อะไรดี .. pantip ก็ว่าดี!! เจาะ #6 วิธี How to หน้าเรียวสวยโดยเพื่อนๆชาว pantip!!

อะไรดี .. pantip ก็ว่าดี!! เจาะ  #6 วิธี How to หน้าเรียวสวยโดยเพื่อนๆชาว pantip!!

หน้า เรียว pantip

สวัสดีค่าสาวๆหนุ่มๆชาว Beauty – Worthen ~ มาเจอกันแบบนี้แน่นอนว่าต้องมีเรื่องราวดีๆมาแนะนำให้กับทุกคนเช่นเคยค่ะ ซึ่งวันนี้จะเป็นวิธีที่บอกเลยว่าไม่ใช่แค่สาวๆที่ทำได้นะคะ หนุ่มๆ คุณผู้ชายทุกคนก็สามารถทำได้เช่นเดียวกันกับ “การทำหน้าเรียว” นั่นเองค่า

โดยวันนี้ Beauty- Worthen มีวิธีทำให้หน้าของทุกคนเรียวขึ้นได้ถึง 6 วิธีด้วยกัน ซึ่งแหล่งข้อมูลที่เราจะไปสืบค้นกันในวันนี้ก็คือ “Pantip” บอกว่าแหล่งนี้เขาแนะนำแต่สิ่งดีๆค่ะ โดยเราจะเจาะดูว่าชาว pantip เขาแนะนำกันว่ายังไงบ้างนะคะ ถ้าพร้อมแล้วอย่ารอช้า ไปกันเลยค่า >_<

 

ส่อง 6 วิธีหน้าเรียวสวยโดยชาว pantip

“หน้าเรียว” ต้องเป็นแบบไหน?

ก่อนที่เราจะไปดู 6 วิธีที่เราจะแนะนำกันในวันนี้นะคะ เรามาดูก่อนว่า “หน้าเรียว” ที่เราจะมาพูดถึงเนี่ยจะมีลักษณะแบบไหน ทำไมต้องหน้าเรียว?

อย่างที่ทราบกันนะคะว่ารูปหน้าของคนเรามีหลายลักษณะมาก ทั้งใบหน้ารูปหัวใจ หน้ารูปไข่ หน้ากลม หรือว่าหน้าเหลี่ยม ซึ่งแต่ละรูปหน้าก็มีเสน่ห์ในตัวเองนะคะ แต่รูปหน้าที่สาวๆหนุ่มๆปรารถนาอยากได้มากที่สุดก็คือ “ใบหน้ารูปสามเหลี่ยมหรือตัววี” หรือที่เรียกว่า V-shape นั่นเองค่า

หน้า เรียว pantip

(ขอบคุณรูปภาพจาก sanook.com)

            โดยใบหน้ารูปสามเหลี่ยมตัว V นั้นจะเป็นเหมือนลักษณะสามเหลี่ยมกลับหัว และจะหน้าผากที่กว้างและสูง มีเส้นกรอบหน้าที่ชัดและจะแคบเรียวลงมาจนถึงส่วนคาง ในขณะที่ส่วนคางจะแหลมจนเห็นได้ชัดคล้ายเป็นรูปตัววีซึ่งบอกเลยว่าหน้าจะดูเล็กเรียวและถ่ายรูปออกมาค่อนข้างสวยเลยทีเดียวค่ะ จึงไม่แปลกที่ใบหน้านี้จะได้รับความนิยม

 

 

6 วิธี How to หน้าเรียวสวยโดยชาว pantip

มาถึงส่วนที่เราภูมิใจนำเสนอกันในวันนี้แล้วค่ะ!! นั่นก็คือ 6 วิธีบอกลาหน้าบานนั่นเอง อย่างที่บอกนะคะว่าวันนี้เราจะไปดูกันว่าเพื่อนๆชาวพันทิปเขาจะแนะนำกันว่ายังไงบ้าง ซึ่งคอมเม้นท์ที่เรายกมาวันนี้เป็นของพันทิปทั้งหมดเลย ยังไงถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยค่า

 

  1. การฉีด botox หน้าเรียว

มาถึงวิธีแรกนะคะนั่นคือ “การฉีด botox” นั่นเอง การฉีดรูปแบบนี้จะเป็นการฉีดสารเข้าไปในร่างกายเรานั่นคือสาร Botulinum Toxin จะเป็นการปรับรูปหน้าของเราให้เรียวเล็กลงซึ่งเป็นอีกวิธีที่ได้รับความนิยมมากทั้งผู้ชายทั้งผู้หญิงเลย เนื่องจากปลอดภัยและไม่ต้องเจ็บตัว ไม่ต้องพักฟื้นเลยค่ะ

หน้า เรียว pantip

(ขอบคุณรูปภาพจาก pobpad.com)

แต่อย่างไรก็ดี การฉีดโบท็อกนี้ก็มีข้อเสียนะคะ นั่นคือเขาจะไม่อยู่ถาวร จะเป็นการอยู่เพียงแค่ 6 – 8 เดือน ตามการดูแลรักษา ฉะนั้นต้องหมั่นไปฉีดอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงราคาของเขาจะค่อนข้างสูงก็คือจะมีตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่นเลยทีเดียวขึ้นอยู่กับตัวสารและแบรนด์ที่เราฉีดเข้าไปนะคะ ซึ่งถ้าใครต้องการหน้าเรียวชั่วคราว การฉีด botox นี้ก็เป็นอีกวิธีที่น่าสนใจเลยทีเดียวค่า

 

โบท็อกซ์ไม่อันตรายค่ะ พูดอีกอย่างก็คืออันตรายน้อยที่สุด คือมันจะสลายไปเอง6เดือนหรือ 1 ปีขึ้นอยู่กับแต่ละคน มันจะทำให้กล้ามเนื้อตายชั่วคราวค่ะ  เช่นฉีดที่กราม พอกล้ามเนื้อตายชั่วคราวมันก็จะฟีบลง ทำให้หน้าดูเล็กลงชั่วคราว เห็นภาพไหมค่ะ 55 แต่ปัจจัยที่จะทำให้มันได้ผลหรือไม่ขึ้นอยู่กับหมอ –  การฉีดโบท็อกซืมันมีเทคนิคค่ะ เช่นการผสมยา วิธีฉีด ไรงี้ –  tan_ririiI

โบท็อกซ์ไม่เป็นอันตรายค่ะ ถ้าฉีดแล้วเห็นผลชัดประมาณเดือนที่2 ถ้าชอบให้ฉีดย้ำอีกทีหลังจากครั้งแรก 6 เดือนค่ะ ให้ผลกึ่งถาวร – ตามสั่งลุงต้อม

 

 

  1. ร้อยไหมปรับหน้าเรียว

มาสู่วิธีที่ 2 ที่ได้รับความนิยมมากไม่พอกันกับการปรับหน้าเรียวด้วย “การร้อยไหม” นั่นเองค่า เนื่องจากการร้อยไหมนี้จะเป็นวิธีที่เราจะเห็นผลลัพธ์ทันทีหลังทำและไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้นเลยค่ะ โดยวิธีนี้จะเป็นการที่จะช่วยยกกระชับหน้าเรา ซึ่งอาจจะเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวหนังหย่อนคล้อยเป็นหลัก

หน้า เรียว pantip

(ขอบคุณรูปภาพจาก tonkit360)

แต่ก็สามารถช่วยยกกระชับรูปหน้าของเราให้เรียวขึ้นได้เช่นเดียวกันนะคะ แต่อาจจะไม่ได้ผลดีเท่า botox เพราะเขาเน้นเรื่องการยกกระชับผิวหนังมากกว่าการทำให้หน้าเราเรียวขึ้นค่า อีกทั้งราคาของเขาจะสูงกว่าการทำ botox อีกนะคะ โดยจะอยู่ที่หลักหมื่นขึ้นไปค่ะ

 

เพื่อนเราก็ไปร้อยไหมมาค่ะ ตอนก่อนทำนางเล่าว่า น้องสาวไปทำมาหน้าตึงเรียวมาก บรรยายสรรพคุณสารพัด ดีอย่างโน้นอย่างนี้ แล้วนางก็ไปทำ
จนมาเจอกันอีกงานแต่งเพื่อน เพื่อนๆก็ดูหน้านางแล้วถามว่าเป็นไงบ้างที่ไปทำมาอ่ะ ชั้นสนใจ นางพูดมาคำเดียว “ไม่ได้ผล แล้วแพงชิบเป๋ง” – ข้าวสวย ร้อน ร้อน

ใครจะไปร้อยไหมเราไม่เชียร์เลย เพื่อนเราอยากไปทำมาปรึกษาเราก็ไม่ให้ทำ เปลืองเงินเสียดายเงิน โบท็อกไปดีกว่า เมโสแฟตลดแก้มได้ผลกว่า
แต่ก็เลือกที่โบดีๆ เพราะอาจจะไม่ได้ผลเหมือนเราที่ทำกับคลินิคนี้ เสียดายเงินนะแต่ก็ทำให้หายสงสัย หายอยาก 55555 – 725343

 

 

  1. การฉีด Fat

ครึ่งทางแล้วนะคะกับวิธีที่ 3 อย่างการฉีด Fat หรือ Meso – Fat หรือที่เรารู้จักกันในชื่อของการ “ฉีดแฟต” นั่นเอง ซึ่งการฉีดแฟตนี้จะเหมาะกับผู้ที่มีหน้าแก้มที่ใหญ่และกลมจากไขมัน โดยเขาจะทำการฉีดบริเวณหน้าแก้มของเรา ทำการกำจัดไขมันบริเวณนั้นให้เรา ทำให้หน้าของเรานั้นเรียวได้ค่ะ

หน้า เรียว pantip

(ขอบคุณรูปภาพจาก rwcclinic)

ซึ่งระยะเวลากว่าจะได้ผลก็ค่อนข้างนานหน่อยนะคะ จำเป็นต้องไปฉีดทุกอาทิตย์เลยทีเดียว อีกทั้งอาจจะมีอาการเจ็บเล็กน้อยตอนฉีดและอาจมีรอยฟกช้ำอันเนื่องมาจากการฉีดด้วยค่ะ แต่ถ้าหมั่นไปฉีดเป็นประจำรับรองว่าได้ผลตามต้องการแน่นอนค่ะ โดยราคาของเขาจะอยู่ที่หลักพันขึ้นไปขึ้นอยู่กับแต่ละคลินิกนะคะ

 

การฉีดแฟตไม่ถาวรครับ ถ้าช่วงไหนหลุดๆ ก็เริ่มมาอีกครั้ง ส่วนตัวแล้วจะฉีดช่วงที่มีงานที่ต้องพบปะผู้คนหรือต้องถ่ายรูป – nmoavocadoo88

 

เมโสแฟต คือการฉีดสลายไขมัน ทำแล้วไขมันละลาย ถ้าตรงแก้มมีไขมันเยอะก็จะเล็กลง แต่ถ้ากินของทอดของมันบ่อยก็จะกลับมาในไม่ช้า แต่ถ้าตรงแก้มที่ฉีดมีไขมันไม่เยอะ มีแต่กล้ามเนื้อฉีดแล้วแทบไม่เห็นผลค่ะ ต้องไปพบแพทย์ก่อน เพื่อดูว่าตรงนั้น มีไขมัน หรือกล้ามเนื้อเยอะกว่ากัน แต่จะไห้ดี ต้องทำคู่กัน ทั้งโบท็อกและเมโสแฟต ควรไปปรึกษาแพทย์ที่คลินิกที่จะทำค่ะ – 2496761

 

 

  1. การดัดฟันหรือการจัดฟัน

วิธีต่อมานะคะวิธีที่ 4 คือ “การดัดฟัน” นั่นเองค่า วิธีนี้เป็นอีกวิธีที่แน่นอนว่าสาวๆหนุ่มๆที่มีปัญหาเรื่องฟันนั้นส่วนใหญ่ต้องผ่านการดัดฟันมาก่อน แต่ขอบอกเลยว่าเป็นวิธีที่อาจจะไม่ได้ผลทุกคนนะคะ แต่ถ้าใครได้ผลก็คือรูปหน้าจะเปลี่ยนไปและหน้าเรียวเล็กลงได้เลยทุกคน!

หน้า เรียว pantip

(ขอบคุณรูปภาพจาก bpdcdental)

การดัดฟันหรือการจัดฟันนี้นะคะ ถ้าบางคนมีปัญหาเรื่องกรามใหญ่หรือรูปหน้าใหญ่อันเนื่องมาจากฟัน เมื่อดัดฟันแล้วก็จะสามารถทำให้หน้าเรียวเล็กลงได้เช่นกัน แต่หน้าเรียวจากการดัดฟันนี้เป็นผลพลอยได้นะคะ ต้องผู้ที่มีปัญหาเรื่องฟันจริงๆจะสามาราถดัดได้ เนื่องจากใช้เวลานานมาก เป็นปีๆเลยทีเดียว อีกทั้งค่าใช้จ่ายค่อนข้างแพงด้วยนะคะ

 

 

เรียวตอนจัด พอถอดเหล็กหน้าก็โครงเดิมคะ   แต่บางคนก็ไม่เรียวนะตอนจัดแล้วแต่ทรงคน – Tummengsw

 

มันแล้วแต่โครงหน้า เช่นกระดูกกรามและโหนกแก้ม รวมทั้งปัญหาเรื่องฟันของแต่ละคนน่ะ เราเองก็ไม่เรียวขึ้นเพราะคางกว้างอยู่แล้ว แต่หน้าตาดูถูกสัดส่วนมากขึ้น เพราะแต่เดิมฟันบนมันยื่นทำให้ช่วงริมฝีปากบนยื่นออกมา
หน้าเลยยื่นไม่ว่าจะดูจากด้านหน้าหรือด้านข้าง ทั้งดูแก่กว่าวัย และเหมือนลิง
พอจัดฟันหน้าก็หดเข้าไป   แต่เรื่องความเรียวไม่ช่วย

 

คิดว่าคนที่จัดฟันแล้วหน้าเรียวขึ้น น่าจะเป็นคนที่มีปัญหาเรื่องฟันบานหรือยื่นออกทางด้านข้าง ๆ ของใบหน้า
หรือฟันล่างยื่น ทำให้หน้าด้านข้าง แถว ๆ กราม หรือคางดูเหมือนยื่นออก  พอจัดฟันเป็นระเบียบหน้าด้านข้าง หรือคางหดเข้าไป เลยดูเรียวขึ้นมากกว่า – ลูกคนกลางเป็นเด็กดี

 

 

  1. ปรับแต่งทรงผมให้เข้ากับรูปหน้า

มาอีกวิธีหนึ่งที่ไม่จำเป็นต้องเจ็บตัวเลยกับ “การปรับแต่งทรงผม” นั่นเองค่ะ ซึ่งวิธีนี้จะเป็นการที่เราเพียงแค่จัดแต่งทรงผมให้เข้ากับรูปหน้าเราเท่านั้นเอง ซึ่งแค่การเปลี่ยนทรงผมก็ทำให้หน้าเรานั้นดูเรียวและดูมิติขึ้นได้นะคะ

หน้า เรียว pantip

ไม่ว่าจะเป็นการที่เรานั้นมีใบหน้ากลม หน้าเหลี่ยม หน้ารูปต่างๆ แค่เรารู้จักใบหน้าตัวเองและเปลี่ยนทรงผมที่เข้าหน้าของเรา เท่านี้หน้าเราก็จะดูเปลี่ยนไปเลย ยังไงเพื่อนๆต้องลองไปศึกษาดีๆว่าหน้าเราเหมาะกับทรงผมแบบไหน หรือว่าไปปรึกษาช่างทำผมก็ย่อมได้เหมือนกันนะคะ!

 

เราทำทรงแสกกลางปล่อยตรงค่ะ ตอนนนี้กำลังมา เราก็หน้าบาน พอปล่อยตรงมีคนทักว่าหน้าเล็กลง – จูบไม่หอม

สไลด์ด้านหน้าค่ะ จะช่วยอำพรางใบหน้าให้เรียวได้ – เหลียน

  1. การออกกำลังกายเป็นประจำ

มาสู่วิธีสุดท้ายนะคะซึ่งวิธีนี้เป็นอีกวิธีที่แนะนำมากๆๆๆเลยนะคะกับ “การออกกำลังกายเป็นประจำ” รวมถึงการควบคุมอาหารไปด้วย ซึ่งนอกจากมันจะเป็นการลดไขมันบริเวณได้แล้ว มันสามารถลดไขมันได้ทั้งร่างกายอีกด้วย บอกเลยว่ายิงปืนนัดเดียว ได้นกหลายตัวเลยค่ะ

หน้า เรียว pantip

ซึ่งการออกกำลังกายนี้ ถ้าเพื่อนๆอยากเน้นที่บริเวรหน้าเป็นหลักก็สามารถหาท่าบริหารกล้ามเนื้อบริเวณหน้าได้เช่นเดียวกันนะคะ แล้วก็ขอย้ำว่าคุมอาหารด้วยนะคะ เพราะมันจะทำให้ไขมันของเราหายไปได้ค่ะ

 

เมื่อก่อนตอนเรียนผมหนัก 65 หน้าเรียวมากคางแหลม แถมกินยังไงก็ไม่อ้วน เพราะด้วยการดำเนินกิจกรรมประจำวัน ทำให้น้ำหนักไม่ขึ้น ทั้งนั่งรถ เดิน หรือเล่นกีฬากับเพื่อน

พอเรียนจบทำงาน กินมากกว่าเดิมนิดหน่อย เพราะเริ่มมีตังค์ แต่นั่งทำงานอย่างเดียว น้ำหนักพุ่งที่ 10 โล หน้าบานมากกกกกกกกกกกกกกกกก แก้มนี่ออกอย่างเห็นได้ชัด จากหน้าเรียวๆ ทั้งแก้มทั้งเหนียง ทั้งไขมันรอบกราม หน้านี่อย่างกลม คางเคิงหายหมด

จนตอนนี้ก็ลดน้ำหนักแล้ว เน้นออกกำลังกาย แนวเผาผลาญ กีฬาทุกชนิดที่เหงื่อออกเยอะๆ ตอนนี้น้ำหนักลดลงมากว่า 7 กิโล หน้าเรียวดังเดิม(เผลอๆเรียวกว่าเดิมอีก) หุ่นเฟริมขึ้น คล่องแคล่วขึ้น แถมใส่ขาเดฟอย่างที่ชอบได้อีก อิอิ

ปล.หน้าบานๆเพราะน้ำหนักอย่าคิดไปฉีด เมโส หรือโบท๊อกซ์ นะครับ มันลงไม่มาก เสียตังค์แพงๆเปล่าๆ อยากให้ลองลดน้ำหนักดูก่อนจนกว่าจะถึงจุดพอดีของเรา แล้วถ้ายังไม่พอใจกับความเรียวของใบหน้า ก็ค่อยคิดถึง เมโส โบท๊อกซ์ หรือพวกดูดไขมันใบหน้า – charmingboy

เรา ออกกำลังกาย น้ำหนักลง หุ่นเฟิม หน้าเรียว คนทักอ่ะ ไม่ได้ศัลยกรรมใดๆ – clear_blue

 

 

สรุป 6 วิธีหน้าเรียวจากชาวpantip

หน้า เรียว pantip

จบไปแล้วนะคะกับ 6 วิธีที่เรามาแนะนำกันในวันนี้ หวังว่าเพื่อนๆจะถูกใจกันนะคะ ถ้าใครถูกใจวิธีไหนก็สามารถไปทำตามได้ แต่ถ้าเป็นการผ่าตัดหรือการฉีดใดๆ เพื่อนๆต้องศึกษาให้ดีก่อน รวมถึงปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนนะคะว่าใบหน้าของเราเหมาะกับการทำหรือไม่ ยังไงเจอกันใหม่บทความหน้านะคะ สวัสดีค่า~

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ศัลยกรรมLatest articles in the category