เลือกโฟมล้างหน้าให้ตรงกับสภาพผิว หมดคำถาม “โฟมล้างหน้าอะไรดี ?”

เลือกโฟมล้างหน้าให้ตรงกับสภาพผิว หมดคำถาม “โฟมล้างหน้าอะไรดี ?”

รู้จักเลือกใช้โฟมล้างหน้า

โฟมล้างหน้าอะไรดี

เริ่มต้นจากการที่เราต้องรู้จักสังเกตหรือรู้จักสภาพผิวของเราว่าเป็นแบบลักษณะแบบใดเพราะว่าสภาพผิวของคนเรานั้นมีความแตกต่างกันเป็นธรรมดา แยกง่ายๆเลยคือผิวมัน ผิวผสม ผิวแห้ง ผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย รวมไปถึงผิวธรรมดา

พอเรารู้จักผิวตนเองกันแล้วก็สามารถเลือกโฟมล้างหน้าได้ตรงกับลักษณะของสภาพผิวตัวเองได้อย่างดีพร้อมกับให้โฟมล้างหน้าช่วยแก้ไขปัญหาผิวของคุณได้อย่างดีเยี่ยม ได้รับประสิทธิภาพของโฟมล้างหน้าได้อย่างเต็มที่

โฟมล้างหน้าสำหรับคนผิวมัน ผิวผสม

1.Preme Nobu Natural Face Foam
โฟมล้างหน้าอะไรดี
ภาพจาก cosmenet

โฟมล้างหน้าที่เหมาะสำหรับคนผิวมัน ผิวผสม และคนเป็นสิวโดยเฉพาะ อ่อนโยนต่อผิวเป็นเวชสำอาง ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองใดๆทั้งสิ้น ล้างหน้าได้อย่างล้ำลึก คืนสมดุลให้กับผิวเป็นผิวธรรมชาติ หน้าแข็งแรงขึ้น ใครได้ใช้แล้วหยุดใช้ไม่ได้ หลงรักทุคน

ปริมาณ  100 g
ราคา  275 THB
เราเป็นคนผิวมันค่ะ ปกติผิสจะมันง่ายมาก ถูกกับโฟมตัวนี้ ใช้ซ้ำมาหลายหลอดแล้ว รู้สึกสะอาดแต่หน้าไม่แห้งนะ ไม่แพ้ เลือกซื้อมาเพราะมี tea tree oil ค่ะ พวกนี้จะช่วยเรื่องต้านแบคทีเรีย ชอบกลิ่น กลิ่นสะอาดแบบธรรมชาติ ไม่มีน้ำหอมด้วย เป็นโฟมหลอดแรกที่ซื้อซ้ำค่ะเพร่ะปกติเราจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ รีวิวจาก cosmenet K.Thanthida : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
นี่คือ โฟมล้างหน้าที่ตามหามานาน! ใช้มา 6 หลอดแล้วจ้า ไม่แพ้ ไม่ระคายเคือง สิวหาย ไม่แห้งตึง ล้างออกง่าย กลิ่นออกแนวสมุนไพร ดีค่ะแนะนำ รีวิวจาก vanilla K.Shower_Lady : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
ชอบค่ะ เป็นโฟมล้างหน้าอีกตัวที่ชอบค่ะ หลังล้างรู้สึกสะอาด แต่ไม่รู้สึกแห้งตึกนะ แต่สะอาดอะ
รู้สึกเย็นๆตอนล้าง ไม่มากพอทำให้สดชื่น กำลังดี ไม่แพ้ด้วย ใช้จนหมดสิวก็ไม่ขึ้น(อันอื่นปกติใช้ไม่ทันหมดจะมีสิวขึ้น) ชอบค่ะ แนะนำให้ลองค่ะรีวิวจาก vanilla K.Poramin
: อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
2.SENKA Perfect Whip FRESH
โฟมล้างหน้าอะไรดี
ภาพจาก https://www.facebook.com/SenkaThailand/

วิปโฟมตัวดังจากญี่ปุ่น ไม่มีใครไม่รู้กับวิปโฟมตัวนี้เป็นสูตรเฟรช ช่วยเรื่องควบคุมความมัน สำหรับคนหน้ามัน ทำความสะอาดหน้าได้ล้ำลึกรวมถึงน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้า มีส่วนผสมจากอูจิกรีนที พร้อมกับกลิ่นหอมให้ความสดชื่นขณะล้างหน้า สำหรับคนหน้ามันไม่ผิดหวังแน่นอน

ปริมาณ 120 ml
ราคา 179 THB

ส่วนตัวเราเป็นคนผิวผสมค่อนไปทางมันค่ะ จึงได้เลือกสูตร Fresh

เนื้อโฟม: เป็นเนื้อโฟมสีขาวออกครีมๆนิดๆ ที่มีความเข้มข้นมากค่ะ เมื่อวอร์มเนื้อจะมีความหยุ่นๆยืดๆ บีบเพียงนิดเดียวก็สามารถตีโฟมได้ฟูเลยค่ะ

กลิ่น: เป็นกลิ่นหอมอ่อนๆค่ะ เป็นกลิ่นของ Senka ที่คุ้นเคย

หลังจากตีโฟม: เนื้อวิปโฟม ฟู หนา เนียน นุ่ม แน่นละเอียด

สัมผัสขณะล้างหน้า: รู้สึกสบายหน้ามาก ไม่ระคายเคือง ไม่รู้สึกถึงการเสียดสี และฟองโฟมที่ฟูนุ่มละเอียดทำให้รู้สึกว่าสามารถทำความสะอาดได้ดีกว่าโฟมทั่วๆไป
หลังล้างหน้า: สามารถล้างฟองออกได้ง่ายค่ะ ความมันบนใบหน้าถูกชำระล้างออกไปหมดเลย ผิวสะอาด ทำให้รู้สึก Fresh ขึ้นมาทันที ไม่ทิ้งความลื่นบนผิวเหมือนล้างออกไม่หมด แต่ก็ไม่แห้งตึงนะคะ รู้สึกมีความชุ่มชื้นอยู่ค่ะ พอเช็ดหน้าให้แห้งแล้วก็ไม่เกิดอาการคันยิบๆแต่อย่างใด

ผลการใช้ Senka Perfect Whip Fresh ติดต่อกัน 2 สัปดาห์
นอกจากความรู้สึกสะอาดที่ได้รับหลังจากการล้างหน้าในทันทีแล้ว สำหรับเราซึ่งเป็นคนผิวค่อนข้างมีความมัน แต่ใช้ชีวิต ทำงานในห้องแอร์ตลอดทั้งวัน ระหว่างวัน ความมันที่เคยออกมาบนผิวหน้าลดลงค่ะทำให้สิวไม่เพิ่มขึ้นด้วยค่ะ มันดีย์จริงๆ รีวิวจาก cosmenet K.tukta_sk : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

ปกติก็เป็นสาวกSenka อยู่แล้ว ปลื้มปลิ่มกับสูตรใหม่ สูตรนี้เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาหน้ามัน เป็นสิว ซึ่งส่วนตัวเป็นคนหน้ามันช่วง T zone หลังจากที่ได้ลองใช้เจ้าตัวนี้ รู้สึกชอบมากๆ กลิ่นหอมอ่อนๆมีส่วนผสมของ Uji Green tea ช่วยให้ผิวดูสวย สะอาดใส ฟองโฟมหอมวิปหนานุ่ม หลังจากล้างหน้าเสร็จผิวชุ่มชื่น ไม่แห้งตึง ชอบมากๆๆเลยคะ ใช้เป็นประจำ เช้า เย็น เพื่อผิวสวยใส  รีวิวจาก cosmenet K.Woranart : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
3.Innisfree Bija Trouble Facial Foam
โฟมล้างหน้าอะไรดี
ภาพจาก https://www.konvy.com/

โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของน้ำมันจาก “บีจา” (เมล็ดทอร์เรยา) ที่เน้นช่วยในเรื่องความมันโดยเฉพาะ จำกัดความมันพร้อมควบคุมความมันบนใบหน้าระหว่างวันได้ดี ช่วยปลอบประโลมผิว ทำให้ผิวดีขึ้น ผิวแข็งแรงอีกด้วยค่ะ

ปริมาณ 150 ml
ราคา 360 THB
คิดว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้เหมาะกับคนที่ผิวมัน และผิวหน้ามีปัญหาค่ะ ล้างทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจด ช่วยลดการอุดตันของสิ่งสกปรกที่อาจเกิดกับผิวหน้าได้ดี ความรู้สึกหลังล้างหน้ายังคงความชุ่มชื้นของผิว ไม่รู้สึกว่าผิวแห้งจนเกินไป หลังล้างหน้าจะรู้สึกเย็นสดชื่นนิด ๆ รีวิวจาก cosmenet K.Aonnyjaemi: อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
เป็นโฟมล้างหน้าที่ชอบมากกกก ล้างแล้วเย็นสดชื่น ล้างสิ่งสกปรกหมดจดจริงๆ รีวิวจาก cosmenet K.วศิน เหล่าวิเศษธนการ: อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

โฟมล้างหน้าสำหรับคนผิวแห้ง ผิวบอบบาง แพ้ง่าย

1.Cetaphil gentle skin cleanser
โฟมล้างหน้าอะไรดี
ภาพจาก https://www.watsons.co.th

ตัวนี้เกิดมาคู่กับคนผิวบอบบางเลยค่ะ เป็นคลีนเซอร์สูตรอ่อนโยนสุดๆไปเบล ไม่มีส่วนประกอบของสารสบู่ น้ำหอม เหมาะสำหรับคนเป็นผิวแพ้ง่ายและผิวแห้ง มีส่วนผสม Moisturizing Film,Glycerin, Panthenol ทำให้ผิวคงความชุ่มชื้นพร้อมสร้างเกาะป้องกันผิวทำให้ผิวแข็งแรงมากกว่าเดิม ทำความสะอาดได้ดีเลยตัวนี้ถึงขั้นเครื่องสำอางออกหมด ไม่อุดตันรูขุมขน ไม่ทำให้เกิดสิว ที่สำคัญไม่แพ้แน่นอนของดีจริงค่ะ

ปริมาณ 125 ml
ราคา 225 THB
เคยลองใช้ตัวนี้เจ้าคลีนซิ่งเซตาฟิล ดีเลยนะ ล้างหน้าสะอาด ไม่เกิดการระคายเคืองเลย หลังล้างหน้าก็ไม่เอี๊ยดด้วย แบรนด์นี้เขาขึ้นชื่อเรื่องผิวแพ้ง่ายอยู่แล้วเลยหยิบมาทดลองใช้สักหน่อยในช่วงเป็นสิว เขาช่วยบรรเทาให้หน้าเราสะอาดอยู่อะ เนื้อสัมผัสเขาจะเป็นน้ำขุ่นนิดๆเหลวๆ พอถูแล้วมีฟองหน่อยๆ ล้างออกง่ายมาก แนะนำถ้าใครกำลังหาคลีนซิ่งดีๆอันนี้ก็ตอบโจทย์นะ อ่อนโยนอยู่เลยค่ะ รีวิวจาก vanilla K.aoomsinziixz : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
cetaphil เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย บอบบาง เป็นสิว ใช้ดีมาก หมดไปหลายขวดแล้ว เพราะตอนเป็นสิว ลองใช้ตัวไหน หน้าก็พัง สิวขึ้นเยอะมาก ก็กลับมาซบตัวนี้ สิวผดลดลง พอใช้แล้วผิวหน้าไม่เอี๊ยดนะ มีความชุ่มชื้นอยู่ รีวิวจาก vanilla K.yimyuii : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
2.Acne-Aid Gentle Cleanser
โฟมล้างหน้าอะไรดี
ภาพจาก https://www.watsons.co.th

คลีนเซอร์สำหรับคนผิวบอบบางและผิวแห้งโดยเฉพาะ เป็นสูตรอ่อนโยนต่อผิว ไม่มีสารที่เป็นอันตรายเหมาะสำหรับคนที่มีผิวบอบบาง ไม่ทำให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองใดใดทั้งสิ้น คนเป็นสิวสามารถใช้ได้ ตัวนี้สามารถใช้ร่วมกับยารักษาสิวได้อีกด้วย ล้างหน้าสะอาดหน้าไม่แห้งตึง เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อย่างดี

ปริมาณ 100 ml
ราคา 209 THB
ช่วงเป็นสิวใช้เจลล้างหน้าตัวเลยค่ะแนะนำ สิวไม่เห่อ ล้างหน้าได้แบบไม่อุดตัน ทำความสะอาดหน้าได้ค่อนข้างดีเลยค่ะ ที่สำคัญคือเหมาะกับคนแพ้ง่ายด้วย เคยใช้สีแดงแต่รู้สึกว่าสีแดงจะแรงกว่าค่ะ เลยเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้แทน ล้างออกง่าย หน้าไม่มัน ไม่ตึงค่ะ รีวิวจาก cosmenet K.Nuttiya : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
เนื้อผลิตภัณฑ์สีขาวขุ่น ค่อนข้างเหลว ไม่มีกลิ่น เหมาะมากๆ สำหรับผิวแพ้ง่าย เวลาเป็นสิวใช้ตัวนี้จะช่วยให้สิวหายได้เร็วขึ้น เลยใช้ต่อเนื่องมาตลอด หลังล้างหน้าไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ล้างทำความสะอาดได้ดี ไม่ทำให้เกิดสิวอุดตัน รีวิวจาก cosmenet K.sherbetoil :  อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

 โฟมล้างหน้าสำหรับผิวธรรมดา

 

1.BEAUTY BUFFET Scentio Milk Plus Whitening Q10 Facial Foam
โฟมล้างหน้าอะไรดี
ภาพจาก https://www.cosmenet.in.th

โฟมล้างหน้าสารสกัดจากน้ำนมบริสุทธิ์ การันตีความดีงามจากการเป็นสินค้าขายดีอันดับ 1 ของ Beauty Buffet ล้างหน้าสะอาดหมดจด หน้านุ่มเด้ง พร้อมความชุ่มชื้นจากอโลเวลาและวาตามินอี ตัวนี้ทำให้ผิวหน้าขาว กระจ่างใสขึ้นด้วยมีส่วนช่วยในการรักษาสมดุลผิวหน้า เนื้อฟองโฟมละเอียดนุ่ม มีกลิ่นหอมออกนมๆใครได้ใช้ต้องปลื้มแน่นอน เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

ปริมาณ 100 ml
ราคา 135 THB
เป็นโฟมที่มีกลิ่นหอมของนม หอมแบบว่าน่ากินมาก ใช้ทำความสะอาดหน้าเป็นประจำรู้สึกได้เลยว่า สะอาด สดชื่่น รอยแดงจากสิวดูจางลง สิวไม่ค่อยขึ้นเพิ่ม ที่สำคัญทำให้ใบหน้าขาวใส ใช้หมดมาหลายหลอดแล้วชอบมากค่ะ รีวิวจาก cosmenet K.ladygreen : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
ผิวหน้าชุ่มชื่นไม่แห้งตึงหลังล้างด้วย กลิ่นหอม ฟองนุ่ม โฟมทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยนรีวิวจาก cosmenet K.PP: อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
2.Neutrogena Deep Clean Cushion Foam
โฟมล้างหน้าอะไรดี
ภาพจาก https://www.cosmenet.in.th/product/9054/neutrogena-deep-clean-cushion-foam

โฟมล้างหน้าสูตรแรกที่ช่วยทำความสะอาดฝุ่น PM 2.5 ได้!! และทำความสะอาดสิ่งสกปรกอื่นๆบนใบหน้าได้หมดจดไม่ทิ้งคราบตกค้างแน่นอน ทำความสะอาดได้ล้ำลึกถึง 99% และยังไม่ได้ทำหน้าแห้งตึง หลังล้างหน้าทำให้รู้สึกถึงความชุ่มชื้น พร้อมช่วยควบคุมความมันที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ด้วย ทำให้ผิวขาว กระจ่างใส ไร้สิว เป็นโฟมล้างหน้าที่ไม่มีไม่ได้เลยตัวนี้

ปริมาณ  100 g
ราคา  169 THB
ซื้อใช้ตามเพื่อนปัจจุบันก็ยังใช้อยู่ขาดไม่ได้ เนื้อโฟมแน่นละเอียด นุ่มดีชอบ ล้างหน้าสะอาดผิวไม่เอี๊ยด สิวไม่ขึ้นอันนี้รักเลย เพราะผิวค่อนข้างแพ้ง่ายแต่ตัวนี้ไม่แพ้ดีใจ รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

ใช้แล้วรู้สึกหน้าสะอาด แต่ไม่แห้งตึง ไม่ระคายเคืองแถมหน้านุ่มด้วยตอนล้างเสร็จ ส่วนตัวรู้สึกใช้แล้วหน้ามันน้อยลง ไม่ได้ช่วยเรื่องความขาว แต่หน้าก็ไม่ได้ดูคล้ำแต่อย่างใด สรุปล้างแล้วหน้าสะอาดตามที่เคลม ทำความสะอาดได้แม้กระทั่งฝุ่นpm2.5 จะใช้ต่อไปเรื่อยๆ มีต่อหลอด2 3 4 ~แน่นอน รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

 

3.SENKA Perfect Whip
โฟมล้างหน้าอะไรดี
https://www.cosmenet.in.th

วิปโฟมล้างหน้าในตำนานและยังฮิตติดทุกรีวิวอยู่เสมอไป เพราะความดีงามของเค้าไม่แผ่วเลยจริงๆตัวนี้ ล่าสุดถึงปรับสูตรใหม่ วิปโฟมหนาแน่นกว่าเดิม เนื้อเนียนนุ่ม ให้ความสัมผัสที่ดีต่อผิวไ ไม่ทำให้หน้าเกิดการเสียดสี เพื่อคงสภาพผิวให้เหมือนเดิมมากที่สุด ดูอ่อนวัย ลดการเหี่ยวและเกิดริ้วรอยของหน้า ทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน พร้อมการบำรุงผิวด้วย มอยส์เจอร์ไรเซอร์จากสารสกัดไวท์โคคูน หรือรังไหมสีขาว และดับเบิ้ลไฮยาลูรอนิค

ปริมาณ  120 g
ราคา 179 THB
วิปโฟมมีความนิ่มมาก ทำความสำอาดหน้าได้ดีมากกกก หลังล้างหน้าไม่แห้ง. ชุ่มชื่น เนียนนุ่ม อ่อนโยนต่อผิวสุดๆ ไม่เกิดสิวเลย ชอบมากๆ รักเลย รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
น้องวิปโฟมใช้มาตั้งแต่ม.2จนถึงปี1ก็ยังใช้อยู่จ้า ใช้แล้วรู้สึกว่าหน้าสะอาด ขจัดสิ่งสกปรกออกจากบนใบหน้า เราสามารถวางใจน้องวิปโฟมตัวนี้ได้เลย รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
ใครๆที่ใช้ต้องชอบเจ้าตัวนี้ คือน้องล้างสะอาดมาก ไม่ทำให้หน้าเอี๊ยดอะ แถมอ่อนโยนกับผิวด้วย ไม่ทำให้ผิวอุดตันอีก แถมยังช่วยลดการระคายเคืองด้วยนะ ทำให้หน้าเราชุ่มชื้นมากๆอีก รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

 

สรุป โฟมล้างหน้าอะไรดี ?

โฟมล้างหน้าอะไรดี

ใช้โฟมล้างหน้าอะไรดี ? ขอยืนยันว่าต้องเลือกตามสภาพผิวหน้าของเราจะดีที่สุด เลือกโฟมล้างหน้าให้เหมาะสมเพื่อจะได้เข้าแก้ไขปัญหาผิวได้อย่างตรงจุดและเหมาะกับลักษณะผิวของเรา เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาผิวเพิ่มขึ้นกว่าเดิม

อย่างเช่นผู้ที่มีผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่ายก็ควรเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่มีส่วนผสมที่มาทำร้ายผิว เลือกโฟมล้างหน้าที่ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง และ Soap Free เพื่อความเสี่ยงในการแพ้และถนอมผิวไม่ให้เสียสมดุลตามธรรมชาติ

 

สกินแคร์Latest articles in the category