น ฮี่ๆ ช่วงหน้าแห้งลอกเอามามาร์กหน้าก็ดีมาก เหมาะกับคนเป็นสิวที่ทายารักษาจนแห้งลอก แสบแม้กระทั่งแค่ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า แต่ตัวนี้โอเค เพราะอ่อนโยนจริงๆนะเออ

รีวิวจาก : Vanilla – K. beebaka อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

รีวิวหลังจากใช้มาเกือบ2เดือนนะคะ ใช้ทุกวันเช้าเย็น
เป็นโทนเนอที่อ่อนโยนค่ะ ไม่มีกลิ่น ไม่มีแอลกอฮอล ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการ ด้วยปริมาณที่เยอะและราคาถูก เราชอบมาก เพราะเราต้องการผลของการใช้แค่balance pH, เช็ดสิ่งตกค้างจากน้ำหรือการล้างหน้า รวมถึงขจัดเซลผิวที่ตายแล้วออกไปจากหน้าเรา ซึ่งตัวนี้ทำได้ดีค่ะ
เรื่องของการบำรุงเราไมได้หวังจากการใช้โทนเนออยุ่แล้วเลยชอบโทนเนอตัวนี้มากๆค่ะ
รีวิวจาก : Vanilla – K. rararain อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

NO.2 – โทนเนอร์มูจิ – Light Toning Water สูตร Moisture
โทนเนอร์มูจิ

โทนเนอร์มูจิแบรนด์มินิมอลที่มีส่วนผสมจากน้ำแร่จากจังหวัด อิวาเตะ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งน้ำแร่ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้สบาย โดยรุ่นนี้คือ สูตร Moisture ที่เหมาะกับผิวสภาพปกติ หรือ ผิวผสม โดยโทนเนอร์นี้จะช่วยฟื้นฟูผิวคล้ำแดดให้กลับมาสดใส พร้อมทั้งให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นมากขึ้นอีกด้วย

ปริมาณ 200 ml.
ราคา 190 THB
ชอบมาก ไม่แสบผิว เคยใช้โทนเนอร์อื่นๆแต่ก็ไม่มีคราบสกปรกที่สำลี แต่ใช้มูจิแล้วเช็ดหน้าได้สะอาดมากค่ะ
รีวิวจาก : Vanilla – K. panchanoknok อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
ไปเห็นในเว็ปไซต์ของมูจิ เค้าว่าส่วนประกอบมากกว่า90%เป็นน้ำ ไม่มีแอลกอฮอลล์ ไม่มีน้ำหอม ซึ่งถือว่าหายากนะที่โทนเนอร์จะไม่ผสมของเหล่านี้
เราว่าโอเคเลยแหละ เช็ดแล้วสดชื่น เติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้เล็กน้อย ต้องดูสูตรให้เหมาะกับผิวด้วยนะ มันจะเขียนไว้ที่ขวดว่า high moisture, moistureเฉยๆ, หรือว่า light

รีวิวจาก : Vanilla – K. ORI อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

NO.3 – โทนเนอร์มูจิ – Light Toning Water สูตร High Moisture
โทนเนอร์มูจิ

โทนเนอร์มูจิแบรนด์มินิมอลที่มีส่วนผสมจากน้ำแร่จากจังหวัด อิวาเตะ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งน้ำแร่ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้สบาย โดยรุ่นนี้คือ สูตร High Moisture ที่เหมาะกับสภาพผิวแห้ง โดยโทนเนอร์นี้จะช่วยฟื้นฟูผิวคล้ำแดดให้กลับมาสดใส พร้อมทั้งให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นมากขึ้นอีกด้วย

ปริมาณ 200 ml.
ราคา 190 THB
ปราศจาก แอลกอฮอล์ ใช้แล้วหน้าชุ่มชื่นดีค่ะ หน้าไม่แห้ง สามารถใช้มาส์กหน้าได้ด้วย
รีวิวจาก : Vanilla – K. Renu อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บอกได้คำเดียวว่าปลื้มมากกก ใช้แล้วผิวชุ่มชื่นสุด ๆ , ไม่แพ้ ,ไม่มีกลิ่นฉุน , เนื้อโทนเนอร์ไม่ลื่นหรือหนืดเกินไป , ใช้ได้นาน แต่แพงไปหน่อย เพราะเราซื้อจากร้าน Muji โดยตรง แต่ให้อภัยได้เพราะของเค้าดีจริงค่ะ แถม Muji ยังชอบร่วมรายการใช้แต้ม The 1 Card แลกคูปองส่วนลดได้ 20% (ขวดนี้เราก็ใช้คูปองส่วนลดตอนซื้อมา)

เราชอบตัวนี้มากกว่าฮาดะลาโปะอีกค่ะ เพราะในความรู้สึกของเรา เนื้อโทนเนอร์ของฮาดะลาโบะ จะข้น หนืด ลื่น ไปหน่อย แถมเราใช้แล้วรู้สึกแสบนิด ๆ ด้วย (แต่ไม่แพ้อะไรนะคะ)

ใครกำลังมองหาโทนเนอร์มาช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวอยู่ เราเชียร์ตัวนี้สุดใจเลยค่ะ แต่อย่าหวังเรื่องความขาวใสนะคะ
รีวิวจาก : Vanilla – K. TjNjอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

บทสรุปโทนเนอร์มูจิ

ใครที่เป็นสาวกชาวมินิมอลกันอยู่แล้วก็อย่าลืมไปตำโทนเนอร์มูจิกันนะคะ แบรนด์ที่คิดเพื่อผู้บริโภคอย่างแท้จริง ขนาดโทนเนอร์ที่ปล่อยออกมา ก็ไม่ได้ออกมาเพียง ตัวเดียว แต่กลับทำออกมา ถึง 3 ตัว 3 สภาพผิว เข้าใจผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ใครสภาพผิวเป็นแบบไหน ก็อย่าลืมเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของตนเองกันนะคะ

 

สกินแคร์Latest articles in the category