#6 ผลิตภัณฑ์ช่วยกำจัดสิวนูนแดง อักเสบกวนใจให้หายไปในพริบตา

#6 ผลิตภัณฑ์ช่วยกำจัดสิวนูนแดง อักเสบกวนใจให้หายไปในพริบตา

สิวนูนแดง หรือสิวอักเสบเกิดขึ้นได้อย่างไร?

สิวนูนแดง
ภาพจาก: https://www.pinterest.com/

            ปัญหาสิวนอกจากจะทำให้ผิวหน้าของเราไม่เรียบเนียนแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่กวนใจเรามาก ๆ นั่นก็คืออาการปวดของสิวที่มันนูนแดง หรือบวมใหญ่ขึ้นมาก ๆ ซึ่งอาจหมายถึงว่าสิวเม็ดนั้นกำลังอักเสบขั้นรุนแรง และถ้าเริ่มมีหัวหนองโผล่มานั่นก็หมายความสิวเม็ดนั้นกำลังจะหลุดออกมาแล้ว แล้วสิวนูนแดงแบบนี้มีสาเหตุมาจากอะไร แน่นอนว่ามันเริ่มต้นมาจากการที่เราเป็นสิวอุดตัน (Comedones) ซึ่งมีการสะสมของแบคทีเรียมี (P.acnes) เจริญเติบโตอยู่ใต้รูขุมขนของเรา ซึ่งมัน สามารถอาจถูกกระตุ้นให้เกิดการอักเสบจากการที่เอนไซม์ในการย่อยน้ำมัน (Sebum) ในตุ่มสิวให้กลายเป็นกรดไขมันโดยสิวที่นูนแดงจนอักเสบแล้วจะสามารถแบ่งออกได้เป็นหลายประเภทตามขนาดของตุ่มสิวอักเสบ และความรุนแรงของอาการอักเสบ ตั้งแต่สิวอุดตันเล็ก ๆ สิวหัวหนองไปจนถึงหัวช้างขนาดใหญ่ซึ่งสร้างความเจ็บปวดให้กับเรามาก ๆ ดังนั้น เราจะมาเรียนรู้วิธีดูแลผิวหน้าของเราเมื่อต้องเผชิญกับเจ้าสิวนูนแดงกันดีกว่า

วิธีรักษาสิวนูนแดงอย่างถูกวิธี

1) อย่าเอามือไปแกะสิว

            ก่อนอื่นเลยเชื่อว่าหลาย ๆ คนที่เป็นสิวแบบนี้จะต้องมีอาการคันไม้คันมือ หรือมือซนจนอยากจะเอาไปแกะ ไปเกาบริเวณที่เป็นสิว ซึ่งนั่นเป็นวิธีที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับสิวนูนแดงที่เป็นสิวอักเสบรอการผลัดออกแบบนี้ เพราะถ้าเรายิ่งเอามือไปแกะออกหัวสิวก็จะออกไม่หมด เชื้อโรคจากมือเข้าไปในแผลสิวเกิดการอักเสบอีกทำให้สิวมีขนาดใหญ่ขึ้น ทิ้งรอยสิวไว้อย่างชัดเจนตอนหายแล้วด้วย เป็นปัญหาใหญ่ที่ยากจะรักษาอีก

2) การล้างหน้าให้สะอาด

            สำหรับวิธีต่อมาคือการล้างหน้าให้สะอาด เพราะยิ่งเราเป็นสิวการชำระล้างสิ่งสกปรกต่าง ๆ ออกจากใบหน้าเราก็ยิ่งเป็นสิ่งสำคัญ จะได้ลดการเกิดสิวใหม่ แล้วช่วยให้ผิวเก่าผลัดออกไปขณะล้างหน้าด้วย เวลาล้างหน้าก็พยายามอย่าล้างแรงเดี๋ยวจะเป็นการไปกระตุ้นให้รูขุมขนเปิดกว้างจนเกินไป และอีกหนึ่งสิ่งสำคัญคือการมองหาผลิตภัณฑ์ล้างหน้าดี ๆ อย่างสบู่ล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวที่เราจะเอามาแนะนำวันนี้มีทั้งหมด 3 แบรนด์ดัง ๆ เลย

Acne-Aid liquid Cleanser
สิวนูนแดง
ภาพจาก: https://shopee.co.th/Acne-Aid-Liquid-Cleanser.

ถ้าจะให้พูดถึงผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวนูนแดงอันดับแรก ๆ ที่คิดถึงคงเป็นแอคเน่-เอด ลิควิด ซึงเป็นคลีนเซอร์ล้างหน้าสูตรสีแดงสำหรับผิวมัน อย่างที่รู้กันว่าเป็นต้นตอของการเกิดสิวอุดตัน ดังนั้นการล้างหน้าเพื่อควบคุมความมันบนใบหน้าจึงสำคัญมาก ๆ สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวนี้ทำยอดขายได้ดีเป็นอันดับ 1 สามารรถหาซื้อได้ตามร้านค้า และร้านขายยาทั่วไป โดยเจ้าคลีนเซอร์ล้างหน้าตัวนี้ผลิตจากสารทำความสะอาดที่อ่อนโยน ทำให้มีค่า PH ที่สมดุลกับผิวหน้า ช่วยรักษาสภาพความเป็นกรดของผิว เวลาล้างเสร็จจึงไม่รู้สึกแห้งตึง อีกทั้งยังมีคุณสมบัติช่วยลดการอุดตันของรูขุมขนทำให้ไม่เกิดสิวอักเสบขึ้นซ้ำ สามารถทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก ใช้ได้ทั้งผิวหน้า และผิวกายฅ

ปริมาณ 100 ml
ราคา 169 THB
        เป็นตัวที่ใช้มาอย่างยาวนาน เคยนอกใจไปลองตัวอื่นก็กลับมาตายรังทุกที ส่วนตัวเป็นคนไม่ค่อยเป็นสิว แต่เป็นคนผิวผสมหน้าจะมันช่วงทีโซน ใช้สูตรสีแดง ชอบที่ไม่มีน้ำหอม ล้างแล้วรู้สึกสะอาดแต่ผิวไม่เอียด คิดว่าจะใช้ต่อไปเรื่อยๆ ใช้กันทั้งบ้านจริงๆค่ะตัวนี้ ซื้อแบบแกลอนมาใช้กันเลยทีเดียว 5555
รีวิวจาก Vanilla: kippyjung อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ชอบมาก เหมาะกับตอนเป็นสิวที่สุด สีแดง ใช้ตอนแต่งหน้า ทำความสะอาดหมดจด หาซื้อง่าย ราคาเป็นมิตร
รีวิวจาก Cosmenet: Kob Noppawan อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Physiogel Cleanser
สิวนูนแดง
ภาพจาก: https://shopee.co.th/Physiogel-Daily-Moisture-Therapy-Dermo-Cleanser.


มาถึงผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ฟิสิโอเจล เดลี่ มอยซ์เจอร์เธอราปี เดอร์โม-คลีนเซอร์ เป็นสูตรที่มีไว้สำหรับผิวแห้ง และแพ้ง่าย เพราะได้ปรับให้อ่อนโยนต่อผิว และมีค่า pH ที่สมดุลกับผิว เพื่อช่วยลดอาการผิวแห้งตึงจนเกิดการระคายเคืองตามมา สำหรับผลิตภัณฑ์นี้เป็นเนื้อคลีนเซอร์เนียนนุ่มจึงทำสามารถแทรกซึมเข้าไปทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก และนุ่มหลังล้างออก อีกทั้งยังสามารถใช้ทำความสะอาดผิวโดยไม่ใช้น้ำล้างออกได้ เพียงแค่ใช้สำลีเช็ดออกให้สะอาดก็พอ เพราะเคยได้รับการทดสอบในเด็กอายุตั้งแต่ 4 เดือนขึ้นไป ปราศจากสี ปราศจากสารที่เหมือนกับสบู่ หรือโฟมล้างหน้าทั่ว ๆ ไป สามารถใช้เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกาย ส่วนใครที่เป็นสิวนูนแดงสามารถใช้เจ้าคลีนเซอร์ล้างหน้าตัวนี้ควบคู่กับยาที่ใช้รักษาสิวด้วยกันได้ ปลอดภัยแน่นอน

ปริมาณ 150 ml
ราคา 293 THB
        เป็นคนผิวมันมาก แพ้ง่าย เป็นสิว รู้สึกว่าเป็ฯคลีนเซอร์ที่อ่อนโยนมาก ไม่ทำให้แสบผิวเพราะส่วนตัวชอบพอกโฟมล้างหน้าทิ้งไว้ ซัก 1 นาที ก่อนล้างน้ำออก ไม่มีกลิ่น สีขาวขุ่น สิวอุดตันลดลง ส่วนตัวชอบสูตรสีฟ้ามากกว่าสีแดงคะ
รีวิวจาก Vanilla: P.Faiiz อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
       เป็นแบรนด์ที่ทำผลิตภัณฑ์ออกมาสำหรับผู้ที่ผิวอ่อนแอ​ แพ้ง่าย​ เป็นสิวง่าย​ ตัวคลีนเซอร์จะเน้นในเรื่องการทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยน​ ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง​ มีความชุ่มชื้นบนผิวหน้าเคลือบอยู่
รีวิวจาก Cosmenet: Benwan อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Cetaphil Oily Skin Cleanser
สิวนูนแดง
ภาพจาก: https://www.amazon.com/Cetaphil-Oily-Skin-Cleanser-250ml/dp/B00BMJTP6S


ต่อมาเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว ที่ได้รับการคิดค้นและพัฒนามาเพื่อตอบโจทย์คนผิวมัน และคนที่มีปัญหาสิว โดยเฉพาะสิวนูนแดง อุดตันจนอักเสบ ผ่านการวิจัยแล้วว่าช่วยลดความมันส่วนเกินอย่างมีประสิทธิภาพพร้อมไปกับการขจัดสิ่งสกปรกด้วยนวัตกรรม Gentle Foaming Action แต่ยังไว้ซึ่งความอ่อนโยนต่อผิวอย่างส่วนผสมของ Non Ionic และ Moisturizing Film ที่มีส่วนทำให้ผิวเกิดความชุ่มชื่นหลังการล้าง มีความเป็นกรดอ่อน ๆ ที่จะมาทำหน้าที่ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว และ
สามารถใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์ลดปัญหาสิวได้อื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี

ปริมาณ 125 ml
ราคา 459 THB
       ส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ผิวหน้ามันช่วง t-zone และเป็นสิวอุดตันตรงกรามแบบบวมแดงหนักมาก แล้วก็สิวอักเสบบ้างประปราย พอใช้ cetaphil oily skin แล้วสิวลดลงค่ะ เห็นผลชัดคือสิวตรงกรามที่เป็นสิวอุดตันแบบนูนแดงลดลงเร็วมาก สูตรผิวมันราคาแพงกว่าสูตรปกติ แต่ก็ถือว่าคุ้มเพราะเคยลองใช้สูตรปกติแล้วไม่ช่วยเรื่อวสิวที่เป็นอยู่เลย เอาเป็นว่าเป็นคลีนเซอร์ที่ชอบมากที่สุด ถ้าหมดแล้วก็คงซื้อต่อค่ะ
รีวิวจาก Konvy: ja***.w อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
        เป็นเจลล้างหน้าที่ช่วยรักษาสิวได้ดี๊ดีเลยค่ะ ใช้แล้วผิวไม่แห้ง ล้างหน้าเสร็จไม่ได้รู้สึกเอี๊ยดๆ แต่สะอาดดี สิวขึ้นน้อยลง หายเรวขึ้น แต่ราคาแอบแพงไปนิสนึงค่ะ
รีวิวจาก Vanilla: pinkybunny อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

3) การหาเจลแต้มสิวดี ๆ

            หลังจากล้างหน้า ทำความสะอาดผิวหน้าไปแล้วสิ่งที่เราต้องมองหาตัวช่วยดี ๆ อย่างเจลแต้มสิวที่จะช่วยลดอาการนูนแดง รวมไปถึงกระตุ้นให้เกิดการผลัดหัวสิวออกมา ซึ่งจะช่วยให้สิวของเราหายได้เร็วขึ้นบวกกับแผลสิวของเราจะได้รับการสมานตัวพร้อมกับจางหายไปแบบทิ้งรอยไว้น้อยที่สุด ดังนั้น เราจึงเอาเจลแต้มสิวที่มีไว้สำหรับคนเป็นสิวนูนแดงโดยเฉพาะ

Thursday Plantation Tea Tree Acne Gel
สิวนูนแดง
ภาพจาก: https://www.konvy.com/thursday-plantation/thursday-plantation-tea-tree-acne-gel-10g-7754.html

 

    เรียกว่าเป็นเจลแต้มสิวที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ อีกตัวเลยเพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้คุณค่าจากส่วนผสมของน้ำมันทีทรีบริสุทธิ์ ซึ่งมีคุณสมบัติสำคัญที่จะมาช่วยลดสาเหตุของการเกิดสิว ลดการอักเสบ ทำให้สิวแห้งและหายเร็วขึ้น มอบกลิ่นหอมอ่อนๆ และความรู้สึกเย็นสดชื่นทุกครั้งที่ทา เป็นเจลแต้มสิวที่ยังคงมาตรฐานความอ่อนโยน และปลอดภันให้กับคนที่มีผิวแพ้ง่าย เพราะปราศจากสารอันตราย ไม่มีพาราเบน ไม่มีสี ไม่มีสารช่วยหล่อลื่น ไม่มีสารลดแรงตึงผิว และไม่มีสารกันความชื้นใด ๆ จึงไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ หรือระคายเคืองแน่นอน นอกจากนี้ยังมีน้ำมันหอมระเหยจากพืชธรรมชาติที่ช่วยในเรื่องการักษาสิว และฟื้นฟูผิวได้อย่างดี ต้องเรียกว่าเป็นเจลแต้มสิวที่มีสารสกัดในการรักษาสิวของเราอย่างเข้มข้น สามารถใช้แต้มก่อนนอนได้เลย

ปริมาณ 10 ml
ราคา 169 THB
       ตัวนี้ใช่เลย ใช้อยู่ ถือว่าดีมาก มีสวนผสมของ Tea tree oil ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย รักษาสิวโดยตรง เจลตัวนี้พอแต้มลงบนสิวจะเป็นฟิล์มเคลือบบริเวณสิวที่ทา ทำให้ฝุ่นหรือสิ่งสกปรก ไม่โดนสิวโดยตรงไม่ทำให้อักเสบเพิ่มอีก หายเร็วขึ้น เราใช้คู่กับน้ำมัน Tea tree oil ทาบางๆ ก่อนนอน ยิ่งดีเข้าไปอีก
รีวิวจาก Vanilla: Icezy1450 อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
       ชอบตัวนี้มากๆ ใช้มาเป็นปีแล้ว แต่ไม่ได้ใช้ทุกวัน ใช้แต่กับสิว แต้มสิวทิ้งไว้ค้างคืน 1-3 คืน ก็ยุบแล้ว ใช้กับสิวที่กำลังจะขึ้น แบบเริ่มแดง กดแล้วเจ็บ แต่ยังไม่มีหัวก็ได้ ไม่ทำให้หน้ามัน ซึมง่าย ส่วนใหญ่โปะก่อนนอน กลิ่นดีสำหรับเรา คล้ายกลิ่นยูคาลิปตัส ซึ่งชอบมากกก เป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ
รีวิวจาก Cosmenet: zeeyahs อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
OLDROCK ANTI-ACNE SPOT GEL PLUS
สิวนูนแดง
ภาพจาก: https://www.lazada.co.th/products/old-rock-set-2-items-acne-spray-15ml-acne-spot-gel-plus.


สำหรับเจลแต้มสิวตัวต่อมาอาจจะมีหลายคนที่ไม่ค่อยรู้จัก เพราะถือว่าเป็นน้องใหม่ในวงการสิว แต่ด้วยคุณสมบัติต่าง ๆ ของเจลตัวนี้ที่ได้รับจากสารสกัดจากธรรมชาติทำให้มันสามารถช่วยลดการอักเสบของสิว ลดการเจริญเติบโตของสิวนูนแดงได้ ช่วยลดสิว พร้อมทั้งยังเข้ามาช่วยในส่วนของการลดเลือนริ้วรอยสิวให้ดูจางลง พร้อมให้ผิวดูกระชับ รูขุมขนดูเล็กลง หน้าก็จะมันน้อยลง ทำให้ไม่เกิดสิวซ้ำ ๆ ลดต้นตอการเกิดสิวอุดตัน สิวอักเสบได้อย่างดีเลย ส่วนในเรื่องของความอ่อนโยน ปลอดภัยต่อผิวนั้นไว้ใจได้ เพราะว่าไม่มีสารอันตรายเช่นกัน
ปราศจากสีสังเคราะห์ สารกันเสีย หรือสารในกลุ่มพาราเบน และ mineral oil ซึ่งจะก่อให้เกิดอาหารแพ้ตามมา ดังนั้นใครที่อยากจะหาเจลแต้มสิวคู่ใจสำยี่ห้อลองเริ่มจากเจ้า Oldlock ก่อนได้ รับรองว่าเห็นผลลัพธ์ทีี่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

ปริมาณ 7 ml
ราคา 220 THB
        เราชอบมากให้คะแนน 10 เต็ม 10 เลยส่วนตัวไม่มีอาการแสบ คัน หรือลอกเป็นขุยเหมือนยาแต้มสิวตามตลาดทั่วไป  แถมสิวยุบเร็วเป็นที่น่าพอใจ ถ้าเพื่อนคนไหนๆ อยากลองไปลองหาซื้อมาใช้กันได้เลย
รีวิวจาก Cosmenet: อุ้มเป็นตัวร้าย อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก
       ใช้หมดไปแล้ว 1 หลอด กำลังขึ้นหลอดที่ 2 ใช้ได้นาน ทาแล้วจะเย็นๆ ซึมไวมาก ใช้เวลาหลายวันอยู่นะกว่าสิวตรงที่อักเสบจะหาย แต่สิวผดเห็นผลเร็ว
รีวิวจาก Konvy: โส***โน อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Kiehl’s Breakout Control Targeted Blemish Spot Treatment
สิวนูนแดง
ภาพจาก: https://shopee.co.th/Kiehl%27s-Breakout-Control-Targeted-Blemish-Spot-Treatment.


มาถึงเจลแต้มสิวตัวสุดท้ายมาในรูปแบบของทรีทเมนท์ ที่ทำหน้าที่เป็นยารักษาสิวเฉพาะจุด เพื่อฟื้นบำรุงตำแหน่งที่เกิดสิว ความพิเศษของผลลิตภัณฑ์ตัวนี้คือการที่มีส่วน
ประกอบจากพืชสมุนไพร  ดี ๆ อย่างเหง้าขิง ช่วยเรื่องการกระชับรูขุมขน และลดการอักเสบเปลือกอบเชยที่มาช่วยเรื่องต้านแบคทีเรียและความสามารถในการปลอบประโลมผิว เปลือกกำยาน ลดความมัน และการผลิตไขมันใต้ผิวหนัง และรากเบอร์เน็ต รวมถึงส่วนผสมอื่นๆ เช่น ใบโบลโด เพอร์ไลต์ และการบูร และเพิ่มประสิทธิภาพด้วยสารซาลิซิลิก แอซิด ที่ช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว ถือได้ว่าเป็นทรีทเมนท์ที่ช่วยดูแลปัญหาสิวได้ในหลาย ๆ จุด และได้รับสารสกัดที่ปลอดภัยไม่ทำให้กลับมาเป็นสิวนูนแดง และอักเสบจนเกินเยียวยา ใครสนใจลองหาซื้อทางเคาน์เตอร์แบรนด์ หรือตามช่องทางออนไลน์ได้ รับรองว่าดีงาม    มาก ๆ 

ปริมาณ 15 ml
ราคา 715 THB
      ดีกราบ ดีจนต้องเข้ามาเขียนรีวิว!!! ตัวนี้ได้ตัวอย่างทดลองมาใช้ค่ะ ซองเล็กๆ แต่ใช้ได้นานอยู่นะ แต้มตรงที่มีสิวอักเสบแล้วจะแสบนิดๆ ตื่นมาสิวยุบค่า จากสิวที่กดแล้วเจ็บๆ พร้อมปะทุได้ตลอดเวลา มันยุบ!!! ภายในเวลาแค่ข้ามคืน!!! คือดีมากๆๆ ชอบมากๆๆๆๆ ซื้อไซส์จริงมาใช้แน่นอน
รีวิวจาก Vanilla: hiccup อ่านรีวิวอ่ื่น ๆ คลิก
        พยายามใจเย็นๆ แต้มไปเรื่อยๆ เช้าเย็น เช้าเย็น เอ๊ย… ปรากฎว่าสิวเม็ดเป้งนั้นมันค่อยๆ ฝ่อแล้วหลุดหายไป มีรอยนิดหน่อยตอนถึงวันถ่ายงาน ก็เอาคอนซีลเลอร์แต้มนิดเดียวก็ไม่เห็นแล้ว เย่!
รีวิวจาก Girldaily: plypular อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก

บทส่งท้ายสิวนูนแดงรักษาให้หายง่ายกว่าที่คิด

            สำหรับใครที่กำลังเป็นสิวนูนแดง หรือสิวอักเสบแบบที่เรากำลังพูด ๆ กันนี้แล้วรู้สึกกังวลใจอยู่ก็ต้องบอกว่าปัจจุบันมีนวัตกรรมมากมายที่ผลิตออกมาเพื่อจะตอบสนองคนเป็นสิวโดยเฉพาะ ขอเพียงแค่ให้ทำตามขั้นตอนที่เราแนะนำอย่าพยายามเอามือไปสัมผัสใบหน้าช่วงที่เราเป็นสิวเพราะมือของเราเป็นตัวนำสิ่งสกปรก ล้างหน้าให้สะอาด และดูแลผิวให้ดีด้วยผลิตภัณฑ์ที่เราแนะนำวันนี้ ใครที่อยากกำจัดปัญหากวนใจอย่างสิวอักเสบ นูนแดงให้หายไปอย่าง่ายดาย แนะนำว่าให้ลองไปหาซื้อผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไปใช้กันดู

สกินแคร์Latest articles in the category