เคยสงสัยกันไหมคะว่าจัดฟันแล้วฟันจะเหลืองขึ้นจริงไหม เราไปหาคำตอบกันค่ะ พร้อมกับแนะนำ#5 คลินิกจัดฟัน รีวิวเพียบ!!

เคยสงสัยกันไหมคะว่าจัดฟันแล้วฟันจะเหลืองขึ้นจริงไหม  เราไปหาคำตอบกันค่ะ พร้อมกับแนะนำ#5 คลินิกจัดฟัน รีวิวเพียบ!!
จัดฟันฟันเหลือง
https://portal.weloveshopping.com/blog/yellow-teeth-to-white
คนที่จัดฟันส่วนใหญ่  นอกจากจะทำให้ชีวิตในการกินปกติของเราลำบากขึ้นมาบ้าง  และทำความสะอาดฟันของเรายากขึ้น  และที่ต้องยอมรับอีกอย่างนึงเลยก็คือ  “ฟันเหลือง”  แล้วเพื่อนๆเคยสงสัยกันไหมคะ  ว่าคนจัดฟันส่วนใหญ่ฟันจะเหลืองขึ้นจริงๆรึเปล่า?  แล้วมันเกิดจากอะไร?  ไปหาคำตอบพร้อมกันเลยค่ะ

จัดฟันทำให้ฟันเหลืองจริงไหม?

จัดฟันฟันเหลือง
https://www.youtube.com/watch?v=Gl01l5tuEtU
ในความเป็นจริง การจัดฟันก็ไม่ได้ส่งผลทำให้ฟันเหลืองโดยตรงหรอกนะคะ  แต่การที่เราจัดฟันก็จะต้องมีการติดอุปกรณ์จัดฟัน  ซึ่งตรงนี้แหละค่ะ  ทำให้การทำความสะอาดฟันของเราลำบากมากขึ้น  จึงทำให้คราบหินปูน  สิ่งที่เรากินเข้าไปติดฟันเราได้ง่ายยิ่งขึ้น  ตรงนี้แหละค่ะ 
ทำให้ฟันของคนที่จัดฟันอาจจะเหลืองง่ายกว่าคนปกติ  แต่ก็มีอีกปัจจัยหนึ่งที่สามารถทำให้เราฟันเหลืองได้  ไม่เฉพาะคนจัดฟันนะคะ  คนที่ไม่ได้จัดฟันก็ฟันเหลืองขึ้นได้  อาจจะหากมีการสูบบุหรี่มากเกินจนไป
 เพราะฉะนั้นการที่เราจัดฟันก็จะทำให้ฟันของเราเหลืองได้ง่ายกว่าปกติ  เราจึงต้องมีการดูแลความสะอาดมากกว่าปกตินะคะ  หรือหมั่นไปขูดหินปูนทุกๆ 3 เดือน หรือทุกๆ 6 เดือนนะคะ  เพื่อป้องกันไม่ให้ฟันเหลืองค่ะ

การดูแลช่องปากหลังจัดฟัน

จัดฟันฟันเหลือง
https://www.nonthavej.co.th/dental-tips.php
1. การแปรงฟัน  จะต้องใช้แปรงสำหรับคนจัดฟันควบคู่กับแปรงปกติ  เพราะแปรงสำหรับคนจัดฟัน  จะมีขนาดเล็กกว่าแปรงปกติ   ทำให้สามารถเข้าซอกลึกๆของอุปกรณ์จัดฟันได้  เพื่อกำจัดสิ่งที่ติดค้างกับอุปกรณ์จัดฟัน
2. งดอาหารแข็งและเหนียว  หลังจากจัดฟันเราจะต้องงดอาหารที่แข็งและเหนียว  เพราะมันอาจจะทำให้อุปกรณ์จัดฟันของเราหลุดได้  ซึ่งถ้าหากอุปกรณ์จัดฟันของเราหลุดขึ้นมาจะทำให้เราเสียค่าใช้จ่ายไปติดอุปกรณ์ใหม่ได้นะคะ
3. ไปตามนัดแพทย์เสมอ  เราจะต้องไปพบแพทย์ตามที่แพทย์นัดหมายอย่างสม่ำเสมอ  เพราะการไปพบแพทย์ในแต่ละครั้งเค้าจะมีการปรับอุปกรณ์ของเราทุกครั้งเพื่อให้ฟันของเราเข้าที่  หากเราไม่ได้ไปตามนัดของแพทย์  ยิ่งนานก็จะยิ่งยืดเวลาการรักษาออกไปไปอีกนะคะ
4. บ้วนปากด้วยน้ำยาบ้วนปาก  สำหรับคนที่จัดฟัน  น้ำยาบ้วนปากก็เป็นสิ่งสำคัญนะคะ  ควรจะพกติดตัวไว้ตลอดเลย  ถ้าเราออกไปรับประทานอาหารข้างนอก  ก็จะต้องแปรงฟันหรือบ้วนปากตลอด  เพื่อเอาเศษอาหารที่เรากินเข้าไปออก  แต่เราคิดว่าถ้าใช้น้ำยาบ้วนปากจะสะดวกกว่านะคะ  พกพาง่าย  ใช้เวลาน้อย
5. ขูดหินปูน  คนจัดฟันทุกคนนะคะ  ควรที่จะไปขูดหินปูนในช่องปากทุกๆ 3 หรือ 6 เดือนเลยนะคะ  เพื่อป้องกันไม่ให้คราบหินปูนเกาะฟันของเรา  และคราบหินปูนก็จะทำให้ฟันเหลืองได้ด้วยค่ะ

# แนะนำ 5 คลินิกจัดฟัน รีวิวเพียบ!!

BIDC dental clinic
จัดฟันฟันเหลือง
httแps://www.bangkokdentalcenter.com/

ที่นี่เป็นศูนย์ทันตกรรมที่มีขนาดใหญ่มากๆ  ไม่เพียงแค่ใหญ่อย่างเดียวนะคะ  แต่ที่นี่ยังเป็นแหล่งรวมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางอยู่มากมายเลย  ส่วนพนักงานก็มีพร้อมให้บริการผู้มาใช้บริการได้อย่างทั่วถึง  ใส่ใจรายละเอียด  และให้คำปรึกษาได้ดีมากๆค่ะ

เบอร์ติดต่อ 026924433
เวลาทำการ 9.00 – 20.00 น.
จัดฟันใส ที่ BIDC คุณหมอน่ารักเป็นกันเองมากเลยค่ะ
บริการที่ใช้ : การจัดฟันแบบจัดฟันแบบเซรามิกสีเหมือนฟัน, การจัดฟันแบบโลหะ
จัดฟันใสที่ BIDC รัชดาภิเษก คุณหมอเก่งค่ะ เป็นคุณหมอเฉพาะทางจัดฟันจบจากต่างประเทศ แล้วก็เรียนจัดฟันแบบใสอีกที่ (แอบถามคุณหมอค่ะ กลัวเจอหมอไม่จบจัดฟันแล้วมาจัดฟันให้เราค่ะ) ใช้เวลาจัดประมาณปีกว่าๆ จากฟันที่เรียงตัวไม่สวย ไม่กล้ายิ้ม ตอนนี้พร้อมโชว์ค่ะ
BIDC บริการดีมากค่ะ เหมือนโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำเลย ขอแนะนำนะค่ะ ราคาถูกกว่านิดหน่อย คุณภาพเท่ากันเลยค่ะ
ราคา: THB 130,000
รีวิวจาก Wongnai : 1818  อ่านรีวิวเพิ่มเติม
จัดฟันที่ bidc
คุณหมอเชี่ยวชาญมากค่ะ เราหาข้อมูลจัดฟันหลายที่ มาจบที่นี่ค่ะ ก่อนทำถามข้อมูลเยอะ พนง.ก็อดทนให้รายละเอียดชัดเจนจึงนัดทำเลย และก็ไม่ผิดหวังค่ะ คุณหมอที่นี่น่ารักทุกคน อธิบายดี แถมมือเบาสุดๆ
รีวิวจาก Wongnai : Elley Aom  อ่านรีวิวเพิ่มเติม
Mos dental clinic
จัดฟันฟันเหลือง
https://web.facebook.com/mosdentalclinic/photos/1046989081991752?_rdc=1&_rdr

คลินิกที่นี่มีหลายสาขาเปิดให้ใช้บริการเลยค่ะ  เดินทางได้สะดวกอีกด้วย  และที่นี่ก็ยังมีโปรโมชั่นอยู่ตลอด  สามารถเลือกใช้ได้ตามความสะดวกของเพื่อนๆเลย  ราคาไม่ย่อมเยาไม่แพงค่ะ  นอกจากนั้นคุณหมอของที่นี่ก็ใจดี  มือเบามาก  ให้คำปรึกษาดีด้วยค่ะ  ส่วนพนักงานของที่นี่ก็เอาใจใส่ผู้ที่มาใช้บริการตลอดเลยค่ะ

เบอร์ติดต่อ 089 129 3110
เวลาทำการ 10.00 – 20.00 น.

หมอใจดี ให้ข้อมูลละเอียด
ผมเคยมาที่นี่ 3 ครั้งทั้งสามครั้งเป็นวันศุกร์ ทั้งหมด

หมอท่านนี้จพชวนคุยก่อนประมาณครึ่งชั่วโมง ให้ข้อมูลละเอียดมาก ซึ่งหลักๆจะเกี่ยวกับวิธีป้องกันฟันของเรา เค้าบอกเค้าจะอยู่ทุกวันศุกร์ ถ้าไม่ชอบหมอพูดมากก็ให้มาวันอื่น แต่ผมคิดว่าโอเค กว่าจะทำฟันแต่ละซี่เค้าจะให้ทางเลือกเราว่ามีอะไรบ้าง แต่ละทางเป็นยังไง

ผมชอบที่นี่ก็เพราะแบบนี้ครับ

รีวิวจาก Wongnai : Bodin Srisompong  อ่านรีวิวเพิ่มเติม
ขูดหินปูนครั้งแรกในรอบ 2 ปี
สวัสดีฮะทุกคน ต้องบอกก่อนเลยว่าเป็นคนไม่ค่อยได้หาหมอฟันเลย แล้วแน่นอนพอไม่ได้หาบ่อย เรื่องขูดหินปูนก็ไม่ต้องพูดถึงเลย วันนี้มีโอกาสได้มาขูดหินปูดที่ MOS โอเคดีนะ แต่ก็มีแหยงๆ บ้างเพราะไม่ได้ขูดมานาน หาไม่ยากด้วยนะ แค่เพราะร้านอยู่ตรงกลางสามแยกอ่อนนุขเลยล่ะ ใครขับรถมาก็จอดข้างๆร้านได้เลยนะค้าบบบ :))
รีวิวจาก Wongnai : bordinmee  อ่านรีวิวเพิ่มเติม
Plus dental clinic
จัดฟันฟันเหลือง
http://2pos.world/164354/41248/plus-dental-clinic-%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%82%E0%B8%B2-%E0%B8%AD%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%B8%E0%B8%8A

คลินิกที่นี่ให้บริการดีมากๆ  คุณหมอให้คำปรึกษาดีและละเอียด  ใจดีด้วยค่ะ  และที่สำคัญคุณหมอที่นี่มีความเชี่ยวชาญด้านทันตกรรมมากๆค่ะ  และพนักงานก็พูดจาสุภาพ  ดูแลผู้ที่มาใช้เป็นอย่างดีทุกคนเลย  และมีผู้ที่มาใช้บริการเยอะมากๆ  เป็นต้องถูกใจกันทุกคนเลยค่ะ

เบอร์ติดต่อ 083 597 3339
เวลาทำการ 10.00 – 20.00 น.
ประทับใจเจ้าหน้าที่ทุกท่านให้บริการดีมากๆ ดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี คุณหมอพูดน่ารักใจดี บรรยากาศภายในสะอาดดูดีมีที่นั่งกว้างขวาง ไม่ผิดหวังเลยที่เลือกที่นี่🥰👏
รีวิวจาก Facebook : Run Aran Chai อ่านรีวิวเพิ่มเติม
การให้บริการ ทั้งคุณหมอ เเละเจ้าหน้าที่เป็นกันเองมาก ทำให้การมาจัดฟันรู้สึกไม่น่ากังวลเหมือนอย่างที่คิด เครื่องมือก็ทันสมัย รู้สึกปลอดภัยในการดูเเลของทางคลินิกค่ะ#สาขางามวงศ์วาน
รีวิวจาก Facebook : Rose Viola อ่านรีวิวเพิ่มเติม
Smile signature dental clinic 
จัดฟันฟันเหลือง
https://www.dentaldepartures.com/dentist/smile-signature-siam-square

คลินิกที่นี่มีความใส่ใจผู้มาใช้บริการมากๆเลยนะคะ  แล้วยังใช้อุปกรณ์ที่มีความทันสมัย  เพื่อความแม่นยำในการวางแผนการรักษา  มีการบริการด้านทันตกรรมอย่างครบวงจร  คุณหมอที่นี่ก็มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางมากๆ  พนักงานของที่นี่ก็พูดจาสุภาพ  และให้คำปรึกษาละเอียดค่ะ  ถ้าเพื่อนๆ สนใจสามารถไปขอคำปรึกษาในแฟนเพจของคลินิกก่อนได้นะคะ

เบอร์ติดต่อ
02 693 6300
เวลาทำการ 10.00 – 20.00 น.
ตลอดระยะเวลาที่จัดฟัน 3 ปี คุณหมอและพี่เจ้าหน้าที่ดูแลดีมากๆ ค่ะ น่ารักมากๆ อบอุ่นใจทุกทีที่เข้ามาที่คลินิกเลยค่ะ ขอบคุณมากๆ เลยนะคะ❤️
รีวิวจาก Facebook : Jinthapha Thasiri อ่านรีวิวเพิ่มเติม
ใช้บริการที่ smile signature สาขารัชดา
มาหลายปีมากๆ บริการดีมากๆค่ะคุณหมอใจดี ใจเย็น มือเบา พนักงานน่ารักบริการดีทุกคนค่ะ
รีวิวจาก Facebook : Madd Maii อ่านรีวิวเพิ่มเติม
Tooth box dental clinic
จัดฟันฟันเหลือง
https://www.wongnai.com/businesses/388035MA-tooth-box-dental-clinic

การตกแต่งของที่นี่ดีมากเลยทุกคน  สไตล์มินิมอลดูสบายตาค่ะ  มีมุมถ่ายรูปเก๋ๆหลายมุมเลย  ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นคาเฟ่เลย  และไม่เพียงเท่านั้นนะทุกคน  คุณหมอที่นี่ก็ใจดีมาก  แล้วก็มือเบาสุดๆเลยด้วย  ให้คำปรึกษาดีมาก  ใส่ใจรายละเอียดของผู้ใช้บริการทุกท่าน  และพนักงานก็บริการดีทุกคนเลย  ถ้าเพื่อนๆสนใจก็เข้าไปใช้บริการกันได้นะคะ  คลินิกน่าร้ก

เบอร์ติดต่อ 096 915 9391
เวลาทำการ 10.00 – 20.00 น.
คุณหมอน่ารักมากครับ ให้คำปรึกษาละเอียด ถามความต้องการของเรา ให้เราเลือกการรักษาที่เราพอใจที่สุด
รีวิวจาก Facebook : Adsada Sirapantakun อ่านรีวิวเพิ่มเติม
คุณหมอที่นี่พูดดี พูดเพราะมากค่ะ ใส่ใจคนไข้ รู้สึกแฮปปี้กับการบริการที่นี่ ไม่ผิดหวังเลย🥰🤍
รีวิวจาก Facebook : Peerada Salakkam อ่านรีวิวเพิ่มเติม

สรุป ถ้าจัดฟันแล้วฟันจะเหลืองใช่ไหม?

ถ้าจัดฟันแล้วฟันจะเหลือง?  ไม่จริงนะคะ!  ฟันจะเหลืองหรือไม่เหลืองอันนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลของแต่ละคนนะคะ  ถ้าดูแลทำความสะอาดดี  ฟันก็จะไม่เหลืองค่ะ  แต่ถ้าดูแลความสะอาดของช่องปากไม่ดีพอ
ถึงจะไม่จัดฟันก็ฟันเหลืองได้ค่ะ  แต่คนที่จัดฟันแน่นอนนะคะที่ฟันจะเหลืองง่ายกว่าคนที่ไม่ได้จัดฟันอยู่แล้ว  เพราะจะต้องใส่อุปกรณ์จัดฟัน  การทำความสะอาดจึงยากขึ้นไปอีก  เพราะฉะนั้นการทำความสะอาดช่องปากของคนจัดฟันเนี่ย  แค่ทำความสะอาดปกติทั่วไปไม่พอค่ะ  จะต้องไปขูดหินปูนทุกๆ 3 หรือ 6 เดือนด้วยนะคะ
จัดฟันฟันเหลือง
https://www.thaihealth.or.th/Content/46611-

ดัดฟันLatest articles in the category