สัญญาณเตือน!! ผิวคล้ำจริงหรือเป็นโรค

สัญญาณเตือน!! ผิวคล้ำจริงหรือเป็นโรค

ผิวคล้ำจากโรค

ผิวกายของเราสามารถบอกอะไรได้หลายอย่าง ผิวกายนั้นเป็นสิ่งที่ห่อหุ้มตัวเรา ซึ่งไม่เป็นชั้นผิวที่สามารถบอกอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด หมั่นสังเกตผิวกายของตนเอง หากเกิดสิ่งผิดปกติต่อร่างกายของเรา จะได้แก้ไขได้ทันทีทันเวลา ไม่ปล่อยให้เกิดอันตรายถึงตัวเราแบบไม่ทันตั้งตัว และอย่าลืมดูแลผิวกายอย่างสม่ำเสมอ บำรุงรักษาผิวไม่ให้ขาดน้ำ เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้ผิวเกิดความสมดุล ขาดไม่ได้คืออย่าลืมทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องรังสียูวีต่างๆที่มากระทบกับผิว เพื่อไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผิวของเรา

ผิวคล้ำบอกโรค !!!!

มีการบอกกล่าวจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาผิวหนังและอายุรกรรม จากสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทยในเรื่องสัญญาณเตือนจากผิวหนังในเรื่องของผิวคล้ำผิวดำขึ้นโดยไม่มีสาเหตุ

นั่นหมายความว่าคุณอาจจะเป็นโรคบางอย่างอยู่ ได้แก่ โรคต่อมหมวกไตที่สร้างฮอร์โมนได้น้อยกว่าปกติ หากสังเกตตัวเองแล้วพบว่าผิวกายของเรานั้นมีความคล้ำหรือเปลี่ยนสีเป็นดำมากขึ้นเรื่อยเรื่อย โดยที่ไม่ได้ไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือไม่ได้ไปโดนแดดแต่ผิวของเรากลับเปลี่ยนสี เป็นผิวคล้ำขึ้นอย่างผิดปกติ หรือมากไปกว่านั้นพบว่า มีปื้นดำติดตามเยื่อบุต่างๆ เช่น บริเวณในกระพุ้งแก้ม ร่องเส้นลายมือ กลายเป็นสีดำคล้ำ ริ้วรอยแผลเป็นที่มีเป็นสีดำขึ้นเรื่อยๆ

อาจจะเข้าข่ายเป็นโรคต่อมหมวกไตที่สร้างฮอร์โมนได้น้อยกว่าปกติ หรืออาจจะมาจากการรับประทานยา ยาแก้ความดัน เป็นต้น

อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผิวเรามีดำคล้ำแบบไม่รู้ตัวก็คือ อาการของโรคเบาหวาน  และอีกหนึ่งสาเหตุที่คุณไม่ทันรู้ตัวก็คือโรคถุงลมโป่งพอง (Pulmonary Emphysema) คือ ในเลือดมีออกซิเจนไม่เพียงพอ หรืออาจจะเป็นอาการเบื้องต้นของโรคหัวใจทำงานล้มเหลวเฉียบพลัน, วัณโรคปอด, ปอดอักเสบ, โรคมะเร็ง, และเยื่อบุช่องท้องอักเสบที่เกิดจากแบคทีเรีย และเชื้อรา

โดยอาการนี้คือผิวของเราจะเปลี่ยนสีไปจากเดิม ผิวจะดูหมองคล้ำ ดูไม่สดใส ผิวซีดเซียวออกทางสีเทา ซึ่งทางที่ดีที่สุดเลยหากพบว่าตนเองเกิดผิวคล้ำแบบผิดปกติควรพบแพทย์ผิวหนังเผื่อความชัดเจน จะได้ไม่เป็นกังวลกันดีกว่านะคะ 

ผิวคล้ำจากโรค
Young woman with acne and self-inducing scars

ผิวคล้ำจากแสงแดด

แสงแดดทำร้ายผิวเราแค่ไหน แสงแดดทำร้ายผิวเราอย่างไร มาหาคำตอบกันเลยค่ะ ส่วนใหญ่มักพบว่าสีผิวเราคล้ำขึ้นหลังจากเจอแสงแดด เช่น การอยู่กลางแจ้ง การไปทะเล หรือการทำกิจกรรมต่างๆ ที่พบเจอกับแสงแดดโดยตรงทำให้สีผิวเราคล้ำขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งจริงๆแล้วในแสงแดดนั้นมีรังสี UV ที่มาทำลายการผลิตเม็ดสีเมลานินในชั้นผิวของเรามากจนเกินไป ทำให้สีผิวของคล้ำเข้มขึ้นนั้นเอง ไม่เพียงแค่ทำให้เราสีผิวคล้ำขึ้นเท่านั้น ยังเป็นตัวก่อให้เกิดริ้วรอยในชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวหนังของเราเหี่ยวหย่นก่อนวัยอันควรกันอีก เพราะฉะนั้นเราทุกคนต้องอย่าลืมทาครีมกันแดดที่มีสารปกป้องรังสียูวีกันด้วยนะคะ และดูแลบำรุงรักษาผิวให้เป็นผิวสุขภาพดีอยู่เสมอ

NIVEA EXTRA WHITE C&A VITAMIN LOTION
ผิวคล้ำจากโรค

โลชั่นบำรุงผิว เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนผิวคล้ำเป็นผิวขาวใส แถมช่วยลดจุดด่างดำบนผิว ให้เผยผิวได้อย่างมั่นใจเป็นธรรมชาติ อุดมไปด้วยสารสกัดจากวิตามิน เอที่ได้จากเชอร์รี่มิ้นทและวิจามิน ซี ที่ช่วยเรื่องผิวกระจ่างใสโดยเฉพาะ สีผิวกระจ่างใสดูสม่ำเสมอได้ภายใน 7 วันที่ใช้อย่างต่อเนื่อง !!

ปริมาณ 320 ml
ราคา  199 THB

โลชั่นมีวิตามิน C และ A สูงมากกกก… วิตามินเอ 100 เท่าจากเชอร์รี่มิ้นท์

>>> ทาแล้วเย็นๆที่ผิว รู้สึกสดชื่นมาก เหมาะกับอากาศร้อนๆ บ้านเราเหลือเกินจ้า ช่วยกู้ผิวคล้ำเสียให้กลับมาสม่ำเสมอ ช่วยบำรุงให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นมี UV filter กรองรังสียูวีได้ อันนี้คือดีย์ 55

>>> เนื้อครีมบางเบามาก เกลี่ยง่าย ซึมไว
กลิ่นหอมสดชื่นๆ หอมแบบเฟรชๆ หอมติดผิวนาน

—->> ให้ 10 เต็ม 10 เลยจ้า <<—- รีวิวจาก vanilla : อ่านรีวิวสำหรับผิวคล้ำเสียเพิ่มเติมคลิกที่นี่

ผิวคล้ำเสียจากฮอร์โมน

หลายๆคนอาจนึกไม่ถึงว่าระบบร่างกายภายในก็มีส่วนทำให้ผิวของเราเกิดการหมองคล้ำได้เช่นกัน อีกสาเหตุหนึ่งเลยก็คือการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนที่อาจเกิดจากการตั้งครรภ์หรือการท้องนี่แหละค่ะ

ยิ่งทำให้สาวๆหลายคนเป็นกังวลกันอย่างมาก รวมทั้งความเครียดก็ด้วย ยิ่งทำให้เกิดอาการสีผิวเปลี่ยนไปเป็นผิวคล้ำไปอีกเช่นกัน ซึ่งฮอร์โมนที่ว่านั้นคือฮอร์โมนเอสโทรเจน ที่พบมากในคนท้องจะมีค่าฮอร์โมนตัวนี้สูงมากรวมถึงคนที่กินยาคุมกำเนิดก็ด้วยนะคะ อาจจะทำให้ผิวเกิดปัญหาจุดด่างดำ ผิวคล้ำ ไม่สม่ำเสมอ หรือเป็นฝ้าได้ค่ะ

สรุปผิวคล้ำเป็นโรคจริงหรือ

ผิวคล้ำจากโรค

มาถึงตรงนี้ก็ต้องบอกเลยนะคะ การที่ผิวของคนเราคล้ำขึ้นนั้นมาจากหลายสาเหตุแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลด้วย บางคนอาจจะทำกิจกรรมหรือใช้ชีวิตแตกต่างกันออกไป ดังนั้นทุกคนต้องสังเกตตนเองว่ามีอาการผิดปกติหรือไม่ หรือมีอาการใดเข้าข่ายที่กล่าวมาข้างต้นหรือไม่ หากพบว่ามีอาการผิดปกติ ผิวคล้ำขึ้นโดยไม่รู้สาเหตุ ควรพบแพทย์ผิวหนังเพื่อหาคำตอบที่ถูกต้องและแก้ไขปัญหาได้ทันเวลาค่ะ

ผิวดำLatest articles in the category