คลีนซิ่ง #5 ตัวที่มือใหม่ควรรู้จักมีอะไรบ้าง

คลีนซิ่ง #5 ตัวที่มือใหม่ควรรู้จักมีอะไรบ้าง

คลีนซิ่ง #5 ตัวที่มือใหม่ควรรู้จักมีอะไรบ้าง

คลีนซิ่งคลีนซิ่งคลีนซิ่งคลีนซิ่ง คลีนซิ่ง

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.khong-dee.com/01-00016/

นอกจากเครื่องสำอางแล้วสิ่งสำคัญที่สุดในการแต่งงานนั่นก็คือคลีนซิ่งซึ่งเราจะรู้ได้ยังไงว่าเราควรจะใช้ตัวไหนบ้างแล้วตัวไหนดีตัวไหนไม่ดีแล้วมันเหมาะกับเรายังไง สำหรับสาวๆหนุ่มๆหลายคนที่เคยใช้คลีนซิ่งเป็นประจำอยู่แล้วล่ะจะในการทำงานในการออกอีเวนท์ต่างๆ อาจจะรู้อยู่แล้วว่าเราเหมาะกับอะไรแต่สำหรับมือใหม่ล่ะต้องบอกเลยว่ามือใหม่ก็อาจจะงงนิดนึงเพราะว่าคลีนซิ่งมันมีหลายสูตรหลายตัวมากแม้แต่ผลิตภัณฑ์หรือแบรนด์เดียวกันเนี่ยยังมีหลายสูตรเลยเพราะงั้นวันนี้เราจะมา 5 ตัวที่ต้องรู้จักไว้

คลีนซิ่ง (cleansing) กับ คลีนเซอร์ (cleanser) แตกต่างกันอย่างไร

คลีนซิ่งกับคลีนเซอร์ต่างกันยังไงนะคะวันนี้เรามีมาบอกนะคะนั่นก็คือคลีนซิ่งนี้เราจะใช้ทำความสะอาดเช็ดเครื่องสำอางออกก่อนนะคะส่วนตัวคลีนเซอร์ที่รู้จักก็จะเป็นพวกโฟมล้างหน้าหรืออาจจะล้างด้วยสบู่ล้างหน้าซึ่งก็เป็นในเชิงทำความสะอาดเหมือนกันแต่ก็คนละบริบทกันค่ะ

มารู้จักคลีนซิ่ง 5 ตัวสำหรับมือใหม่กันเลยดีกว่า

คลีนซิ่งตัวที่ 1 Cleansing Water Bifesta Cleansing Lotion Acne Care
คลีนซิ่ง

ตัวนี้จะมีคุณสมบัติที่เบาบางมากเหมาะสำหรับคนที่เป็นสิวอักเสบหรือเป็นสิวที่ลักษณะหัวแดงๆอะไรประมาณนี้ซึ่งตัวนี้นะคะจะมีคุณสมบัติเหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่าย ตัวนี้จะละมุนสุดเหมาะกับผิวทำให้ผิวเราสะอาดนอกจากทำความสะอาดผิวหน้าเช็ดเครื่องสำอางแล้วยังสามารถช่วยในเรื่องของการรักษาสิวอักเสบได้ดีด้วยตัวนี้

ปริมาณ 300ml
ราคา 290THB
รีวิว
เคยใช้มาช่วงหนึ่ง ใช้แล้วทำความสะอาดได้ดี มีความอ่อนโยน ไม่แพ้ ลดสิว แต่ถ้าโดนตาจะแสบพอสมควร ราคาไม่แพง พอเชคเสร็จแล้วจะล้างหน้าด้วยเจลล้างหน้าอีกครั้ง รู้สึกว่า ผิวสะอาด คราบเครื่องสำอางค์ออกหมด ขอบคุณรีวิวจาก cosmenet คุณ Natt29 อ่านรีวิวเพิ่มเติมที่นี่

 

คลีนซิ่งตัวที่ 2 Cleansing Water Neutrogena Deep Clean Micellar Purifying Cleansing Water
คลีนซิ่ง

ตัวนี้จะเป็นคลีนซิ่งที่ใช้ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึกในตัวนี้จะปรับ PH ของผิวหน้าไปด้วยใครที่ออกแดดบ่อยแล้วยังต้องทำความสะอาดผิวหน้าให้ล้ำลึกตัวนี้ก็จะเหมาะมากนะคะเนื่องจากจะเป็นครีมกันแดดไปในตัวอีกด้วยคือตัวนี้มันดีสุดๆเลยทั้งเป็นครีมกันแดดทำความสะอาดผิวหน้าเพราะการที่เราออกไปทำงานกลางแจ้ง ใครที่มีกิจวัตรประจำวันต้องออกภาคสนามบ่อยๆต้องเจอฝุ่นต้องเจอแดดนะคะตัวนี้ต้องทำความสะอาดผิวหน้าแล้วยังช่วยในเรื่องของการปกป้องผิวจากแสงแดดอีกด้วย

ปริมาณ 400ml
ราคา 254THB
รีวิว
Neutrogena Deep Clean Purifying Micellar Water เป็นคลีนซิ่งที่ใช้งานง่ายค่ะ ล้างเครื่องสำอางค์ได้ดี ใช้ได้ทั้งใบหน้า ดวงตา และปาก ไม่ทำให้แสบตาหรือระคายเคือง ช่วยประหยัดเวลาได้เยอะเลยค่ะ ให้คะแนน4/5 หักเรื่องหลังจากใช้แล้วหน้าค่อนข้างแห้งค่ะ ควรจะใช้คลีนเซ่อและลงสกินแคร์ตามจะดีกว่า แต่โดยรวมถือว่าคุ้มค่า คุ้มราคาดีค่าา ขอบคุณรีวิวจาก cosmenet คุณ podo อ่านรีวิวเพิ่มเติมที่นี่
คลีนซิ่งตัวที่ 3 Cleansing Water Garnier Micellar Cleansing Water Even For Sensitive Skin
คลีนซิ่ง

ตัวนี้เป็นตัวแรกที่เราใช้ในบรรดาคลีนซิ่งทั้งหมดต้องบอกเลยว่าด้วยราคาด้วยประสิทธิภาพนะคะตัวนี้ก็คือเหมาะสมสำหรับมือใหม่ที่ลองใช้นะคะแนะนำสำหรับเรา เราแนะนำตัวนี้เป็นพิเศษนะคะเพราะว่ามันเป็นสูตรอ่อนโยน มันอาจจะล้างออกยากเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นๆนะคะแต่ว่าตัวนี้ลองใช้แล้วมันไม่รู้สึกว่าหน้าหน้าเราหนาหน้าเราแบบมันรู้สึกว่าสะอาดมากเมื่อเทียบกับราคาตัวนี้ก็คือเป็นตัวเลือกหนึ่งที่เหมาะมากๆเลยค่ะใครที่ผิวแพ้ง่ายตัวนี้แนะนำ

ปริมาณ 400ml
ราคา 199THB
รีวิว
ตัวนี้เป็นอีกตัวที่ค่อนข้างชอบมากๆๆในตระกูลคลีนซิ่ง เพราะราคาเอื้อมถึงง่าย มีโปรบ่อยและทำความสะอาดได้ดีเยี่ยม เนื้อสัมผัสเป็นน้ำใสๆที่สามารถเช็ดเครื่องสำอางค์ออกได้ดีมาก เก็บได้หมด พกพาง่ายเพราะมีขนาดทดลองให้ด้วย ไม่ระคายเคืองและช่วยทำให้ผิวเราไม่อุดตันด้วยนะคะ ขอบคุณรีวิวจาก vanilla คุณ aoomsinziniixz อ่านรีวิวเพิ่มเติมที่นี่

 

คลีนซิ่งตัวที่ 4 Cleansing Water L’OREAL PARIS MICELLAR WATER 3-IN-1 DEEP CLEANSING
คลีนซิ่ง

ตัวนี้จะพิเศษอย่างนึงนะคะเพราะว่าสามารถใช้ล้างทั้งหน้าทั้งตาและปากได้เลยซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเป็น คลีนซิ่งที่เป็นสูตร  3 in 1 ที่แบบมันดีจริงๆ สูตรนี้จะเป็นสูตรที่เหมาะสำหรับคนที่แต่งหน้าแบบจัดเต็มทุกวันแบบมาทั้งรองพื้นมาหลายชั้นต้องต้องตัวนี้เท่านั้นไม่ว่าจะเป็นเมคอัพกันน้ำ Make Up Master สามารถทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกจริงๆค่ะวันนี้ต้องลองนะคะ

ปริมาณ 400ml
ราคา 259THB
รีวิว
เราใช้เป็นรุ่นฝาสีน้ำเงิน Deep Cleansing Even for Sensitive Skin ลักษณะเป็นน้ำออกมันๆ นิดๆ เขย่าดูจะขึ้นขุ่นฟองเล็กๆคล้ายน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางค์ออกได้ในระดับนึง ไม่ถึงกับว้าววว สะอาดเลย ต้องเช็ดซ้ำหลายรอบอยู่ ถึงจะรู้สึกว่าคสอ.หมดแล้ว อาจเนื่องเพราะตอนเช็ดๆ มันออกคล้ายมันๆ ไม่ต้องล้างหน้าซ้ำ ปล่อยทิ้งไว้จากที่ตอนแรกเหมือนจะมัน มันก็จะซึมสู่ผิว ความมันที่ว่าหายหมด ลูบแล้วไม่รู้สึกมันเหมือนตอนแรกเลย ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย ถือว่าโอเคระดับนึง ไม่ยุ่งยาก ขอบคุณรีวิวจาก vanilla คุณ cutiegrace อ่านรีวิวเพิ่มเติมที่นี่

 

คลีนซิ่งตัวที่ 5 Cleansing Water La Roche Posay Micellar Water Sensitive Skin
คลีนซิ่ง

ตัวนี้เนื่องจากราคาสูงกว่าเพื่อนก็จะพิเศษตรงที่ว่าจะซับและดูดสิ่งสกปรกมากกว่าคือตัวของผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะมีส่วนผสมของน้ำแร่ที่ช่วยให้ผิวเราชุ่มชื่นมากยิ่งขึ้นนอกจากสารทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึกและสามารถคือถ้าสมมติโดยปกตินะคะของคลีนซิ่งทั่วไปและอาจจะต้องใช้สำลีเช็ด 2-3 รอบตัวนี้ก็จะลดลงนอกจากจะทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกก็มีส่วนผสมของน้ำแร่แล้วยังสามารถรักษาโรคผิวหนังได้อีกด้วย

ปริมาณ 400ml
ราคา 950THB
รีวิว

ก่อนล้างหน้า เช็ดหน้าด้วยลา โรช-โพเซย์ ไมเซร่า วอเตอร์ ผลปรากฏว่า เช็ดออกหมดจด ไม่มีเครื่องสำอางตกค้าง ได้ผิวธรรมชาติของเราคืนมา เมื่อหน้าเราสะอาด สิวอุดตัน ความมันก็หายไป และไม่ทำให้เกิดสิวบนใบหน้าได้ง่าย โบใช้แล้วพึงพอใจมากค่ะ ราคาอาจจะแรงไปนิด แต่ใช้แล้วคุ้มค่ะ ขอบคุณรีวิวจาก cosmenet คุณ Beau BN อ่านรีวิวเพิ่มเติมที่นี่

สรุปคลีนซิ่ง 5 ตัวที่มือใหม่ควรรู้จัก

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับคลีนซิ่งทั้ง 5 ตัวเพิ่มความรู้ความเข้าใจกับมือใหม่ได้บ้างหรือเปล่าคะคือทั้ง 5 ตัวที่แนะนำมานะคะเป็น 5 ตัวแรกๆที่เราเคยใช้มาก่อนซึ่งต้องบอกเลยว่าราคาก็จะเป็นราคาที่เราเอื้อมถึงเหมาะกับคนที่ฝึกหัดแต่งหน้าใหม่ๆด้วยที่มีงบไม่มากก็แนะนำเป็น 5 ตัวนี้เลยแบบราคาหลักร้อยแแล้วเมื่อเราโตขึ้นหรือว่าอยากจะขยับไปใช้ราคาที่มันสูงขึ้นตัวนี้ก็จะเป็นตัวพื้นฐานที่เราต้องผ่านมาก่อน 1 ใน 5 ตัวนี้เชื่อว่าหลายคนต้องเคยใช้เราก็เช่นกัน สำหรับวันนี้ก็ขอตัวก่อนนะครับ ปิ้วปิ้ว

คลีนซิ่งLatest articles in the category