วิธีใช้เเปรงล้างหน้าให้ถูกวิธีเเละ 5 เเปรงล้างหน้าที่พิสูจน์เเล้วว่าใช้ดีจริง

วิธีใช้เเปรงล้างหน้าให้ถูกวิธีเเละ 5 เเปรงล้างหน้าที่พิสูจน์เเล้วว่าใช้ดีจริง
วิธีใช้เเปรงล้างหน้า
https://www.freepik.com/free-photo/close-up-smiley-woman-using-device_10597259.htm

อุปกรณ์เสริมความงามทั้งหลาย หากเราใช้ให้ถูกวิธีเเละเหมาะสมกับความต้องการของเราก็จะยิ่งส่งผลทำให้สุขภาพผิวของเราดีขึ้นได้ รวมไปถึงเเปรงล้างหน้าที่เป็นอีกไอเทมหนึ่งที่เราต้องเลือกให้เหมาะสมกับสภาพผิว เเละควรศึกษาข้อควรระวังเเละวิธีใช้ให้ถูกต้อง เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้งานที่ผิดวิธีจนอาจทำให้ผิวหน้าของเราพังได้ค่ะ

เราควรเลือกใช้เเปรงล้างหน้าที่มีคุณสมบัติอย่างไร ?

1.ขนเเปรงต้องมีความละเอียดอ่อนต่อผิวหน้าเป็นอย่างมาก ใช้เเล้วต้องไม่รู้สึกว่าระคายเคือง หรือรู้สึกว่าขนเเปรงเเข็งจนเกินไป

2.ต้องสามารถทำความสะอาดใบหน้าของเราได้อย่างสะอาดหมดจดทุกซอกทุกมุม หลังล้างหน้าเราจะต้องรู้สึกว่าไม่มีสิ่งสกปรกตกค้าง อาจจะทดสอบโดยการใช้สำลีชุบโทนเนอร์เช็ดว่ายังมีคราบเครื่องสำอางตกค้างอยู่หรือไม่

3.เป็นเเบรนด์ที่มีคุณภาพเเละมีการรับรองความปลอดภัย มีรีวิวจากผู้ใช้ว่าดีจริงเเละอาจมีประกันการันตี หากเป็นเเปรงล้างหน้าเเบบอัตโนมัติที่มีราคาสูง

https://www.freepik.com/free-photo/shaving-brush-bowl-foam-against-blue-background_4183280.htm

วิธีการใช้เเปรงล้างหน้าที่ถูกต้อง

1.ล้างหน้าให้เปียกจากนั้นให้เราเตรียมเเปรงล้างหน้าเเละโฟมทำความสะอาดผิวให้พร้อม หากเป็นเเปรงไนลอนควรทำเเปรงให้เปียกก่อน

2.จากนั้นบีบโฟมล้างหน้าลงบนฝ่ามือทำให้เป็นฟอง เเล้วนำเเปรงล้างหน้าชุบโฟมล้างหน้าที่ฝ่ามือของเราให้เยอะพอสมควร

3.นำเเปรงล้างหน้าไปถูวนเบา ๆ บนใบหน้า โดยให้เราเน้นจุดทีโซนที่มักจะมีการอุดตันเช่นบริเวณซอกจมูก หน้าผาก คางเป็นต้น

4.ควรเปลี่ยนจุดการทำความสะอาดทุก ๆ 3-5 นาที เเละไม่ควรเเช่จุดเดียวนานเกิน 5 นาที หากเป็นขนเเปรงเเบบซิลิโคนควรล้างหน้าให้เปียกเช่นกันเเล้วบีบโฟมล้างหน้าบนเเปรง จากนั้นใช้เเปรงล้างหน้าค่อย ๆ ขัดวนบนใบหน้าให้ทั่วเเล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ

ข้อควรระวังในการใช้เเปรงล้างหน้า

1.ไม่ควรใช้เเปรงล้างหน้าทุกวัน เพราะอาจทำให้ผิวหน้าระคายเคืองจนเกิดอาการเเพ้ เเละควรใช้ด้วยความนุ่มนวลไม่ขัดหน้าด้วยความรุนเเรง

2.ควรเปลี่ยนจุดการทำความสะอาดโดยไม่เเช่ทิ้งไว้นาน ๆ ในจุดเดียว หรือควรเปลี่ยนจุดทำความสะอาดทุก ๆ 2-3 นาที

3.ควรดูเเลความสะอาดของขนเเปรง ในกรณีที่เป็นขนเเปรงสังเคราะห์ควรวางในที่ที่อากาศถ่ายเทได้สะดวก พื้นที่เเห้งไม่อับชื้นเพื่อป้องกันการเกิดเเบคทีเรีย

4.หากคุณมีอาการเเพ้เกิดผดผื่นตามใบหน้าควรหยุดใช้เเปรงทันที หรือหากคุณเป็นคนที่มีผิวบอบบางเเพ้ง่ายไม่ควรใช้เเปรงล้างหน้าอย่างเด็ดขาด

เเนะนำเเปรงล้างหน้า 5 รุ่นที่ใช้ดี

เเปรงล้างหน้า Natzilla Deep Cleansing Facial Brush

เเปรงล้างหน้าขนนุ่มที่ดีไซน์มาเป็นอย่างดี มีเนื้อสัมผัสที่นุ่มนวลอ่อนโยนต่อผิวหน้า ขนเเปรงอัดเเน่นมากถึง 400,000 เส้น จึงสามารถช่วยกำจัดสิ่งสกปรก มลภาวะตกค้างเเละเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด ช่วยลดปัญหาสิวเสี้ยนสิวอุดตันเเละผิวหน้ามันได้เป็นอย่างดีค่ะ

ราคา  240 THB.**

**ราคาอาจมีการเปลี่ยนเเปลงตามโปรโมชั่นเเละเงื่อนไขของร้านค้า

หลังจากใช้มาสองอาทิตย์รู้สึกได้ว่าสิวอุดตันลดลง ล้างหน้าแล้วหน้าไม่แห้งลอก ๆและไม่มันเท่าเดิม หลังล้างหน้าลองเช็ดหน้าอีกรอบไม่มีคราบสกปรก คราบรองพื้นเหลืออยู่เลย

รีวิวจากคุณ : n_juneee

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

Deep Cleansing Facial Brush แปรงทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึก จากแบรนด์ Natizlla ข้อดีของแปรงตัวนี้ก็คือ มีขนแปรงนิ่มมาก เวลาใช้ไม่ทำลายผิวหน้าและไม่ก่อให้เกิดสิวอักเสบแน่นอน ขนแปรงหนาถึง 400,000 เส้น ทำให้ทำความสะอาดได้ล้ำลึกกว่าแปรงอันอื่นที่เราหาซื้อมา ที่สำคัญคือพกพาเก็บรักษาง่าย แค่ผึ่งแดดอาทิตย์ละ 1 ครั้งก็พอค่ะ พอใช้มาอีกระยะ คือสิวอุดตันพวกที่เป็นไต ๆ ในหน้าน้อยลง ไม่ค่อยเกิดเป็นสิวอักเสบเลยชอบมาก ๆ ใช้แทนโทนเนอร์เช็ดเครื่องสำอางค์ได้เลยค่ะ

รีวิวจากคุณ : 3985166

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

เเปรงล้างหน้า Kuron Mini Sonic Brush
วิธีใช้เเปรงล้างหน้า
https://www.kuronskin.com/product/Kuron-Mini-Sonic-Brush

เเปรงล้างหน้าระบบโซนิคอีกหนึ่งรุ่นของ Kuron ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ตัวนี้มีคุณสมบัติช่วยกำจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนผิวได้เป็นอย่างดี สามารถปรับระดับความเเรงของเครื่องได้ 2 ระดับ มีระบบหยุดการทำงานอัตโนมัติเพื่อป้องกันการลืมเปลี่ยนจุดทำความสะอาด มีระบบฆ่าเชื้อที่ขนเเปรงด้วยรังสี UV จึงมั่นใจในความสะอาดได้ 100 %

ราคา 1,990 THB.**

**ราคาอาจมีการเปลี่ยนเเปลงตามโปรโมชั่นเเละเงื่อนไขของร้านค้า

ล้างได้สะอาดหมดจดมาก ๆ เลย พอล้างเสร็จรู้สึกหน้านุ่มขึ้นด้วย >///<  ใครที่ขี้เกียจบรรจงล้างเครื่องสำอางล่ะก็ ลองล้างด้วยเครื่องนี้ แล้วเช็ดด้วยโทนเนอร์อีกครั้งเพื่อความมั่นใจ ก็ได้นะประหยัดเวลาสุด ๆ  หรือถ้าใครที่ใช้เครื่องนี้ในตอนเช้าพอล้างเสร็จ ฉีดสเปรย์น้ำแร่ก่อนแต่งหน้า ก็ทำให้เครื่องสำอางเกาะหน้าได้ดีด้วยนะตัว ปลื้มปริ่มสุด ๆ

รีวิวจากคุณ : ซาซ่าหญิง

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

เจ้าเครื่องนี้ เราว่าค่อนข้างดีเลยล่ะ สำหรับการทำความสะอาดหน้าหลังขั้นตอนเมคอัพรีมูฟเวอร์ ล้างพวกงานรองพื้น คอนซิลเลอร์ บลัชออนได้สะอาดดี …อันนี้ในมุมของการเทสแบบแกะกล่อง ใช้กับท้องแขนเราในวันนี้นะคะ ไม่พบอาการแพ้ แต่แอบรู้สึกผิวแห้งๆ ตึงๆ นิดหน่อย อาจจะเพราะเราเทส 2 รอบด้วย ชอบสัมผัสตอนเปิดเครื่อง เหมือนได้นวดๆ รู้สึกผ่อนคลายดี ขอไปใช้กับผิวหน้าจริงระยะหนึ่ง ถ้าสิวอุดตันดีขึ้นยังไงจะมาอัพเดทนะคะซิส

รีวิวจากคุณ : Little_byul

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

เเปรงล้างหน้า Kuron Softening Facial Cleansing Brush
วิธีใช้เเปรงล้างหน้า
https://www.kuronskin.com/product/KURON-SOFTENING-FACIAL-CLEANSING-BRUSH

เเปรงล้างหน้าขนนุ่มอ่อนโยนต่อผิวหน้าตัวนี้ มีคุณสมบัติช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่บนผิว รวมถึงฝุ่นควันมลภาวะเเละเครื่องสำอางต่าง ๆ อีกทั้งยังช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าทำให้ผิวเรียบเนียนเเละกระจ่างใสขึ้น ตัวเเปรงจับถนัดมือมีน้ำหนักเบาเเละเเข็งเเรงทนทานขนเเปรงไม่หลุดร่อนง่าย ๆ ค่ะ

ราคา 390 THB.**

**ราคาอาจมีการเปลี่ยนเเปลงตามโปรโมชั่นเเละเงื่อนไขของร้านค้า

ต้องบอกเลยว่าตั้งแต่ใช้แปรงล้างหน้าของ Kuron มาเป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ ผิวหน้าของเอมก็รู้สึกสะอาดมากขึ้น จริงๆรู้สึกได้ตั้งแต่ครั้งแรกด้วยซ้ำนะคะ เพราะหลังล้างหน้าเสร็จ ผิวหน้าก็เนียน นุ่มมาก ลองลูบดูก็ไม่มีความขรุขระของผิวเลยด้วย ก่อนใช้สภาพผิวก็คือแย่มากแต่ก็ยังมั่นใจอยู่ว่าเราผิวดี แต่พอหลังใช้แล้วเอารูปมาเทียบกันนี่สิ คนละคนกันชัดๆ สภาพผิวเปลี่ยนไปเยอะมาก ทั้งๆที่ทาครีมตัวเดิม ทานอาหารแบบเดิม แต่วิธีการล้างหน้าไม่เหมือนเดิมเท่านั้นเอง

รีวิวจากคุณ : Aimmerose Channel

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

เจลองเทียบให้ดูระหว่างการล้างหน้าด้วยโฟมปกติทั่วไปอย่างเดียวผิวหน้าโดยรวมดูสะอาด แต่ถ้าสังเกตดูดีๆแล้วจะเห็นว่าตรงซอกจมูก มุมปากยังมีคราบแป้งและรองพื้นติดตรงผิวบริเวณที่แห้งแตกของเจ บวกกับสิวเสี้ยนที่ใช้มือล้างหน้ายังไงก็หายไม่หมดซะทีส่วนด้านขวาเจใช้แปรงล้างหน้า KURON คู่กับวิปโฟมพอลองมาเทียบกันแล้วเห็นชัดเลยว่าแปรงล้างหน้าทำความสะอาด คราบเครื่องสำอางที่ติดอยู่ตามซอกได้ดีกว่ามาก โดยที่ผิวเราไม่ระคายเคืองเลย อันนี้เจประทับใจมากกก ไม่ต้องมานั่งขูดคราบและสิวเสี้ยนออกจนผิวแดงแล้ว

รีวิวจากคุณ : Jayzpanda

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

เเปรงล้างหน้า Kuron Sonic Pro Brush
วิธีใช้เเปรงล้างหน้า
https://www.kuronskin.com/product/Kuron-Sonic-Pro-Brush

เเปรงล้างหน้าระบบโซนิคที่เหมาะกับผู้ที่มีสภาพผิวบอบบาง เพราะขนเเปรงของตัวนี้เป็นเเบบ Ultra-Fine Nylon ที่มีปลายขนเเปรงเป็นรูปเพชรใกล้เคียงกับเซลล์ผิวของเรา สามารถปรับระดับความสั่นได้ 2 ระดับ ทำความสะอาดผิวได้อย่างสะอาดหมดจดลดการเกิดสิวอุดตัน

ราคา 4,550 THB.**

**ราคาอาจมีการเปลี่ยนเเปลงตามโปรโมชั่นเเละเงื่อนไขของร้านค้า

ความรู้สึกหลังการใช้ Kuron Sonic Pro Brush รู้สึกว่าแปรงตัวนี้ แตกต่างจากตัวอื่นจริง ๆ เพราะเค้ามีลูกเล่นที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของเรา ไม่ใช่แค่หมุนๆ หรือสั่นๆ รุ่นนี้ยังมีเทคโนโลยีการสั่นซ้านขวาแบบรุ่น 5D อยู่ ซึ่งเป็นเรื่องดี เพราะกับหมุน ๆ ลงไปบนผิว อาจจะเกิดการดึงรั้งผิว ให้เกิดความหย่อนคล้อยได้ สามารถปรับระดับการสั่นได้ 2 ระดับ (กดปุ่มเปิดซ้ำอีกที จะแรงขึ้น) ทำให้สะใจเวลาใช้กับปีกจมูกที่มีสิวเสี้ยนเยอะ 555 ตัวแปรงที่ถอดได้ ทำให้เราปรับขนาดหัวแปรงได้ และกันไม่ให้ฟองโฟมกระเด็นไปมาด้วย โดยรวมคือ ชอบมาก เป็นเหมือนการเอารุ่น 5D ที่เราชอบมาเพิ่มลูกเล่นให้ทำหลายอย่างได้มากขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละคน ทำให้ประสิทธิภาพในการล้างหน้าดีขึ้น

รีวิวจากคุณ : noyneung

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

จะเห็นว่าการล้างด้วยแปรงจะสามารถทำความสะอาดได้อย่างดีมากกว่าการล้างด้วยมือที่ยังเหลือคราบเครื่องสำอางไว้อยู่เลย ได้เห็นถึงประสิทธิภาพการล้างทำความสะอาดของเครื่อง Sonic Pro Brush กันไปแล้ว มัชฌ์เองหลังจากได้ใช้มาสักพักอยากบอกว่าประทับใจนะคะ ตัวเครื่องใช้งานง่ายมาก ๆ มีการตั้งเวลาที่เหมาะสมให้เราด้วย เรียกว่าเปิดเครื่องอย่างเดียวเพลิน ๆ ไม่ต้องคิดอะไรมากก็ล้างหน้าสะอาดได้ใน 1 นาทีเท่านั้น ขนแปรงเข้าถึงได้ทุกซอกทุกมุม สะดวกกว่าและหมดจดมากกว่าการล้างด้วยมือซะอีก ตัวเครื่องออกแบบมาให้กันน้ำได้ดี สามารถใช้ตอนอาบน้ำได้ สีสันรูปทรงสวยงามตามสไตล์ Kuron และที่สำคัญคือตัวแปรงที่ทำความสะอาดได้อย่างเรื่องความอ่อนโยน ไม่ต้องกังวลว่าใช้แล้วจะแสบผิวเลยค่ะ หลังจากใช้แล้วรู้สึกว่าครีมบำรุงที่ใช้ ซึมซาบลงสู่ผิวได้ดีขึ้นด้วยค่ะ

รีวิวจากคุณ : Anonymuch

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

เเปรงล้างหน้า Xiaomi inFace Sonic Facial Cleansing  Brush

เเปรงล้างหน้าอัตโนมัติจาก Xiaomi ตัวนี้ใช้มอเตอร์คลื่นโซนิคเเบบคู่ ที่มาพร้อมกับขนเเปรงซิลิโคนเกรดเดียวกับที่ใช้ในทางการเเพทย์ ขนเเปรงมีความนุ่มเเละยืดหยุ่นสูง มีสามระดับให้เราเลือกใช้ให้เหมาะกับใบหน้าในบริเวณที่เเตกต่างกัน จึงช่วยให้เครื่องสำอางเเละสิ่งสกปรกไม่ตกค้างบนผิว ทำให้ผิวสะอาดดูสวยใสเรียบเนียนขึ้นค่ะ

ราคา  449 THB.**

**ราคาอาจมีการเปลี่ยนเเปลงตามโปรโมชั่นเเละเงื่อนไขของร้านค้า

กุ้งได้ลองใช้ตัวนี้มาประมาณ 3 อาทิตย์ หลัก ๆ ที่รู้สึกได้คือสิวเกิดใหม่ลดลง สิวเสี้ยนบริเวณจมูกลดลง สิวผดและสิวข้าวสารลดลง ซึ่งกุ้งไม่ได้ใช้ทุกวันค่ะ จะใช้อยู่ 3-4 วัน/สัปดาห์ เท่านั้น ถามว่าแตกต่างกับการล้างมือธรรมดาอย่างไร รู้สึกได้ถึงความสะอาดที่ลึกกว่า บางวันแต่งหน้าเยอะๆ จะใช้ตัวนี้ด้วย เพราะตามร่องจมูก ใช้คลีนซิ่งและแค่มือล้างบางทีไม่หมดจด ก็ถือว่าเป็นตัวช่วยดี ๆ ที่ประหยัดเวลา ปรับระดับให้ไม่สั่นแรงเกินไป สบายผิวดีเหมือนนวดหน้า และราคาน่ารักน่าลอง อยู่ที่ 400-600 บาทเท่านั้น

รีวิวจากคุณ : พักรบรีวิว

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

อย่างแรกเลยทำให้รู้สึกกับการล้างหน้ามากขึ้นรู้สึกว่าอุปกรณ์มันน่ารักอยากหยิบขึ้นมาใช้บ่อย ๆ เครื่องนี้มีหลายสีให้เลือกนะทั้งสีเทา สีเขียว สีส้ม และสีชมพู เรารู้สึกว่าล้างแล้วทำให้หน้าสะอาดขึ้นอ่ะ ความรู้สึกตอนล้างเสร็จมันให้สัมผัสที่นุ่มลื่นบนใบหน้าและพอใช้ไป 2-3 วันรู้สึกหน้าใสขึ้นเกลี้ยง ๆ ดี เครื่องนี้จะสั่น 90 วินาทีหลังจากกดใช้งานถู ๆ ไปเรื่อย ๆ เครื่องก็จะดับเอง ถ้าดับเองไม่ได้พังนะแค่ครบเวลาแล้วเท่านั้น ฮ่า ๆ ตอนนี้ใช้มาได้อาทิตย์กว่าแล้วก็รู้สึกพึงพอใจกับผลลัพธ์อยู่นะ ดีกว่าล้างหน้าเอง ตั้งแต่ชาร์จมาแบตก็ยังไม่หมดและเราคิดว่ามันสามารถใช้ได้อีกนานเลยด้วยไม่ต้องชาร์จบ่อย ๆ

รีวิวจากคุณ : ลมภัท

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cities.trueid.net

สรุปวิธีใช้และแปรงล้างหน้าที่แนะนำ

อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญที่สุดที่เราไม่ควรมองข้ามเป็นอันขาดก็คือ ความสะอาดของอุปกรณ์เหล่านี้ เพราะเเปรงล้าง
หน้าจะต้องสัมผัสกับผิวหน้าของเราโดยตรง ดังนั้นเราควรจะต้องรักษาความสะอาดของเเปรงให้ดี ควรตากลมให้เเห้งหรือวางไว้ในที่ที่อากาศถ่ายเทสะดวก เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถใช้เเปรงล้างหน้าได้อย่างสบายใจหายห่วงเเล้วล่ะค่ะ

สกินแคร์Latest articles in the category