#3 โลชั่นรักษาสิวตามตัวให้หายชัวร์ ดีจริง ไม่จกตา

#3 โลชั่นรักษาสิวตามตัวให้หายชัวร์ ดีจริง ไม่จกตา

ปัญหาผิวสิวตามตัว กวนใจ

สิวตามตัว
ภาพจาก: https://unsplash.com/photos/AoL-mVxprmk

            เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนต้องใฝ่ที่อยากจะมีผิวสวย ๆ แลดูสุขภาพดี แต่พอมองผิวตัวเองอีกทีแล้วเห็นสิวขึ้นตามตัวเต็มไปหมด ไม่ว่าจะบริเวณหลัง แขน หรือขาก็ทำให้ผิวของเราแลดูไม่เรียบเนียน ใส่เสื้อผ้าออกมาแล้วก็ไม่มั่นใจที่จะโชว์เรือนร่าง เพราะฉะนั้นปัญหาสิวตามตัวจะไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ อีกต่อไป วันนี้เราจึงอยากจะมาแนะนำครีม หรือโลชั่นที่ให้เราสามารถดูแลผิวของเราได้ทั่วทั้งร่างกาย ช่วยลดการเกิดสิวตามตัวลง พร้อมกู้ผิวกายของเราให้กลับมาเรียบเนียนอีกครั้ง แต่ก่อนที่เราจะไปดูว่ามีโลชั่นจากแบรนด์ใดบ้าง เราต้องมาทำความเข้าใจก่อนว่าสิวที่ขึ้นตามผิวกายของเรามีสาเหตุมาจากอะไร

สิวตามตัวเกิดจากอะไร?

            หลาย ๆ คนที่เป็นสิวตามตัวก็อาจจะเคยนึกสงสัยว่าทำไมถึงรักษาไม่หายสักที หรือไม่ก็เป็นเรื้อรังมานานจนผิวเป็นกระดำกระด่าง ดูไม่สวยแบบเมื่อก่อน ดังนั้น เราอาจต้องย้อนมาดูที่ต้นเหตุของการเกิดสิวก่อน ซึ่งสิวที่เกิดตามร่างกาย หรือตามตัวของเราจะมีสาเหตุหลัก ๆ คือ การแพ้สารบางอย่างในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เราใช้ตอนอาบน้ำ เช่น สบู่ครีมอาบน้ำ หรือจำพวกครีมทาผิวหลังอาบน้ำ รวมทั้งแพ้น้ำที่ตัวเองอาบด้วย ซึ่งมันก็มีผลทำให้สิวขึ้นตามร่างกายของเราโดยตรงเลย ต่อมาคือเรื่องของการทำความสะอาดร่างกายหรือการอาบน้ำไม่สะอาด หรือบางคนไม่ค่อยอาบเลยก็ยิ่งทำให้เกิดการสะสมของแบคทีเรียที่มาจากเหงื่อไคล หรือสิ่งสกปรกที่เกาะติดเรามาตลอดทั้งวันก็จะก่อตัวเป็นสิวได้ง่าย ๆ เลย

       นอกจากปัจจัยภายนอกที่เราพูดมานี้การเกิดสิวตามร่างกายยังอาจได้รับผลมาจากการที่ฮอร์โมนในร่างกายของเราแปรปรวน เกิดภาวะไม่ปกติโดยเฉพาะในวัยรุ่น หรือผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ เพราะในกลุ่มนี้ฮอร์โมนในร่างกายเกิดการเปลี่ยนแปลง ทำให้บางคนมีสิวที่หน้า บางคนมีสิวตามตัว ซึ่งก็ต้องกินยา หรือพบแพทย์เพื่อดูแล และควบคุมปริมาณฮอร์โมนต่าง ๆ ในร่างกายให้สมดุลเสมอ ไม่เพียงเท่านั้นยังมีปัจจัยเรื่องของความเครียด ที่มันจะส่งผลต่อสุขภาพของเราโดยตรง และส่งผลต่อเราในทุก ๆ ด้าน ไม่ใช่แค่ระบบภายในร่างกาย แต่รวมไปถึงผิวของเราด้วย สิวก็อาจเป็นปฏิกิริยาหนึ่งที่จะบ่งบอกได้ว่าเรากำลังเครียดอยู่

วิธีการดูแลปัญหาสิวตามตัวเบื้องต้น

            อย่างที่เราได้เกริ่น ๆ มาว่าปัญหาของการเกิดสิวตามตัวมันมาจากปัจจัยอะไรบ้าง ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเราอยากที่จะหายจากปัญหานี้ เราก็ควรจะหลีกเลี่ยงสิ่งที่เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดสิว เริ่มต้นจากการอาบน้ำให้สะอาด เราควรอาบน้ำอย่างน้อย ๆ วันละ 2 ครั้งและไม่ควรอาบมากกว่านี้เพราะมันจะทำให้ผิวเราแห้ง และจะเอาแบคทีเรียดี ๆ ออกไปจากผิวของเราต่อมาคือการเลือกผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่อ่อนโยนต่อผิวของเรา ไม่ทำให้เราแพ้เพราะอาจเป็นสิวตามมาได้ ไม่แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอม เพราะมันจะทำให้ระคายเคืองผิวได้หากเราแพ้น้ำหอม ลองเปลี่ยนจากครีมอาบน้ำมาใช้สบู่จากสมุนไพรดูได้ทั้งความหอม และทำให้ผิวสุขภาพดีด้วย อีกพฤติกรรมที่อยากให้ลองเลิกทำ หรือลดลง ก็คือการใช้ใยบวบ หรือใยขัดตัวที่แข็ง ๆ ขัดผิวบ่อยจนเกินไป เพราะผิวของเราจะได้รับการเสียดสีที่แรงเกิดไป รูขุมขนเปิดง่ายทำให้สิ่งสกปรกฝังลึกเป็นสิวตามตัวได้ง่ายมาก ๆ

            ต่อมาคือการสครับผิวที่เป็นหารผลัดเซลล์ผิวเก่าออก แต่ไม่ให้ทำบ่อยแค่สัปดาห์ละ 2 ครั้งก็เพียงพอและอย่าสครับแรงจนเกินไป ควรเลือกเกลือสครับที่มีสัมผัสอ่อนโยนต่อผิวด้วย ถ้าเราเป็นคนที่เป็นสิวด้วยปัจจัยการแพ้น้ำก็แนะนำว่าให้ติดเครื่องกรองน้ำ เพื่อกรองน้ำก่อนอาบได้ และข้อสุดท้ายที่เราจะแนะนำวันนี้คือการหาโลชั่นดี ๆ มาบำรุงผิว ยิ่งใครที่เป็นคนผิวแห้ง การอาบน้ำถูสบู่ในแต่ละครั้งมันจะล้างไขมันที่คอยกักเก็บน้ำ และเคลือบผิวเราเอาไว้ออกไป เป็นสิวได้ง่าย ๆ ไม่แพ้คนผิวมันเลย ดังนั้น เดี๋ยวเราจะมาแนะนำโลชั่นรักษาสิวตามตัวให้ทุกคนได้ลองเอาไปทาเพื่อให้ผิวของเรากลับมาเนียนใสอย่างเดิมกัน มาดูว่ามีของยี่ห้อไหนบ้าง

3 โลชั่นรักษาสิวตามตัวดี ๆ ที่อยากบอกต่อ

BIO-PiEL Barrier Body Lotion
สิวตามตัว
ภาพจาก: https://pantip.com/topic/37781464

สำหรับโลชั่นทาผิวเพื่อรักษาสิวตามตัวแบรนด์แรกที่เราอยากจะเอามาแนะนำเลยก็คือไบโอเพียว เพราะว่าเป็นแบรนด์ที่โด่งดังในเรื่องผลิตภัณฑ์ดูแลผิว รักษาโรคผิวหนังด้วยสูตรที่อ่อนโยน มาพร้อมคุณสมบัติเด่น ๆ จากการผสานพลังของสารสกัดธรรมชาติต่าง ๆ ได้รับการทดสอบจากสถาบันวิจัยผิวหนังประเทศเกาหลีว่าช่วยลดอาการอักเสบของผิวหนังได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว ลดเลือนจุดด่างดำ รอยดำ ใครที่มักจะเป็นสิวตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายต้องบอกว่าโลชั่นตัวนี้สามารถดูแลได้ และยังทำหน้าที่ปลอบประโลมผิวไปด้วย ทำให้ผิวของเราได้รับการดูแลในหลาย ๆ จุด มีกลิ่นหอม ซึมง่าย ไม่มีมีสารอันตรายให้ระคายเคืองผิวด้วย

ปริมาณ 200 ml
ราคา 690 THB
       เพิ่งลองใช้ ขนาด 200 ml. เป็นสิวที่บริเวณหลัง สัมผัสแรกมันดีงามมาก ชอบเนื้อครีมที่ซึมง่ายและกลิ่นหอมของลาเวนเดอร์ ทาหลังอาบน้ำ  ทั้งตอนเช้าและก่อนนอนเลย  รู้สึกว่าสิวจากที่ เป็นเม็ด ๆ มันดูเรียบเนียนขึ้น และไม่รู้สึกเจ็บ ทาก็ง่ายเหมือนครีมบำรุงผิวเลย นี่หมดขวดแรกแล้ว กำลังสั่งขวดใหญ่มาลองค่ะ
รีวิวจาก Pantip: สมาชิกหมายเลข 5445165 อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
       เริ่มใช้ตั้งแต่ มกราคม 63 ใช้ไปเดือนแรกเริ่มถอดใจเพราะยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลง พอเริ่มเข้าเดือนสองสาม รู้สึกได้เลยว่าสิวหัวหนองเริ่มหาย สิวแดงๆที่เหมือนจะเริ่มขึ้นก็หายจ้า ตอนนี้เหลือเพียงสิวอุดตันแต่ไม่เยอะ ส่วนตัวถูกใจค่ะ เราใช้คู่กับสบู่พวกอิงอร เบนเนทคู่ด้วยนะ อยากให้ลองเปิดใจดูค่ะ อย่าใจร้อน มันต้องใช้เวลาพอสมควรถึงจะเห็นผลนะ
รีวิวจาก Konvy: Po***ee อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Oxe Cure Facial Acne Lotion 
สิวตามตัว
ภาพจาก: https://www.konvy.com/oxe-cure/oxe-cure-facial-acne-lotion-10ml-43834.html

มาถึงโลชั่นกำจัดสิวตามตัวจากแบรนด์ดังอย่างอ๊อกซ์ เคียว
ที่ต้องบอกว่า ผลิตภัณฑ์ของเขาขึ้นชื่อเรื่องการดูแลผิว และปัญหาสิวได้อย่างดี จริง ๆ เพราะเป็นโลชั่นบำรุงผิวสำหรับคนที่เป็นสิวโดยเฉพาะเลย มีคุณสมบัติสำคัญในการลดการสะสมของแบคทีเรีย ดูแลสิวและรอยสิว พร้อมบำรุงผิวที่เสื่อมสภาพให้กลับมากระจ่างใส ใครที่ผิวแห้งก็ไม่ต้องกังวลเพราะโลชั่นตัวนี้จะคืนความชุ่มชื้นให้ผิว พร้อมกระชับรูขุมขนควบคุมความมันบนผิวให้สมดุล ไม่ก่อให้การระเคืองแน่นอน เป็นโลชั่นที่สามารถซึมซาบเข้าไปดูแลผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่เหนอะหนะ ใครที่มักจจะเป็นสิวตามร่างกายตัวนี้เอาอยู่มาก ๆ

ปริมาณ 10 ml
ราคา 95 THB
       ในด้านการรักษาสิวที่เม็ดไม่ใหญ่มาก ถือว่าใช้รักษาได้ดีทีเดียว แต่ถ้าเม็ดค่อนข้างใหญ่จะหายช้ามาก (ในกรณีเม็ดใหญ่ ไม่แนะนำ) แต่ถ้าทาไว้ไม่ให้สิวขึ้นถือว่ามีประสิทธิภาพดี เพราะใช้ทาก่อนนอน หรือก่อนแต่งหน้าตอนเช้าในที่ที่สิวขึ้นบ่อย หรือจุดทีโซน ทำให้สิวขึ้นลดน้อยลง
รีวิวจาก Vanilla: mamalipda อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
      ใช้แต้มสิวมาประมาณ1สัปดาห์แล้ว รู้สึกก็โอเคค่อนไปทางเฉยๆนะคะ สิวยุบช้านิดนึง เหมือนค่อยๆเป็นค่อยไปมาก ๆ 5555555555 แต่กลิ่นแรงอยู่นะคะ ทากับสิวอีกเสบนี่เจ็บ ๆ จี๊ด ๆ สะใจมาก  โดยรวมคือโอเคค่ะ จะใช้จนหมดขวดเลยค่าาาา ไม่แพ้
รีวิวจาก Konvy: Sa***nyอ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Ziiit P-Lotion
สิวตามตัว
ภาพจาก: https://www.cosmenet.in.th/product/15034/ziiit-p-lotion

สำหรับคือโลชั่นกำจัดสิวตามตัวแบรนด์ต่อมาคือZiiit ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้เป็นที่พูดถึงกันมากจากการที่ช่วยรักษาสิวตามแผ่นหลังให้หายสนิท เป็นลักษณะของแป้งน้ำรักษาสิวผด สิวผื่น สิวอุดตัน สามารถใช้ทาได้ทั้งใบหน้าและแผ่นหลัง ความพิเศษของแผ้งน้ำตัวนี้คือมีส่วนผสมของ Salicylic Acid ที่เรารู้ ๆ กันว่ามันช่วยยับยั้งแบคทีเรียจากการหมักหมมตามรูขุมขนของเราได้ ซึ่งแน่นอนว่านั่นเป็นสาเหตุของการเกิดสิวต่าง ๆ  นอกจากนี้ยังมี Zinc PCA ช่วยควบคุมความมันไม่ทำให้เกิดสิวอุดตัน หรืออักเสบเรื้อรังมาพร้อมการปลอบประโลมผิวด้วยสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง Aloe Vera และใบบัวบก ที่จะผสานพลังกับวิตามิน B3 และ B5 เพื่อช่วยบำรุงผิวของเราให้เรียบเนียน พร้อมไปกับการฟื้นฟูรอยดำ รอยแดงขากสิวให้แลดูจางลงอย่างเห็นได้ชัดเจน เป็นตัวช่วยดี ๆ ที่คนเป็นสิวต้องมีติดตัว ไว้เลย

ปริมาณ 50 ml
ราคา 115 THB
ใช้มานานมากกก ชอบความเย็นของแป้งน้ำ ทาแล้วมีกลิ่นหอมๆสิวแห้ง สิวหายดีขึ้นมาก ใช้อยู่ประจำชอบมาก

รีวิวจาก Cosmenet: Guitar อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

       แป้งน้ำทาตัวที่ช่วยรักษาสิวได้ดีที่สุดเท่าที่เคยลองมา ส่วนตัวเป็นสิวที่หลังเพราะผิวมัน ลองมาหลายตัวแล้วตัวนี้ช่วยเรื่องควบคุมมันได้ดี ไม่ให้ผิดมันซึ่งเป็นบ่อเกิดให้เกิดสิว สิวหายและยุบตัวเล็กลงหลังใช้แค่ 2-3 วันหลังจากครั้งแรกที่ใช้ แป้งทาแล้วเย็นสบาย แต่แห้งช้าไปนิดนึง กะเวลาไม่ดี เปื้อนเสื้อผ้าได้ง่าย เราเลยใช้แค่ตอนกลางคืน
รีวิวจาก Vanilla: Ammycullen อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

บทส่งท้าย
สิวตามตัวสามารถรักษาให้หายชัวร์ ไม่จกตา

            คนที่เคยเป็นสิวบริเวณใบหน้าบ่อย ๆ ก็อาจจะพอเข้าใจว่าการรักษาสิว ไม่ว่าสิวประเภทใดต้องใช้ระยะเวลาในการฟื้นฟู พร้อมกับความอดทนในการดูแล การเป็นสิวตามตัวถ้าเรายิ่งทิ้งไว้นาน ๆ ไม่หาวิธีรักษาเราก็จะพบว่ามันรักษายากขึ้น และทิ้งรอยสิวไว้เต็มไปหมด ดังนั้น วิธีดูแลผิวให้ปราศจากสิวตามตัวที่เราเอามาแนะนำวันนี้เป็นพฤติกรรมพื้นฐานที่เราต้องพยายามปรับเปลี่ยนใหม่ และพยายามเลือกสรรผลิตภัณฑ์ดี ๆ มาใช้ในการบำรุงผิวมากขึ้น เพราะถ้าเราดูแลตัวเองดีมันก็จะฉายแววออกมาผ่านผิวที่ดูดีมีออร่า เรียบเนียน สุขภาพดีได้ตามการดูแลของเราด้วย ลองไปหาซื้อโลชั่นที่เราเอามาแนะนำดูแล้วรับรองว่าปัญหาสิวตามตัวจะลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจนแน่นอน

 

สกินแคร์Latest articles in the category