เลือกสบู่ล้างหน้ายี่ห้อไหนดี ?? ให้เหมาะกับสภาพผิวเรามากที่สุด!!

เลือกสบู่ล้างหน้ายี่ห้อไหนดี ?? ให้เหมาะกับสภาพผิวเรามากที่สุด!!

เซฮายค่าาา พบกันอีกแล้วนะคะวันนี้แน่นอนว่าเราจะมาแจกความดีงามให้กับทุกๆคนอีกครั้ง รอบนี้เรามาพร้อมกับสบู่ล้างหน้า การล้างหน้าไม่มีมีแค่โฟมอย่างเดียวนะคะที่สามารถล้างได้ วันนี้เรามาเปิดมิติใหม่แห่งการดูแลผิวด้วยสบู่ล้างหน้ากันค่ะ ก่อนอื่นวันนี้เราไม่ได้มาแค่แนะนำแล้วจากไปนะคะเรายังมีความรู้มาฝากเพื่อนๆอีกด้วยจะเป็นอะไรไปดูกันเลย

สบู่ล้างหน้ายี่ห้อไหนดี

เลือกสบู่ล้างหน้าอย่างไรให้เหมาะกับผิว

สบู่ล้างหน้ายี่ห้อไหนดี

ถ้าให้สังเกตทั่วไปถ้าเดินเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ ก็มักจะมีสบู่วางรายเรียงกันหลายยี่ห้อ เยอะเเยะไปหมด หากจะต้องเลือกคงเกิดการสับสนและใช้เวลานานกันแน่ๆเลยถูกไหมคะเพื่อนๆ อย่างแรกเลยเราต้องสังเกตสภาพผิวหน้าของตัวเองกันก่อนว่าเรานั้นมีสภาพผิว แห้ง มัน ผิวแพ้ง่าย ผิวผสม หรือผิวธรรมดา เพราะจะได้เลือกสบู่ที่เหมาะสมกับผิวได้ถูก โดยมีวิธีสังเกตสภาพผิวของตนเองง่ายๆดังนี้

  • ผิวมัน  คนผิวมันแน่นอนสามารถสังเกตได้ง่ายที่สุดคือผิวหน้าจะมันเงาตลอดเวลา เนื่องจากต่อมไขมันใต้เซลล์ผิวทำงานมากเกินไป
  • ผิวแห้ง ใบหน้าเป็นขุย ลอก แตก เมื่อแต่งหน้าเครื่องสำอางจะไม่ซึมเข้าสู่ใบหน้า
  • ผิวแพ้ง่าย มีอาการแสบผิวเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ ผิวแดง มีผื่นคัน
  • ผิวธรรมดาและผิวผสม ผิวมีลักษณะสมดุล ไม่มันหรือแห้งจนเกินใช้ สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ได้อย่างปกติ

เอาละค่ะ เมื่อเรารู้จักสภาพผิวของเราแล้วนั้นก็มาถึงขั้นตอนต่อไปที่ทุกคนรอคอยกันแล้วว ก็คือช่วงแนะนำผลิตภัณฑ์ นั่นเอง วันนี้เราเลือกที่จะมาแนะนำสบู่ล้างหน้าให้กับเพื่อนๆได้ลองใช้ดู สบู่ล้างหน้าก็ดีไม่แพ้กับโฟมล้างหน้าเลยน้าา ใครยังไม่เปิดใจก็ลองเปิดใจลองกันสักครั้งก็ไม่เสียหายน้าา

ผิวแห้งใช้สบู่ยี่ห้อไหนดี?

ขอแนะนำ สบู่ล้างหน้า ยี่ห้อ Dettol  สูตร Aura

สบู่ล้างหน้ายี่ห้อไหนดี
https://daisy.jeban.com/product/89011

สบู่ล้างหน้าจากเดทตอล ตัวนี้มีสารสกัดจากธรรมชาติมากหมาย ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าอย่างหมดจดและล้ำลึก มีสารสกัด ออเร้นท์ ออยล์ และ มอยร์เจอร์ไรเซอร์ มอบความชุ่มชื่นให้แก่ผิว อีกทั้งวิตามินจากส้มช่วยให้การปรับความสว่างของผิวหน้าให้ดูมีออร่าได้ในอีกหนึ่งระดับ เหมาะสำหรับคนผิวแห้ง

ปริมาณ  125 g
ราคา  39 THB

ใช้แล้วรู้สึกผิวสะอาดดีมาก กลิ่นหอม ผิวไม่แห้งตึง
ใช้ไปเรื่อยๆผิวใสขึ้นด้วย

รีวิวจาก Jeban คุณ AnnyBT คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ขอแนะนำ สบู่ล้างหน้า ยี่ห้อ  ShiLLaLah Soap
สบู่ล้างหน้ายี่ห้อไหนดี
https://www.desertcart.in/products/5502677-shillalah-snail-soap-bar-100g

สบู่จากชินลาลา สูตรนี้มีส่วนผสมของเมือกหอยทาก ซึ่งเมือกหอยทากจะทำหน้าที่ในการช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนของชั้นผิวและช่วยในการผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำให้หมดไปเผยผิวขาวจ่างใส อีกทั้งยังช่วยลดรอยแดงจากสิว สามารถทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึกแม้ในรูขุมขน ลดโอกาสในการเกิดสิวอุดตันอีกด้วย

ปริมาณ  100 g
ราคา  160 THB

พอใช้แล้วก็พบว่า ผิวหน้าชุ่มชื้นไม่แห้งตึงเกินไป ใบหน้าสะอาด ฟองนุ่มละเอียดดีค่ะ หน้ามันน้อยลง ผิวกระชับขึ้น ลดสิวได้บ้าง สบู่ใช้ได้นานเป็นเดือนกว่าจะหมด แต่ใครที่แพ้น้ำหอมควรเลี่ยงตัวนี้นะคะ เพราะผสมน้ำหอมอาจจะทำให้แพ้ได้ค่ะ หลังจากใช้หมดแล้วคงไม่ได้ซื้อต่อเพราะสบู่ตัวนี้กลิ่นฉุนไปสำหรับเราค่ะ

รีวิวจาก Jeban คุณ Sarii.Nashi คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ผิวมันใช้สบู่ล้างหน้ายี่ห้อไหนดี?

ขอแนะนำ สบู่ล้างหน้า ยี่ห้อ BENNETT สูตร (Vitamin C & E Soap)
สบู่ล้างหน้ายี่ห้องไหนดี
https://www.bennett.co.th/product/view.php?id=1

เรียกได้ว่าถ้าพูดถึงสบู่ไม่นึกถึงเบนเนทก็คงไม่ใช่แล้วว เบนเนทสูตรนี้ยอดขายอันดับ 1 ติดต่อกันเป็นเวลาหลายปี ด้วยสารสกัดจากส้มและสารสกัดธรรมชาติอื่นๆ อีกทั้งมีวิตามินซีและอี ช่วยให้การดูแลและผลัดเซลล์ผิวให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย แต่ไม่แนะนำสำหรับคนผิวแห้งนะคะสูตรนี้เพราะทำให้หน้าค่อนข้างแห้งตึง

ปริมาณ  130 g
ราคา  49 THB

ใช้มาระยะนึงประมาณก้อนที่4และ ผิวนุ่มดีกลิ่นหอม ล้างหน้าแล้วนุ่มสิวหายเร็ว ยิบๆนิดนึงตอนอาบน้ำเสร็จ รวมๆแล้วเอาไปเลยเต็ม10 เราซื้อซุปเปอร์แถวบ้านราคา39บาทแต่มันชอบหมดไปซื้อทีต้องเอามาตุนไว้หลายๆก้อน

รีวิวจาก Pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 729786 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ต้องบอกตรงนี้ไว้ก่อนเลยนะคะว่าทุกสูตรของสบู่เบนเนทนั้นมีส่วนช่วยในเรื่อง การลดสิว ปรับผิวให้สว่างกระจ่างใสแลดูเรียบเนียนเสมอกัน แถมยังช่วยเรื่องการลดกลิ่นตัวอีกด้วยค่ะ ซึ่งแต่ละสูตรก็จะมีหน้าที่แตกต่างกันไป ในส่วนกล่องส้มสูตร วิตามิน C & E นี้ จะเด่นในเรื่อง “สิว” ค่ะ เพราะส่วนผสมของสารสกัดจากน้ำมันเปลือกส้มซึ่งช่วยควบคุมความมันที่ผิว ลดการเกิดสิวค่ะ สามารถใช้ได้ทั้งล้างหน้า และถูตัวค่ะ แต่แพร์จะชอบใช้กับผิวกายมากกว่า แพร์ถ้าผิวหน้า สำหรับใครที่ผิวแห้ง ไม่แนะนำนะคะ เพราะใช้เป็นประจำต่อเนื่อง ผิวจะแห้งมากค่ะ ถ้าจะใช้หลังอาบน้ำเสร็จควรทาครีมบำรุงทันทีค่ะ แพร์รักสบู่ตัวนี้มาก เพราะใช้แล้วผิวขาว ผลัดเซลล์ผิวได้ดีเลยทีเดียว

รีวิวจาก Cities คุณ แพร์รี่ แม่น้องกะเพราคลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ขอแนะนำสบู่ล้างหน้า ยี่ห้อ Oab’s สูตร  Soap  Moonlight Honey Drop
สบู่ล้างหน้ายี่ห้อไหนดี
https://thebeautrium.com/item/oabs-soap-moonlight-honey-drop-80g

สบู่ล้างหน้าจากแบรนด์โอป สูตรนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นแหล่งรวมของน้ำผึ้ง!!! ทั้งสารสกัดจากน้ำผึ้งป่าบริสุทธิ์แท้ 100 % และ น้ำผึ้งขมจากธรรมชาติ อีกทั้งราชินิน้ำผึ้งจากธรรมชาติ เรียกได้ว่าขนรังผึ้งมารวมกันในก้อนเดียว ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึก และช่วยลดอาการอักเสบของผิวหน้า ลดความมันและการเกิดสิวอุดตัน ใครมีปัญหาสิวไปตำด่วนๆจ้าา

ปริมาณ  30 g
ราคา  150 THB

ดีมากๆ ปกติไม่สนใจเลยค่ะเพราะรู้สึกราคาสูงและเป็นสบู่ก้อนคงหมดเร็ว ส่วนตัวผิวแพ้ง่ายใช้สบู่กัอนหน้าจะแดงตึงๆหลังล้างทุกยี่ห้อ จนเห็นโปรวัตสันซื้อ1แถม1 บวกกับโฟมล้างหน้าหมดเลยตัดสินใจลองซื้อมาใช้ ปรากฏดีมาก ล้างละหน้าแอบตึงนิดนึงแต่ไม่แสบไม่คัน กลิ่นหอมสดชื่นแอบกลัวว่าจะแพ้แต่ไม่เลยค่ะ ล้างความมันได้ดี สิวไม่ขึ้นเพิ่ม สิวผดลดลง รู้สึกผ่อนคลาย ชอบค่ะซื้อต่อแนนอน

รีวิวจาก Vanilla คุณ Kkhemic คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

สบู่แม่โอปอล​ ใช้ดีเลยค่ะ​ ชอบที่ใช้แล้วได้ฟีลประมาณว่าล้างออกแล้ว​ แต่ยังมีความชุ่มชื้น​ เหมือนมีสารบำรุงมาเคลือบไว้​ ไม่รู้สึกผิวหน้าแห้งตึง​ ใช้ระยะยาว​ ผิวใสขึ้นเล็กน้อย​ ช่วยลดสิวอีกด้วย

รีวิวจาก Cosmenet คุณ Benwan คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ผิวแพ้ง่ายใช้สบู่ล้างหน้ายี่ห้อไหนดี?

ขอแนะนำ สบู่ล้างหน้า ยี่ห้อ Yoko สูตร Spa Milk Soap 

สบู่ล้างหน้ายี่ห้อไหนดี
http://www.siamyoko.com/?page=product_detail&id=198

สบู่ล้างหน้านมวัว สาเหตุที่เรียกแบบนี้เพราะว่าสบู่ตัวนี้นั้นมีส่วนผสมของน้ำนมวัวบริสุทธิ์และน้ำมันมะกอก ทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างอ่อนโยน มอบความชุ่มชื่นให้เเก่ผิวหน้า พร้อมสัมผัวที่นุ่มเด้งหลังจากล้างหน้าและไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง เคลือบผิวด้วยน้ำนมซึ่งช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้อีกด้วย อยากผิวเด้งๆๆเเนะนำเลยย เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่ายมากๆ

ปริมาณ  90 g
ราคา  29 THB

หอมมมมมมมม กลิ่นเหมือนนมสดที่เรากินกันอ่ะแต่ตัวนี้จะหอมกว่าหน่อย คือนมสดจริงๆกลิ่นมันจะจืดๆหน่อย แต่ตัวนี้คือเหมือนมีรสหวานนิดๆติดที่ปลายลิ้นพออร่อยไม่เลี่ยนเกิน (บรรยายซะเหมือนกินได้) ใช้แล้วอยากกินแขนตัวเอง-.-
แต่แนะนำว่าถ้าซื้อมาใหม่อย่าเพิ่งแกะดมทันที เอาไปล้างน้ำแล้วเอามาถูๆตัวก่อนแล้วค่อยดม ไม่งั้นกลิ่นจะแปร่งๆเลี่ยนๆจืดๆ(ง่ายๆคือกลิ่นโคตรเชี่ย) เลยขอหักหนึ่งดาว
ส่วนเรื่องการใช้งาน ถือว่าเลิศเลยทีเดียว ผิวไม่แห้ง นุ่มๆเนียนๆดีค่ะ คือจริงๆสบู่ที่ทำให้ขาวเนี่ยมีน้อยนะ แต่สบู่ที่ทำให้ขาวและชุ่มชื้นมันมีน้อยกว่าอีก เลยไม่ค่อยหวังให้ขาวซักเท่าไหร่ สำหรับราคาประมาณนี้ถือว่าโอเคเลยนะ แนะนำๆ

รีวิวจาก Vanilla คุณ lipbalm mania คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ยี่ห้อนี้ถูกใจที่สครับผิว เลยลองซื้อแบบสบู่มาใช้บ้าง กลิ่นหอมนมแบบแปล่งๆ… (จะนมก็ไม่ใช่ จะขนมก็ไม่เชิง) ต้องผสมน้ำแล้วกลิ่นจะโอเคขึ้นค่ะ 555 จริงๆ บางคนอาจจะชอบกลิ่นนี้ แต่เราว่าแบบสครับหอมกว่า T___T (กลิ่นแบบอันนี้เราไม่โอเค) พอใช้แล้วพบว่า ฟองนุ่มดีค่ะ ล้างออกง่าย ไม่ระคายเคือง ผิวหน้าสะอาดชุ่มชื้นแบบไม่แห้งตึงเกินไป หน้ามันน้อยลง ส่วนเรื่องสิวตัวนี้ไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่ แต่ข้อดีคือพอใช้จนจะหมดก็พบว่าใบหน้าขาวกระจ่างใสขึ้นค่ะ (แต่ก้อนนึงใช้ได้เป็นเดือนกว่าจะใช้หมด 555) สบู่ตัวนี้คงไม่ได้ซื้อต่อ แต่จะลองผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Yoko ต่อไปค่ะ

ให้ 7/10 หักคะแนนเรื่องกลิ่น แล้วก็ไม่ค่อยช่วยเรื่องสิว 555

รีวิวจาก Jeban คุณ Sarii.Nashi คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ขอแนะนำ สบู่ล้างหน้า ยี่ห้อ THREE

สบู่ล้างหน้ายี่ห้อไหนดี
https://www.cosmenet.in.th/product/32258/three-aiming-soap

มาถึงตัวยี้แล้วค่าาาสบู่ล้างหน้าเค้าเตอร์แบรนด์ เป็นสบู่ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ 100% ด้วยกระบวนการสกัดอย่างละเอียดของ three ทำความสะอาดอย่างล้ำลึก ฟองโฟมที่อ่อนโยนไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง อุดมไปด้วยธาตุเหล็กที่ปกป้องผิวให้ดูแข็งแรงและเรียบเนียน อัดแน่นด้วยคุณภาพอยู่ในสบู่ก้อนนี้นั้นเอง

 

ปริมาณ  80 ml
ราคา  1,900 THB
กี่ก้อนแล้วก็ไม่รู้ซื้อวนไป  รีวิวจาก Beauticool คุณ zitathong คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ผิวธรรมดาและผิวผสมใช้สบู่ยี่ห้อไหนดี?

ขอแนะนำ สบู่ล้างหน้า ยี่ห้อ DHC Mild Soap
สบู่ล้างหน้ายี่ห้อไหนดี
https://www.cosmenet.in.th/reviews/7166

สบู่ล้างหน้าจากแบรนด์ DHC สูตรนี้มีส่วนผสมของ Olive Virgin Oil และน้ำผึ้งทำความสะอาดใบหน้าและมอบความชุ่มชื่นให้ผิวหน้านุ่มเด้งน่าสัมผัส ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ขาวกระจ่างใส อ่อนโยนต่อผิวด้วยฟองนุ่มละเอียดไม่เสียดสีให้เกิดการระคายเคือง สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว

ปริมาณ  35 g
ราคา  280 THB

พอลองตีฟองจริงแล้วมันมาแบบฟู่ฟ่ามากเลยครับ แต่ไม่สูงเท่าในรูปนะเอิ้กๆ
ฟองครีมเล็กละเอียดจริงแต่ว่า มันไม่เหนียวแน่นเท่าที่ควร
ติผิวมัน พอล้างออกแล้วผิวไม่แห้งตึงและไม่ลื่นผิว
ใช้คู่กับ Deep Cleansing Oil ก็สะอาดและสบายผิวดี (อย่าให้เข้าตานะ)
แต่ถ้าผิวแห้งๆลงไปหน่อยอาจจะตึงๆเล็กน้อยนะครับ ^ ^

รีวิวจาก Blonggang คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ใช้หลังจากทำความสะอาดใบหน้าด้วย cleansing oil ไม่แพ้ ไม่ทำให้เกิดสิว ล้างได้หมดจดดีค่ะ ชอบที่ฟองเยอะ หอมอ่อนๆ ล้างออกง่าย หน้าไม่แห้งตึง

รีวิวจาก Cosmenet คุณ Dallaso คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ขอแนะนำ สบู่ล้างหน้า ยี่ห้อ SNALWHITE
สบู่ล้างหน้ายี่ห้อไหนดี
https://www.cosmenet.in.th/reviews/29867

สเนลไวท์ก็มีสบู่นะรู้ยังงง สบู่ล้างหน้าจากสเนลไวท์สูตรนี้มีส่วนผสมที่สกัดจากพืชถึง 3 ชนิดด้วยนั้นคือ น้ำมันอีเซี่ยม ดอกโคกกระออม และน้ำมันดอกทานตะวัน ทำความสะอาดผิวพร้อมดูแลผิวไปด้วยในเวลาเดียวกัน ช่วยชะลอวัยแห่งผิว อีกทั้งสารสกัดของต้นแบร์เบอร์รี่ ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าเพื่อเผยผิวกระจ่างใสอีกด้วยยย เอาใจวัยใหญ่เบาๆๆๆ

ปริมาณ  100 g
ราคา  199 THB
ปกติไม่ชอบใช้สบู่ล้างหน้า แต่ตัวนี้ลองใช้ดู ไม่เหมือนสบู่ทั่วไป สามารถทำวิปฟองได้นุ่มมาก ไม่แสบหน้า ไม่แพ้ ใช้ดี กลิ่นหอม

กลิ่มหอมตั้งแต่เปิดถุงออกมาเลย มีตาข่ายช่วยขัดผิวให้รู้สึกเนียนขึ้น ฟองขึ้นง่ายแถมนุ่มมากด้วย ปกติถ้าใช้สบู่แบบนี้จะผิวแห้ง แต่อันนี้พอหลังใช้กลับรู้สึกว่าผิวชุ่มชื้น ใช้แค่อาทิตย์เดียวก็เริ่มรู้สึกว่าผิวกระจ่างใสขึ้น ขาวเนียนขึ้น

รีวิวจาก Vanilla คุณ PerryPear คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปใช้สบู่ล้างหน้ายี่ห้อไหนดี

สบู่ล้างหน้ายี่ห้อไหนดี

การเลือกสบู่ล้างหน้าที่ถูกต้องที่สุด คือ การเลือกสบู่ล้างหน้าที่เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าของเรา สบู่แต่ละยี่ห้อย่อมมีดีที่ต่างกัน ขึ้นอยู่ที่ว่าเราจะเหมาะกับตัวไหนที่สุด หากเราผิวมันเเล้วเลือกใช้สบู่ที่มีออยล์ก็จะยิ่งส่งเสริมให้ผิวมันยิ่งๆขึ้นไปอีก ดังนั้นเราต้องใส่ใจในการเลือกให้มากๆนะคะเพื่อนๆๆๆ หวังว่ายี่ห้อที่เราแนะนำไปในวันนี้จะถูกใจหลายๆคนนะคะ ใช้แล้วมาแชร์มารีวิวกันได้น้าา

 

 

สกินแคร์Latest articles in the category