#8 อันดับโฟมล้างหน้าลดสิวผด สิวอุดตัน และปัญญาสิวต่างๆ

#8 อันดับโฟมล้างหน้าลดสิวผด สิวอุดตัน และปัญญาสิวต่างๆ

สิวผดเกิดได้อย่าวไร???

โฟมล้างหน้าลดสิวผด

ส่วนมากของสิวผดจะเกิดจากเหงื่อ ความร้อน และแสงแดด เรียกได้ว่าเป็นสิวที่หลีกเลี่ยงได้ยากที่สุดเลยก็ว่าได้ เมื่อเจอกาศที่ร้อนเหงื่อของคนเราก็จะออกมาทำให้ต่อมเหงื่อไม่สามารถระบายเหงื่อออกมาได้ทั้งหมด ทำให้เหงื่ออุดตันในต่อมเหงื่อและเกิดเป็นสิวผด นอกจากนี้ยังมีมีเชื้อรา ovale เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวผดขึ้นได้เมื่อเหงื่อออกต่อมไขมันก็จะผลิตน้ำมันซึ่งนั้นเป็นอาหารชั้นเยี่ยมของเจ้าเชื้อราตัวนี้เลยทีเดียว  และยังมีปัจจัยอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มลพิษต่างๆ การเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสมกับผิวหน้า การสัมผัสหน้าบ่อยๆ การล้างหน้าไม่สะอาด  พักผ่อนน้อย หรืออาการการแพ้ของร่างกาย เหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุของการเกิดสิวผดทั้งนั้น วันนี้เรามีวิธีป้องกันและรักษาสิวผดง่ายๆมาแนะนำ

วิธีป้องกันสิวผดให้ห่างจากผิวหน้า

โฟมล้างหน้าลดสิวผด

  1. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ควบคุมความมัน
  2. ทาครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพ SPF 50++
  3. เลี่ยงการออกแดดนานๆ หรืออยู่ในสถานที่ ที่ร้อนอบอ้าวก่อให้เกิดเหงื่อและแบคทีเรียได้ง่าย
  4. ห้ามสัมผัสหน้าในระหว่างวันเด็ดขาดเชื้อโรคมักมาจากจุเนี้เป็นหลัก

วิธีรักษาสิวผดด้วยตนเองง่ายๆ

  1. รับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์มีส่วนสารของแร่ธาตุและสังกะสี เพื่อให้ผิวแข็งแรงขึ้น
  2. งดการแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางที่มีคุณสมบัติกันน้ำ
  3. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวหน้า
  4. พยายามไม่เครียด เนื่องจากความเครียดมีส่วนกระตุ้นให้ต่อมไขมันทำงาน ซึ่งนั้นเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิวผด
  5. ใช้ผิตภัณฑ์ที่ช่วยในการกำจัดและลดสิวโดยเฉพาะ

และในวันนี้เราจะขอมาแนะนำผลิตภัณฑ์ล้างหน้า 8 แบรนด์ดังที่ช่วยในเรื่องของการควบคุมความมันและรักษาสิวโดยเฉพาะ ซึ่งแต่ละตัวมีสารสกัดที่ไม่ทำให้ระคายเคืองต่อผิวหน้า อ่อนโยนต่อผิว และมีหลายคุณสมบัติแตกต่างกันไป ให้ทุกๆคนเลือกใช้กันได้อย่างสบายใจเลยย

8 อันดับโฟมล้างหน้าลดผิวผด สิวอุดตันและปัญหาสิวต่างๆ

อันดับ 1 ต้องยกให้ Eucerin Pro ACNE SOLUTION GENTLE CLEANSING FOAM
โฟม ล้าง หน้า ลด สิว ผด
https://shopee.co.th/EUCERIN-Pro-Acne-Cleansing-Foam

ตัวแรกเลยเราขอแนะนำโฟมล้างหน้าเวชสำอางค์จากยูเซอริน ด้วยยอดขายอันดับ 1 ตังนี้เหมาะสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะด้วยสูตรบำรุงผิวหน้าที่เข้มขน เข้ากำจัดสิ่งสกปรกและสิวอุดตันได้อย่างล้ำลึก โดยที่ไม่ทำร้ายให้ผิวระคายเคือง ฟื้นบำรุงเซลล์ผิวให้ผิวหน้าดูแข็งแรง ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนผิวมันและผิวผสม

ปริมาณ 150 ml
ราคา 594 THB

เนื้อโฟมนุ่มมากกก กลิ่นจะเป็นแนวเวชสำอางดมแล้วรู้สึกปลอดภัย ไม่ต้องกลัวแพ้เพราะไม่มีแอลกอฮอลล์นะ หลังใช้ รู้สึกเลยว่าหน้าสะอาด เป็นการกำจัดความมันที่หน้ายังมีความชุ่มชื้นอยู่ ผิวยังบาลานส์ ไม่แห้งๆตึงๆที่ผิว ตอนใช้มาสักอาทิตย์กว่าก็เริ่มรู้สึกว่าความมันระหว่างวันลดลงจริงๆ พวกรอยสิวก็จางไวขึ้นนะ

รีวิวจาก facebook เพจรีวิวอะไรวะ คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ตอนแรกคือใช้ตัวเจลใสรู้สึกเฉยๆมาก มาใช้โฟมตัวนี้+ตัวai ประมาณ2อาทิตย์เริ่มเห็นผลชัด้จนสิวอุดตันเราหายไปเยอะมาก ลูบหน้าแล้วเนียนขึ้นเยอะเลย ยกให้เป็นโฟมอันดับ1สำหรับเราที่ลองมาหลานแบรนด์มากกกกก

รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konvy คุณ Ch***ew คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

อันดับ 2 ต้องเป็น Neutrogena Deep Clean foaming Cleanser
โฟมล้างหน้าลดสิวผด
https://www.amazon.in/Neutrogena-Deep-Clean-Foaming-Cleanser

โฟมล้างหน้าจากนูโทรจีนา สูตรควบคุมความมัน เป็นโฟมล้างหน้าตัวแรกที่ล้างฝุ่น PM 2.5 ได้สะอาดถึง 99% มาในรูปแบบนวัตกรรมคุชชั่นโฟม สามารถเข้าทำความสะอาดและกำจัดฝุ่น PM 2.5 ได้อย่างล้ำลึก มีส่วนผสมของกลีเซอรีน ช่วยมอบความชุ่มชื่นมห้แก่ผิว หลังการล้างหน้าจะรู้สึกสบายผิวหน้าไม่ตึง ดูสุขภาพผิวดี ไม่ว่าสิวไหนๆก็เอาอยู่

ปริมาณ  175 ml
ราคา  189 THB

ซื้อใช้ตามเพื่อนปัจจุบันก็ยังใช้อยู่ขาดไม่ได้ เนื้อโฟมแน่นละเอียด นุ่มดีชอบ ล้างหน้าสะอาดผิวไม่เอี๊ยด สิวไม่ขึ้นอันนี้รักเลย เพราะผิวค่อนข้างแพ้ง่ายแต่ตัวนี้ไม่แพ้ดีใจ

รีวิวจาก Cosmenet คุณ st.natthakan คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

หลังจากล้างหน้าแล้วรู้สึกหน้าไม่เอี๊ยด ไม่ตึง คือหน้านิ่มดีไม่แห้งเลย อันนี้เป็นคุณสมบัติของโฟมล้างหน้าที่ดีเลยค่ะ โดยทำความสะอาดได้ดีหมดจดระดับหนึ่ง แต่ส่วนตัวคิดว่าก่อนล้างหน้าเราควรใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดเป็นขั้นตอนแรกก่อนทุกครั้งค่ะ ส่วนเรื่องความขาวกระจ่างใส อันนี้ยังไม่เห็นผลกับเรา ยังคงต้องใช้ต่อเนื่องไปอีกซักพักค่ะ

รีวิวจาก Vanilla คุณ thisispuppy คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

อันดับ 3 จาก Dr.Montri facial foam Acne & Oil Control
โฟมล้าหน้าลดสิวผด
https://pantip.com/topic/30843517/desktop

แบรนด์ที่ได้ยินกันผ่านหูมานานแสนนาน เป็นวิปโฟมที่มีสารสกัดต้นวิลโลว์บาร์ก ที่มีกรดซาลิไซลิคจากธรรมชาติ ช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิว กระชับรูขุมขนลดการอุดตันของสิว จึงลดการเกิดสิวได้ดี นอกจากนี้ยังมีน้ำมันทีทรีออยล์ ช่วยลดการอักเสบของผิวและกำชัดแบคทีเรีย และสารสกัดจากต้นวิตช์ ฮาเซล ช่วยลดการระคายเคืองของผิวได้ดี ใครเป็นสิวอยู่นี้เป็นหนึ่งไอเท็มที่อยากแนะนำด้วยราคาที่ย่อมเยาแต่ประสิทธิภาพเหลือล้นเลยทีเดียว

ปริมาณ  100 ml
ราคา  85 THB

เราใช้อยู่ เราว่าก็โอเคอยู่นะ หน้ามันน้อยลงหน่อย แต่เราไม่ใช่คนที่สิวเยอะอะไรมากมายนะ เรียกว่านานๆทีก็มีขึ้นบ้างเม็ดสองเม็ด จะมีก็สิวผดกับสิวอุดตันบ้างเล็กน้อย

รีวิวจาก pantip  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

เห็นวางขายอยู่นานแล้วในเซเว่น.แต่พึ่งมีโอกาสได้ใช้ เพราะต้องไปทำกิจกรรมต่างจังหวัด แล้วอยากได้โฟมหลอดเล็ก ที่ราคาไม่แพงมาก. ตัวนี้ตอบโจทย์พอดี.เนื่อโฟมเป็นเนื้อหนาๆข้นๆ พอถูแล้วจะเป็นฟองฟูนุ่ม หลังจากล้างออกจะรู้สึกฝืดๆนิดหน่อย แต่มันไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ก็โอเคนะ สามารถเอาไว้ใช้แก้ขัดได้ เพราะไม่ได้เป็นโฟมที่ชอบที่สุด

รีวิวจาก Vanilla คุณ money  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

อันดับ 4 พลาดไม่ได้เลย Smooth E Babyface Foam
โฟมล้างหน้าลดสิวผด
https://shopee.co.th/SMOOTH-E-Babyface-Foam

แบรนด์นี้ก็ดังไม่แพ้ตัวอื่น สมูทอีเบบี้เฟสโฟม เป็นโฟมไม่มีฟอง ทำความสะอาดผิวได้อย่างอ่อนโยน มีสาร non-ionic surfactant เป็นสารทำความสะอาดที่ไม่ทิ้งคราบและสารเคมีตกค้าง ยังมีส่วนผสมของครีมบำรุงผิว และสารสกัดจากดอกคาร์โมมายช่วยลดอาการแพ้และระคายเคืองเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

ปริมาณ  120 ml
ราคา  278 THB

เป็นโฟมล้างหน้าที่เน้นสารบำรุง​ ใช้ได้กับทุกสภาพผิว​ เนื้อโฟมอ่อนโยน​ ไม่แห้งตึง​ ล้างแล้วเหมือนมีสารบำรุงเคลือบผิวไว้​

รีวิวจาก Cosmenet คุณ Benwan คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

เป็นโฟมล้างหน้าสามัญประจำบ้านจริงๆเหมือนที่ท่านอื่นๆรีวิวไว้ค่ะ จะเปลี่ยนใจไปใช้ยี่ห้ออะไรๆ สรุปก็วนมากลับมาใช้เหมือนเดิม ใช้มาตั้งแต่มัธยม จนกระทั่งเป็นคุณแม่ลูกหนึ่ง แต่ไม่เคยรีวิวเลย สภาพผิวหน้า : หน้ามัน เป็นสิวง่าย แพ้ง่าย รูขุมขนกว้างคือเป็นสิวตลอดเวลาตั้งแต่เด็กยันแก่555 แต่ก็ใช้ได้ตลอดจนนับหลอดไม่ถ้วน แอบนอกใจบ่อยๆ แต่ก็กลับมาใช้เหมือนเดิม ช่วยลดสิว หน้าไม่แห้งตึงหลังใช้ แลดูสะอาด ชุ่มชื้น ไม่ได้ช่วยเรื่องขาวใส แค่ไม่มีสิวก็โอเคแล้วค่ะ หน้ากระชับนิดนึง เพราะเป็นเบบี้เฟรชโฟม หน้าไม่เหี่ยว ยิ่งตอนนี้เริ่มเปลี่ยนไลน์การใช้สมูทอีเป็น 2 อย่างแล้วค่ะ ล้างหน้าเสร็จ ทาครีมสมูทอีที่เป็นเสมือนมอยเจอร์ไรเซอร์ต่อ ต่อไปคงเริ่มพิจารณากันแดดสมูทอีต่อไปค่ะ

รีวิวจาก Vanilla คุณ chanutporn คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

อันดับ 5 Biore Speedy Micellar Cleansing Foam
โฟมล้างหน้าลดสิวผด
https://www.lazada.co.th

โฟมจากบีโอเร ตัวนี้เขาโฆษณาว่าเป็นโฟมแบบ 2in1 ที่สามารถใช้ได้ทั้งล้างหน้าและล้างเมคอัพได้ในตัวเดียวกัน มีส่วนผสมของไมเซลล่าที่สามารถล้างเมคอัพได้อย่างราบคาบ ผสานกับ Anti-bacteria และ ใบ Shiso Mint จากประเทศญี่ปุ่นช่วยในการยับยั้งแบคทีเรียบนผิวซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งขอการเกิดผิวและยังสามารถควบคุมความมันได้อีกด้วย

ปริมาณ  90 g
ราคา  168 THB

เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเนื้อเจลใส มีกลิ่นอ่อนๆ ทำความสะอาดได้อย่างหมดจด
ลดขั้นตอนการเช็ดทำความสะอาดสะดวกรวดเร็ว

รีวิวจาก Cosmenet  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ใช้มาตั้งแต่รุ่นก่อนแล้วค่ะ พอเค้าออกรุ่นใหม่มาก็ลองใช้ รู้สึกว่าล้างเครื่องสำอางได้สะอาดขึ้นค่ะ ส่วนตัวแล้วใช้ในวันที่แต่งหน้าเบาๆนะคะตัวเดียวจบ ถ้าวันไหนแต่งหนักจะใช้คลีนซิ่งช่วยด้วย แต่ภาพรวมคือดีเลย ราคาไม่แพง ใช้แล้วหน้าชุ่มชื้น

รีวิวจาก Vanilla คุณ lemonsherbet  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

อันดับ 6 โฟมล้างหน้าสุดธรรมชาติ Natural Face Foam จาก Preme nobu
โฟมล้างหน้าลดผิว
https://www.cosmenet.in.th/product/39102/Natural-Face-Foam

โฟมล้างหน้าพลังธรรมชาติจากพรีมโนบุ ตัวนี้เขามาเพื่อลดสาเหตุของการเกิดสิวโดยเฉพาะ ด้วยสารสกัด Chlorophyllin เป็นสารสกัดจากพืชอ่อนโยนต่อผิว ไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง และมีสารสกัดจากต้นใบชาลดสาเหตุในการเกิดสิว และยังมี Sage Extract และ Ceramide ช่วยในการดูแลและคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิวอีกด้วย

ปริมาณ  100 ml
ราคา  275 THB

เมื่อใช้ครั้งแรกจะรู้สึกเย็นนิดๆ แต่พอใช้ไปสักพักจะชินหลังจากล้างหน้าด้วยโฟมอันนี้ รุ้สึกว่าหน้าสะอาดแต่ไม่แห้งตึงไม่หลงเหลือความมันบนใบหน้าเมื่อใช้มาสักระยะนึง รู้สึกว่าหน้ามันน้อยลงค่ะ

รีวิวจาก Jeban คุณ @PaAn@ คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

เป็นโฟมล้างหน้าที่มีกลิ่นหอมธรรมชาติ​ ล้างแล้วรู้สึกผิวสดชื่นขึ้น​ รู้สึกผิวสะอาด​ แต่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง​ มีความอ่อนโยนต่อผิว​ ไม่เกิดอาการแพ้

รีวิวจาก Cosmenet คุณ Benwan  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

อันดับ 7 อย่าพลาด!กับ Essentials Self-Foaming Facial Wash
โฟมล้างหน้าลดสิวผด
https://shopee.co.th/Clean-Clear-Essentials-Self-Foaming-Facial-Wash-150ml.

คลีน แอนด์ เคลียร์ โฟมล้างที่มาในรูปแบบวิปโฟมหัวปั้มโฟม มีส่วนผสมของสารแอนไทด์-แบคทีเรีย ช่วยยับยั้งแบคทีเรียในรูขุมขน ป้องกันการเกิดสิว และปราศจากน้ำมันอีกด้วย แค่กดหัวปั้มก็จะได้เนื้อวิปโฟมออกมานุ่มมากกก อ่อนโยน และสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวไม่ทำให้ผิวแห้งตึงควบคุมความมันยาวนานถึง 8 ชั่วโมง นี้คือโฟมนะเนี่ยย สุดปังไหมล่ะ

ปริมาณ  150 ml
ราคา  124 THB

ตัวนี้โอเคเลยค่าา เราชอบใช้ตอนไปตจว. เพราะจะชอบลืมหยิบที่โฟมที่ใช้อยู่เป็นประจำไป 55555555 ถือว่ามาทดแทนได้ดี ราคาไม่แพงด้วย เป็นโฟมนุ่มๆ

รีวิวจาก Cosmenet คุณ Momogoodwish คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

คือเราหน้ามันมากไงมาเลือกใช้ตัวนี้เพราะหวังความอ่อนโยน
คือนางอ่อนโยนจริงแต่ !!! ฟองเยอะเว่อร์เหมือนจะไม่ช่วยให้เราสะอาดเลยหน้าคงสภาพมาช่วงระยะเวลาหนึ่งเปลี่ยน คสอ. ทุกอย่าง แต่สิวไม่หายสุดท้ายนึกขึ้นได้ว่าไม่ได้เปลี่ยนตัวโฟมโยนเลย โยน เลิกใช้

รีวิวจาก Vanilla คุณ SUKINI คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

อันดับ 8 ถ้าไม่มีคงจะแปลก Garnier Pure Active Matcha De-Tox Pollution & Oil Deep Clean Foam
โฟมล้างหน้าลดสิว
https://www.watsons.co.th

โฟมตัวนี้เป็นครั้งแรกที่ของสารสกัดจากมัทฉะที่มีในผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ช่วยกไจัดสิ่งสกปรกและกำจัดความมันได้ถึง 96% ช่วยผลัดเซลล์ผิวดุจเหมือนการดีท๊อกซ์ผิวไปในตัว นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของซาลิไซลิค แอซิด ช่วยจัดการปัญหาและสาเหตุของการเกิดสิว ตัวนี้เกิดมาเพื่อฆ่าสิวโดยเฉพาะ ใครมีปัญหาสิวหนักตัวนี้ช่วยได้ดีเลยทีเดียว

ปริมาณ  100ml
ราคา  99 THB

เป็นโฟมล้างหน้าที่ใช้แล้วหน้ามันน้อยลงมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ปกติไม่ใช้โฟมล้างหน้าตอนเช้า แต่พอใช้ตัวนี้แล้วสังเกตได้เลยว่าหน้ามันน้อยลงจริงๆ

รีวิวจาก Vanilla คุณ _aitoey คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

เนื้อโฟมเป็นสีเขียว กลิ่นหอมชาเขียวอ่อนๆ เวลาล้างหน้าแล้วสดชื่นมากค่ะ ทำความสะอาดผิวหน้าได้ดีแต่ก็ไม่ได้ทำความสะอาดเครื่องสำอางได้หมดจดซะทีเดียว หลังล้างหน้าผิวค่อนข้างเอี๊ยดและแห้งตึงเล็กน้อย แอบแสบตานิดหน่อย ใช้แล้วไม่แพ้ เย็นๆหน้าดีชอบมาก หอมอ่อนๆอีกปลื้ม

รีวิวจาก Cosmenet คุณ Kantima คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุป โฟมล้างหน้าลดสิวผด

8 อันดับที่เราเลือกมาแนะนำแก่ทุกๆท่านในวันนี้ เพื่อที่จะให้ง่ายต่อการตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผิวหน้า โดยโฟมที่เราเลือกมาส่วนใหญ่จะเห็นได้ว่าเป็นสูตรอ่อนโยนเหมาะสำหรับคนเป็นสิวผดโดยเฉพาะ ทั้งนี้ทั้งนั้นสภาพผิวหน้าของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันออกไป ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์จะส่งผลดีก็ต่อเมื่อเราเลือกผลิตภัณฑ์ที่เข้ากับผิวหน้าเราได้มากที่สุดนั้นเองงงง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สกินแคร์Latest articles in the category