เป็นคุณแม่ก็หน้าใสปัง ผิวไม่พังได้เพียงแค่ใช้ #5 สกินแคร์ลดสิวคนท้อง

เป็นคุณแม่ก็หน้าใสปัง ผิวไม่พังได้เพียงแค่ใช้ #5 สกินแคร์ลดสิวคนท้อง

ปัญหาผิวสิวคนท้องมักกวนใจคุณแม่มือใหม่

สิวคนท้อง
ภาพจาก: https://www.pinterest.com/


ในช่วงเวลาที่ผู้หญิงกำลังตั้งครรภ์ เรียกได้ว่านอกจากความยากลำบากในการอุ้มท้องหนัก ๆ แล้ว ในระหว่างนั้นร่างกายของคุณแม่จะเกิดการทำงานของระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ทั้งเรื่องของอารมณ์ที่แปรปรวนง่าย อวัยวะบางอย่างทำงานเป็น 2 เท่า รวมไปถึงผิวพรรณที่อาจจะมีปัญหามากขึ้น ซึ่งนั่นก็เป็นเหตุผลให้คุณแม่มือใหม่ ต้องเตรียมรับมือตลอดระยะเวลา 9 เดือน และหลังจากที่คลอดน้องออกมาแล้วด้วย

ปัญหาผิวใดบ้างที่คนท้องต้องเจอในช่วงตั้งครรภ์

            สำหรับคุณแม่คนไหนที่กำลังตั้งท้องก็มักจะพบกับปัญหาหลัก ๆ คือความหมองคล้ำบนใบหน้าอย่างกระ ฝ้า จุดด่างดำต่าง ๆ ที่จะมาเยือน ซึ่งเป็นเรื่องของฮอร์โมนในร่างกายที่เกิดการเปลี่ยนแปลงทำให้เม็ดสีเมลานินที่อยู่บนใบหน้าของเรามีความเข้มขึ้น ก่อตัวได้ง่ายขึ้น ซึ่งมักจะขึ้นบริเวณจมูก แก้ม คาง หรือหน้าผาก คุณแม่จึงควรหลีกเลี่ยงการออกสู่แสงแดดและหาครีมบำรุงที่อ่อนโยนต่อผิวในมาป้องกันด้วย ต่อมาในช่วงเวลาที่เราตั้งครรภ์นั้นผิวพรรณของเราจะค่อนข้างบอบบางหรือเรียกง่าย ๆ ว่า sensitive มาก ๆ  ดังนั้นเราควรต้องหาผลิตภัณฑ์สำหรับคุณแม่ในการดูแลผิว งดเว้นจากการขัดผิว  หรือการทำอะไรที่รุนแรงจนเกิดอาการระคายเคือง งดเว้นจากการใช้ตัวยาบางชนิด สกินแคร์บางตัวที่จะทำให้เกิดอาการแพ้ ปัญหาผิวต่อมาที่คุณแม่จะเจอก็คือเรื่องของน้ำหนักที่พุ่งสูงขึ้นทำให้ผิวบริเวณหน้าท้องขยายออกอย่างรวดเร็ว จนเกิดเป็นรอยแตกลายขนาดใหญ่ คุณแม่จึงต้องหาผลิตภัณฑ์ดูแลในส่วนนี้โดยเฉพาะ และควรทาไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ด้วย

            นอกจากปัญหาผิวนี้แล้วคุณแม่ยังต้องประสบกับปัญหาผิวแห้งกร้านเป็นพิเศษ ซึ่งจะทำให้เรารู้สึกคันจากการที่ เมื่อมีลูกน้อยก็ต้องการน้ำเป็น 2 เท่า ซึ่งในแต่ละวันเราอาจไม่ได้ทานน้ำเยอะถึงขนาดนั้น ดังนั้นควรดื่มน้ำให้มาก ๆ หรือหาโลชั่น ครีมมอยเจอร์ไรเซอร์ต่าง ๆ มาดูแลผิวให้อิ่มน้ำอย่างต่อเนื่อง และปัญหาสุดท้ายที่เรียกได้ว่าผู้หญิงท้องทุกคนต้องเจอก็คือการที่สิวมาเยือน ซึ่งมันก็จะลำบากขึ้นมาอีกขั้นตรงที่คุณแม่อย่างเราต้องเลือกสรรยารักษาสิวอย่างพิถีพิถันมาก ๆ เพราะมีสารบำรุงผิวบางตัวที่อาจเป็นอันตรายกับเด็ก ดังนั้น วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำว่าครีมบำรุงผิวแบบไหนที่คุณแม่ควรหลีกเลี่ยงในช่วงที่ตั้งท้อง พร้อมกับแนะนำผลิตภัณฑ์ในการดูแลผิวรักษาสิวคนท้องได้

แนะนำ 5 ผลิตภัณฑ์สุดปังช่วยกู้ผิวพัง รักษาสิวคนท้องได้

        อย่างที่เราได้บอกไปว่าในช่วงที่คุณแม่ตั้งครรภ์ผิวจะมีความบอบบางมากกว่าปกติ ดังนั้น การเลือกผลิตภัณฑ์เพื่อดูแลผิวโดยเฉพาะการรักษาสิวคนท้องนั้น จะมีตัวยาบางตัวที่ต้องหลีกเลี่ยงในช่วงตั้งครรภ์เพราะอาจเป็นอันตรายกับลูกน้อยได้ ได้แก่สารในกลุ่มเรตินอยด์ จำพวกวิตามินเอ (retinol), กรดวิตามินเอ (retinoic acid), retinaldehyde และ retinyl esters (เช่น retinyl propionate และ retinyl palmitate) รวมไปถึงกลุ่มอนุพันธ์ที่เป็นกึ่งสังเคราะห์ โดยมีผลิตภัณฑ์ในท้องตลาดบางตัวที่มีส่วนผสมของ retinoids ซึ่งคนท้องควรหลีกเลี่ยง คือ  Retin-A®, Stieva- A®, Renova® , Adapalene (Differin®) ดังนั้น   จะเห็นได้ว่าการเลือกกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนในการดูแลผิวจึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคุณแม่มือใหม่ เราจึงอยากจะมาแนะนำผลิตภัณฑ์ที่สามารถดูแลปัญหาผิวสิวคนท้องให้กับคุณแม่ได้ในแบบที่ทั้งปลอดภัย และอ่อนโยน มาดูกันว่ามีสกินแคร์ของแบรนด์ใดบ้าง

Eucerin Dermopurifyer Day Mat Whitening SPF30
สิวคนท้อง
ภาพจาก: https://shopee.co.th/Eucerin-Dermo-Purifyer-Day-Mat-Whitening-50-ml.

มาเริ่มกันที่ผลิตภัณฑ์ดูแลปัญหาสิวคนท้องตัวแรกจากแบรนด์ดังอย่างยูเซอรีน สำหรับครีมตัวนี้เป็นนวัตกรรมสุดพิเศษที่สามารถดูแลผิวได้อย่างอ่อนโยน ช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวของคุณแม่ให้กลับมาเนียนนุ่ม ดูแลปัญหาสิวคนท้องได้อย่างดี ลดการเกิดสิวอุดตัน ลดปัญหารอยสิว ปรับผิวให้ดูกระจ่างใส อีกทั้งยังใส่ Whitening มาอย่าง SPF 30 มาปกป้องผิวที่บอบบางของคุณแม่โดยที่ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองเลย รับรองความปลอดภัยขั้นสูงสุด ยิ่งใครที่ผิวบอบบางง่าย  ตัวนี้เหมาะมาก สามารถลดปัจจัยต่าง ๆ ที่ทำให้เราไม่สบายผิวได้อย่างแสงแดด หรือสารเคมีต่าง ๆ อีกทั้งยังปราศจากสารอันตราย เช่นน้ำหอม พาราเบน หรือแอลกอฮอล์ จึงสามารถใช้ทาทั่วใบหน้าหลังล้างหน้าได้อย่างต่อเนื่องรับประกันว่าผิวเราจะดีขึ้นอย่างแน่นอน

ปริมาณ 50 ml
ราคา 1,200 THB
ชอบแพ็คเกจที่แน่นหนาดี เป็นสูญญากาศ ทำให้ไม่ปนเปื้อน กดใช้ได้หมดจดดี เนื้อผลิตภัณฑ์เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่ทิ้งความมันบนผิว ทาแล้วรู้สึกสบายหน้ามาก ให้ความชุ่มชื้นพอสมควร เหมาะกับผิวมันเป็นสิว เพราะไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ช่วยป้องกันผิวแห้งลอกจากการใช้ยารักษาสิวได้
รีวิวจาก Vanilla: porn อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
สำหรับใครที่เป็นสิว มีรอยสิวไปซื้อมาลองได้ค่ะอันนี้เราใช้จริงๆ แนะนำเลย อาจจะใช้เวลาหน่อย ค่อยเป็นค่อยไปเนอะย้ำไว้ตรงนี้ว่า อะไรที่มันไช้แล้วมันหายเร็ว ให้ระวังและกลัวไว้ก่อนค่ะเดี๋ยวนี้ครีมผลิตกันเองเยอะ เอาที่มั่นใจ ได้ดีกว่าก่อนใช้คิดนะว่าราคาค่อนค่างแพงสำหรับนักศึกษาแต่พอใช้รู้เลยว่่าคุ้ม
รีิวิวจาก Jeban: issainam อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก
CeraVe Moisturising Lotion
สิวคนท้อง
ภาพจาก: https://www.cosmenet.in.th/product/35187/Moisturizing-Lotion

ต่อมาป็นโลชั่นบำรุงผิวแบบมอยเจอร์ไรซิ่งของแบรนด์เซราวีตัวนี้ต้องบอกว่าเป็นได้ทั้งโลชั่นบำรุงผิวหน้า และผิวกายเหมาะมาก ๆสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์แล้วอยากมอบความชุ่มชื้นให้กับผิวเราเพราะในขวดนี้อุดมไปด้วยเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิวถึง 3 ชนิดอีกทั้งยังมีไฮยาลูโรนิคแอซิด ซึ่งจะมาช่วยในเรื่องการลดเลือนริ้วรอย ลดรอยแตกลายบนผิวได้อย่างดี ช่วยปกป้องดูแลผิวของคุณแม่ได้ยาวนานถึง 24 ชั่วโมงเพราะมีเทคโนโลยี MVE ลิขสิทธิ์เฉพาะของเซราวี  อีกทั้งยังปลอดภัยจากสารอันตราย ปราศจากน้ำหอม ช่วยลดการระคายเคืองผิว และไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ลดต้นตอของสิวคนท้องได้อย่างดี สามารถใช้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ยิ่งทาเป็นประจำทุกวันผิวก็จะยิ่งดี สามารถใช้ได้บ่อยตามที่เราต้องการ บำรุงครบครันแบบที่คุณกำลังตามหาอย่างแน่นอน

ปริมาณ 473 ml
ราคา 656 THB
ขวดใหญ่ใช้ได้นาน ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแล้วนุ่มนิ่มระหว่างการรักษาสิวที่ใบหน้าเหมือนดังสมรภูมิรบได้ดีค่ะ ถ้าลดแล้วจะรีบซื้อมาตุนอีก
รีวิวจาก Konvy: mh***mi อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ดีมากกกกก เหมาะกับคนแพ้ง่าย ผิวขาดน้ำ และ skin barrier เสีย ใช้ได้ทั้งผิวมันแหละผิวแห้ง ตัวนี้จะเบากว่าตัวครีมหน่อย เหมาะใช้ทั้งกลางวันและกลางคืน  เคยแพ้ครีมตัวนึงมา กลับมาใช้ตัวนี้คือพื้นฟูหน้ากลับมาได้เร็ว ราคาถูกมาก

รีิวิวจาก Cosmenet: Maytha อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

Zeblanc ultra-nourishing cream
สิวคนท้อง
ภาพจาก: https://www.zeblanc.com/en

 สำหรับคุณแม่คนไหนที่มีปัญหาสิวคนท้องตามร่างกายแล้วกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ดี ๆ อยู่ ขอแนะนำแบรนด์ ซีบล็อง ที่คิดค้นสกินแคร์มาเพื่อดูแลผิวคุณแม่โดยเฉพาะ อัดแน่นมาด้วยสารสกัดดี ๆที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวในขณะที่ตั้งครรภ์ รวมทั้งหลังคลอดเป็นครีมทาผิวเพื่อป้องกันรอยแตกลาย และสามารถทาได้ทั้งหน้าท้องหน้าอก สะโพก ก้น ต้นขา น่อง หรือขาพับ ซึ่งเป็นบริเวณที่ผิวจะยืดหยุ่นได้ง่าย มาพร้อมกับสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง Coconut Oil, Olive Oil, jojoba Oil, Vitamin E และ B5, Aloe Vera, Centella  และ Chamomile และยังมีส่วนผสมอื่น ๆ มากมายที่สามารถช่วยลดอาการระคายเคือง การอักเสบ การอุดตันต่าง ๆ บริเวณผิวได้อย่างดี อีกทั้งทางแบรนด์ยังได้ผลิตครีมทาหน้ามาให้คู่กัน เพื่อช่วยดูแลผิวได้อย่างทั่วถึง และมีประสิทธิภาพ ปราศจากสารอันตราย ปราศจากน้ำหอม ปลอดภัยต่อลูกน้อยในท้องอย่างแน่นอน 
ปริมาณ 473 ml
ราคา 656 THB
เป็นสินค้าที่ดี มีคุณภาพ คนท้องใช้ได้ไม่ต้องกังวลเลยคะ สั่งซื้อครั้งที่ 2 แล้ว คิดว่าจะสั่งซื้อไปเรื่อย ๆ ใช้ดีมากค่ะ
รีวิวจาก Shopee: n*****a อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
 เจ้าครีมตัวนี้ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น ริ้วรอยและจุดด่างดำดีขึ้น ด้วยส่วนประกอบธรรมชาติจาก Moisture Complex, Urea รวมถึง Allantoin ที่ช่วยลดกระบวนการอักเสบ ระคายเคืองของผิวหนังที่บอบบางในช่วง
ตั้งครรภ์ค่ะ 

รีิวิวจาก Wongnai:  Beauty Editor อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

Smooth E Cream 100% Nature-Source
สิวคนท้อง
ภาพจาก: http://www.amart.co.th/product/smooth-e-cream-100-nature-source-10g/

   ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวตัวต่อมาที่เรียกว่าสามารถดูแลปัญหาเรื่องสิวคนท้อง ริ้วรอยต่าง ๆ ได้อย่างดีก็ต้องยกให้สกินแคร์จากแบรนด์ดังอย่างสมูทอี ที่ใคร ๆ ก็รู้จัก เพราะครีมตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวยอดนิยมที่ได้รับการทดสอบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังมาแล้วว่าสามารถฟื้นฟู ดูแลผิว ลดเลือนรอยแตกลาย รอยแผลเป็น รวมถึงจุดด่างดำคล้ำเสียให้จางลงได้แบบเห็นผลชัดเจน ซึ่งมาพร้อมส่วนผสมสำคัญจากสมุนไพร ผสานพลังกับสารบำรุงผิวสำคัญอย่าง Vitamin E, Aloe Vera และ Jojoba Oil ที่จะมาช่วยคืนความชุ่มชื้นเรียบเนียนให้กับผิวของเราได้อย่างดี แถมยังมาช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ทดแทนเซลล์ผิวส่วนที่ตายแล้ว และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนตามธรรมชาติจากสารสกัด Centella Essence เรียกได้ว่าเป็นครีม    คู่ขวัญของหญิงตั้งครรภ์จริง ๆ 
ปริมาณ 40 ml
ราคา 320 THB
ดีค่ะ เหมือนผิวหน้าชุ่มชื้นขึ้น เป็นตัวนึงที่มั่นใจว่าสามารถใช้ตอนตั้งครรภ์ได้ ไม่ช่วยให้ผิวขาวแต่ช่วยให้ผิวดีขึ้น ชุ่มชื่นขึ้นค่ะ
รีวิวจาก Konvy: Ap***ok อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
เมย์ใช้ตัวนี้มาตลอดดดดด พกไป ตจว ด้วยเสมอ คือขาดแล้วจิตตก!!! ตัวนี้เมย์ทาก่อนแต่งหน้าทุกครั้ง ไม่เหนอะ  ไม่ทำให้เมคอัพพัง ไม่มีผลใด ๆ ไม่ขาว ไม่ลอย ทาหลังล้างหน้าทุกครั้ง และทาก่อนนอนทุกคืนด้วย สำหรับเมย์
มันให้ความชุ่มชื้นพอดี สบายหน้า กลิ่นหอมธรรมชาติไม่แพ้ ไม่ระคายเคืองเหมือน คู่แท้

รีิวิวจาก Jeban:  Melissa อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

PregSkin Brightening Age-Defying Moisturizing Facial Cream
สิวคนท้อง
ภาพจาก: https://www.konvy.com/pregskin/pregskin-brightening-age-defying-moisturizing-facial-cream-55g-45190.html

  ผลิตภัณฑ์ตัวสุดท้ายมาจาก เพร็กซ์สกิน ซึ่งต้องบอกว่าเป็นแบรนด์ที่ผลิตสกินแคร์ออกมาเพื่อดูแลผิวที่บอบบางของคนท้องโดยเฉพาะ โดยเจ้าครีมตัวนี้มีเนื้อสัมผัสที่นุ่มนวล ซึมซาบไวเพื่อเข้าไปดูแลผิวได้อย่างตรงจุด อุดมไปด้วยสารสกัดจาก Bidens Pilosa ซึ่งอ่อนโยนต่อผิวของคุณแม่มาก ๆ ช่วยให้ผิวที่เคยแตกลายกลับมาเรียบเนียนสม่ำเสมอ เป็นครีมที่ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังจากประเทศสหรัฐอเมริกาว่าไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองผิว อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในเรื่องการดูแลที่หลากหลายมาก เหมาะกับผิวของคุณแม่ที่มีปัญหาหมองคล้ำ มีจุดด่างดำ ริ้วรอย แห้งกร้านขาดน้ำ หรือป็นสิวคนท้องทั่วใบหน้า แล้วอยากให้ผิวกลับมาเปล่งปลั่งดูอ่อนเยาว์อีกครั้ง สามารถใช้ครีมนี้ทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอ หรือบริเวณหน้าท้อง เป็นประจำวันละ 2 ครั้ง สามารถใช้ได้อย่างต่อเนื่อง เพราะปราศจากสารอันตราย ไม่มีพาราเบน ไม่มีสารกันเสีย สามารถดูแลผิวได้ยาวนาน ให้คุณแม่อย่างเรา ๆ ได้ผิวสวยกระจ่างใสคืนมา
ปริมาณ 55 ml
ราคา 1,660 THB
ตัวนี้เป็น moisturizer เนื้อครีมบำรุงผิว ส้มทาหลังจากลงเซรั่ม เช้า-เย็น รู้สึกว่าเคลือบผิวให้ชุ่มชื่นได้ตลอดวัน ตลอดคืน ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ไม่แพ้ง่าย ไม่ลอก ไม่คันเหมือนแต่ก่อน เนื้อครีมไม่เหนียว ใช้ปริมาณนิดเดียว
ก็ทั่วหน้า กลิ่นอ่อนมาก แทบไม่ได้กลิ่น รู้สึกว่าริ้วรอยเล็กๆ ที่หน้าผาก ร่องแก้มจางลงเล็กน้อย ผิวดูฟูเวลา
ตื่นนอนเปล่งปลั่ง
รีวิวจาก Jeban: z_galz
อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก
เราใช้อย่างต่อเนื่องมาประมาณอาทิตย์นึงละ รู้สึกหน้ากระจ่างใสขึ้นจริง รอยแดงโน่นนี่ก็ดูแบบดีขึ้นจริง สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องผิวแพ้ง่าย ใช้อะไรก็เป็นผื่น เปลี่ยนอะไรทีนึงก็สิวขึ้นแบบเรา อยากแนะนำให้ลองมาใช้จริง ๆ ขนาดคนท้องยังใช้ได้ เราก็ต้องใช้ได้ ซึ่งรู้สึกปลอดภัยมากจริง ๆ เพราะผ่านการวิจัยจากอเมริกาและรับรองว่าปลอดภัยกับคุณแม่ตั้งครรภ์และคุณแม่ลูกอ่อนที่ให้นมลูกจริง ๆ เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแม่ท้องและให้นมลูกโดยเฉพาะ แถมปราศจาก silicone ทำให้มั่นใจว่าไม่อุดตัน ถึงเราไม่ได้ท้องแต่เราใช้แล้วดีจริง เลยอยากมาบอกต่อกันค่ะ 

รีิวิวจาก Pantip:  Lilly TwinStar อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

เป็นคุณแม่ก็หน้าเป๊ะได้แค่ใช้ 5 ผลิตภัณฑ์รักษาสิวคนท้องที่เราแนะนำ

     โดยส่วนใหญ่ผู้หญิงอย่างเรา ๆ ก็พิถีพิถันในการมองหาสกินแคร์มาดูแลผิวอยู่แล้ว แต่ยิ่งมีอีกหนึ่งชีวิตในท้องแบบนี้การมองหาอะไรดี ๆ มาบำรุงผิวก็ยิ่งต้องคำนึงถึงลูกน้อยในท้องด้วย ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่เราเอามาแนะนำทั้ง 5 แบรนด์วันนี้จึงไม่ใช่แค่สกินแคร์ที่มีส่วนประกอบดี ๆ เท่านั้น แต่อ่อนโยนต่อผิวที่บอบบางของคนเป็นแม่อย่างเรา ๆ ด้วย ซึ่งแน่นอนว่าในระยะของการตั้งครรภ์จะมีปัญหาผิวเยอะมาก ๆ โดยเฉพาะปัญหาสิวคนท้อง ซึ่งเราแต่จะต้องไม่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง นอกจากนี้เราควรมองหาผลิตภัณฑ์ที่ไม่เน้นเรื่องของสารบำรุงผิที่มากจนเกินไป เพราะสารบางชนิดก็อาจทำให้เราเกิดอาการแพ้ และไม่เป็นผลดีต่อลูกน้อยของเราด้วย ซึ่งถ้าใครเป็นคุณแม่มือใหม่แล้วยังไม่รู้ว่าต้องใช้ครีมหรือสกินแคร์แบบไหนถึงจะดีกับลูกน้อยก็ลองไปหาซื้อทั้ง 5 ผลิตภัณฑ์ที่เราแนะนำวันนี้ดู รับรองว่าเราจะได้หน้าเป๊ะ ผิวปัง แบบไม่ต้องกังวลว่าผิวจะพังตอนคลอดลูกอีกแล้ว

สกินแคร์Latest articles in the category