#13 สิ่งที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจ [ฉีดหน้าเรียว] สวยด้วยโบท็อกซ์ ห้ามพลาดบทความนี้!!

#13 สิ่งที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจ [ฉีดหน้าเรียว] สวยด้วยโบท็อกซ์ ห้ามพลาดบทความนี้!!

 

ฉีด หน้า เรียว
ที่มา https://images.app.goo.gl/Tzp54iwGTVKtsG9X9

ฉีดหน้าเรียวทางแก้ปัญหาสำหรับสาวๆหน้ากลม หน้าเหลี่ยวและหน้าบานที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบัน สำหรับคนที่นวดหน้าไม่ได้ผล จะทรงผมหรือการแต่งหน้าก็ลองทำมาแล้วทุกอย่าง สุดท้ายจึงต้องจบด้วยการพึ่งเข็ม

อย่างที่รู้ๆกันก็คือ โบท็อกซ์ คือ การฉีดหน้าเรียวที่ให้ผลดีเป็นอย่างมาก ใครทำก็เลิฟ ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง แต่สาวๆรู้ไหมคะว่าการฉีดหน้าเรียวต้องรู้ 13 สิ่งนี้ก่อนตัดสินใจทำ จะมีอะไรบ้างไปอ่านด้านล่างกันเลย

ตอบคำถามฉีดโบท็อกซ์หน้าเรียวให้อะไรกับเราบ้าง?

การฉีดโบท็อกซ์จะช่วยทำให้ใบหน้าเรียวขึ้น เนื่องจากว่าโบท็อกซ์จะมีการออกฤทธิ์กับกล้ามเนื้อในบริเวณที่ต้องการให้เล็กลง ซึ่งจะสามารถช่วยเก็บเนื้อบริเวณแก้ม ขากรรไกรได้กริบทำให้ใบหน้าโดยรวมดูเรียวขึ้นนั่นเอง สาวๆจึงนิยมฉีดโบท็อกซ์เพื่อให้หน้า V-Shape

ฉีดโบท็อกซ์หน้าเรียวอยู่นานหรือไม่?

โดยปกติแล้วระยะเวลาของโบท็อกซ์จะอยู่ที่ไม่เกิน 8 เดือน หรืออย่างต่ำสุดก็ประมาณ 4 เดือน ซึ่งสาวๆต้องทำความเข้าใจก่อนฉีดโบท็อกซ์หน้าเรียวว่ามันไม่ใช่การทำหัตถการที่อยู่ได้ถาวร มีระยะเวลาสลายนะคะ

ฉีด หน้า เรียว
ที่มา https://images.app.goo.gl/APhCo49BLAgd6Ang7

อะไรคือตัวแปรสำคัญของระยะเวลาว่าฉีดโบท็อกซ์หน้าเรียวจะอยู่นานหรือไม่?

ตัวแปรหรือสาเหตุหลักๆที่จะทำให้โบท็อกซ์อยู่กับคุณสาวๆนานหรือไม่นาน จะขึ้นอยู่กับ 3 สาเหตุใหญ่ๆ ดังนี้

  • ความบริสุทธิ์ของสารโบท็อกซ์

สาวๆควรดูว่ายี่ห้อของโบท็อกซ์ที่เราฉีดคือยี่ห้ออะไร เพราะสำหรับโบท็อกซ์ถ้าสารเข้มข้นมาก มีความบริสุทธิ์สูง แบบไม่มีอะไรมาเจือปนจะสามารถคงทนในร่างกายได้นานกว่าโบท็อกซ์ที่มีอย่างอื่นมาผสม

  • ตำแหน่งที่ทำการฉีดหน้าเรียว

ถ้าหากว่าสาวๆมีการฉีดโบท็อกซ์ในบริเวณที่มีกล้ามเนื้อมัดใหญ่ พวกที่มีเส้นใยกล้ามเนื้อมาก อย่างเช่น ตรงบริเวณแขน บริเวณขา หัวไหล่หรือน่อง จะมีการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อไวและมีการเคลื่อนไหวมาก ทำให้ระยะเวลาของโบท็อกซ์ไม่นานมาก แต่ถ้าฉีดในบริเวณที่เป็นกล้ามเนื้อมัดเล็ก เช่น บริเวณกราม โบท็อกซ์จะอยู่ได้นานยิ่งขึ้น

  • การดูแลตัวเองหลังฉีดโบท็อกซ์หน้าเรียว

หลังฉีดโบท็อกซ์ไม่ใช่ว่าสาวๆจะใช้ชีวิตสุดเหวี่ยง ตามใจตัวเอง อยากใช้ชีวิตอย่างไรก็ได้ ถ้าไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ก็มีโอกาสที่โบท็อกซ์จะเสื่อมสลายไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้นสาวๆต้องระมัดระวังให้มากค่ะ

ไขข้อสงสัยฉีดโบท็อกซ์หน้าเรียวกี่วันจึงจะเห็นผล?

การฉีดโบท็อกซ์หน้าเรียวจะมีระยะเวลาพีคที่หนึ่งเดือนหลังจากฉีด แต่ในความเป็นจริงช่วง 14 วันแรกก็สามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงได้แล้วค่ะ

 

ฉีด หน้า เรียว
ที่มา https://images.app.goo.gl/rKTU936e2MfAB4os7

การเตรียมตัวก่อนการฉีดหน้าเรียวด้วยโบท็อกซ์

1. สาวๆต้องมั่นใจก่อนว่าตนเองไม่มีโรคประจำตัวที่อาจจะส่งผลกระทบหรือได้รับผลกระทบจากการฉีดหน้าเรียวได้ เช่น ไม่เป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ไม่ได้ตั้งครรภ์และไม่ได้ให้นมลูก เพราะถ้าเข้าเขตดังนี้ควรงดรับสารก่อนค่ะ

2. ใครที่ชอบรับประทานวิตามินที่ถือเป็นเรื่องที่ดีและควร หากจะฉีดหน้าเรียวสมควรงดรับประทานไปก่อนสัก 14 วัน เพราะอาจจะทำให้เกิดอาการเลือดไหลไม่หยุด เลือดแข็งตัวไวได้ อาทิ วิตามินอี อีฟนิ่งพรีมโรส โสม ขิง ใบแปะก๊วย น้ำมันปลา เป็นต้น

3. งดดื่มแอลกอฮอล์ก่อนฉีดหน้าเรียวเป็นเวลา 24 ชั่วโมง

How to ดูแลตัวเองหลังฉีดหน้าเรียวด้วยโบท็อกซ์

1. โปรดระวังเรื่องโบท็อกซ์ไหลจากที่ที่ต้องการ สาวๆควรงดนอนราบสักประมาณ 3-4 ชั่วโมงเพื่อป้องกันการไหลของโบท็อกซ์

2. หลังฉีดโบท็อกซ์หน้าเรียวควรงดเกี่ยวกับการทำทรีตเมนท์ การกดจุด การนวดต่างๆ เพื่อไม่ให้ตรงส่วนที่ฉีดโบท็อกซ์ได้รับการกระทบกระเทือนจนอาจยุบผิดรูปได้

3. หลีกเลี่ยงการโดนความร้อนหลังการฉีดโบท็อกซ์เป็นเวลาประมาณ 14 วัน

4. ควรงดกิจกรรมผาดโผนหรือกิจกรรมที่จะทำให้โบท็อกซ์ที่เพิ่งฉีดได้รับผลการทบ หรือที่เราเรียกกันว่า fushing เพราะความร้อนจากกิจกรรมนั้นๆจะเร่งการสลายโบท็อกซ์เร็วก่อนกำหนด อาทิ การหักโหมออกกำลังกาย การปาร์ตี้แอลกอฮอล์ การอบซาวน่า การแช่น้ำพุร้อน

5. คุณหมออาจแนะนำให้สาวๆเคี้ยวหมากฝรั่ง โดยแบ่งเคี้ยวทั้งสองข้างเท่าๆกัน เคี้ยวสลับไปมาสักประมาณครึ่งชั่วโมง หนึ่งชั่วโมงเพื่อเร่งให้โบท็อกซ์ซึมเข้าสู่กล้ามเนื้อบริเวณกรามมากขึ้นและไวขึ้น

บทสรุป ฉีดหน้าเรียวสวยด้วยโบท็อกซ์

ฉีด หน้า เรียว
ที่มา https://images.app.goo.gl/7wjtWyxsfMSB4vtEA

การฉีดหน้าเรียวสามารถทำได้โดยการฉีดโบท็อกซ์หรือที่เราเรียกกันติดปากว่าฉีดโบ ซึ่งตัวยาของโบท็อกซ์จะไปช่วยในการทำให้กล้ามเนื้อบริเวณที่เราต้องการให้เรียว เช่น ใบหน้ามีขนาดเล็กลงจนรู้สึกเรียวขึ้น เล็กขึ้น แต่ทั้งนี้โบท็อกซ์ก็เป็นสิ่งที่อยู่กับเราไม่นาน ระยะเวลาโดยปกติอยู่ที่ประมาณ 6 เดือนเท่านั้น สาวๆจึงควรดูแลตัวเองให้ดี ปฏิบัติตามคำแนะนำแพทย์เพื่อให้ตัวโบท็อกซ์อยู่กับเรามากขึ้นนั่นเองค่ะ

 

ศัลยกรรมLatest articles in the category