สักคิ้วแบบไหนสวย? พร้อมแนะนำ #3 ร้านสักคิ้วชื่อดังที่ใครๆต้องรู้จัก

สักคิ้วแบบไหนสวย? พร้อมแนะนำ #3 ร้านสักคิ้วชื่อดังที่ใครๆต้องรู้จัก

สักคิ้ว

การสักคิ้ว

สาวๆที่สนใจอยากจะสักคิ้วคงเคยได้ยินคำว่า สักคิ้ว 3 มิติ, สักคิ้ว 6 มิติ, สักคิ้วสไลด์ และสักคิ้วลายเส้น ซึ่งแต่ละแบบที่กล่าวมานั้น สาวๆรู้หรือไม่ว่าแตกต่างกันอย่างไร วันนี้เราจะมาช่วยไขข้อข้องใจกันค่ะ

เริ่มกันที่ช่วงแรกเราจะได้ยินคำว่า “สักคิ้ว 3 มิติ” กันก่อนเลย ซึ่งการสักคิ้ว 3 มิตินี้ คือการที่เรามองเห็นรูปคิ้วแบบมุม 3 มิตินั่นเองค่ะ เสมือนว่าเราเห็นขนคิ้วที่สักลงไปนั้น เป็นขนคิ้วจริงๆ แต่ว่าการสักคิ้ว 3 มิตินี้ ลายเส้นจะค่อนข้างเส้นใหญ่ ให้ความรู้สึกที่คมค่ะ และแน่นอนว่าเราจะเห็นลายเส้นนี้ชัดมากกว่าการใช้ดินสอเขียนคิ้วแต่งหน้าเหมือนเมื่อก่อนค่ะ ซึ่งการเขียนคิ้วแบบ 3 มิตินั้นจะอยู่ได้ประมาณ 12 เดือน หรือไม่เกิน 1 ปีค่ะ ก็จะค่อยๆจางลงไป

สักคิ้ว
https://permanentmakeupphuket.com/3d-eyebrow-6d-eyebrow/

ในส่วนของด้านการ “สักคิ้ว 6 มิติ” นั้นกำลังเป็นที่นิยมในประเทศไทยเราเลยค่ะ ซึ่งจริงๆแล้วนั้นการสักคิ้วแบบ 3 มิติ และการสักคิ้วแบบ 6 มิติ นั้น มีจุดต่างกันเล็กน้อยเท่านั้นค่ะ โดยการสักคิ้วแบบ 6 มิตินั้น ลายเส้นจะมีขนาดเล็กและบางกว่ามาก

แต่จะสักลายเส้นขนคิ้วนี้ในปริมาณที่มากขึ้น เพื่อให้ดูเหมือนขนคิ้วจริง และมีปริมาณที่มาก ทำให้คิ้วดูฟุ้งๆ เป็นคิ้วสไตล์เกาหลีและสไตล์ธรรมชาติค่ะ เพราะเห็นคนคิ้วเป็นเส้นพริ้วสวย ซึ่งการสักคิ้ว 6 มิตินี้จะอยู่ได้ประมาณ 1-2 ปีเลย

มาถึงคิวของ “การสักคิ้วสไลด์” กันบ้างค่ะ การสักคิ้วสไลด์นี้จะเปรียบเสมือนการเขียนคิ้วแบบฝุ่น ในตอนที่เราแต่งหน้าค่ะ คือการใช้ผลักสีลงไปบริเวณคิ้วให้เต็ม ซึ่งการสักคิ้วสไตล์นี้ ช่วยให้ขนคิ้วดูฟุ้งๆได้ ในสไตล์เกาหลีค่ะ แต่ความติดทนจะไม่นาน อยู่ได้ประมาณ 6 เดือนก็จะเริ่มจางค่ะ ต้องไปเติมกันใหม่

สักคิ้ว

ในปัจจุบันช่างสักคิ้วแต่ละท่านได้สั่งสมประสบการณ์มามากมาย พร้อมทั้งผ่านการอบรมและการเรียนรู้มาจากหลายสถาบัน ทำให้บางร้านอาจมีเทคนิคต่างๆผสมกัน เช่น การสักคิ้วแบบ 3 มิติ หรือ การสักคิ้วแบบ 6 มิติ ร่วมกันกับการทำคิ้วสไลด์ โดยการวาดเส้นผสมกับการสไลด์สีลงไป ก็ช่วยให้ดูสวยสมจริงมากยิ่งขึ้นค่ะ

สักคิ้ว

แนะนำ #3 ร้านสักคิ้ว พร้อมแนบรีวิว

สักคิ้วสามมิติ by Adenaa
สักคิ้ว

เอดีน่า คลินิก เป็นคลินิกที่เด่นมากในเรื่องการออกแบบทรงคิ้วและการสักคิ้ว เพราะที่นี่คือศูนย์รวมความเชี่ยวชาญของช่างที่เก่งด้านศิลปะและด้านการแพทย์ค่ะ เพื่อยกระดับการบริการให้ออกมาทั้งสวยและปลอดภัย

ที่นี่มีเหล่าดาราและเน็ตไอดอลมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก นอกจากมีการสักคิ้วแบบ 3 มิติที่สวยโดดเด่นแล้ว ก็ยังมีเทคนิคการสักคิ้วให้ได้ลุกแบบสาวเกาหลีอีกด้วย เป็นเทคนิค Ombre ไล่สีแบบฝุ่นหรือเทคนิค Nano Dust ที่ช่วยให้คิ้วสวยเป็นธรรมชาติ

เงื่อนไข อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
ราคาเริ่มต้น 8,000THB

ถึงบ้านแล้วก็สบายๆ จะรู้สึกแค่ตึงๆ ยาชาเท่านั้นเอง ซึ่งก่อนมาทำคิดว่ามันจะต้องเจ็บมากแน่ๆ แต่พอทำแล้วก็ไม่เจ็บเท่าที่คิดค่ะ เช้าวันรุ่งก็ไม่รู้สึกแสบแล้ว จะแสบนิดนึงตอนที่เราทายาแค่นั้นเองค่ะ

การดูแลหลังการทำ หลักๆ ก็คือห้ามโดนน้ำเป็นเวลา 7 วัน จขกท ก็ใช้วิธีเอาวาสลีนทาก่อนล้างหน้า ก็โออยู่นะ ถ้ามีสะเก็ดก็ห้ามแกะ แล้วก็ทาครีมที่ทาง Adenaa ให้มาทุก 2 ชั่วโมง เป็นเวลา 7 วัน ประมาณนี้ค่ะ

รู้สึกได้ถึงความมั่นใจ และความชีวิตดีที่ไม่ต้องตื่นมาเขียนคิ้วตั้งแต่ไก่โห่ค่ะ 555555 ตามที่เค้าว่าเลยเนาะ คิ้วคือมงกุฎของหน้า ขอแค่มีคิ้วปังๆ หน้าสดก็โนแคร์ 55555 รีวิวจาก Pantip : The Review Team อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สักคิ้ว
ภาพนี้คือเจนไมได้เขียนคิ้วเพิ่มเลยค่ะดูมีคิ้วที่สวยเป็นธรรมชาติดี หรือถ้าจะเขียนคิ้วให้ชัดขึ้นอีกก็ได้แล้วแต่คนชอบ แต่เจนก็จะดูสถานการณ์ บางวันที่แต่งหน้าจัดก็จะมีการเขียนคิ้วเพิ่มบ้างนิดหน่อยค่ะ ซึ่งโดยรวมต้องบอกว่าประทับใจมากกับคิ้วใหม่นี้ ทำให้ใช้ชีวิตง่ายขึ้นมากๆ อย่างนี้แหละที่เรียกว่าชีวิตดีขึ้น ฮ่าๆๆ รีวิวจาก janenipa อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สักคิ้วทุกรูปแบบ Secretohm Eyebrow
สักคิ้ว

ร้านสักคิ้วชื่อดัง ที่ทั้งดาราและเน็ตไอดอลให้ใจ สักแล้วสักอีก สักซ้ำ เป็นลูกค้าประจำกันไปหมดเลย กับร้านของคุณโอม ผู้ที่เก่งทั้งด้านการออกแบบรูปคิ้ว ทรงคิ้ว รวมไปถึงการลงมือสักด้วยตัวเองอย่างปราณีต พร้อมมีใบอบรมหลักสูตรการสักคิ้วมาการันตี ทั้งการเรียนรู้ในไทยและต่างประเทศค่ะ

ทั้งนี้หากอยากจะสักคิ้วกับคุณโอมโดยตรง อาจจะต้องรอคิวนานมากเลยนะคะ ถ้ากลัวรอไม่ไหวก็สักกับทีมช่างของคุณโอมท่านอื่นได้เช่นกันค่ะ สวยแบบธรรมชาติเหมือนกัน

เงื่อนไข ราคาตามประสบการณ์ช่าง
ราคาเริ่มต้น 7,900THB

คิ้วมาเเล้วแม่! ถามรูบี้คำแรกก็ตอบว่า สวยอ่ะ ของมันดี! จริงๆ เเล้วการสักคิ้วเนี่ย กดสิวยังเจ็บกว่าเลย ใครที่อยากคิ้วปัง ไม่ต้องกลัวเจ็บเลย พี่โอมมือเบามาก … รีวิวจาก gamgychannel อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สักคิ้ว

“ผ่านไปแล้ว 6 วัน ลอกออกไปหมดแล้วเรียบร้อยแล้ว อันนี้คือไม่ได้เขียนอะไรเลย ชีวิตมันง่ายขึ้นเยอะ คือตื่นเช้ามา คุณสามารถที่จะมีคิ้ว และสวยได้เลย มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ที่สำคัญคือคุณต้องเลือกร้านที่มันสะอาด แล้วก็ดีหน่อยนั่นเองนะจ๊ะ” รีวิวจาก Youtube : RodmayAloha

ฟริ้น สโตน ศูนย์กลางการ สักคิ้ว ตา ปาก แห่งประเทศไทย
สักคิ้ว

ฟริ้น สโตน เป็นร้านสักคิ้วชื่อดัง ย่าน RCA ที่มีดาราและเซเลบไปใช้บริการกันมากมายอีกเช่นกันค่ะ โดยร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องความละเอียด เนี้ยบมาก

สักคิ้ว 6 มิติที่นี่จะมีให้เลือกหลายราคา ตามประสบการณ์ของช่างผู้สักเช่นกันค่ะ หากต้องการสักกับคุณฟริ้นเองจะมีราคาสูง และใช้เวลาในการรอคิวนานค่ะ นอกจากการสักคิ้วแล้วที่นี่ยังมีการสักไรผม และลบรอยแตกลายด้วยค่ะ

เงื่อนไข ราคาตามประสบการณ์ช่าง
ราคาเริ่มต้น 7,900THB

ความรู้สึกตอนสักคิ้ว
คือเหมือนเอาคิ้วไปขูดกับถนน
เหมือนตอนเด็กๆที่ขี่จักรยานเเล้วหัวเข่าถลอก
เเงงงงงง เเต่มันก็ทนได้นะ 🙂
ผ่านไปไม่นาน น่าจะ10-15นาที ก็เสร็จเรียบร้อย รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 4310564 อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สักคิ้ว

“นี่ก็คือคิ้วที่สักเสร็จแล้วใน Natural Lightning คิ้วธรรมชาติมากเลย เห็นเป็นขนๆ เก๋สุดๆ ” รีวิวจาก Youtube : MOSSSTER

 

สรุปเรื่องของการสักคิ้ว

การสักคิ้วในปัจจุบันเริ่มมีเทคนิคและเครื่องมือต่างๆเข้ามาช่วยให้การสักคิ้วเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้นและละเอียดมากขึ้นค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่ช่างสักคิ้วหรืออาจารย์ก็จะนำเข้าทั้งเครื่องมือ เข็ม สี มาจากต่างประเทศ พร้อมทั้งผ่านการอบรมจากสถาบันต่างๆมาเป็นเครื่องการันตีฝีมือด้วย

โดยการสักคิ้วที่นิยมในปัจจุบันได้แก่ การสักคิ้ว 3 มิติ, การสักคิ้ว 6 มิติ และการสักคิ้วสไลด์ค่ะ ซึ่งการสักคิ้ว 3 มิติ คือการวาดขนคิ้วของเราทีละเส้นลงไป ให้เป็นคิ้วที่ดูเยอะขึ้นและเรียงกันสวยงาม เหมาะมากสำหรับสาวสายฝอ.ค่ะ ส่วนการสักคิ้ว 6 มิติ จะค่อนข้างละเอียดกว่าการสักคิ้วแบบ 3 มิติ เล็กน้อย ตรงที่เส้นของขนคิ้วที่วาดจะเล็กกว่า และเน้นความธรรมชาติ แนวขนคิ้วจะมีลายขวางอยู่ด้วย

และการสักคิ้วแบบสุดท้ายที่นิยมบ้างเหมือนกันคือ การสักคิ้วสไลด์ ซึ่งการสักคิ้วแบบนี้จะให้ลุคของการเขียนคิ้วแบบฝุ่น คือถมสีคิ้วลงไปตามแนวคิ้วค่ะ ให้ดูฟุ้งๆ ฟู ได้ลุคหน้าเด็กและลุคสาวเกาหลี

สักคิ้ว

ทั้งนี้เทคนิคการสักคิ้วของแต่ละร้านอาจมีข้อแตกต่างกันบ้าง บางร้านอาจมีเครื่องมือเพิ่มเติมในการใช้งาน หรือใช้เทคนิคหลายแบบผสมกัน เพื่อให้คิ้วของลูกค้าออกมาสวยที่สุด ทั้งนี้ฝีมือในการออกแบบของช่างสักคิ้วจึงสำคัญมาก โดยร้านที่เราอยากจะแนะนำในวันนี้มีทั้งหมด 3 ร้านด้วยกัน ล้วนเป็นร้านที่มีชื่อเสียงและรีวิวเยอะมาก

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่ไม่ได้คาดหวังว่าจะสักคิ้วกับอาจารย์ชื่อดัง ขอแค่สักกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสักคิ้วและการออกแบบคิ้วก็เพียงพอแล้ว ขอเชิญที่เอดีน่า คลินิกได้เลยค่ะ

แต่หากต้องการเลือกสักกับผู้มีชื่อเสียงเท่านั้น ก็ขอแนะนำเป็น The Secretohm Eyebrow เลยค่ะ เพราะก่อนที่คุณโอมจะเป็นช่างสักคิ้ว ก็เป็นช่างแต่งหน้ามาก่อน พร้อมมีใบการันตีจบหลักสูตรการอบรมต่างๆมาด้วย อีกทั้งยังสักให้ดาราและเซเลบอีกนับไม่ถ้วนค่ะ ซึ่งมีรีวิวให้เลือกดูเยอะมาก ตามส่องไม่หมดกันเลยทีเดียว

 

ศัลยกรรมLatest articles in the category