เลือกซื้อมาสคาร่ายี่ห้อไหนดี? ช่วยให้ขนตางอนยาวอยู่ได้ทั้งวันเเละเหมาะกับสาวไทย!!

เลือกซื้อมาสคาร่ายี่ห้อไหนดี? ช่วยให้ขนตางอนยาวอยู่ได้ทั้งวันเเละเหมาะกับสาวไทย!!
มาสคาร่ายี่ห้อไหนดี
freepik.com

มาสคาร่านั้นมีขายอยู่ในท้องตลาดมากมายหลากหลายยี่ห้อ จนบางครั้งเราก็เลือกกันไม่ถูกเลยใช่ไหมล่ะคะ เเละเนื่องจากว่าดวงตาของเรานั้นมีความบอบบางเป็นอย่างมาก ดังนั้นการเลือกมาสคาร่าที่เราต้องใช้ทุกวันจึงมีความสำคัญ สาว ๆ ควรเลือกมาสคาร่าที่มีมาตรฐานเเละมีคุณภาพที่ไว้ใจได้

เเละเลือกมาสคาร่าที่เหมาะกับสภาพอากาศของบ้านเราที่ฝนตกบ่อยเเละอากาศร้อน มาสคาร่าที่มีคุณสมบัติกันน้ำกันเหงื่อจึงเหมาะกับอากาศบ้านเราที่สุด สำหรับใครที่กำลังมองหามาสคาร่าที่ไม่เลอะเปรอะเปื้อนในระหว่างวัน เเละไม่ทำให้ตาเป็นเเพนด้าเมื่อเจอกับอากาศร้อน ๆ ของบ้านเรา

ก็จะต้องไม่พลาดบทความนี้เพราะผู้เขียนได้รวบรวมมาสคาร่าที่ดีที่สุดมาให้คุณผู้อ่านได้เลือกถึง 7 ตัว ซึ่งก่อนที่จะไปดูกันว่ามีมาสคาร่ารุ่นไหนที่ใช้ดีบ้างนั้น ก่อนอื่นเราไปดูเทคนิคการปัดขนตาด้วยมาสคาร่าให้ขนตางอนเด้งเป็นเเพสวยกันก่อนดีกว่าค่ะ

เคล็ดลับในการใช้มาสคาร่าปัดขนตาให้เป็นเเพสวย

มาสคาร่ายี่ห้อไหนดี
freepik.com

1.ก่อนที่จะปัดมาสคาร่าทุกครั้งสาว ๆ ควรที่จะทำการดัดขนตาก่อนทุกครั้ง เเละดูว่าขนตาของเราไม่จับตัวกันเป็นก้อน เกลี่ยขนตาให้เรียงเส้นไม่พันกันก่อนปัดมาสคาร่า

2.สาว ๆ ควรที่จะดัดขนตาให้ชิดกับโคนขนตาให้มากที่สุด เพื่อที่เวลาเราปัดมาสคาร่า ขนตาจะได้งอนเด้งสวยงามยิ่งขึ้น

3.สาว ๆ ควรเริ่มปัดขนตาตั้งเเต่โคนขนตาออกไปหาปลาย เพื่อให้ขนตาดูยาวยิ่งขึ้นค่ะ

4.ควรปัดขนตาด้วยมาสคาร่าสองครั้ง โดยเว้นระยะรอให้ขนตาที่เราปัดรอบเเรกเเห้งก่อน เเล้วจึงปัดซ้ำอีกครั้งเพื่อให้ขนตาดูหนาเเละยาวยิ่งขึ้นค่ะ

5.ควรปาดมาสคาร่าที่เเปรงปัดเพื่อนำเอาส่วนเกินของเนื้อมาสคาร่าออก เพราะหากเราปัดขนตาหลังจากเราจุ่มเเปรงเลย ก็จะทำให้ขนตาจับตัวกันเป็นก้อนเเละดูหนาเกินไปนั่นเองค่ะ

6.หลังจากปัดขนตาบนเสร็จเเล้ว สาว ๆ ก็ควรที่จะปัดขนตาล่างด้วย เพื่อให้ดวงตาดูกลมโตเเละสวยงามทั้งด้านบนเเละด้านล่างค่ะ

 #7 มาสคาร่ายี่ห้อที่ใช้ดี

1.มาสคาร่า L’OREAL PARIS Voluminous Lash Paradise Waterproof Mascara Blackest Black

มาสคาร่าจาก L’oreal รุ่นนี้เป็นมาสคาร่าสูตรพิเศษที่เนื้อมาสคาร่านั้น สามารถเข้าถึงขนตาได้เส้นต่อเส้น ช่วยต่อขนตาให้ยาวขึ้นเเละเป็นเเพสวยงามเพียงปัดครั้งเดียว

เมื่อปัดเเล้วไม่รู้สึกหนักขนตาเเต่จะเบาสบายเหมือนไม่ได้ปัดเพราะเป็นมาสคาร่าสูตรขนนกจึงให้ความรู้สึกบางเบากว่าสูตรอื่น นอกจากนั้นยังเป็นสูตรกันน้ำกันเหงื่อติดทนนานตลอดทั้งวันอีกด้วยค่ะ

ปริมาณ 7.6 ml
ราคา 399 THB

ได้จาก Jeban แต่เพิ่งเปิดใช้ เป็นมาสคาร่าที่ปัดแล้วขนตายาวมาก ไม่ค่อยหนา แต่สิ่งที่ประทับใจคือ สามารถทำให้ขนตาทิ่มลงของเราค้างเติ่งอยู่อย่างนั้นได้ทั้งวัน คือต้องดัดขนตาให้ได้ที่แล้วค่อยปัดมาสคาร่า จะอยู่ทรงนั้นเช้าจนเย็น ปัดไปลงงานวิ่งห้ากิโลก็ยังอยู่ทรง แต่แอบเลอะใต้ตาเล็กน้อย ชอบค่ะ ติอย่างเดียวคือแปรงมันใหญ่เกินรูปตาเราไปมาก

 

รีวิวจากคุณ : NickyOkawa

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Daisy.Jeban

เริ่มด้วยแปรงมาสคาร่าดึงขึ้นมา1ครั้งสามารถปัดขนตาได้หนึ่งข้างเลยทีเดียวเรียกได้ว่ามีเนื้อมาสคาร่าติดแปรงออกมาค่อนข้างเยอะแต่แบบพอดี (จะงงกันมั้ยนะ!!)ตัวแปรงค่อนข้างใหญ่ไปสำหรับคนที่ตาเล็ก แต่จะพอดีสำหรับคนที่ตาโต (ซึ่งกิ๊งตาเล็ก)

 

เวลาปัดเนื้อมาสคาร่าติดขนตาดีมาก แต่ก็มีบางช่วงที่เป็นก้อนเพราะด้วยเนื้อมาสคาร่าที่เยอะและแปรงที่ใหญ่บวกกับตาที่เล็กก็จะมีทั้งเลอะและเป็นก้อนได้ง่ายโดยเฉพาะบริเวณหางตาทั้งบนและล่างสูตรนี้ไม่ได้กันน้ำกิ๊งจึงได้ทดสอบในเรื่องกันน้ำมาให้ดูนะคะ

 

ในส่วนของความติดทนก็ยังไม่เคยปัดออกมาลุยแดดลมฝนเลยจึงไม่สามารถบอกได้ว่าทนมากน้อยแค่ไหนค่ะในส่วนของความงอน กิ๊งว่าไม่ได้ปัดแล้วดูงอนงามตลอดทั้งวันคือเป็นไปได้ว่าดัดขนตาไว้แค่ไหนก็อยู่แค่นั้นไม่งอนเด้งนานแต่ก็ไม่ได้ทิ่มลง คือแบบปกติเลยค่ะ ส่วนความหนาเป็นแพนั้นพอใช้ได้เลยด้วยเนื้อมาสาคาร่าที่แน่นทำให้ปัดแล้วดูมีขนตาหนาขึ้นมาตามในรูปที่รีวิวเลยค่ะ

 

รีวิวจากคุณ : Ginx Glitter

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

 

2.มาสคาร่า Clinique Lash Power Mascara

รุ่นนี้เป็นมาสคาร่าที่คิดค้นมาเพื่อสาวเอเชียโดยเฉพาะค่ะ เพราะเป็นสูตรที่ช่วยให้ขนตายาวขึ้นหนาขึ้นเเละไม่เป็นเเพนด้า ไม่เลอะขอบตา ปัดเเล้วขนตางอนเด้งตลอดทั้งวัน

มาสคาร่าสูตรนี้ยังล้างออกง่ายเเละเป็นสูตรที่อ่อนโยนไม่ระคายเคืองตา ผ่านการทดสอบจากจักษุเเพทย์เเล้วว่าอ่อนโยน เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่ใส่คอนเเทคเลนส์ค่ะ

ปริมาณ 2.5 ml
ราคา 225 THB

มาสคาร่าตัวนี้แพน เริ่มใช้จากการสั่งตัวทดลองมาอีกเช่นกันค่ะ เพราะอยากลองอีกอย่างของยี่ห้ออื่นที่มีอยู่ มันชอบแห้งกรังมาก ปรากฎว่า ดีงามพระราม 8 กว่าที่คิด เนื้อมาสคาร่าไม่เหนียวค่ะ ใช้ปัดง่ายมากและเเห้งเร็วด้วย

 

และไม่เยิ้มระหว่างวัน เวลาดัดขนตาก็งอนง๊ามมมงามค่ะ 555 พูดถึงการล้างกัน เช็ดออกง่ายมากกกกก ไม่ได้ออกมาเลอะเทอะนะเทออออ ออกมาเป็ก้อน ดำ ๆ คือไม่เลอะหน้าและเช็ดออก ง่ายสุด ดีเยี่ยมค่ะ ตัวนี้ มี 5 ให้ 10 ค่ะ เริสสสส

 

รีวิวจากคุณ : PPandy

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

ใช้หลายแท่งแล้วค่ะ ดีมากค่ะตัวนี้ หัวแปรงขนาดกำลังดี ปัดง่าย ปัดซ้ำๆหลายครั้ง จะเด้งหนา ไม่เป็นก้อน ไม่ต้องดัดขนตาเลยค่ะ ไม่เลอะระหว่างวัน ล้างออกไม่ยาก ราคาไม่แพง คุ้มเกินคุ้ม

 

รีวิวจากคุณ : Sanaporn

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

3.มาสคาร่า Maybelline Volum’ Express Turbo Boost Mascara Waterproof Very Black

มาสคาร่าที่ดังมาก ๆ ในต่างประเทศ เพราะเป็นสูตร Turbo Boots หัวเเปรงปัดขนาดใหญ่พิเศษช่วยให้ปัดขนตาได้ไวขึ้น ปัดเพียงเเค่ครั้งเดียวก็ช่วยให้ขนตาดูหนาขึ้นได้ถึง 5 เท่า

นอกจากนั้นมาสคาร่ารุ่นนี้ยังเป็นสูตรกันน้ำติดทนยาวนานทั้งวัน เเละไม่จับตัวกันเป็นก้อน ช่วยให้ขนตายาวขึ้นเเบบเส้นต่อเส้น อีกทั้งยังเป็นสูตรที่ล้างออกง่ายอีกด้วยค่ะ

ปริมาณ 10 ml
ราคา 199 THB

Maybelline new york volum express turbo boots waterproof เป็นมาสคาร่าที่ติดทนนาน กันน้ำกันเหงื่อได้ดี ที่สำคัญล้างออกง่าย

 

รีวิวจากคุณ : Milky

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

ขนตายาวขึ้นแบบดูเป็นธรรมชาติ เราปัดไปตากฝนมา ไม่เป็นก้อนนะคะ ใครที่จับเป็นก้อน ให้ลองดูอายุการใช้งานค่ะ พอมันแห้ง มันก็จับตัวเป็นก้อนแหละค่ะ สำหรับเรา เราโอเคค่ะ

 

รีวิวจากคุณ : bumblemint

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

4.มาสคาร่า Fairydrops Platinum Mascara Water Proof T2 Volume Curl

มาสคาร่าสูตรกันน้ำกันเหงื่อไม่เลอะเปื้อนขอบตาอย่างเเน่นอน ซึ่งมาสคาร่าตัวนี้ได้รับรางวัลการันตีจากผู้ใช้ “Best Beauty 2014” จากนิตยสาร Marie Claire ถึง 2 ปีซ้อน

เนื่องจากมีคุณสมบัติในการช่วยให้ขนตางอนยาวเเละหนาขึ้นเหมือนติดขนตาปลอม เเปรงปัดขนตารูปคลื่นเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของเเบรนด์นี้ มีคุณสมบัติในการซอกซอนขนตาได้ครบทุกเส้น ทำให้ขนตางอนสวยทั้งด้านบนเเละด้านล่างค่ะ

ปริมาณ 8 g
ราคา 895 THB

เป็นมาสแคร่าอันเดียวที่ใช้ได้แบบไม่แพนด้า มัน เริสมาก ช่วยให้ขนตาหนาเพิ่ม volume กันน้ำกันเหงื่อและล้างออกง่าย แพงแต่ใช้ได้นานมาก

 

รีวิวจากคุณ : missaroma81

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Daisy.Jeban

โหคุณณณณ !!! มันโหดมาก อะไรจะงอนและเด้งได้ดีขนาดนี้คะเอาจริง ๆ ปกติเป็นคนขนตาตกมาก เจอน้องแล้วรู้เรื่องเลย ขนาดเคยใช้ Fairydrops มาก่อนแล้ว แต่น้องสีนี้เอาอยู่จริง ส่วนตัวเคยใช้น้องสีชมพูชอคกิ้งพิ้งค์ (ซ้าย) น้องมีความร่วงหล่นง่ะ

 

ไม่โอเคแต่ก็ยังรักที่ปัดแล้วยาวดีใช้มา 3 ปีได้ยังปัดได้อยู่เลยแต่แอบกรังๆนิดนึง 555 จนได้ฤกษ์มาซื้อสีชมพู โหหหแม่เจ้า ปัดทีเดียวรู้เรื่อง ไม่มีเศษร่วงหล่นแบบคุณน้องชมพูเข้มเลยแม้แต่น้อย!! แล้วยังผงาดเหลือเกิน ยอมค่ะ ราคาขนาดนี้ก็ต้องยอมค่ะ!!!! ซื้อค่ะ ของมันต้องมี!!!

 

รีวิวจากคุณ : Lu***at

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Konvy

5.มาสคาร่า KISS ME Heroine Make Volume & Curl Mascara Super Waterproof

มาสคาร่าเเบรนด์ญี่ปุ่นลูกรักของสาวไทยอีกหนึ่งตัว เป็นสูตรกันน้ำกันเหงื่อช่วยให้มาสคาร่าติดทนนานเเละไม่เป็นเเพนด้า ช่วยล็อคขนตาของเราให้งอนเด้งเหมือนกับตุ๊กตา

นอกจากนั้นมาสคาร่ารุ่นนี้ยังเป็นสูตรล้างออกง่ายด้วยคลีนซิ่งธรรมดาเเละมีส่วนผสมของ Wild Rose Oil,Argan Oil,Camelia Oil เเละ Camelia Oil ที่ช่วยบำรุงขนตาให้เเข็งเเรงไม่หลุดง่ายค่ะ

ปริมาณ 6 g
ราคา 450 THB

เป็นมาสคาร่าลูกรักที่ใช้ซ้ำ ๆ มาหลายแท่งมาก คือใช้ตัวไหนก็จะแพนด้าตลอด ยกเว้นตัวนี้ตอบโจท​ตอบโจท​ย์มาก แต่ชอบรุ่น volume &​curl มากกว่าเพราะส่วนตัวขนตาค่อนข้างยาว แต่เส้นบาง ๆ เล็ก ๆ ใช้อีกรุ่นคือขนตาแผ่ ไม่ไหลไม่เป็นก้อนดีมาก

 

รีวิวจากคุณ : jenese

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

ส่วนตัวชอบมาสคาร่าของ Kiss me มากกก ไม่แพนด้าระหว่างวัน ติดทนกันน้ำกันเหงื่อ ขนตาเด้งทั้งวันเลยค่ะ เวลาล้างเราใช้ตัวล้างมาสคาร่าของ Kiss me ฝาขาวตัวนี้เหมือนทำมาคู่กันเพราะล้างง่ายมาก แต่ถ้าใช้อย่างอื่นอาจต้องใช้เวลานานในการล้างหน่อยค่ะ

 

รีวิวจากคุณ : Muayyyreview

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

6.มาสคาร่า Mistine Super Model Runway Mascara

มาสคาร่าถูกเเละดีอีกหนึ่งรุ่นจากมิสทีนที่มีคุณสมบัติครบสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการให้ขนตายาวขึ้น หนาขึ้น เเละงอนเด้งเเบบ 360 องศา เนื่องจากมาสคาร่ารุ่นนี้มาพร้อมกับขนเเปรง 2 เเบบ

ด้าน Big Brush ช่วยปัดขนตาให้เป็นเเพสวยโดยไม่จับตัวกันเป็นก้อน ให้ขนตาดูหนาเเละมีมิติมากขึ้น ขนเเปรงด้านที่เล็กกว่าช่วยให้เข้าถึงขนตาล่างเเละขนตาเส้นที่สั้นที่สุด จึงช่วยฟินิชลุครันเวย์ให้สาว ๆ ได้ง่าย ๆ ทุกวัน

ปริมาณ  5 g
ราคา  249 THB

เห็นได้ชัดเลยว่าก่อนปัดขนตามายด์จะดูบางมากกกกก ไม่มี volume และทำให้ตาดูไม่กลมโตแบบยานแม่เลย ! หลังจากปัดด้วยหัว Big brush ที่ขนตาบนทำให้ขนตาของมายด์ยาวขึ้นและทำให้ดูหนา ตาดูกลมโตแบบเห็นได้ชัดเลย และพอเสริมทับด้วย Small brush นี่แหละครบ ! ด้วยแปรงที่เล็กทำให้เราปัดมาสคาร่าได้ง่ายขึ้น ขนตาล่างเรียงเส้นและยาวขึ้น ดีงามมากๆเลยยย และสามารถนำไปปัดที่ขนคิ้วได้อีก ในราคา 199 บาท

 

รีวิวจากคุณ : Milddiary

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

สมคำเคลมสุดๆ มาสคาร่ายานแม่ ช่วยให้คนขนตาอาภัพสั้นกุดแบบแพรว

ยาว และ ฟู ขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ ตัวแปรงใช้ได้ถนัดมือมาก ชอบที่มีสองหัว สะดวกสบายในการใช้งานมากค่ะ

 

รีวิวจากคุณ : Ladyhedy

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

7.มาสคาร่า Odbo BQ Cover Mascara

มาสคาร่ายี่ห้อไหนดี
https://shopee.co.th/BQ-Mascara💚มาสคาร่าเขียวในตำนาน💚

มาสคาร่าตัวสุดท้ายนี้มีรีวิวการันตีในคุณภาพเยอะเเยะมากมายมาก ๆ เรียกได้ว่าขึ้นเเท่นมาสคาร่าในตำนานไปเรียบร้อยค่ะ เนื่องจากคุณสมบัติที่ครบครันของมาสคาร่ารุ่นนี้ทั้งช่วยให้ขนตายาวขึ้น งอนเด้ง เเละยังหนาเป็นเเพขึ้นอีกด้วย

นอกจากนั้นขนเเปรงของตัวนี้ยังเป็นรูปทรงเรียวยาวเเละยืดหยุ่นได้ดี ทำให้ปัดได้ง่ายทั้งขนตาบนเเละขนตาล่าง เป็นสูตรกันน้ำกันเหงื่อติดทนยาวนานตลอดวัน

ปริมาณ  10 ml
ราคา  179 THB

ขนตายาวขึ้น ยาวแบบยาวจริงจัง ไม่แพนด้า ล้างออกง่าย เวลาล้างจะหลุดออกมาเหมือนเป็นแผ่น ๆ ข้อเสีย : ไม่กันน้ำ ขนตายาวจริงแต่ไม่ฟูเลย ในความรู้สึกกีต้านะ ส่วนตัวกีต้าชอบขนตาฟู ๆ ตาจะสวย แต่พอไม่ฟูเลยดูแปลก ๆ เพราะฉะนั้นกีต้าจะปัดร่วมกับมาสคาร่าตัวอื่น ๆ ข้อควรระวัง : จับตัวกันเป็นก้อนง่ายมาก ต้องค่อย ๆ ปัด ไม่งั้นขนตาจะไม่สวยเลย

 

รีวิวจากคุณ : 2257175

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

สำหรับตัวนี้ สาวๆก็น่าจะคุ้นเคยกันดี ใครๆก็เรียกมาสคาร่าเขียว มีช่วงหนึ่งที่คนนิยมใช้กันมาก นี่ก็ตกเป็นทาสกระแส ซื้อมาลองด้วยคนจ้า ตัวนี้รู้สึกชอบเป็นอันดับ2 เพราะปัดแล้วขนตายาวขึ้นอย่างเห็นชัด เรียงเส้นไม่เป็นก้อน และมีประสิทธิภาพกันน้ำด้วย

 

รีวิวจากคุณ : Moohamburger

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

 

ตารางเปรียบเทียบมาสคาร่าทั้ง 7 รุ่น

รูปผลิตภัณฑ์ มาสคาร่ายี่ห้อไหนดี มาสคาร่ายี่ห้อไหนดี มาสคาร่ายี่ห้อไหนดี มาสคาร่ายี่ห้อไหนดี มาสคาร่ายี่ห้อไหนดี มาสคาร่ายี่ห้อไหนดี มาสคาร่ายี่ห้อไหนดี
ผลิตภัณฑ์ L’oreal Voluminous Lash Paradise Clinique Lash Power Maybelline Volum’Express Turbo Boost Fairydrops platinum Mascara Kiss Me Heroine Make Volume&Curl Mistine super Model Runway Odbo BQ Cover Mascara
คุณสมบัติ เพิ่มความยาวให้ขนตา เนื้อมาสคาร่าสูตรบางเบาเหมือนขนนก ช่วยเพิ่มความยาวขนตา เป็นสูตรอ่อนโยนต่อดวงตา เพิ่มความหนาของขนตา 5 เท่า ช่วยให้ขนตางอนหนาเป็นเเพเหมือนตุ๊กตา ช่วยให้ขนตามีวอลลุ่มเเละงอนนานทั้งวัน ช่วยให้ขนตางอนยาวหนาขึ้นเหมือนขนตาปลอม ปัดง่าย ช่วยให้ขนตางอนยาวเรียงเส้นสวย
สูตรกันน้ำ ไม่ระบุ
ปริมาณ 7.6 ml 2.5 ml 10 ml 8 g 6 g 5 g 10 ml
ราคา 399 255 199 895 450 249 179

บทส่งท้าย

มาสคาร่ามิสทีน

ทั้หมดนี้คือมาสคาร่าทั้ง 7 ตัวที่เหมาะสำหรับสาวไทย ซึ่งข้อมูลที่ผู้เขียนรวบรวมมาในบทความบทนี้ เพื่อให้คุณผู้อ่านได้นำไปประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อมาสคาร่ารุ่นที่ใช้ดี เเละเหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันของคุณให้มากที่สุด

อย่าลืมทำความสะอาดดวงตาให้สะอาดหมดจดเพราะมาสคาร่าที่มีคุณสมบัติกันน้ำนั้นมักจะทำความสะอาดค่อนข้างยาก ดังนั้นจึงควรต้องใส่ใจในขั้นตอนนี้ให้มากนะคะ สำหรับวันนี้ผู้เขียนก็ต้องขอตัวลาไปก่อน เเล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ ^^

มาสคาร่าLatest articles in the category