กดสิวอุดตันด้วยตนเองได้จริงหรือไม่ พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์กำจัดสิวอุดตัวแบบเอาอยู่

กดสิวอุดตันด้วยตนเองได้จริงหรือไม่ พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์กำจัดสิวอุดตัวแบบเอาอยู่

กดสิวอุดตันด้วยตนได้จริงหรือไม่

 

กดสิวอุดตัน

ทำความรู้จักสิวอุดตัน

สิวเม็ดเล็กๆที่กวนใจเราชาววัยรุ่นกันอยู่นี้สามารถแบ่งได้ 2 ประเภทที่เรารู้จักคือ สิวอักเสบที่มีลักษณะหัวแดงหรือเกิดการบวม เผลอเอามือไปโดนก็จะเจ็บขึ้นมานี่แหละสิวอักเสบ ส่วนอีกอย่างคือสิวอุดตันคือสิวที่เกิดจากการอุดตันบนใบหน้าของเรา เกิดจากการผลัดเซลล์ที่ผิดปกติ แล้วเกิดการสะสมบนผิวทำให้หน้าดูไม่เรียบเนียน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสิวอุดตันกันมากกว่าร้อยละ 70 กันเลยทีเดียว

การกดสิวคืออะไร

กดสิวหรือบีบสิวคือสิ่งที่เราได้กระทำบนใบหน้าเราอย่างเมามันมาโดยตลอด อารมณ์แบบโผล่มาเมื่อไรเจอดีแน่ หลายๆคนคือพร้อมสังหารเจ้าสิวได้ทุกเมื่อ ก็คงจะพอทราบกันแล้วว่าการกดสิวก็คือการรักษาสิวอย่างหนึ่งที่ช่วยให้สิวนั้นหายไป แต่ในการกดสิวบางครั้งมันก็ไม่ได้ผลลัพธ์แบบนั้นเสมอไป เพราะโลกใบนี้ไม่มีอะไรแน่นอนถูกต้องไหมละคะ มันกลับกลายเป็นแย่กว่าเดิม จากสิวอุดตันธรรมดาเม็ดเล็กเล็กกลายเป็นสิวอักเสบเม็ดเป้งกันเลยเชียว แถมบางครั้งสิวหายก็จริงแต่ก็ยังทิ้งร่องรอยเอาไว้ให้ระลึกถึงอยู่เสมอ ทั้งรอยดำ รอยแดง หนักสุดกคือรอยแผลเป็น คราวนี้เราจะมาดูกันว่าวิธีการที่กดสิวที่ถูกต้องต้องทำอย่างไร

กดสิวอุดตันด้วยตนเองหรือควรพบแพทย์

ในความเป็นจริงการเป็นสิวอุดตันทำได้โดยวิธีการกดสิวก็คือจะดีที่สุด และการกดสิวอุดตันเป็นวิธีที่ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด โดยแพทย์หรือหมอรักษาสิวมักจะให้หลีกเลี่ยงการกดสิวอักเสบมากที่สุด จะรักษาโดยวิธีอื่น เช่น การทานยา การทาสิวโดยเฉพาะจุด

การกดสิวอุดตันโดยแพทย์นั้นต้องผ่านการฝึกอบรบเป็นอย่างดีมาก่อนเพื่อให้ทำการกดสิวได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย ไม่ก่อให้เกิดการติดเชื้อเพิ่มขึ้น หรือทำให้สิวของเรามันแย่กว่าเดิมนั่นเอง ซึ่งจะทำการโดยใช้นิ้วที่สวมถุงมืออนามัยเพื่อความปลอดภัย และบีบบริเวณที่เป็นสิวอุดตัน ใช้เข็มหรืออุปกรณ์ที่ผ่านการฆ่าเชื้อในการช่วยเจาะหัวสิวออกมาอย่างเชี่ยวชาญ

แต่ถามว่าแล้วเราจะกดสิวอุดตันด้วยตนเองไม่ได้หรือ ถ้าไม่อยากเสียเวลาไปหาหมอหรือไม่อยากเสียเงินในการรักษา คำตอบคือสามารถทำได้ เริ่มต้นใช้ครีมที่ช่วยให้การผลักเซลล์ผิวลงบนสิวอุดตันของเรา เพื่อช่วยให้สิวแห้งและหลุดออกมาอย่างง่าย ในตอนที่จะกดสิวหรือบีบสิวต้องทำการรักษาความสะอาดมือเราด้วยการล้างน้ำให้สะอาดหมดจด สวมถุงมือหรือใช้กระดาษทิชชู่ในการป้องกันการสัมผัสมือกับใบหน้า แล้วทำการกดบริเวณที่เป็นสิว ใช้สองมือช่วยบีบออกมาจนหัวสิวหลุด หากสิวออกมายากไม่ควรดั้นด้นบีบอยู่แบบนั้น

ให้หยุดการกดสิวทันที่เพื่อไม่ให้เกิดการอักเสบไปมากกว่าเดิม หลังกดเสร็จเรียบริ้ยควรเช็ดทำความสะอาดผิว พร้อมกับทาครีมบำรุงหรือยาแต้มสิว เพื่อลดรอยดำรอยแดง แต่การกดสิวด้วยตนเองนั้นแพทย์ก็ไม่แนะนำเพราะเราไม่ได้มีความชำนาญในเรื่องการกดสิวพร้อมกับไม่ได้ใช้เครื่องมือที่สะอาด ซึ่งสำคัญตรงนี้เนื่องจากจะเป็นการทำให้สิวอักเสบรุนแรงมากกว่าเดิม หรือสิวเกิดการติดเชื้อมากกว่าเดิมก็เป็นได้

#4 ตัวช่วยรักษาสิวอุดตัน

 

Dragon’s Blood Scar Gel

กดสิวอุดตัน

เจลแต้มสิวนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่ช่วยให้สิวหายภายในชั่วข้ามคืน มีสารสกัดที่สำคัญ 2 ตัวคือ Cytobiol Iris และ Acnacidol BG ที่เป็นตัวช่วยในการรักษาสิวให้ยุบลง และยังลดการอักเสบของอีกด้วย

ปริมาณ  20 G.
ราคา 690 THB

ผลลัพธ์โดยรวมถือว่าน่าประทับใจ รอยสิวจางไวสมคำร่ำลือจริงๆ
ส่วนตัวว่าเจลลดรอยตัวนี้ใช้ดีเลยแหละ รีวิวจาก pantip K.bellyly : อ่านรีวิวฉบับเต็มคลิกที่นี่

Laneige Cica Sleeping Mask
กดสิวอุดตัน

Sleeping mask สำหรับคนเป็นสิว ที่ช่วยปลอบประโลบผิวจากปัญหาที่เกิดจากสิวได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยสารสกัดจาก cica ช่วยลดเลือนริ้วรอย พร้อมทั้งผลัดเซลล์ผิว

ปริมาณ 60 ml
ราคา 1200 THB
เป็นสลีปปิ้งมาร์คที่ดีมากๆตัวนึงสำหรับคนเป็นสิว ผิวหน้าแข็งแรงขึ้น และสิวลดลง รู้สึกได้ว่าตื่นมาแล้วหน้าเรียบเนียนขึ้น กระจ่างใสขึ้น เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย และเหมาะกับคนเป็นสิวมาก เลิฟ รีวิวจาก cosmenet K.Moowaan27 : อ่านรีวิวฉบับเต็มคลิกที่นี่
The Ordinary Salicylic Acid 2% Solution

กดสิวอุดตัน

 เซรั่ม Salicylic Acid เซรั่มที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว มี BHA สารที่ช่วยละลายไขมันที่อุดตันบนผิวหนังทีก่อให้เกิดสิวอุดตัน เป็นเซรั่มสำหรับคนเป็นสิว เซรั่มช่วยลดสิวอุตัน ลดสิวอุดตันได้อย่างดี เป็นรูปแบบน้ำซึบซาบได้เร็ว

ปริมาณ 30ml
ราคา 1,861 THB
คะแนน รีวิว★★★★★สิวหลุดไปเลย ชอบมากก
La Roche Posay Effaclar Duo+
กดสิวอุดตัน
www.larocheposay-th.com

ครีมลดรอยสิว ปรับสูตรใหม่เป็นมอยเจอไรเซอร์บำรุงผิวหน้าสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ ช่วยลดสิว รอยสิวได้ภายใน 12 ชั่วโมง!!  ช่วยทุกปัญหาที่เกี่ยวกับสิวทั้งหมด ไม่ทำให้สิวเกิดขึ้นซ้ำ พร้อมกับเพิ่มสารที่ช่วยในการปรับสมดุลผิวหน้าอีกด้วย

ปริมาณ 40 ml
ราคา 990 THB

ช่วยลดปัญหาสิวผด สิวอุดตันได้ดี ช่วยให้สิวแห้งไว กดออกได้ง่าย ไม่ทำให้แพ้ระคายเคืองเพิ่ม รีวิวจาก cosmenet K.Thatsani Yaemmanat :อ่านรีวิวฉบับเต็มคลิกที่นี่

สรุปการกดสิวอุดตัน

การกดสิวได้ผลดีที่สุดสำหรับการกดสิวอุดตัน การกดสิวอุดตันทางที่ดีที่สุดคือการพบแพทย์หรือให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยในการรักษา หรือกดสิว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการติดเชื้อ การอักเสบที่มากไปกว่าเดิม แต่หากต้องการกดสิวอุดตันด้วยตนเองก็สามารถทำได้เช่นกันตามวิธีดังกล่าวที่แนะนำข้างต้น ที่สำคัญต้องคอยระมัดระวังเรื่องของความสะอาดอยู่เสมอ ไม่ควรใช้มือสัมผัสกับใบหน้าโดยตรง เนื่องมือเราอาจจะไม่สะอาดเท่าที่ควรเป็นส่วนที่สะสมแบคทีเรียมากที่สุด เพราะฉะนั้นควรรักษาสะอาดเพื่อให้ปลอดภัยจากการกดสิวที่ทำให้อาการแย่ลง อย่างเช่นเป็นสิวอุดตันอยู่ดีดีทำการกดสิวแต่ดันเป็นต้นตอให้สิวอุดตันพัฒนาเป็นสิวอักเสบ เดือนร้อนไปกว่าเดิมอีกนะคะ

กดสิวอุดตัน
https://www.pexels.com/th-th/photo/h2o-545014/

สกินแคร์Latest articles in the category