แนะนำครีมยาสิวผด สิวผื่นช่วยลดปัญหาผิวหน้าไม่เรียบเนียนได้

แนะนำครีมยาสิวผด สิวผื่นช่วยลดปัญหาผิวหน้าไม่เรียบเนียนได้

สิวผด สิวผื่นเกิดจากอะไร

ยาสิวผด
ภาพจาก: https://www.pinterest.com/

        คนที่ผิวหน้าแพ้ง่ายอาจจะรู้จัก และมักคุ้นกับการเป็นสิวมากกว่าคนทั่ว ๆ ไป ชนิดที่แยกออกได้ทันทีว่าสิวที่เป็นอยู่บนหน้าของเรานั้นเป็นสิวประเภทใด ซึ่งจะมีตั้งแต่สิวเล็ก ๆ อย่างสิวเสี้ยน สิวอุดตันสิว หัวหนอง สิวอักเสบ สิวมีหัว ไม่มีหัว สิวหัวช้าง  สิวฮอร์โมน หรือใหญ่กว่านั้นก็คือสิวสเตียรอยด์ โดยสิวเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เกิดจากการสะสม และอักเสบของแบคทีเรียใต้ผิวหนังหรือไม่ก็เกิดจากปัจจัยทางด้านฮอร์โมนที่แปรปรวน แต่จะมีสิวอยู่อีกประเภทหนึ่งที่มักจะขึ้นมาโดยไม่รู้สาเหตุ ซึ่งหลายคนก็คงจะสงสัย เพราะมันทำให้เราแต่งหน้าแล้วดูไม่เรียบเนียนนั่นก็คือสิวผดผื่น ซึ่งจะมีลักษณะเป็นตุ่มเล็ก ๆ นูน ๆ จำนวนมาก เวลาที่เราสัมผัสใบหน้าก็จะรู้สึกหยาบกร้านเหมือนมีเม็ดทรายกระจายอยู่ทั่วใบหน้า ดูไม่เรียบเนียนยิ่งมองใกล้ ๆ ยิ่งเห็นชัด หนักขึ้นมาหน่อยก็จะมีอาการแสบ และคันตามมา ดังนั้น หลายคนจึงสงสัยว่าเจ้าสิวผดที่น่ารำคาญเหล่านี้เกิดจากอะไร       

       โดนส่วนใหญ่แล้วสิวผดผื่นพวกนี้มักจะถูกกระตุ้นจากปัจจัยภายนอกเป็นหลัก อย่างเรื่องของสภาพอากาศ แสงแดด ความร้อน หรือเหงื่อไคลที่จะทำให้เราเกิดอาการระคายเคือง ซึ่งก็ทำให้สิวเหล่านี้โผล่ขึ้นมาบนใบหน้าของเราเป็นจำนวนมาก ลองสังเกตว่าสิวผดนั้นมักจะเกิดขึ้นมากในช่วงที่มีอากาศร้อน หรือไม่ก็อาจเกิดจากสกินแคร์ที่เราใช้ก็มีสารบางอย่างที่ทำปฏิกิริยากับเหงื่อจนไปกระตุ้นการเกิดสิวผดได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังการใช้มือสัมผัสใบหน้าบ่อย ๆ การนอนหลับพักผ่อนน้อยเกินไป หรือการที่ภูมิคุ้มกันในร่างกายของเราอ่อนแอมันก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญในการเกิดสิวผดได้เช่นกัน เรียกว่าเป็นสิวที่ sensitive มาก ๆ เพราะฉะนั้นเราจะต้องมีวิธีรับมือกับมัน หรือการหาวิธีดูแลผิวเให้ปราศจากสิวผดผื่นเหล่านี้

วิธีดูแลผิวให้ปราศจากสิวผด สิวผื่น

      สำหรับวิธีการดูแลผิวให้ปราศจากสิวผดเหล่านี้ เบื้องต้นแล้วเราก็ต้องหลีกเลี่ยงปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่เราพูดมาเมื่อสักครู่ เริ่มจากหลีกเลี่ยงการเผชิญแสงแดดที่ร้อนจัด หรือถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ควรหาครีมกันแดดทาก่อนออกจากบ้าน ข้ต่อมาคือไม่ควรล้างหน้าบ่อยเกินไปเพราะมันจะทำให้ผิวของเราแห้งจนเกิดการระคายเคืองแล้วไปกระตุ้นให้เกิดสิวผดได้ ต่อมาก็คือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมอย่างการใช้มือสัมผัสใบหน้าโดยตรงเปลี่ยนมาพกทิชชูสะอาดเอาไว้สำหรับซับหน้าแทน การหลีกเลี่ยงสกินแคร์ หรือยาบางตัวที่มีสารอย่างเรตินอยด์ หรือพวกกรดอ่อน ๆ อย่าง AHA, BHA ที่จะไปกระตุ้นการเกิดสิว ต่อมาคือการนอนพักผ่อนให้เพียงพอ และทำให้ตัวเองไม่เครียดจะได้ไม่มีผลต่อการผลิตต่อมไขมันออกมา เพราะยิ่งเราเครียดมากไขมันก็ถูกผลิตออกมามาก นั่นก็ยิ่งกระตุ้นให้เกิดสิวผดมากขึ้น ประการสุดท้ายคือการมองหาผลิตภัณฑ์ดี ๆ อย่างที่เราบอกว่าต้องหลีกเลี่ยงยาบางตัว ดังนั้น วันนี้เราก็จะมาแนะนำครีมยาสิวผดที่สามารถช่วยลดปัญหาสิวให้ผิดกลับมาเรียบเนียนได้ มาดูกันว่ามีผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ไหนกันบ้าง

แนะนำครีมยาสิวผด สิวผื่นคืนผิวหน้าเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ

Skinplants Defenza Cream
ยาสิวผด
ภาพจาก: https://www.cosmenet.in.th/product/37476/Defenza-Cream

สำหรับครีมยาสิวผดตัวแรกเชื่อว่าหลายคนอาจจะไม่คุ้นหูมากนักเพราะว่ามันถูกใช้ในการรักษาอาการอักเสบของสิว และก็อาการผดผื่น หรือผิวที่ติดสารสเตียรอยด์โดยเฉพาะ ซึ่งจะมีความอ่อนโยนสูงกว่าผลิตภัณฑ์รักษาสิวทั่ว ๆ ไปจากการที่ได้ส่วนประกอบหฃักเป็นสารสกัดจากธรรมชาติถึง 99.7% เรียกว่าเป็นครีมที่ใช้สำหรับลดอาการแพ้ต่าง ๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบจนต้องยกให้เป็นอันดับ 1 และเป็นครีมสามัญประจำบ้านเลยก็ว่าได้ สำหรับครีมตัวนี้ได้สารสำคัญจากน้ำมันที่สกัดจากเมล็ดทานตะวันซึ่งอุดมไปด้วยวิตะมิน E, A, C, D และกรดไขมัน ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นแก่ผิว ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ คืนความเต่งตึงเนียนนุ่มดูอ่อนวัย อีกทั้งยังสกัดเอาน้ำมันจากเมล็ดแบล็คเคอร์เรนท์ที่ช่วยลดการอักเสบของผิว มีสารสกัดจากของเหลวจาก Candiant Willowherb ช่วยสมานแผลจากการถูกทำร้ายได้รับการการันตีจากผู้เชี่ยวชาญในประเทศสวิตเซอร์แลนด์และหลายประเทศในยุโรปว่าสามารถดูแลผิวได้อย่างดี

ปริมาณ 12 ml
ราคา 295 THB
หลอดที่ 2 แล้ว เป็นครีมที่ช่วยแก้แพ้จริง ๆ ช่วงที่แพ้ผื่นขึ้นสิวบุก แสบหน้าจนท้อ ไม่รู้จะใช้ครีมตัวไหน ลองทา แค่ตัวนี้ ใช้เวลาแค่ 1 อาทิตย์ ผิวที่แสบๆแดง ๆ ก็จางลง ต้องใจเย็นๆ งดแต่งหน้า ทาแค่ตัวนี่ 3 อาทิตย์ ความแดงหายหมด รวมๆคือดีมากค่ะ
รีวิวจาก Konvy: ***80 อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
โดยรวมประทับใจมากค่ะ สิวผดเม็ดเล็ก ๆ ลดน้อยลง รู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้น รวมถึงสิวผดที่จะเกิดใหม่หลังจากเจอฝุ่นควันก็ลดลง ไม่เยอะเหมือนเมื่อก่อน ยังไงก็ใช้ต่อแน่นอนค่ะ
รีวิวจาก Cosmenet: Toei’ stories อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Himalaya Acne-n-Pimple Cream
ยาสิวผด
ภาพจาก: https://shopee.co.th/Himalaya-Acne-n-Pimple-Cream-30g.-i.18062071.1415119681

ผลิตภัณฑ์ครีมยาสิวผดตัวต่อมาเรียกว่าเป็น ไอเทมสุดโด่งดังจากแบรนด์ หิมาลายา ที่อยู่คู่กับคนเป็นสิวมาอย่างยาวนาน ได้สารสกัดจากธรรมชาติที่มีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบ ลดการเกิดสิว พร้อมสมานแผลในบริเวณที่เป็นสิวให้กลับมาเรียบเนียนได้ อุดมไปด้วยสารบำรุงจากธรรมชาติที่คัดสรรมาเพื่อคนเป็นสิวผด สิวอุดตันโดยเฉพาะมี Five Leaved Chaste Tree ช่วยลด และป้องกันการสะสมของเชื้อแบคทีเรียต้นเหตุของการเกิดสิวได้อย่าล้ำลึก และมีประสิทธิภาพสูง นอกจากนี้ยังมี Silk Cotton Tree ที่เต็มไปด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ช่วยบำรุงผิวให้กลับมากระจ่างใสหลังเกิดสิว อีกทั้งยังมอบความชุ่มชื้นคืนสู่ผิวด้วยสารสกัดอย่างอโลเวร่าเข้มข้น เป็นผลิตภัณฑ์ขายดีที่ได้รับการการันตีจากยอดจำหน่ายกว่า 300 ล้านชิ้นทั่วโลก
ปริมาณ 30 ml
ราคา 179 THB
ใช้ช่วงแรก ๆ 1-2 วันเหมือนผิวยังงงๆอยู่ สิวยังไม่ยุบ อาจจะเพราะครีมมีแต่สมุนไพรล้วน ๆ จึงเห็นผลช้าหน่อย    แต่หลังจากนั้นคือสิวที่อักเสบไม่บวม ไม่แดง ไม่เจ็บเพิ่ม และค่อย ๆ ยุบลง ทาไปซัก 5-6 วัน สิวอักเสบหายสนิท ไม่ปวดไม่คัน ดีมากกกกกกก
รีวิวจาก Konvy: 제***4 อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
มันดีมาก คือรักตัวนี้มาก แนะนำให้พี่ที่ทำงานด้วยกันใช้ เราก็ไปบีบแบ่งให้แกไปลอง แกติดใจจนไปซื้อใช้เอง  ถ้าอย่างสิว ปจด.กำลังจะมา เราจะทากันไว้แล้ว ทาทุกครั้ง เช้า ก่อนนอน ทาจนชินทาจนสิวไม่โผล่ ทิ้งรอยดำไว้ก็ยังทาอยู่ ทาจนรอยดำจางลงค่ะ ดีมากก เยิ้ฟฟ
รีวิวจาก Vanilla: Chutima kamsri อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
BK ACNE EXPERT BRIGHT
ยาสิวผด
ภาพจาก: https://www.lazada.co.th/products/bk-acne-expert-bright-bk-mask-i294548758-s495176794.html

ตามมาด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลเรื่องสิวชื่อดังอย่าง BK ทีหลาย ๆ คนคงจะคุ้นเคยกันดี เพราะมีขายกันตามร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ สำหรับว่าคุณสมบัติของครีมตัวนี้สามารถเคลียร์ฝ้า กระ จุดด่างดำ กำจัดสิวได้อย่างหมดจด มาพร้อมเนื้อเอสเซนส์แบบอ่อนโยนที่ไม่ได้ช่วยแค่ลดการอักเสบของสิวอย่างเดียว แต่ยังสามารถลดรอยดำ รอยแดง จุดด่างดำต่าง ๆ ที่มาพร้อมกับสิวได้ด้วย อีกทั้งยังสามารถปรนนิบัติผิวให้ดูเปล่งประกาย ชุ่มชื้น และด้วยการดูแลปัญหาสิวที่ครบครันขนาดนี้จึงทำให้ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับรางวัลนวัตกรรมเพื่อรักษาสิวระดับโลก ดังนั้น ใครที่ผิวแพ้ง่ายสามารถใช้เอสเซนส์ได้ตลอดเวลา เพราะไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม และไม่มีพาราเบน ปราศจากสารอันตรายยิ่งใช้ยิ่งเห็นผล โดยไม่ก่อให้เกิดสิวใหม่อย่างแน่นอน

 

ปริมาณ 30 ml
ราคา 349 THB
ใช้ดีมากครับ รอยลดลง ชุ่มชื้นมาก หน้านุ่ม เหมาะสำหรับผิวแห้งอยู่นะครับ ไม่ช่วยเรื่องขาว สิวขึ้นน้อยลง จัดส่งเร็วมาก ทันใจมาก ๆ ครับ
รีวิวจาก Konvy: ad***tk อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
หลังจากใช้ไปได้ 3 วันก็เริ่มจางลงแล้ว ส่วนรอยดำที่มีมานานยังสังเกตุผลได้ไม่ชัดเจนค่ะ แต่มีแนวโน้วที่ดูจางลงเรื่อยๆอย่างช้า ๆ รวมไปถึงความกระจ่างใสของผิวที่ก็ดูดีขึ้นเรื่อยๆนะคะ ไม่ได้ทำให้เห็นผลจนผิดปกติ แต่มีแนวโน้มที่ผิวดูเรียบเนียนและสีผิวดูสม่ำเสมอกันยิ่งขึ้น ซึ่งดี้คิดว่ามันปลอดภัยและอ่อนโยนกับผิวของเรามากกว่า
รีวิวจาก Cosmenet: Chalidy68 อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Pair Acne Cream W
ยาสิวผด
ภาพจาก: https://www.konvy.com/lion/lion-pair-acne-cream-w-14g-3454.html

สำหรับครีมยาสิวผดตัวสุดท้ายที่เราจะเอามาแนะนำวันนี้นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมการแต้มสิวที่ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น มีคุณสมบัติสำคัญมากมายในการช่วยดูแลผิวหน้าที่เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย เริ่มจากการลดอาการบวมแดง อาการอักเสบของสิว กระตุ้นให้สิวยุบเร็วขึ้นโดยไม่ทิ้งรอยแผลไว้หลังสิวหาย ลดการเกิดสิวใหม่จนกลายเป็นของคู่ใจสำหรับคนเป็นสิวเลย ด้วยครีมตัวนี้มุ่งเน้นที่จะใช้ในการขจัดสารพิษ เหมือนเป็นการดีท็อกซ์ผิวหน้าโดยไม่ให้เกิดการระคายเคืองหรืออาการแพ้ใด ๆ เพราะฉะนั้นใครที่กำลังมองหาครีมยาสิวผดผื่นหรือสกินแคร์ที่รักษาผิวหน้าติดสารสเตียรอยด์มา บอกเลยว่าครีมตัวนี้เอาอยู่แน่นอน
ปริมาณ 14 ml
ราคา 370 THB
ดีมาก สิวอักเสบเอาไปแต้มรุ่งขึ้นยุบลง วันใหม่มีผดผื่นคันขึ้นเอาใช้ทาทั่วหน้าหายคัน สำหรับเราเหมือนเป็นยาประจำตัวเลย
รีวิวจาก Konvy: Na***ad อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ตัวนี้ก็ดีมากกก ใช้แล้วสิวอักเสบยุบแถมไม่ทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นแห้งลอกหรือแดงเลย ทาก่อนแต่งหน้าก็ไม่เป็นคราบ เป็นลูกรักอีกตัวหนึ่ง แต่เหมือนนางจะเริ่มดื้อยาหน่อย ๆ แล้ว แต่อยู่ในระดับที่ยังให้อภัยได้อยู่เพราะงั้นก็ทาวนไปค่าา สิ่งที่ไม่ชอบไม่มีค่ะ
รีวิวจาก Jeban: muay.channel
อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

ครีมยาสิวผดช่วยลดปัญหาผิดหน้าไม่เรียบเนียนได้จริงแท้แค่ไหน

       ต้องบอกว่าปัญหาสิวผดนั้นเป็นปัญหาที่อยู่คู่กับใบหน้าของสาว ๆ หลายคน ยิ่งโดยเฉพาะใครที่มีผิวแพ้ง่าย เป็นภูมิแพ้บ่อยหรือภูมิคุ้มกันค่อนข้างอ่อนแอแล้ว เราก็ต้องเคยชินกับการเป็นสิวผดอยู่ตลอดเวลาแบบคาดเดาได้ยาก ซึ่งครีมยาสิวผดที่เราเอามาแนะนำวันนี้บางตัวก็อาจจะคุ้นหูคุ้นตากันมาบ้างแล้ว แต่บางตัวก็เป็นผลิตภัณฑ์น้องใหม่มาแรง เลยอยากฝากเอาไว้ให้ใครหลาย ๆ คนที่กำลังประสบปัญหานี้ได้ลองเอาไปใช้กันดู รับประกันว่ามันจะช่วยให้ผิวของเรากลับมาเรียบเนียนได้จริง แถมลดการเกิดสิวใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย แต่สำคัญเลยคือเราต้องห้ามลืมปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หรือทำตามข้อควรหลีกเลี่ยง เพื่อไม่ให้เกิดสิวผดได้ง่าย เพราะถ้าใครที่ได้เป็นครั้งหนึ่งแล้วก็เหมือนมีเชื้อที่ทำให้ครั้งต่อมามีโอกาสเป็นได้ง่ายขึ้น ใครที่อยากหาตัวช่วยดี ๆ ก็ลองเอาผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไปใช้ดู

 

 

 

 

สกินแคร์Latest articles in the category