#4 น้ำตบสำหรับผิวแพ้ง่าย และวิธีเลือกน้ำตบ ฉบับผิวแพ้ง่าย

#4 น้ำตบสำหรับผิวแพ้ง่าย และวิธีเลือกน้ำตบ ฉบับผิวแพ้ง่าย
น้ำตบสำหรับผิวแพ้ง่าย
ภาพจาก www.freepik.com

สำหรับสาวๆ ที่ผิวแพ้ง่ายจะต้องระมัดระวังในการเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเป็นพิเศษ เพราะถ้าหากเลือกผลิตภัณฑ์ตัวที่ไม่เหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเองแล้ว ก็จะทำให้เกิดการแพ้ ระคายเคืองต่างๆ อาจจะทำให้เกิดสิว หรือผื่นแดงได้ การเลือกน้ำตบสำหรับผิวแพ้ง่ายที่เหมาะสมนั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะจะต้องดูส่วนประกอบที่เป็นมิตรกับผิวของเรา มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

 

         วิธีการเลือกน้ำตบสำหรับผิวแพ้ง่าย

 

  1. เลือกผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารระคายเคืองต่าง ๆ

สาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่าย จะมีชั้นผิวที่บอบบาง หากเจอกับสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองเพียงนิดเดียว ก็จะไปกระตุ้นให้เกิดการแพ้ เป็นผื่นแดงต่าง ๆ ตามมาได้โดยง่าย ดังนั้น จึงควรหลีกเลี่ยงสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่าง ๆ

  1. หลีกเลี่ยงน้ำตบที่มีส่วนผสมของน้ำหอม สี และแอลกอฮอล์

สาวๆ คงทราบกันดีว่า ผิวแพ้ง่ายนั้นสามารถเกิดการระคายเคืองได้ง่าย ดังนั้น ส่วนผสมของน้ำหอม สี แอลกอฮอล์หรือสารเคมีต่าง ๆ ก็ย่อมก่อให้เกิดการระคายเคืองได้อย่างแน่นอน สำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายควรหลีกเลี่ยงด้วยเช่นกัน

  1. สารจากธรรมชาติบางชนิดก็อาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ใช้สารสกัดจากธรรมชาตินั้นบางคนก็มีอาการแพ้ได้ เพื่อความรอบคอบที่สุด เราต้องรู้ว่าตัวเราเองว่าเราไม่ถูกกับสารหรือส่วนผสมประเภทไหนบ้าง เพราะผิวของคนเรานั้นสามารถแพ้ได้แตกต่างกันออกไป

 

แนะนำ #4 น้ำตบสำหรับผิวแพ้ง่าย

 

1. น้ำตบสำหรับคนแพ้ง่าย HATOMUGI Skin Conditioner

น้ำตบตัวนี้เขาติดอันดับขายดีเลยก็ว่าได้ เป็นน้ำตบที่สกัดจากลูกเดือยและสารสกัดจากธรรมชาติ ด้วยน้ำตบมีความอ่อนโยน ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสีสังเคราะห์  ทำให้ไม่อุดตันรูขุมขน  ช่วยให้  ผิวชุ่มชื้น นุ่ม เด้ง ช่วยให้รูขุมขนดูเล็กลง  อีกทั้งยังไม่มีส่วน  ผสมของสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง อย่างเช่น  น้ำหอม    สเตียรอยด์, และแอลกอฮอล์ จึงเหมาะกับคนที่แพ้ง่าย  สามารถใช้ได้หายห่วงเลย

ปริมาณ 500 ml
ราคา 309 THB

หลังจากที่ได้ลองใช้ทุกวัน ก็รู้สึกได้เลยว่าผิวนุ่มชุ่มชื่นขึ้น ผิวแพ้ง่ายลอกเป็นคราบ พอใช้โลชั่นโทนเนอร์เป็นประจำหลังล้างหน้าผิวก็นุ่มขึ้น ไม่ลอกเป็นคราบต้นอ้อชอบใช้ก่อนแต่งหน้าค่ะ ส่วนตัวรู้สึกประทับใจน้ำตบลูกเดือย ฮาโตะมูกิ เพราะใช้ได้หลายรูปแบบแต่ ราคาถูก

รีวิวจาก pantip  คุณ zvhcroanot  คลิกอ่านรีวิวน้ำตบสำหรับคนแพ้ง่ายฉบับเต็มได้ที่นี่

ตั้งแต่ลองใช้ครั้งนั้น ก็ใช้ยาวมาจนถึงทุกวันนี้ เมย์ใช้ทุกวันค่ะ ใช้ทั้ง 2 วิธี แล้วแต่ถ้ารีบก็จะเช็ดเอา ถ้ามีเวลาก็จะมาส์ก Hatomugi ซึมเร็วจริง และไม่เหนียวเลย และอย่างที่แบรนด์เคลมไว้คือ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ผิวหน้าอิ่มน้ำมากขึ้น ไม่ค่อยลอกเป็นขุย เมย์ว่ามันเป็นตัวช่วยเติมน้ำให้ผิวที่ดีมากๆ

รีวิวจาก minimayy  คุณ minimayy คลิกอ่านรีวิวน้ำตบสำหรับคนแพ้ง่ายฉบับเต็มได้ที่นี่

2. น้ำตบสำหรับคนแพ้ง่าย Hada Labo Super Hyaluronic Acid Moisturizing Lotion
น้ำตบ สำหรับผิวแพ้ง่าย

สาวๆ ที่ผิวแพ้ง่ายต้องถูกใจสิ่งนี้ ฮาดะ ลาโบะ เป็นน้ำตบโลชั่นบำรุงผิวจากญี่ปุ่น น้ำตบสูตรนี้เป็นสูตรสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายมากๆ เพราะมีความอ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม และสี  ทั้งยังช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวหน้า น้ำตบซึมง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม และยังช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย

ปริมาณ 30 ml
ราคา 119 THB

แนะนำให้มีติดบ้านไว้เป็นmust have ของเราเลย
เราผิวแพ้ง่ายขวดขาวอันนี้ไม่แพ้เลย ให้ความชุ่มชื่นผิวดีขึ้น เราใช้ทาก่อนนอนเพราะนอนห้องแอร์ แต่ไม่ได้ทาตอนเช้าเพราะเราผิวมันด้วยช่วงเช้าเลยไม่จำเป็นต้องทา เราใช้มาต่อเนื่อง 5 ปีแล้ว

รีวิวจาก Vanilla  คุณ yuccasong pluem คลิกอ่านรีวิวน้ำตบสำหรับคนแพ้ง่ายฉบับเต็มได้ที่นี่

ใช้แล้วประทับใจมากเพราะหลังใช้รู้สึกได้ทันทีว่าผิวหน้าชุ่มชื่นขึ้น และรู้สึกได้ว่าใบหน้าฟูเด้งขึ้น รับรองว่าถ้าหมดแล้วจะใช้ต่อแน่นอน

รีวิวจาก Jeban  คุณ Mayumii คลิกอ่านรีวิวน้ำตบสำหรับคนแพ้ง่ายฉบับเต็มได้ที่นี่

3. น้ำตบสำหรับคนแพ้ง่าย FACELABS Hydrating Essence
น้ำตบสำหรับผิวแพ้ง่าย

น้ำตบสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย เป็นอีกตัวที่อยากแนะนำ แค่ตบก็ได้ลุคบางเบาผิวอิ่มน้ำสุขภาพดี ผิวหน้าชุ่มชื้นตลอดเวลาFACELABS Hydrating Essence เป็นน้ำตบบางเบา ซึมเข้าผิวไว ช่วยทำให้ผิวแข็งแรง เรียบเนียน อีกทั้งยังช่วยลดความมันบนใบหน้า ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดสิวประเภทต่างๆ จึงเหมาะกับผิวแพ้ง่ายเป็นสิวง่ายอย่างยิ่ง

ปริมาณ 30 ml
ราคา 269 THB

ผลลัพธ์โดยรวมเราชอบมากๆ หลังจากใช้แล้วหน้าดูอิ่มน้ำขึ้นเลยนะ
ใช้ต่อเนื่องกันรู้สึกว่าผิวจะดูฟูขึ้น สิวผดๆไม่ค่อยขึ้น เค้าไม่ได้ช่วยลดสิวผดนะ แต่เค้าทำให้ผิวเราแข็งแรงขึ้น ผดก็เลยไม่ค่อยขึ้นค่า
เราว่าถ้าใช้จนหมดขวดผิวต้องดีมากแน่ๆ !!

รีวิวจาก pantip  คุณ aadiiwaiew คลิกอ่านรีวิวน้ำตบสำหรับคนแพ้ง่ายฉบับเต็มได้ที่นี่

ผิวหน้าก็รู้สึกได้ว่าแข็งแรงขึ้น สังเกตพวกรูขุมขนกระชับลงนะ พวกสิวผดๆตามหน้าผากก็ยุบลงเหมือนกัน หน้าที่หมองคล้ำก็ดูกระจ่างใสขึ้น ตัวนี้ทาแล้วซึมลงหน้าไม่ทิ้งความเหนียวไว้บนผิวเลย ให้ความรู้สึกที่ดี สบายผิวมากๆๆ

รีวิวจาก Jeban  คุณ kwannawkk คลิกอ่านรีวิวน้ำตบสำหรับคนแพ้ง่ายฉบับเต็มได้ที่นี่

4. น้ำตบสำหรับคนแพ้ง่าย SK-II Facial Treatment Essence
น้ำตบสำหรับผิวแพ้ง่าย

น้ำตบในตำนาน เชื่อว่าเซียนน้ำตบต้องไม่พลาดกับเจ้าตัวนี้ แบรนด์นี้เรียกได้ว่าเป็นต้นกำเนิดของน้ำตบเลยก็ว่าได้ สำหรับ SK-II Facial Treatment Essence เป็นน้ำสีใส ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮล์ สีและน้ำหอม อ่อนโยนสำหรับผิวแพ้ง่ายและเป็นสิวง่าย โดยจะช่วยฟื้นฟูผิวหน้าที่เกิดจากการขาดการบำรุงให้แข็งแรง กระจ่างใส ช่วยให้ผิวหน้ากระชับขึ้น และเปล่งประกายผิวขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ

ปริมาณ 230 ml
ราคา 7,400 THB

เมื่อใช้คืนแรก ตื่นเช้ามาหน้าจะดูใสๆ แข็งแรงขึ้น ผิวนุ่มนิดๆ ไม่แพ้ค่ะ
สำหรับผิวแห้งแล้วยังชุ่มชื่นนิดๆ ค่ะผิวมันน่าจะชุ่มชื่นขึ้นมาอีกหน่อยแต่ไม่มันค่ะ
ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ช่วยให้พร้อมที่จะบำรุงขัั้นต่อไปมากยิ่งขึ้น (ครั้งแรกที่เริ่มใช้มีสิวอุดตันขึ้นนิดๆ แต่พอผ่านไป 1 อาทิตย์หน้าดูใส และแข็งแรงไร้สิวค่ะ ทั้งนี้แล้วแต่สภาพผิวนะคะ

รีวิวจาก Vanilla  คุณ Pinyapattig คลิกอ่านรีวิวน้ำตบสำหรับคนแพ้ง่ายฉบับเต็มได้ที่นี่

ถือว่าเป็นสกินแคร์อีกชิ้นที่ดีเลยแหละ อาจไม่ตรงจริตกับใครที่อยากได้ผิวขาว
ขาวแบบสว่างเกินเบอร์จนหน้าลอย แต่ก็ช่วยให้ผิวดีขึ้น ซึ่งสามเรื่องที่เห็นเด่นชัดสำหรับสวีทคือ 1.ผิวสดชื่นอิ่มน้ำแบบที่หน้าไม่มันยกร่อง  2.ผิวเด็กผิวเด้งขึ้น  3.รอยแดงรอยดำและความคล้ำลดลง

รีวิวจาก pantip  คุณ sweetheart0022  คลิกอ่านรีวิวน้ำตบสำหรับคนแพ้ง่ายฉบับเต็มได้ที่นี่

สรุปน้ำตบสำหรับคนแพ้ง่าย

 

การดูแลผิวหน้าสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่ายและผิวบอบบางเพื่อป้องกันการแพ้และการระคายเคืองนั้น ควรจะเลือกสกินแคร์ที่มีความอ่อนโยนต่อผิวโดยเลือกสกินแคร์ส่วนผสมที่ไม่มีแอลกอฮอล์ สี และน้ำหอม เพื่อช่วยปกป้องผิวและฟื้นฟูผิว และคืนความชุ่มชื้นให้ผิว เพื่อให้ผิวดูสุขภาพดีและผิวหน้าแข็งแรงขึ้น โดยน้ำตบสำหรับผิวแพ้ง่าย ในปัจจุบันส่วนใหญ่จะมีบอกว่าสำหรับผิวแพ้ง่าย ซึ่งสามารถใช้ได้อย่างไม่ต้องกังวลเลยค่ะ ><

น้ำตบLatest articles in the category