ตอบให้เคลียร์!!! จัดฟันทำไมต้องปวดฟันด้วย??!! เเก้ไขยังไง!! มาพร้อม#5คลินิกจัดฟันย่านนนทบุรี ที่มือเบาสุดเเถมไม่ค่อยปวดฟันด้วย!

ตอบให้เคลียร์!!! จัดฟันทำไมต้องปวดฟันด้วย??!! เเก้ไขยังไง!! มาพร้อม#5คลินิกจัดฟันย่านนนทบุรี ที่มือเบาสุดเเถมไม่ค่อยปวดฟันด้วย!
จัด ฟัน ปวด ฟัน
https://www.pinterest.com/pin/692358142694974677/

“จัดฟันเเล้วปวดฟันมากกก ทำไมถึงปวดฟันเนี่ยย!!”

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ หลายๆที่ไปจัดฟันมา มักมีปัญหากับการปวดฟันมากๆ ยิ่งตอนไปหาคุณหมอวันเเรก ขอบอกว่า ปวดมากจนกินอะไรไม่ได้เลยใช่ไหมคะทุกคน เเล้วเพื่อนๆเคยสงสัยกันไหมคะว่า ทำไมเราจัดฟันเราต้องปวดฟันด้วยน้าาา เพราะบางคนปวดขั้นรุนเเรง กินอะไรไม่ได้เลยนะคะ
น้ำหนักเนี่ยลดลงอย่างเห็นได้ชัดเลยยย เเต่บางคนก็ไม่ได้ปวดมากมายน้าา ซึ่งการปวดฟันหลังการจัดฟันจะปวดมากปวดน้อยเเล้วเเต่ทางคลินิกที่เราไปจัดฟันด้วย ว่าออกแบบการจัดฟันเราแบบไหน!!!
ตอบให้เคลียร์!! หลังจากจัดฟัน ทำไมต้องปวดฟันด้วย!!! มาดูกันน

จัดฟัน ทำไมถึงปวดฟันน!!!

หลายๆคนที่จัดฟันเเละมีคนรอบข้างจัดฟัน คงเคยได้ยินเพื่อนๆบ่นกันบ่อยมากใช่ไหมคะ ว่าปวดฟันมากกก กินอะไรไม่ได้เลยยย วันนี้เราจะมาบอกสาเหตุการปวดฟัน เมื่อเราจัดฟันกันนน ตามมาดูเลยค่ะ!!

สาเหตุของการปวดฟัน เมื่อเราจัดฟันนน

  • เกิดจากการดึงยางของคุณหมอ!!! การที่เราปวดฟันเนื่องจาก พอเราไปจัดฟัน คุณหมอจะเริ่มวางเเผนการจัดฟันให้เราเเละใช้ยางในการดึงฟันให้เคลื่อนตามที่วางเเผนไว้ ดังนั้น การที่ถูกยางดึงฟันเนี่ยเเหละทุกคนนน จะทำให้ปวดฟัน เเต่ถ้าเพื่อนๆรอสัก 4 – 5 วันอาการจะเบาลงเองนะคะ เพราะ ช่องปากของเราเริ่มชินเเละยางที่ดึงไว้ก็ไม่ได้ตึงเมื่อตอนเเรกที่ใส่เเล้วน้าาา
  • เกิดจากการทานของที่เเข็ง!! นอกจากการปวดฟันจะเกิดจากการดึงยางของคุณหมอเเล้ว ยังเกิดจากการทานอาหารด้วยนะคะทุกคน หากทานของเเข็งมากไป ฟันโดนกระเเทกบ่อยๆ มีโอกาสปวดฟันเเน่ๆ เเละยังทำให้ฟันเคลื่อนด้วยน้าา
จัด ฟัน ปวด ฟัน
https://www.kd.co.th

#5คลินิกจัดฟันที่คุณหมอมือเบาสุดด!!!

 

1. TDC Dental Clinic คลินิกทันตกรรม ทีดีซี
จัด ฟัน ปวด ฟัน
https://www.facebook.com/108288817393294/photos/a.108288977393278/108291724059670/

 

ขอเเนะนำที่เเรกเลยน้าา เป็นคลินิกย่านนนทบุรีนะคะเพื่อนๆซึ่งคุณหมอเก่งเเละใจดีมากกกก ทางคลินิกมีราคาการจัดฟันไม่เเพงนะคะ เเละตอนนี้ยังจัดโปรโมชั่นอีกด้วยย ซึ่งโปรโมชั่นที่พูดถึงจะมีให้เลือกทั้งหมด 3 แบบนะคะ ใครที่อยากรู้รายละอียดเพิ่มเติม คลิกดูที่รายละเอียดได้เลยน้าา เเละใครที่อยากโทรปรึกษา โทรได้เลยน้า

เบอร์
02 121 7307
เวลา  10.00 – 20.00 น.
คลืนิค ดีมาก สะอาด คุณหมอใจดี มือเบามาก ให้คำแนะนำดี ทั้งการดูแลรักษาฟัน สอนวิธืแปรงฟัน เครื่องมือทำฟันสะอาด คลินิคทันสมัย มีที่จอดรถด้านหน้า 2คัน และมีที่จอดรถใกล้เคียง พนักงานต้อนรับสุภาพ มีบริการจองนัดหมายด้วย
รีวิวจาก Google : ชัชชมนต์ อิงพลังษีกุล อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ดีมากๆ คุณหมอใจดีมากๆค่ะ 💕 ขูดหินปูนสะอาดมากค่ะ
รีวิวจาก Facebook : Premkamon K. Sheeran อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
2. Dental village
จัด ฟัน ปวด ฟัน
https://www.facebook.com/Dentalvillage2015/photos/a.1696664650620680/2040377902916018/

 

ขอเเนะนำคลินิกจัดฟันย่านบางบัวทองค่ะทุกคนนน คุณหมอที่นี่เชี่ยวชาญเเละมือเบามากกก คลินิกน่ารักนะคะ ค่อนข้างใหญ่เลยน้า ตอนนี้ทางคลินิกก็มีโปรโมชั่นเหมือนกันน้าา นอกนั้นมีโปรโมชั่นเเล้วราคายังไม่เเพงอีกด้วย เริ่มต้นเพียงเเค่ 2,000 บาทเท่านั้นนะคะทุกคน ซึ่งใครที่อยากปรึกษาคุณหมอเรื่องจัดฟัน ต้องโทรนัดคิวก่อนน้าา เพราะคนจะเยอะเเล้วจะรอนอนได้ ที่สำคัญปรึกษาฟรีน้า

เบอร์
098 665 3635
เวลา  16.30 – 20.00 น.
สถานที่สอาด ตกแต่งร้านดี บริการดี นัดหมายตรงเวลา คุณหมอสุภาพ รักษาตามอาการ ราคา resonable
รีวิวจาก Google : thanawatth yod อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
คลีนิคสะอาด คุณหมอใจดีพนักงานก็ยิ้มแย้มให้บริการดีค่ะ ที่สำคัญทำดีมากหมอเก่งมากค่ะ
รีวิวจาก Facebook : เอฟอี อาร์เอ็น อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
3. All About Teeth Dental Clinic
จัด ฟัน ปวด ฟัน
https://www.facebook.com/allaboutteethclinic/photos/a.900152556752331/900152566752330/

 

มาเเล้วว คลินิกย่านบางใหญ่!! ขอเเนะนำเลยน้าา ซึ่งตอนนี้ทางคลินิกมีมากถึง 3 สาขาเเล้วนะคะ มีที่ อโศกเเละสะพานใหม่อีกนะคะทุกคน ใครสะดวกที่ไหนไปที่ไหนเลยน้าา ตอนนี้ทางคลินิกยังรับทำเคสต่อด้วยน้าา ใครที่อยากย้ายคลินิกจัดฟันหรือใครอยากจัดฟันรอบ 2 คลินิกก็รับทุกเคสเลยยย ใครสนใจสามารถติดต่อได้ตามเบอร์ด้านล่างเลยน้าา

เบอร์
098 693 3665
เวลา  10.00 – 19.00 น.

เป็นครั้งแรกที่เคยฟอกสีฟันค่ะ โดยรวมร้านสะอาด พนักงานและคุณหมอน่ารักเป็นกันเอง และให้คำแนะนำก่อนเริ่มทำทุกขั้นตอน สำหรับคนที่จะฟอกฟัน แนะนำให้เตรียมใจไว้นิดค่ะ เพราะต้องใส่ที่กันไม่ให้ปากเราปิด และต้องกัดสิ่งนี้อยู่ประมาณ 1 ชม. เต็มอาจจะเมื่อยมากๆค่ะ รวมทั้ง side effect เสียวฟันที่จะมาหลังจากทำเสร็จ แต่ภายใน 48 ชม. ก็จะดีขึ้น ทำแล้วฟันดูสะอาดและขาวขึ้นจริงๆค่ะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับเนื้อสีฟันเดิมด้วยนะคะ ไปลองค่ะ

รีวิวจาก Gowabi : Pitcha อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ตัดสินใจจัดฟันที่นี่ค่ะ อายุ34ปีแล้ว ฟันค่อนข้างเกและสบลึก รู้ตัวเลยค่ะว่าฟันแบบยุ่งเหยิงมาก แอบสงสารหมอค่ะ555 ได้จัดฟันกับคุณหมอ วีรวัฒน์ คุณหมอน่ารักค่ะ อารมณ์​ดี มือเบา เก่งค่ะ จากฟันกระต่ายซ้อนกัน เดือนเดียวก็เคลื่อนมาตรงกันแล้ว คิดถูกค่ะที่มาจัดฟันที่นี่ กับโปรโมชั่นดีๆ 🧡

รีวิวจาก Facebook : Orapan NoOn อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

4.  Smile Central Dental ทำฟัน จัดฟันบางใหญ่ จัดฟันแบบใส บางใหญ่ นนทบุรี
จัด ฟัน ปวด ฟัน
https://www.facebook.com/smilecentraldental/photos/a.1597498987172711/2252062438383026/

 

ใครกำลังตามหาคลินิกจัดฟันนนทบุรีที่เดินทางง่ายเเละสะดวกมากๆ ขอเเนะนำ Smile Central Dental เป็นคลินิกที่อยู่บน ชั้น 2 Central Westgate อยู่ฝั่งโซนน้ำพุน้าาา ใครที่ไปเเล้วหาไม่เจอ มองหาน้ำพุเลยยย คุณหมอที่นี่ใจดีมากนะคะ ให้คำปรึกษาดีเเละยังเเนะนำวางเเผนการจัดฟันอีกด้วยน้าา ที่สำคัญมือเบามากกก ใครสนใจอยากจัดที่นี่ติต่อที่เบอร์ด้านล่างเลยน้าาา

เบอร์ 02-1942888-9
เวลา  ทุกวัน
พนักงานน่ารัก คุณหมอก็น่ารักใจดี มือเบามากๆค่ะ ❤ บรรยากาศชิวมาก ไม่น่ากลัวเวลามาหาหมอเลยค่ะ555
รีวิวจาก Facebook : Kankanis Boonprab อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

คุณหมอและพนักงานใจดีมากค่ะ วันนี้มาใช้บริการที่สาขา central westgate คุณหมอและพนักงานบริการดีมาก ให้คำปรึกษาดีมากค่ะ

รีวิวจาก Google : Sendnew Hakata อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

5. ทำฟัน โฮมเด็นทัลคลินิก นนทบุรี
จัด ฟัน ปวด ฟัน
https://www.facebook.com/homedentalclinic.nonthaburi/photos

 

ใครที่กังวลเรื่องค่าใช้จ่าย มาคลินิกที่นี่เลยน้าาา เพราะคุณหมอรับปรึกษาเเละวางแผนพร้อมประเมินค่าใช้จ่ายการจ่ายฟันเลยนะคะ บอกราคา ค่าใช้จ่ายก่อนที่จะรักษาเเน่นอนค่ะ ไม่มีคิดเพิ่มน้าาา เเล้วที่นี่ยังมีการจัดฟันหลายประเภทมากๆ คุณหมอมือเบาเเละเชี่ยวชาญทางด้านจัดฟันมากๆอีกด้วย ใครสนใจต้องรีบโทรไปจองคิวเเล้วน้าาา ขอบอกว่า ราคาไม่เเพง เข้าถึงได้ทุกคนนน

เบอร์
061 919 9961
เวลา  09.30 – 18.30 น.

รักษาความสะอาดดีมากค่ะ คุณหมออุดฟันแบบชำนาญและทำเร็วมาก ราคาพอประมาณ พนักงานบริการดีค่ะ เคสหน้าอาจเจอกันอีกค่ะ

รีวิวจาก Facebook : Kon Rak Dee อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

จัด ฟัน ปวด ฟัน
https://www.facebook.com/homedentalclinic.nonthaburi/reviews/?ref=page_interna

ปกติกลัวการทำฟันมาก แต่ที่นี่ทำให้ความรู้สึกเปลี่ยนไป คลินิกสะอาด เจ้าหน้าที่น่ารัก คุณหมอพูดจาดี ตรวจฟันละเอียด ให้คำแนะนำดีมากค่ะ..😊😊

รีวิวจาก Facebook : Wikky Mind อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

วิธีบรรเทาอาการปวดฟัน!

หลังจากที่รู้สาเหตุของการปวดฟันกันไปเเล้ววว เเละยังรู้จักกับคลินิกจัดฟันที่คุณหมอมือเบามากกกก ไม่ปวดฟันจนทรมานอีกด้วยน้าาา วันนี้เรามีวิธีการบรรเทาอาการปวดฟันจากการจัดฟันมาฝากค่ะทุกคนน

2 วิธีบรรเทาอาการปวดฟัน!

  • หันมาทานของนิ่มๆที่ไม่กระทบกับฟัน!! วิธีการบรรเทาอาการเบาฟันอย่างเเรกเลยคือ ไม่ทำให้ปวดมากไปกว่าเดิมมม!! การที่เราทานเเต่ของนิ่มๆจะทำให้ฟันไม่ได้รับการกระเเทกมาก เเถทยังทำให้ฟันเคลื่อนที่เข้าเร็วอีกด้วยนะคะ
  • ทานยาเเก้ปวด!!! หลายคนอาจจะปวดอย่างรุนเเรง จนทรมานทนไม่ไหว เเนะนำให้ทานยาเเก้ปวดเลยน้าา คุณหมอบางคลินิกจะให้มานะคะ ซึ่งจะช่วยบรรเทาลงนิดหน่อยไม่มากกก เเต่ก็ดีกว่าไม่ทานอะไรเลยนะคะทุกคน
จัด ฟัน ปวด ฟัน
https://www.culy.nl/recepten/congee-met-gember-kip-en-crispy-knoflook/

สรุปเเล้ว จัดฟันเเล้วปวดฟันเป็นกันทุกคนหรือไม่!

จัด ฟัน ปวด ฟัน
https://www.parentsone.com/span-of-age-for-brace-is-10-14-years-old-100/

เมื่อจัดฟันเเล้ว ก็ต้องยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้นะคะทุกคนน พอเราตัดสินใจที่จะจัดฟัน เเน่นอนอยู่เเล้วว่ามันต้องมีทั้งข้อดีเเละข้อเสีย ข้อดีคือการที่เราฟันออกมาเรียงตัวสวยเเละมีโอกาสรูปหน้าเปลี่ยนไป ผอมลงอีกด้วยน้าาา

เเต่ข้อเสียก็มีเช่นกันค่ะ มีค่าใช้ง่ายมาเรื่อยๆ เเละการปวดฟัน!!! หากถามว่า “ทุกคนที่จัดฟันปวดฟันหรือเปล่า” ขอตอบเลยว่า ในช่วงเเรกๆปวดฟันทุกคนเลยน้าาา เเต่ต่อให้เป็นช่วงหลังๆเเต่ยังดึงฟันอยู่ก็มีโอกาสปวดฟันได้น้าาาา เพื่อนๆต้องรอให้ยางมันยืดมากกว่านี้ ถึงจะช่วยบรรเทาความเจ็บได้!!!

 

วันนี้ต้องลาไปเเล้วน้าาา อย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำเยอะๆเเละทำความสะอาดฟันก่อนนอนทุกครั้งนะคะ วันนี้ลาไปก่อน ขอบคุณค่ะทุกคนนน!!!

ดัดฟันLatest articles in the category