แนะนำวิธีกดสิวอุดตัน pantip ตามฉบับชาวเน็ตว่าดีต้องบอกต่อ

NO IMAGE

สิวอุดตันเกิดจากสาเหตุใด?

กดสิวอุดตัน pantip
ภาพจาก: https://www.pinterest.com/

        หนึ่งในปัญหาสิวที่ใครหลายคนเป็นมากที่สุดคงหนีไม่พ้นสิวอุดตัน ซึ่งจะพบได้มากกับคนที่มีรูขุมขนกว้าง และมีความมันบนใบหน้าสูง เพราะจะทำให้เกิดการอุดตันใต้รูขุมขนได้ง่ายกว่าคนที่มีผิวหน้าธรรมดาทั่ว ๆ ไป โดยจะมีลักษณะเป็นสิวตุ่มนูน ๆ พบมากบริเวณหน้าผาก คาง จมูก หรือร่องจมูก และจะถูกแบ่งประเภทออกมาเป็นแบบสิวหัวเปิด และหัวปิด โดยสิวอุดตันหัวเปิดนั้นจะมีลักษณะเป็นหัวดำ ๆ ซึ่งเกิดจากการที่ไขมันทำปฏิกิริยากับอากาศ มลภาวะจนแปรสภาพของไขมันมาเป็นหัวแข็ง ๆ สีดำสามารถบีบออกได้แต่ต้องบีบให้ถูกวิธี เพราะไม่งั้นจะเกิดการติดเชื้อ หรืออักเสบขึ้นมาอีก ส่วนสิวอุดตันแบบหัวปิดนั้นจะเป็นตุ่มนูน ๆ ที่ไม่มีหัวให้บีบออก เกิดจากการที่ท่อต่อมน้ำมันอุดตันใต้ชั้นผิวหนัง ซึ่งอาจเป็นต้นตอของปัญหาสิวอื่น ๆ ตามมาได้

กดสิวคืออะไร ทำไมต้องกดสิว?

       อย่างที่เราได้บอกไปว่าสิวอุดตันหัวเปิดสามารถรักษาด้วยวิธีการกดออกได้แต่ต้องกดให้ถูกวิธี ซึ่งหลายคนก็อาจเกิดข้อสงสัยว่าแล้วทำไมเราจึงต้องกดสิวออก นั่นก็เพราะว่าถ้าเราปล่อยให้สิวอุดตันอัดแน่นอยู่ภายใต้รูขุมขนของเรานาน ๆ โดยไม่เอาออกก็จะทำให้เกิดสิวขนาดใหญ่ หรือเป็นสิวที่ไม่มีหัวมีลักษณะเป็นไต ๆ เป็นก้อนแข็ง ๆ กดออกได้ยากทำให้ผิวหน้าไม่เรียบเนียน รักษายากกว่าเดิมไปอีก ดังนั้น การกดสิวจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ใครหลายคนนิยมใช้ โดยส่วนใหญ่มักให้แพทย์ผิวหนังเป็นคนกดออกให้ แต่เพราะต้องเสียเงินในการไปกดแต่ละครั้งไม่น้อยทำให้ใครหลายคนเลือกที่จะใช้วิธีการกดเอง เพราะฉะนั้น วันนี้เราจึงอยากจะพาทุกคนไปท่องโลกอินเตอร์เน็ตดูวิธีการกดสิวอุดตัน Pantip พร้อมกับแนะนำผลิตภัณฑ์ตามแบบฉบับชาวเน็ตอยากมาแชร์ ที่รับรองว่าปลอดภัยได้มาตรฐานสามารถทำตามได้ มาดูกันว่ามีกระทู้อะไรน่าสนใจบ้าง

วิธีกดสิวอุดตัน pantip พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ตามฉบับชาวเน็ตมาแชร์

กดสิวอุดตัน pantip
ภาพจาก: https://pantip.com/topic/30189886

        สำหรับการกดสิวแล้วการได้มาสำรวจดูวิธีที่คนอื่น ๆ ใช้ในการกดสิวนับว่าได้เรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์ บางคนกดสิวเองมาตลอด หรือเคยไปกดกับหมดมาแล้วก็อยากกลับมากดเองเลยเอามาแชร์ต่อ ซึ่งในกระทู้กดสิวอักเสบ Pantip ด้านบนนี้ก็มีคนมาแชร์ความคิดเห็นเกี่ยวกับวิธีการกดสิวให้ โดยแนะนำให้เราหาครีมมาละละลายหัวสิวก่อน แล้วจึงค่อยกดออกจะทำให้หัวสิวหลุดออกได้ง่ายกว่า และไม่ทำให้ผิวมีรอยช้ำจากการกดที่รุนแรงเกินไปด้วย โดยผลิตภัณฑ์ที่เราจะเอามาแนะนำก็คือครีมละลายหัวสิว ซึ่งจะช่วยเปิดหัวสิวก่อนการกดได้ มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์คลีนซิ่งสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ

Retin A Cream 
กด สิว อุด ตัน pantip
ภาพจาก: https://shopee.co.th/OTC-Retin-A-cream.

มาถึงเจ้ายารักษาสิว Retin A  ที่ถือเป็นมหาเทพอีกตัวสำหรับคนต้องการรักษาสิวยาทาสิว เป็นอนุพันธ์ของวิตามินเอ ใช้อย่างไรสยบสิวอย่างได้ผล และปลอดภัย ในครีมตัวนี้มีคุณสมบัติที่ใช้ในการรักษาสิวโดยตรง และใช้ควบคู่กับยารักษาสิวตัวอื่น ๆ ได้ยกเว้นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ AHA BHA เดี๋ยวจะทำให้ผิวบาง นอกจากนี้ในครีมยังมีส่วนประกอบสำคัญอย่างเตรทติโนอิน (Tretinoin) เป็นอีกชื่อของกรดวิตามินเอที่มีความเข้มข้นอยู่ที่ 0.025% และ 0.5% มีสรรพคุณเรื่องการผลัดเซลล์ผิว รักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวหนังหนองต่าง ๆ ที่เกิดจากการสะสมของแบคทีเรียใต้ผิวหนัง ควรเริ่มใช้จากความเข้มข้นน้อย ๆ ก่อน และให้แค่วันละครั้งก่อนนอน ใครใช้แล้วหัวสิวก็จะผุดออกมาห้ามแกะเกา หาทาย้ำลงอีกจนกว่าหัวสิวจะถูกดันออกมาเอง หลีกเลี่ยงการใช้ครีมตัวนี้ในตอนกลางวันเพราะมันทำให้ผิวไวต่อแสงมาก

       

ปริมาณ 10 ml
ราคา 200 THB
Bifesta Cleansing Lotion Acne Care
กด สิว อุด ตัน pantip
ภาพจาก: https://www.konvy.com/bifesta/bifesta-cleansing-lotion-acne-care-90ml.

ใครที่มักจะเป็นสิวบ่อย ๆ บอกเลยว่าผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าของบีเฟสต้าเอาอยู่จริง ๆ โดยเฉพาะคลีนซิ่งโลชั่นสูตรน้ำสีเขียวตัวนี้ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อคนที่มีผิวแพ้ง่าย และมักจะเป็นสิวบ่อย ๆ เจ้าคลีนเซอร์ตัวนี้จะเข้ามาช่วยทำความสะอาดเครื่องสำอาง และสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด เป็นสูตร
Oil-free ทำให้ไม่เหนอะหนะผิว พร้อมมอบความสดชื่นคืนสู่ผิว นอกจากนี้ยังมีส่วนประกอบของสารฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของสิวพร้อมสารลดการอักเสบ มาพร้อมสารบำรุง Hyaluronate ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว หมดกังวลเรื่องอาการแพ้ หรือกลัวว่าใช้ไปนาน ๆ รูขุมขนจะกว้าง เพราะไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม สี และสารกันเสียชนิดพาราเบนให้ต้องกังวล เป็นคลีนเซอร์ที่ได้ใจคนไปสิวไปเต็ม ๆ

ปริมาณ 90 ml
ราคา 90 THB
กดสิวอุดตัน pantip
ภาพจาก: https://pantip.com/topic/30189886

       สำหรับความคิดเห็นนี้ได้แนะนำว่าให้ป้องกันการอักเสบของสิวด้วยการเติมความชุ่มชื้นจากผลิตภัณฑ์อโลเวร่าเจลก่อนนอน ใช้ควบคู่ไปกับผลิตภัณฑ์ของ Clinda M นอกจากนี้เจ้าของความคิดเห็นนี้ยังได้ใช้ตัวยาอื่น ๆ ร่วมด้วยอย่าง Benzac ตัวเรตินเอที่เราได้แนะนำไปในความคิดเห็นแรก 

Smooto Japan Aloe-E Snail Bright Gel
กด สิว อุด ตัน pantip
ภาพจาก: http://www.deeskinshop.com

ถ้าเป็นเจลว่านหางจระเข้ที่มาแรงในตอนนี้ก็ต้องยกให้กับ Smooto เลยเพราะว่ามีเจลว่านหางเข้มข้นถึง 99.5% แถมยังเป็นเนื้อเจลอ่อนนุ่มบางเบาทำให้สามารถซึมซาบสู่ผิวได้รวดเร็ว เพื่อไปฟื้นบำรุงผิว พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังมีส่วนผสมของวิตามินอีที่จะมาทำหน้าที่สมานผอวส่วนที่ถูกทำร้ายลดรอยแผลจากสิว รอยดำ รอยแดง จุดด่างดำต่าง ๆ บวกกับสารสกัดเมือกหอยทากจากธรรมชาติ (Snail secretion) ที่ผสานพลังกับ    ไฮยาลูรอนซึ่งมาช่วยฟื้นฟูผิวแห้งกร้าน ริ้วรอยต่าง ๆ ให้กลับมาเต่งึตงอีกครั้ง ปราศจากสารอันตราย และไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ด้วยทำให้เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวบอบบางแพ้ง่าย

ปริมาณ 50 ml
ราคา 49 THB
Clinda M
กด สิว อุด ตัน pantip
ภาพจาก: https://twitter.com/reviewth

สำหรับคลินดาเอ็มนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่าคนเป็นสิวแทบทุกคนรู้จักจากการที่มันช่วยรักษาการอักเสบของสิได้อย่างดี โดยในขวดเล็ก ๆ นี้ มีส่วนประกอบของคลินดามัยซิน ไฮโดรคลอไรด์ที่เทียบเท่าของคลินดามัยซินเบสในแอลกอฮอล์  1 กรัม และมีส่วนผสมของน้ำ ยาในตระกูล Clinda นี้เหมาะมากที่จะใช้กับคนที่เป็นสิวอักเสบ สิวหนอง สิวหัวแดง ๆ สิวที่เกิดการติดเชื้อเท่านั้น จากการที่มันมีฤทธิ์ในการละลาย หรือกระตุ้นหัวสิวให้โผล่ออกมา ดังนั้น ถ้าใช้กับสิวที่ไม่ได้เกิดการอักเสบอย่างสิวเสี้ยว สิวอุดตัน สิวผดผื่นใด ๆ จึงมักจะไม่เห็นผล และไม่แนะนำให้ใช้กับสิวแบบนี้ วิธีการใช้ก็ง่าย ๆ เพียงแค่แต้มไปตรงจุดที่เป็นสิวเช้า – เย็น หลังล้างหน้าก่อนลงครีมบำรุงตัวอื่น ๆ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยลดสิวบนปากของเราได้

ปริมาณ  15 ml
ราคา  69 THB
Benzac AC 
กด สิว อุด ตัน pantip
ภาพจาก: https://www.lnwdropship.com/product/benzac-ac-25-15g/11000634219000650

สำหรับครีมยาที่ต้องยกมาแนะนำสำหรับคนที่เป็นสิวบนปากขอยกความดีความชอบให้กับเบนแซค เอซี เพราะมีคุณสมบัติในการรักษาสิวให้หายได้ด้วยส่วนประกอบสำคัญ ๆ อย่างการมีฤทธิ์เป็น comedolytic ที่ช่วยกระตุ้นให้หัวสิวหลุดออกจากตุ่มสิว มีฤทธิ์เป็นยาฆ่าเชื้อแบคทีเรียโดยเฉพาะเชื้อ P.acne ซึ่งเป็นสาเหตุของสิว อีกทั้งยังช่วยรักษาสิวพร้อมบรรเทาอาการอักเสบของสิวได้อย่างรวดเร็ว สามารถทาทิ้งไว้ตรงบริเวณที่เป็นสิวทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีแล้วก็ไปล้างออกได้เลย ไม่แนะนำให้ทาทิ้งไว้ เพราะอาจมีการระคายเคือง ยิ่งทางบริเวณรอบปาก หรือริมฝีปากที่เป็นจุดบอบบางยิ่งต้องระวัง และคนที่ผิวหน้าบอบบางแนะนำให้ใช้แค่ 2.5% เท่านั้น

ปริมาณ  15 ml
ราคา  100 THB
กดสิวอุดตัน pantip
ภาพจาก: https://pantip.com/topic/38193795

        ในส่วนของความคิดเห็นนี้คือการใช้น้ำเกลือล้างหลังจากที่กดสิวออกไปแล้วเพื่อไม่ให้ทิ้งรอยดำจากสิวที่ชัดเจนมาก    จากนั้นก็ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงรอยแผลสิวของ Smooth E ทาทุกวันเพื่อให้รอยสิวจางลง

klean & kare Normal Saline
กดสิวอุดตัน pantip
ภาพจาก: https://www.tops.co.th/en/klean-and-kare-normal-saline-500ml-8854060615023
 สำหรับใครที่เป็นสิวบ่อย ๆ โดยเฉพสิวอุดตัน สิวอักเสบ หรือมักจะ กดสิวด้วยตนเองแล้ว การที่เราใช้น้ำเกลือชุบใส่สำลีเพื่อจะทำความสะอาดผิวและอุปกรณ์กดสิวน่าจะช่วยในเรื่องการฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ดีกว่า โดยผลิตภัณฑ์น้ำเกลือตัวที่เราจะยกมาให้แนะนำให้ใช้มาจากแบรนด์ klean & kare Normal Saline ซึ่งเราจะเห็นกันตามร้านขายยามีหลายไซส์มาก ๆ ตั้งแต่เล็ก กลาง ใหญ่เป็นน้ำเกลือสารพัดประโยชน์เลย สามารถใช้ทำความสะอาดผิวหน้าของเราได้อย่างอ่อนโยนไม่ระคายเคืองผิว ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยความร้อนสูง พร้อมกับมีตัวยาโซเดียมคลอไรด์ที่มีความเข้มข้น 0.9% ซึ่งมีความสมดุลกับน้ำในเซลล์ร่างกายของเรา ดังนั้น ต้องไปซื้อมาติดบ้านไว้เลย มันจะช่วยดุแลผิวของเราในช่วงที่เป็นได้อย่างดี และมีประสิทธิภาพกว่าการล้างด้วยน้ำเปล่าธรรมดาด้วย

ปริมาณ 500 ml
ราคา 65 THB
 Smooth E Cream 100% Nature-Source
กด สิว อุด ตัน pantip
ภาพจาก: https://www.konvy.com/smooth-e/smooth-e-cream-100-nature-source-15g-47962.html


ประเดิมตัวแรกกันกับแบรนด์ Smooth E ต้องบอกว่าถ้าให้นึกถึงครีมวิตามินอีดี ๆ ที่มีกลิ่นหอมน่าใช้แล้วก็จะแอบ ๆ นึกถึงแบรนด์นี้เลย เพราะนอกจากจะเป็นครีมที่มีส่วนผสมของวิตามินอีเข้มข้นแล้ว เวลาที่เราทาไปก็จะให้ความรู้สึกผ่อนคลายไปในตัวเหมือนได้นวดหน้าไปด้วย และอย่างที่บอกไปคือครีมตัวนี้มีส่วนผสมหลักอย่างวิตามินอีมาช่วยลดรอยแผลเป็น และลดเลือนริ้วรอย อีกทั้งยังมีสารสกัดสำคัญ ๆ อย่างโจโจ้บาออยล์ที่จะมาทำหน้าที่มอบความชุ่มชื้นให้ผิว กักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนานมากเพราะผสานพลังร่วมกับว่านหางจระเข้มาเพื่อมาช่วยฟื้นฟูผิวที่ถูกทำลาย และลดเลือนจุดด่างดำต่าง ๆ ที่หายยากให้ดูจางลง ส่วนผสมสุดท้ายที่พิเศษมาก ๆ ก็คือ Centella Essence ซึ่งจะมาช่วยกระตุ้นการสร้าง คอลลาเจนกลับคืนสู่ผิวของเราให้แลดูเปล่งปลั่ง ไร้ริ้วรอย ถือเป็นครีมวิตามินอีที่ดีงามอีกตัวเลยทีเดียว

ปริมาณ  40 g.
ราคา  325 THB

บทส่งท้ายข้อแนะนำวิธีกดสิวอุดตัน pantip ปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน

       ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีกดสิวอุดตัน Pantip ตามแบบฉบับชาวเน็ตเอามาแชร์กัน รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เรายกจากความคิดเห็นมาแนะนำให้ทุกคนได้นำไปรักษาสิวด้วย ซึ่งแต่ละผลิตภัณฑ์นั้นสามารถนำไปรักษาสิวได้จริงและยังรับประกันเรื่องความปลอดภัยได้มาตรฐานด้วย ไม่ได้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีสารอันตรายอะไร ดังนั้น มันจึงอ่อนโยนต่อผิวของเราในช่วงที่เป็นสิวมาก ๆโดยเฉพาะสิวอุดตันที่เมื่อถูกกระตุ้นก็จะเกิดการอักเสบได้ง่าย เราจึงควรมีวิธีรับมือกับปัญหาสิวเหล่านี้ และการที่คนออกมาตั้งกระทู้ ออกมาแชร์ประสบการณ์กันก็ถือว่าเป็นข้อดีที่เราจะได้เรียนรู้วิธีกดสิว รวมทั้งผลิตภัณฑ์ดี ๆ ที่มีคนเคยใช้แล้วเอามาแชร์ต่อ ใครที่สนใจก็ลองเข้าไปหาอ่านตามกระทู้ต่าง ๆ ได้แต่อย่าลืมเช็คให้มั่นใจด้วยว่าผลิตภัณฑ์เหล่านั้นเหมาะกับสภาพผิวของเราจริง ๆ เพื่อที่ผิวหน้าของเราจะได้กลับมาเรียบเนียนปราศจากสิวอีกครั้งอย่างปลอดภัย

สกินแคร์Latest articles in the category