มาปราบสิวอุดตันให้ราบเป็นหน้ากลองด้วย!#5โฟมล้างหน้าลดสิวอุดตัน กันเถอะ!

มาปราบสิวอุดตันให้ราบเป็นหน้ากลองด้วย!#5โฟมล้างหน้าลดสิวอุดตัน กันเถอะ!

สิวอุดตันเกิดจากอะไร ทำไมกวนใจฉันนัก!

โฟมล้างหน้าลดสิวอุดตัน

ความมัน! ความมัน! ความมัน! เป็นบ่อเกิด สิวอุดตัน! สิวอุดตัน! สิวอุดตัน!  ความมันบนใบหน้าและเซลล์ผิวที่ตายไปแล้วเมื่อรวมตัวกันจะไปอุดตันบริเวณใต้รูขุมขนทำให้ปรากฏออกมาในรูปแบบของตุ่มนูนๆ เมื่อสัมผัสจะรู้สึกเจ็บ เรียกง่ายๆว่าสิวอุดตันนั้นเอง ไม่เพียงแค่ความมันบนไปหน้าเท่านั้นแต่ยังมีปัจจัยหลายๆอย่างที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตัน ไม่ว่าจะเป็นแบคทีเรีย ฝุ่นละออง มลพิษจากสภาพแวดล้อม เครื่องสำอางตกค้างที่ล้างออกไม่หมด หรือ ฮอร์โมนของหญิงสาวเมื่อมีรอบเดือน ซึ่งตรงนี้เลี่ยงไม่ได้เลยนะสาวๆต้องทำใจ ทั้งนี้ทั้งนั้นเรามีป้องกันและรักษามันได้ไม่ใช่เรื่องยาก อย่าไปกลัว ทำเรื่องสิวให้มันเป็นเรื่องสิวๆสำหรับเรากันดีกว่า

วิธีรักษาสิวอุดตันง่ายๆด้วยตัวเอง

โฟมล้างหน้าลดสิวอุดตัน

  1. เมื่อเป็นสิวอุดตันพยายามอย่าสัมผัสบริเวณที่เป็นสิวบ่อยอาจทำให้มันพัฒนาเป็นสิวอักเสบได้
  2. งดใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมชองน้ำมัน น้ำหอม พาราเบน และแอลกอฮอล์
  3. งดออกแดด เนื่องจากแสงแดดเป็นสิ่งกระตุ้นให้ต่อมเหงื่อทำงานได้อย่างดี
  4. ทายาแต้มสิว จะช่วยรักษาได้อีกอย่างล้ำลึกอีกทาง
  5. ล้างหน้าผิวผลิตภัณฑ์โฟมที่ช่วยควบคุมความมันบนผิวหน้า และอ่อนโยนต่อผิว

วิธีป้องกันสิวอุดตัน

  1. ดูแลความสะอาดของผิวหน้าพยายามให้เกิดความมันน้อยที่สุด
  2. ไม่สัมผัสบริเวณใบหน้าบ่อยๆ จะเป็นการนำเชื้อโรคมาสู่ผิวหน้า
  3. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ควบคุมความมัน
  4. ล้างเครื่องสำอางให้หมดจดทุกครั้ง
  5. ระวังการออกแดดนานๆอาจกระตุ้นการทำงานของตุ่มเหงื่อได้
  6. ดื่มน้ำบริสุทธิ์และผักผลไม้ที่มีวิตามินเยอะๆ เป็นการดูแลผิวจากภายในสู่ภายนอก

รู้วิธีรักษาและป้องกันสิวอุดตันกันไปแล้ว ลำดับต่อไปเราไปดูไอเท็มสำคัญที่จะมาเป็นตัวช่วยทั้งการรักษาและป้องกันสิวอุดตันกันบ้างดีกว่า

6 โฟมล้างหน้าช่วยลดและป้องกันสิวอุดตันบนใบหน้า

ตัวแรกที่จะแนะนำคือนี่เลย Dr.Montri facial foam Acne & Oil Control
โฟมล้างหน้าลดสิวอุดตัน
https://elfinploy.wordpress.com

พลาดไม่ได้เลยนะตัวนี้จากแบรนด์ ดร.มนตรี ผลืตภัณฑ์ตัวนี้เป็นวิปโฟมที่มีสารสกัดต้นวิลโลว์บาร์ก ที่มีกรดซาลิไซลิคจากธรรมชาติ ช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิว กระชับรูขุมขนลด ควบคุมความมันที่เป็นสารเหตุหนึ่งของการเกิดสิวอุดตันของได้อย่างดีเยี่ยม  อย่าพลาดนะแล้วจะหาว่าไม่บอก!

ปริมาณ 100 g
ราคา 85 THB

หน้าดูใสขึ้นไม่หมองเหมือน​เมื่อก่อน​ สิวเสี้ยนตรงจมูก​ลดลงเยอะ ช่วยขจัดความมันบนหน้าได้ดีโดยที่หน้าไม่แห้งผาก ทำให้หน้ามันน้อยลงระหว่างวัน ที่สำคัญ คือ วิปโฟม ตีฟองง่ายดีค่ะ แต่ถ้าอยากได้วิปโฟมหนาๆ ก็ต้องบีบเนื้อโฟมเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆค่ะ

รีวิวจาก คุณ Elfinploy  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ความรู้สึกหลังใช้ Dr.Montri facial foam โฟมล้างหน้า ดร.มนตรี สูตรป้องกันสิวและขจัดความมัน

*ความสะอาด

 รู้สึกสะอาดหมดจน สดชื่น หน้าตึงนิดหน่อย คงเพราะเป็นสูตรขจัดความมัน

*การป้องกันสิว

  เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องรู้สึกว่าสิวลดลง ไม่เป็นสิว

*การขจัดความมัน

  หน้าไม่มันระหว่างวัน

รีวิวจาก คุณ Paodiie คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

Garnier Pure Active Matcha De-Tox Pollution & Oil Deep Clean Foam
โฟมล้างหน้าลดสิวอุดตัน
https://shopee.co.th/Garnier-Pure-Active-Matcha-De-Tox-Form-

โฟมล้างหน้ามัทฉะกรีนที พูดแล้วหิวเลยยยย กินไม่ได้นะ 555 ตัวนี้เป็นครั้งแรกของสารสกัดมัทฉะ ที่นำมาเป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ล้างหน้า จากการ์นิเย่  ทำออกมาได้ดีทีเดียวค่ะสารสกัดมัทฉะ ช่วยสลายความมันและควบคุมความมันระหว่างวัน และจัดการกับสิ่งสกปรกในรูขุมขน ซึ่งถือเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว และยังมีส่วนผสมของ ซาลิไซลิค แอซิด ช่วยลดความมันส่วนเกินได้ถึง 96% ตัวนี้ควบคุมความมันคูณสองงงงงง แต่ไม่เหมาะกับคนผิวแห้งเท่าไหร่นะคะจะทำให้ผิวแห้งไปกว่าเดิม

ปริมาณ 100 ml
ราคา 99 THB

เนื้อโฟมเป็นสีเขียว กลิ่นหอมชาเขียวอ่อนๆ เวลาล้างหน้าแล้วสดชื่นมากค่ะ ทำความสะอาดผิวหน้าได้ดีแต่ก็ไม่ได้ทำความสะอาดเครื่องสำอางได้หมดจดซะทีเดียว หลังล้างหน้าผิวค่อนข้างเอี๊ยดและแห้งตึงเล็กน้อย แอบแสบตานิดหน่อย ใช้แล้วไม่แพ้ เย็นๆหน้าดีชอบมาก หอมอ่อนๆอีกปลื้ม

รีวิวจาก Cosmenet คุณ Kantima คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

เป็นโฟมล้างหน้าที่ใช้แล้วหน้ามันน้อยลงมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ปกติไม่ใช้โฟมล้างหน้าตอนเช้า แต่พอใช้ตัวนี้แล้วสังเกตได้เลยว่าหน้ามันน้อยลงจริงๆ ข้อเสียคือน้ำหอมแรงมาก หลังล้างหน้าแห้งตึงนิดหน่อย แต่ไม่มาก

รีวิวจาก Vanilla คุณ aitoey คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

Tea Tree Oil Control Facial Foam
โฟมล้างหน้าลดสิวอุดตัน
https://www.konvy.com/tea-tree/tea-tree-oil-control

มาค่าา!! มาถึงสายเฮลตี้ๆ ธรรมชาติกันบ้างกับโฟมล้างหน้าควบคุมความมันบนใบหน้ามีสารสกัดน้ำมันจากใบของต้นชา ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และช่วยลดน้ำมันส่วนเกินบนผิวหน้ายังมีส่วนผสมของวิตามันอี ช่วยปกป้องผิวจากการมลภาวะต่างๆ ลดการเกิดสิวได้ถึง 99% ตัวนี้อ่อนโยนสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยย ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง

ปริมาณ  140 g
ราคา  159 THB

ตัวนี้ใช้ล้างหน้าตอนมีสิว ช่วยให้สิวหายเร็วขึ้นเป็นเท่าตัว กลิ่นหอมแบบต้นชา ล้างออกง่าย ช่วยคุมความมันได้ดี แต่นี่ถือว่าเป็นข้อด้อยด้วยเพราะเราใช้ตัวนี้ล้างหน้าตอนหนาหนาวหรือตอนอากาศเย็นๆบ่อยๆไม่ได้เพราะจะรู้สึกผิวแห้งตรงช่วง T-zone

รีวิวจาก Vanilla คุณ PeaRl  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

กลิ่นแรงมาก แต่หอมดี ล้างสะอาด ล้างออกง่ายเหมาะสำหรับคนเป็นสิว ค่ะ แต่ส่วนตัวรู้สึกว่ามันเอี๊ยด เกินไป เลยใช้สลับกับยี่ห้ออื่นด้วย

รีวิวจาก Jeban คุณ am_tomtam คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

Smooth E Mild First Facial Foam Oil And Acne Controls
โฟมล้างหน้าลดสิวอุดตัน
https://www.google.com/search?

โฟมล้างหน้าสูตรนี้ของสมูทอี เป็นสูตรที่ค่อนค่างอ่อนโยน มีส่วนผสมของสาร Salicylic acid ทำหน้าที่ในการสลายไขมันอุดตันบนใบหน้าที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวอุดตัน และยังมีสารสกัดจากธรรมชาติที่จะช่วยรักษาสิว Vitamin E ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระสาเหตุของสิวและริ้วรอยด่างดำต่างๆ อีกทั้งมีมอยซ์เจอรไรซิ่งสูตรเฉพาะของสมูท อี ที่มอบความชุ่มชื่นสำหรับผิวหน้าคนเอเชียโดยเฉพาะ ใครผิวแพ้ง่ายแนะนำเป็นตัวนี้เลยยย

ปริมาณ  4 Oz
ราคา  262 THB

ล้างง่าย หน้านุ่ม สิวไม่เพิ่ม อ่อนโยนดี ไม่ระคายเคืองหน้า หน้าสะอาดสดชื่น กลิ่นหอม หน้าไม่ตึง

รีวิวจาก Cosmenet คุณ imf16 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ปกติใช้โฟมของยี่ห้อนี้ตลอดในการล้างตอนเช้า พอรุ่นนี้ออกมาเลยลองอ่านส่วนผสมดูน่าสนใจ ตอนแรกนึกว่าจะเป็นโฟมมีฟองแต่กลับไม่มี เหมือนโฟมรุ่นก่อนๆ ตียังไงก็ไม่เป็นฟอง ล้างสะอาดแต่อ่อนโยนมากๆ ล้างยากเล็กน้อย น่าจะเพราะส่วนผสมของเขาด้วย ใช้ตอนแรกมีสิวขึ้น ตอนแรกนึกว่าแพ้ พอใช้ไปเรื่อยๆสิวก็ยุบลงค่ะ

รีวิวจาก Vanilla คุณ ysupncha คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

RJK multi whitening foam oil control
โฟมล้างหน้าลดสิวอุดตัน
http://www.weloveshopping.com/shop/showproduct.php?pid=28021444&shopid=356033

มาถึงไอเท็มตัวสุดท้ายที่เราจะแนะนำนี้เป็นโฟมล้างหน้าของ โรจูคิส โฟมล้างหน้าที่เขาเคลมว่าจัดการ 8 ปัญหาผิวไม่ว่าจะเป็น ผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ ทำให้ผิวดูกระจ่างใส เติมความชุ่มชื่น ควบคุมความมันบนใบหน้าซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตัน อูยยย ว่าไม่ได้น้าาตัวนี้ฟังๆมาแล้วก็ดีไม่เบาเลยยยังไงลองหาซื้อกันดูน้าา

ปริมาณ  100 ml
ราคา  290 THB

มาถึงตอนใช้จริงแล้วบอกตรงๆรู้สึกดีกับโฟมล้างหน้าของRojukiss ไม่ผิดหวังจริงๆทีอยากลองของRojukiss ราคาก็ไม่แพงมากตอนแรกเรากะจะซื้อของ vichyแต่เห็นราคาแล้วทำใจยากมากแต่รอบหน้าก็คงจะเสร็จvichy
อย่างแน่นอนมันคือตัวVichy Normadermชุดรักษาสิวและรูขุมขน
เข้าเรื่องรีวิวดีกว่ารูปด้านซ้ายเป็นก่อนใช้โฟมนะหน้ามันมาก

รีวิวจาก Cosmenet คุณ Zoo คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

รู้สึกได้ว่า หน้าดูใสขึ้นมากคะ จุดด่างดำ รอยสิวจางลงจริงๆนะ แล้วส่วน สิวอุดตันนูนเล็กๆ ก็ลดลงด้วย เลิศมาก จุดนี้แหละที่กิ๊ฟ บอกได้เลยว่า เห้ย! มันทำความสะอาดได้ล้ำลึกอ่า และในระหว่างวันรู้สึกว่าความมันบนใบหน้ามันน้อยลงคะสำหรับสาวๆ คนไหนที่มี ผิวหน้าผิวผสมไปจนถึงผิวมันเยิ้ม มีความคล้ำสะสม หรือจุดด่างดำ รอยสิวที่ยังไม่ลดลงสักทีลองโฟมล้างหน้าตัวนี้เลยจ้า คุ้มค่าเหมาะสมกับราคาแน่นอน ยังไม่หมดที่โฟมและเซรั่มนะ

รีวิวจากผู้ใช้จริง Jeban  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปโฟมล้างหน้าลดสิวอุดตัน

โฟมล้างหน้าที่เราแนะนำในวันนี้จะเห็นได้ว่าล้วนเป็นสูตรออยล์คอนโทรลทั้งสิ้น เพราะอย่างที่บอกไปว่าสาเหตุหลักของสิวอุดตันนั้นก็คือความมัน เราจะกำจัดสิวอุดตันให้สิ้นซากเราก็ต้องกำจัดความมันบนหน้าให้ได้เสียก่อนหวังว่าข้อมูลวันนี้จะถูกใจทุกคนน้าาา แล้วเจอกันในวันที่หน้าใสสสห่างไกลสิวอุดตัน บ๊ายบายย

โฟมล้างหน้าลดสิว
https://www.dek-d.com/nugirl/48815/

 

 

 

สกินแคร์Latest articles in the category