เคล็ด(ไม่)ลับ หยุดปัญหาผิวหนังขรุขระคล้ายเปลือกส้ม ง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้าน

เคล็ด(ไม่)ลับ หยุดปัญหาผิวหนังขรุขระคล้ายเปลือกส้ม ง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้าน

ผิวหนังขรุขระ

 

การที่มีหุ่นดี เป็นสิ่งที่สาวๆ ทุกคนใฝ่ฝันอยากจะมี  เพราะแต่งตัวอะไรก็สวย สำหรับสาวๆ ที่มีผิวหนังขรุขระ คล้ายเปลือกส้มทำให้ดูไม่เรียบเนียน ทำให้เกิดความมั่นไม่ใจในการแต่งตัว ซึ่งถ้ามีไขมันสะสมอยู่เยอะจะทำให้เกิดเป็นเซลลูไลท์ ทำให้ผิวหนังขรุขระ มีลักษณะคล้ายเปลือกส้ม

ซึ่งมองเผินๆ อาจจะดูดี แต่ถ้ามองใกล้ๆ จะเห็นเปป็นรอยบุ๋ม ขรุขระ ไม่เรียบเนียน แต่ปัญหานี้สาวๆ ไม่ต้องกังวลไป เพราะสามารถแก้ไขให้กลับมาเรียบเนียนเหมือนเดิมได้ วันนี้มาทำความรู้จัก  พร้อมทั้งเคล็ด(ไม่)ลับ ที่จะหยุดปัญหาผิวหนังขรุขระคล้ายเปลือกส้ม ง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้าน  จะเป็นยังไงไปดูกันเลย

รู้จัก ผิวหนังขรุขระคล้ายเปลือกส้ม

 

สำหรับผิวหนังขรุขระคล้ายเปลือกส้ม เกิดจากการสะสมของไขมันในชั้นใต้ผิวหนังที่มากกว่าปกติ จะอยู่ตามจุดต่างๆ ของร่างกาย ซึ่งจะมีมากในบริเวณต้นขาและต้นเเขน

ทำให้บริเวณที่มีไขมันสะสมเกิดรอยบุ๋ม มีลักษณะผิวหนังขรุขระคล้ายเปลือกส้ม ซึ่งเรียกว่า ไซลลูไลท์ ซึ่งไขมันนี้ไม่ได้เกิดในเฉพาะคนที่อ้วนเท่านั้น จะสังเกตว่าคนที่ผอมก็มีเช่นกัน ขึ้นอยู่กับปริมาณไขมันที่เอาเข้าร่างกายนั่นเอง และสามารถกำจัดไขมันนี้ออกได้

เพียงแค่ควบคุมอาหารตามแคลลอลี่ที่พอเหมาะและออกกำลังกาย แต่ต้องใช้เวลา ซึ่งจะต้องมีวินัยและความอดทนที่สูงมาก สำหรับสาวๆ ที่อยากสวยหุ่นดี แค่นี้ไม่ใช่เรื่องยากเลย

 

 

ผิวหนังขรุขระ

 

เคล็ด(ไม่)ลับ หยุดปัญหาผิวหนังขรุขระคล้ายเปลือกส้ม ง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้าน

การมีหุ่นดีต้องใช้ความอดทนและพยายามมาก สาวๆ หลายคนพยายามที่จะมีหุ่นดี จึงหันมากำจัดเซลลูไลท์ ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีง่ายๆ สามารถทำเองได้ที่บ้าน และสามารถกำจัดผิวหนังขรุขระคล้ายเปลือกส้มออกไปได้อย่างแน่นอน ขั้นตอนแรกต้องฝึกตัวเองให้มีวินัย โดยเริ่มจาก

 

1.ดื่มน้ำสะอาดให้เยอะขึ้น

การดื่มน้ำสะอาดจำนววมาก อย่างแรกช่วยทำให้เกิดความอยากกินอาหารน้อยลง สามารถช่วยลดอาหารระหว่างมื้อเช่น ขนมต่างๆ นอกจากนี้การดื่มน้ำเยอะ ทำให้ผิวมีความชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำและใสขึ้นอีกด้วย

2.การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์

การเลือกทานอาหาร เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการกำจัดผิวหนังขรุขระคล้ายผิวส้มเลยก็ว่าได้ วิธีนี้ต้องมีวินัยอย่างมาก ซึ่งการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างโปรตีน เช่น อกไก่ เนื้อปลา และวิตามิน เกลือแร่ เช่น ผลไม้ต่างๆ ที่มีวิตามินซีสูง และควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตและไขมัน เพื่อช่วยลดไขมันเข้าสู่ร่างกายเพิ่ม และช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น และทำให้สุขภาพดีขึ้น

 

2.การออกกำลังกาย

การออกกำลังกายเพื่อช่วยเผาผลาญไขมันที่สะสมในร่างกาย ซึ่งวิธีนี้ทำให้ต้องใช้ความอดทนและความพยายามมาก ซึ่งการออกกำลังกายจะช่วยให้เซลลูไลท์ที่เกาะกันแน่นเริ่มแตกตัวและหดไปในที่สุด แต่ต้องใช้เวลานาน โดยจะต้องคาดิโอและเวท วิธีนี้จะช่วยสลายไขมันได้อย่างได้ผล และช่วยให้ผิวกระชับ ดูเฟิร์มอีกด้วย

 

 

ผิวหนัง ขรุขระ

 

บทสรุป หยุดปัญหาผิวหนังขรุขระคล้ายเปลือกส้ม 

 

จบกันไปแล้วนะคะ สำหรับเคล็ด(ไม่)ลับ หยุดปัญหาผิวหนังขรุขระคล้ายเปลือกส้ม ง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้าน ซึ่งจะเห็นว่าเซลลูไลท์ คือไขมันที่สะสมในร่างกายสามารถเกิดได้แม้แต่คนที่ผอมๆ ถ้าหากควบคุมการไขมันที่เข้าสู่ร่างกายไม่ดี ทำให้ผิวหนังไม่เรียบเนียน มีลักษณะเป็นผิวขรุขระคล้ายเปลือกส้ม ทำให้สาวๆ ไม่มีความมั่นใจในการแต่งตัว ซึ่งเซลลูไลท์ สามารถกำจัดได้ง่าย เพียงแค่ควบคุมอาหารและออกกำลังกาย สิ่งสำคัญคือความพยายาม ความอดทนและการมีวินัย เชื่อว่าสาวๆ หลายคนที่กำลังตั้งใจกำจัดเซลลูไลท์เปลี่ยนหุ่นตัวเองต้องมีความมุ่งมั่นกันอย่างแน่นอน เพื่อเปลี่ยนผิวขรุขระคล้ายเปลือกส้มให้เรียบเนียน ดูสุขภาพดี

 

ผิวLatest articles in the category