หน้าติดสาร เป็นสิวสเตียรอยด์รักษาได้ด้วย #4 ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค

สิวสเตียรอยด์คืออะไร?

สิวสเตียรอยด์รักษา
ภาพจาก: https://www.pinterest.com/

            เชื่อว่ามีใครหลายคนที่กังวลใจกับการเป็นสิวบนใบหน้า โดยเฉพาะสิวสเตียรอยด์รักษายากมาก และถือว่าได้ว่าเป็นสิวประเภทที่เกิดได้บ่อกับใครหลาย ๆ คนเพราะว่ามันเกิดได้จากพฤตืกรรมบางอย่างที่ผู้หญิงอย่างเรา ๆ มักจะไปทำกันเช่น การแต่งหน้ารวมไปถึงการบำรุง ซึ่งในเครื่องสำอาง หรือสกินแคร์ตัวนั้นอาจมีสเตียรอยด์เป็นส่วนประกอบ ใช้แล้วช่วงแรก ๆ ดีพอหยุดใช้สิวเห่อขึ้นทั่วหน้ารักษาไม่หาย แม้กระทั่งการไปฉีดผิว หรือการใช้ยาบางตัวเพื่อรักษาสิวแต่ดันมีสเตียรอยด์ผสมอยู่หน้าก็เลยยิ่งแหกขึ้นไปอีก โดยลักษณะของเจ้าสิวสเตียร์รอยด์จะเป็นผื่นที่มีลักษณะคล้ายสิว แต่ว่าผื่นนั้นจะกลายเป็นตุ่มหนอง และตุ่มน้ำ ซึ่งส่วนใหญ่จะขึ้นบริเวณแก้มเป็นกลุ่มใหญ่ ๆ แล้วก็ลามไปเรื่อย ๆ ตามจุดอื่น ๆ ของใบหน้า และจะมีระยะของความรุนแรง

สิวสเตียรอยด์รักษายังไง?

สิวสเตียรอยด์รักษา
ภาพจาก: https://www.pinterest.com/

            พออธิบายมาในส่วนลักษณะของสิวสเตียร์รอยแล้ว เราก็อาจจะเริ่มกังวลใจว่าสิวสเตียร์รอยรักษาให้หายได้หรือเปล่า แน่นอนว่าสิวทุกประเภทมีวิธีการักษาในแบบของมัน ซึ่งขั้นตอนเบื้องต้นก็คือการที่เราต้องเข้าไปค้นหารูปของสิวสเตียร์รอย และอาการของสิวในอินเทอร์เน็ตก่อนเพื่อให้มั่นใจว่าเราเป็นสิวชนิดนี้จริง ๆ พอรู้แล้วให้เราหยุดใช้ผลิตภัณฑ์ทุกอย่างไม่ว่าจะเครื่องสำอาง หรือสกินแคร์เพราะเราแทบไม่รู้เลยว่า ผิวหน้าของเราแพ้สารสเตียรอยด์จากไหน หรืออาจใช้ปะปนกันจนเกิดอาการแพ้ได้ ต่อมาคือการมองหาผลิตภัณฑ์ที่จะไม่ทำให้หน้าของเราติดสารมากไปกว่าเดิมนั่นก็คือ สกินแคร์ หรือผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะอาสามาแนะนำผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคที่จะมาคลายทุกข้อสงสัยให้เราเลยว่า สิวสเตียรอยด์รักษาให้หายขาดได้จริงแท้แค่ไหน มาดูกันว่ามีผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคคืออะไร แล้วมีอะไรมาแนะนำบ้าง

ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคคืออะไร

            ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคถ้าเอาให้เราเข้าใจแบบง่าย ๆ ก็คือเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ไม่ได้มีส่วนผสมของสารเคมีอะไร หรือไม่มีสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกายและสิ่งแวดล้อม การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากออร์แกนิคจะมีผลดีต่อร่างกายเราเป็นอย่างมาก เพราะจะไม่เป็นภัยต่อผิว มีโอกาสแพ้น้อยกว่า และเป็นการดูแลร่างกายด้วยธรรมชาติ ไม่พึ่งสารเคมี มีหลาย ๆ คนที่แพ้ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายที่ใช้เป็นประจำ โดยเฉพาะกับสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของสารอันตรายเยอะทำให้กลายเป็นผิวติดสาร แต่เมื่อหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคแล้วหายจากอาการแพ้ และส่งผลลัพธ์ที่ดีต่อผิว ดังนั้น วันนี้เราจึงมีผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคจะมาแนะนำมาดูว่ามีอะไรบ้าง

สิวสเตียรอยด์รักษาไม่ยากด้วย 5 ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค

Wonder Bath Super Vegitoks Cleanser
สิวสเตียรอยด์รักษา
ภาพจาก: https://www.watsons.co.th/wonder-bath-super-vegitoks-cleanser-300-ml.


มาเริ่มกันที่คลีนเซอร์น้ำผักที่กำลังโด่งดัง และมาแรงมาก ๆ ในรอบปีที่ผ่านมา เพราะตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสำอาดผิวหน้าที่ได้สารสกัดสำคัญจากน้ำผักผลไม้สีเขียวมากถึง 15 ชนิด โดยเป็นสารสกัดที่คัดสรรมาแล้วว่าสามารถผสานพลังกันเพื่อชะล้างสิ่งสกปรกฝังลึกได้อย่างดี ทั้งฝุ่น ควัน มลพิษที่เกาะติดบนผิวหน้าของเรา ไปจนถึงคราบเครื่องสำอาง ครีมกันแดดที่ฝั่งลุกอยู่ในรูขุมขนให้ถูกดูดออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมไปกับการมอบความชุ่มชื้นในขณะล้างหน้า และหลังล้างหน้าเสร็จจะไม่ทำให้ผิวแห้งตึง อีกทั้งยังช่วยในเรื่องการไหลเวียนของเลือดที่จะส่งผลต่อการปรับสีผิวให้มีความสว่าง กระจ่างใสมากขึ้น พร้อมขนาดรูขุมขนให้เราได้อย่างดีเลย ลักษณะของเนื้อคลีนเซอร์จะเป็นสีเขียวออกมาพร้อมกากของพืชพักเล็ก ๆ ให้พอกหน้าทิ้งเอาไว้ก็จะมีฟองฟู่ขึ้นมาจากนั้นจึงค่อย ๆ นวดไปตามแนวพวงขนแล้วล้างออก รับรองว่าจะสัมผัสได้ถึงความสะอาด เบาหน้ามาก ๆ

ปริมาณ  300 ml
ราคา  499 THB
         ดีมาก หน้าสะอาด เกลี้ยง ทดลองโดยแต่งหน้าจัดเต็ม ทาผลิตภัณฑ์ทิ้งไว้พอเกิดฟองฟู่ๆแล้วนวดๆจนฟองหายหน้าจะดูมันๆหน่อย ไปล้างแค่น้ำสะอาด ลองกลับมาเช็ดด้วยสำลี + น้ำยายี่ห้ออื่น ผลคือสำลีสะอาดมากไม่มีคาบเครื่องสำอางอยู่เลน ดีจริงๆ ต้องลองค่ะ
รีิวิวจาก Konvy: Po***ai อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
       คราบเครื่องสำอางต่าง ๆ หลุดออกอย่างง่ายดาย รู้สึกว่าผิวสะอาดและความมันส่วนเกินก็ไม่เหลืออยู่บนผิวเลย ผิวไม่แห้งตึงและผิวยังคงมีความชุ่มชื่นอยู่ด้วยนะคะ
รีวิวจาก Trueid: Antika.Y อ่านรีิวิวอื่น ๆ คลิก
Innisfree Bija Trouble Facial Foam
สิวสเตียรอยด์รักษา
ภาพจาก: https://www.konvy.com/innisfree/innisfree-bija-trouble-facial-foam-150ml-32845.html


หลังจากลบเครื่องสำอาง หรือสิ่งสกปรกต่างๆ  ด้วยคลีนซิ่งผักแล้วก็เข้าสู่ขั้นตอนการล้างหน้า ซึ่งโฟมล้างหน้าที่เราอยากแนะนำมาจากแบรนดฺดังอย่าง Innisfree ซึ่วผลิตออกมาเพื่อคนที่เป็นสิวโดยพาะ สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมสำคัญจากธรรมชาติอย่าง Torreya Seed Extract น้ำมันจาก Bija (เมล็ดทอร์เรยา) ที่จะมาทำหน้าที่ปลอบประโลมผิวของเรา และดูแลปัญหาผิวที่บอบบางแพ้ง่ายของเราให้ดีขึ้น ช่วยลดปัญหาสิวต่าง ๆ ให้เบาบางลงด้วยการเข้าไปกำจัดสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่ยังคงหลงเหลือใต้รูขุมขนของเราให้สะอาดมากขึ้น ลดความมันส่วนเกินได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน โดยที่ผิวยังคงไว้ซึ่งความชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง สัมผัสได้ถึงผิวที่สะอาด กระจ่างใส เนียนนุ่ม เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคที่ไม่มีสารอันตรายเลย เหมาะกับการฟื้นฟูผิวหน้าที่ถูกทำร้ายมาตลอดทั้งวันให้กลับมาสดชื่นอีกครั้ง

ปริมาณ 150  ml
ราคา  360 THB
        ล้างหน้าสะอาดดีค่ะ ปกติใช้ยี่ห้ออื่นจะล้างหน้าสองรอบเพราะหน้ามันมาก มีกลิ่นหอมสมุนไพรอ่อนๆ รู้สึกเย็นๆด้วย สิวเสี้ยนสิวผดหายเกลี้ยงเลยค่ะ ดีสุดๆ หน้าไม่ค่อยมันด้วย หลอดนึงใช้ได้นานมาก ซื้ออีกแน่นอน จะลองสูตรอื่นด้วย
รีิวิวจาก Konvy: Ju***Ai อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
      คิดว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้เหมาะกับคนที่ผิวมัน และผิวหน้ามีปัญหาค่ะ ล้างทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจด ช่วยลดการอุดตันของสิ่งสกปรกที่อาจเกิดกับผิวหน้าได้ดี ความรู้สึกหลังล้างหน้ายังคงความชุ่มชื้นของผิว ไม่รู้สึกว่าผิวแห้งจนเกินไป หลังล้างหน้าจะรู้สึกเย็นสดชื่นนิด ๆ
รีวิวจาก Cosmenet: Aonnyjaemi อ่านรีิวิวอื่น ๆ คลิก
Thayers Alcohol-Free Cucumber Witch Hazel Toner
สิวสเตียรอยด์รักษา
ภาพจาก: https://allaboutyou.co.th/th/977-thayers-cucumber-witch-hazel-toner.html


มาถึงโทนเนอร์ที่แรงแซงทางโค้งอีกตัวสำหรับคนที่เป็นสิว ผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ตัวนี้เป็นสูตรแตงกวาที่มีวิตามินบี 5 ช่วยคงความชุ่มชื้นภายในผิวได้ยาวนาน สามารถช่วยฟื้นฟูดูแลผิวจากการเป็นสิว พร้อมทั้งอุดมไปด้วยวิตามินซี และกรดคาเฟอีนที่จะมาช่วยลดอาการบวมและระคายเคืองผิว ลดการอุดตันรูขุมขน นอกจากนี้ก็ยังมีส่วนผสมหลักจากวิชฮาเซล (Witch Hazel) และว่านหางจระเข้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการลดการอักเสบของสิว ลดความมันส่วนเกิน ขจัดสิ่งสกปรกเพื่อลดการอุดตัน กระชับรูขุมขนให้เล็กลง มอบสัมผัสเย็นสบาย และเติมเต็มความสดชื่นได้อย่างล้ำลึก ใครที่ผิวหน้าแพ้อะไรง่าย ๆ เป็นสิวบ่อย ๆ หรือผิวหน้าใครที่ติดสารมาจนเป็นสิวสเตียร์รอยโทนเนอร์ตัวนี้เหมาะกับผิวหน้าของเรามาก ๆ

ปริมาณ 335  ml
ราคา  569 THB
       ผลจากการใช้ได้ 1 เดือน ส่วนตัวเป็นคนผิวมัน และ เป็นสิว เนื้อสัมผัสตัวนี้ สบายผิว ไม่ทำให้หน้าแห้ง ให้ความชุมชื้นแต่ไม่เหนอะหนะ กลิ่นหอมอ่อนๆ เรื่องสิวอักเสพให้ 3/5 ไม่ได้ทำให้หายไป แต่ก็ไม่ได้ทำให้เป็นเพิ่ม เรื่องความขาว 3/5 ไม่ได้ขาวขึ้นอะไรมากมาย กระชับรูขุมขนให้ 3/5 (เพราะเป็นคนรูขุมขนใหญ่ เลยอาจเห็นผลน้อย) แต่เรื่องความสะอาดและอ่อนโยน 5/5 ไปเลย
รีิวิวจาก Konvy: Ja***oxอ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
    อ่อนโยนดีมาก ใสเหมือนน้ำเปล่า ไม่มีกลิ่นแอลกอฮอล์แน่นอน ใช้มาหลายขวดแล้วค่ะ เช็ดแล้วรู้สึกหน้าสะอาดสดชื่น
รีวิวจาก Beauticool: Dorimudream  อ่านรีิวิวอื่น ๆ คลิก
ANDREW WEIL FOR ORIGINS Mega-Mushroom Skin Relief Treatment Lotion
สิวสเตียรอยด์รักษา
ภาพจาก: https://www.sephora.co.th/


มาถึงผลิตภัณฑ์ตัวสุดท้ายสำหรับบำรุงผิวหน้ากันบ้างตัวนี้ความพิเศษคือเป็นได้ทั้งน้ำตบ และโลชั่นเป็นอีกแบรนด์ที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยกับ ORIGINS ทรีทเมนต์โลชั่นสูตรใหม่ที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เหมาะกับคนเป็นสิวมาก ๆ เพราะใช้แล้วจะช่วยให้เรารู้สึกสบายผิว ไม่ทำให้เกิดอาหารแพ้ โดยน้ำทรีทเมนต์ตัวนี้ได้รับสารสกัดสำคัญมาจากเห็ดหลินจือ (Reishi) เห็ดถั่งเฉ้า (Cordyceps) เห็ด Chaga ที่เรียกว่าเป็นเอกลักษณ์หรือเอกสิทธิ์ของทางแบรนด์นี้เลย โดยนำมาผ่านกระบวนการหมักเพื่อให้ได้สารสกัดที่ดีที่สุดสำหรับปลอบประโลมผิวของเรา มาพร้อมกับนำสรรพคุณของซีบัคธอร์น (Sea Buckthorn) และแลคโตบาซิลลัส ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าช่วยในเรื่องการฟื้นฟูผิวพร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นเป็นสกินแคร์ออร์แกนิค 100% หลายคนที่เป็นสิวได้เจ้าตัวนี้กู้หน้าพังให้กลับมาปังนักต่อนักแล้ว

ปริมาณ 200  ml
ราคา  1,490 THB
      ครั้งแรกที่ใช้เห็นผลชัดเจนผดหาย ความมันบนใบหน้าลดลง เราใช้แบบหยดลงสำลีแล้วเช็ด ลงเซรั่ม ครีมตามรู้สึกมันซึมลงผิวได้ดี หลังจากใช้มา3วัน ผิวหน้ารู้สึกแข็งแรงขึ้น และหลังจากใช้แล้วแต่งหน้าแบบจัดเต็มเครื่องสำอางติดผิวดี ปกติหน้าเราค่อนข้างมันตรงทีโซน แต่ผ่านไป 8 ชั่วโมงหน้ายังแค่อิ่ม ๆ ฟู ๆ ส่วนเรื่องรอยสิวซึ่งเรามีไม่มากรอดูผลอีกที
รีิวิวจาก Konvy: Go***ew อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
          เราใช้แล้วพวกสิวผดๆก็ลดลงเล็กน้อยนะ ไม่เห็นผลเรื่องรอยแดงเท่าไรสำหรับเรา แต่ชอบฟีลน้ำตบ ตบแปะๆทั่วหน้าก่อนทาครีมตัวอื่นๆ เหมือนได้ลงพรีเซรั่มละนะจ้ะ 5555 ขวดใหญ่ใช้ได้นานอยู่ ราคาไม่แรงด้วย กลิ่นแปลกๆแรกๆก็ไม่คุ้น ตอนนี้เริ่มชินละ ไม่หนักเท่ากลิ่นของskII และชอบเรื่องเมื่อเปิดใช้แล้วมีอายุอยู่ได้ถึง 2 ปีเลยนะจ๊ะ
รีวิวจาก Vannilla: ammy_22  อ่านรีิวิวอื่น ๆ คลิก

สิวสเตียรอยด์รักษาให้หายได้ด้วยผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคจริงแท้แค่ไหน

           ต้องบอกว่ามีใครหลาย ๆ คนที่เป็นสิวสเตียรอยด์มาหลายปีแล้วรักษาไม่เคยหายเลย หรือหมดเงินกับการไปพบแพทย์ผิวหนังเพื่อรักษาไปไม่ใช่น้อย ๆ แต่สิ่งที่สำคัญมาก ๆ ที่หลายคนอาจจะลืมนึกถึงไปเลยก็คือ ความพิถีพิถันในเรื่องสกินแคร์ หรือเครื่องสำอางที่ใช้ เพราะบางคนพอเป็นสิวก็มักจะสรรหาอะไรมารักษาจนลืมสังเกตว่าจริง ๆ แล้วผิวหน้าของเราแพ้อะไร จริง ๆ แล้วในระหว่างที่เราเป็นสิวเราแทบไม่ควรจะแต่งหน้า หรือใช้ครีมอะไรที่มีส่วนประกอบของสารอันตรายเลย อย่างพวก AHA BHA หรือสารพาราเบนต่าง ๆ เพราะว่าจะยิ่งทำให้อักเสบมากขึ้น การหาผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติจึงเป็นตัวเลือกที่ดีมาก ๆ ช่วยผิวหน้าเราได้พัก ได้ดีท็อกซ์ผิวใหม่ ได้รับการปลอบประโลม ไม่มีสารอันตรายที่ส่งผลต่อผิวด้วย ดังนั้น เชื่อว่าใครที่ได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคที่เราเอามาแนะนำวันนี้จะมีผิวที่ดีขึ้น สิวสเตียรอยด์รักษาหายได้ง่าย ๆ อย่างแน่นอน

สกินแคร์Latest articles in the category