ทาครีมกันแดดแต่ทำไมยังดำ ? มาดูคำตอบพร้อมกัน พร้อมแนะนำ #7แป้งฝุ่นกันแดด ท้าแดดจัดเด็มไม่มีคล้ำแน่นอน!!

ทาครีมกันแดดแต่ทำไมยังดำ ? มาดูคำตอบพร้อมกัน พร้อมแนะนำ #7แป้งฝุ่นกันแดด ท้าแดดจัดเด็มไม่มีคล้ำแน่นอน!!

แป้งฝุ่นกันแดด

ท้าแดดแบบไม่กลัวดำ จัดเต็ม!! ด้วยแป้งฝุ่นกันแดด 

 ☼ ☼ ☼ ☼ ☼ ☼ ☼

สวัสดีค่าาาเพื่อนๆทุกคน วันนี้เราจะมาแนะนำไอเท็มกันแดดที่ไม่ใช่ครีมแต่เป็นแป้งฝุ่นนั้นเองค่าาาา สำหรับใครที่ต้องการกันแดดแบบจัดเต็มบอกเลยว่าครีมกันแดดเอาไม่อยู่ต้องโบ๊ะแป้งกันแดดทับอีกรอบเพื่อความปังจะดีกว่า

หลายคนอาจจะมีคำถามให้สงสัยว่าบางที ทาครีมกันแดดไปแล้ว แต่ทำไม๊ทำไมผิวก็ยังดำอยู่ ถ้าอยากรู้ไปดูคำตอบกันเลยค่ะเพื่อนๆ

ทาครีมกันแดดแต่ทำไมยังดำได้อีก ?

แป้งฝุ่นกันแดด
เคยสงสัยไหมคะเพื่อนๆว่าทำไมทาครีมกันแดดแล้วทำไมยังดำอยู่ เป็นเพราะแดดแรงเกินไปหรือครีมกันแดดไม่มีประสิทธิภาพกันนะ??
แป้งฝุ่นกันแดด

เพื่อนทราบหรือไม่ว่าจริงๆแล้วการที่ทาครีมกันแดดแต่ก็ยังทำให้ดำนั้นไม่ใช่เพราะครีมกันแดดไม่ดีนะคะเพื่อนๆ เพียงแต่ว่าครีมกันแดดทั่วไปนั้นมีประสิทธิภาพในการกันแดดสูงสุดเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น ไม่สามารถกันแดดได้ทั้งวัน

หลายคนที่เข้าใจผิดคิดว่าทาครีมกันแดดมาแล้วจะท้าแดดได้ทั้งวันคือคิดผิดค่ะ และไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมดำ เพราะว่าครีมกันแดดนั้นหมดประสิทธิภาพไปแล้ว ดังนั้นหากต้องท้าแดดทั้งวันจึงต้องเติมทุก 2-3 ชั่วโมงนั้นเองค่ะ

แป้งฝุ่นกันแดด

มีปัญหาแน่ถ้าต้องเติมครีมกันแดดกันแดดระหว่างวันอยู่บ่อยๆ

การต้องทาครีมกันแดดบ่อยๆในระหว่างวันเพื่อให้ครีมกันแดดมีประสิทธิภาพในการกันแดดได้ดี หากทาผิวกายก็อาจจะไม่เท่าไหร่ อาจจะมีเหนียวบ้าง แต่สำหรับการทาหน้านั้นคือแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่สาวๆจะมาเติมครีมกันแดด

ระหว่างวันจริงไหมคะ เพราะว่าสาวๆมักจะลงครีมกันแดดเป็นอันดับแรก จากนั้นตามด้วยรองพื้น ซึ่งหากจะให้เติมครีมกันแดดซ้ำเข้าไปอีกไม่มีใครหาทำแน่นอนเพราะอาจทำให้การแต่งหน้านั้นเละได้เลยทีเดียว

แป้งฝุ่นกันแดด

ฉะนั้นวันนี้เราจึงมีแป้งฝุ่นกันแดดมาแนะนำเพื่อนๆยังไงล่ะค้าาา แป้งฝุ่นสามารถเติมได้ตลอดระหว่างวัน มีประสิทธิภาพกันแดดเช่นกันช่วยเสริมทัพครีมกันแดดที่ทาไปตั้งแต่เช้าาจนถึงเย็นได้เลยทีเดียว

อยากรู้แล้วละสิ๊ ว่าแป้งฝุ่นกันแดดที่เราจะมาแนะนำในวันนี้มีตัวไหนน่าโดนบ้าง ได้ดูกันอย่างแน่นอนค่ะเพื่อนๆ แต่ก่อนจะไปดู ขอแนะนำวิธีการเติมแป้งฝุ่นในระหว่างวันสำหรับเพื่อนๆสักหน่อย เพื่อที่จะเอาไว้ไปปรับใช้กันได้อย่างถูกต้อง ไปดูกันเลยค่า

การเติมแป้งฝุ่นกันแดดระหว่างวันอย่างถูกวิธี

แป้งฝุ่นกันแดด

1. หลายคนอาจจะตั้งเวลาไว้เลยว่า 3 ชั่วโมงต้องเติมที มันก็ไม่ถึงขนาดนั้นค่ะเพื่อนๆ ใน 1 วันเราอาจจะเติมเพียง 1-2 ครั้งเท่านั้นเอง อาจจะเป็นช่วงเช้า 1 ครั้งหลังแต่งหน้าเลยก็ได้ และเป็นช่วงเที่ยงอีก 1 ครั้งก็เพียงพอแล้วค่า

แป้งฝุ่นกันแดด

2. ในการเติมเเป้งฝุ่นกันแดดขอแนะนำให้ใช้เป็นพัฟในการทาแป้งนะคะเพื่อนๆ โดยใช้การกดเบาๆให้ทั่วใบหน้า ไม่ต้องหนามากก็ได้ค่ะเพียงแค่ให้เนื้อแป้งนั้นเคลือบทั่วใบหน้าบางๆก็เป็นพอ

แป้งฝุ่นกันแดด

3.หลังจากลงแป้งฝุ่นด้วยพัฟเสริมแล้ว หากใครมีแปรงก็แนะนำให้ใช้แปรงเปล่าๆ ปัดทั่วหน้าเบาๆ เพื่อให้ละอองแป้งส่วนเกินนั้นหลุดออกหรือเบรนเข้ากับผิวให้ไม่ดูโป๊ะ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วค่าสาวๆ

หากพร้อมแล้ว ต่อไปเราไปดูกันเลยค่าา ว่าแป้งฝุ่นกันแดดที่เราจะมาแนะนำนั้นมีตัวไหนน่าโดนบ้าง บอกเลยว่ามีทั้งโปร่งแสงและผสมรองพื้น ใครชอบแบบไหนก็ลุยเลย 

7 แป้งฝุ่นกันแดด มีไว้เถอะ!! วันไหนที่ต้องท้าแดดจะได้อุ่นใจ

1.แป้งฝุ่นกันแดด จาก นาทริฟ แป้งฝุ่น บีบี ยูวีพาวเดอร์ 

แป้งฝุ่นกันแดด
https://www.bigc.co.th/natriv-bb-uv-powder-size-40-g.html?PCPR1wMjoc5vGBoCoMsQAvD_BwE

แป้งฝุ่นกันแดดตัวแรกที่จะขอแนะนำมาในราคาหลักสิบเท่านั้น กับแป้งฝุ่นนาทริฟ บีบี เจ้าตัวนี้คือเริศจริงค่าสาวๆ

เป็นแป้งฝุ่นบีบีผสมรองพื้นและกันแดด เนื้อฝุ่นบางเบา สัมผัสละมุนต่อผิว เนื้อแป้งสามารถปกปิดรอยดำรอยแดงจากสิวได้ในหนึ่งระดับเนื้อจากเป็นแป้งผสมรองพื้น

ออกแดดได้อย่างสบายใจเลยละค้าสาวๆ กันแดดและแสง UV ได้อยู่หมัดแน่นอน

ปริมาณ  40 g
ราคา  19 THB
สีออกเนื้อ ๆ หน่อยนะคะ   มีวิ้งนิดหน่อยเนื้อละเอียดมาก   ทาแล้วเนียนดีค่ะคุมมันนิดหน่อยด้วยนะ    (รึว่าคิดไปเองหว่า) เหมาะสำหรับใช้ทาหน้าวันสบาย ๆ    ทาพอดี ๆ แล้วไม่วอกค่ะ รีวิวจาก Jeban คุณ phoenyx อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แป้งสีเนื้ออ่อนกว่าพอนด์ เนื้อเนียนละเอียดตามที่เคลมไว้ ตัวนี้ก็มีชิมเมอร์เล็กๆ ผสมมาให้เช่นกัน กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์นาทริฟสุดๆ  รีวิวจาก dek-d คุณ Sukiieyakii อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
2.แป้งฝุ่นกันแดด จาก Natriv BB Aloe Snail UV Powder
แป้งฝุ่นกันแดด
https://shopee.co.th

แป้งฝุ่นนาทริฟสูตรกันแดดอีก 1 ตัว สูตรนี้ผสมกันแดดมีประสิทธิภาพกันแดดด้วย SPF 30 ทาก่อนออกแดด

ท้าแดดท้าแสงท้าลมได้สบายๆเลยละค้าสำหรับเจ้าตัวนี้ มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้และเมือกหอยทากที่ช่วยดูแลผิวที่เจอแสงแดด ลดอาการแสบร้อนและระคายเคืองอีกด้วยน้า

ปริมาณ  25 g
ราคา  29 THB
เราใช้หลังทาเเป้งพัฟ เเล้วพอทิ้งไว้สักครึ่งวันรู้สึกว่าหน้าดูไบร์ทดี ดูสว่างดี โดยส่วนตัวหน้าเรามัน เรยไม่ใช้ระหว่างวัน เเต่โดยรวมเเล้วชอบ ถ้าหมดคงซื้อต่ออ่ะ รีวิวจาก Vanilla คุณ Mind_Jutar อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
3.แป้งฝุ่นกันแดด จาก Bhaesaj teen powder Freshy Teen Shimmer
แป้งฝุ่นกันแดด
https://shopee.co.th/Bhaesaj-teen-powder-50g—Sweet-Teen-Pink–Freshy-Teen-Shimmer

แป้งฝุ่นจาก Bhaesaj  สูตร Freshy Teen Shimmer สูตรนี้ตามชื่อเลยค่ามีส่วนผสมของชิมเมอร์ให้สาวๆได้วิบวับกลางแดด

ช่วยป้องกันแสงแดดและยูวีที่จะกระทบใบหน้า ช่วยปรับผิวให้สว่าง ไม่หมองคล้ำแม้แดดจ้าแค่ไหนก็ตาม

ใครชอบชิมเมอร์ละก็ต้องโดนเลยค่า แต่ไม่ต้องกลัวว่าชิมเมอร์เยอะนะคะ เขามีเล็กน้อยพอสร้างมิติให้ใบหน้าเท่านั้นเอง

ปริมาณ  50 g
ราคา  12 THB
แป้งเภสัชตัวนี้ใช้ดี ไม่แพ้ สิวไม่ขึ้น ราคาไม่แพง ชอบมากค่ะ ชอบค่ะ ใช้ดีอยู่ค่ะ ตัวครีมไม่เหนียวเหนอะหนะดี รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Shopee คุณ o*****o อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ตอนเเรกใช้กระป๋องชมพู เเต่เรารู้สึกว่ามันขาวเกินไป ขนาดเราผิวขาวเหลืองเเล้วนะ ก็เลยไปซื้อกระป๋องส้มมาเเทน เราว่ามันเป็นแป้งฝุ่นที่ดี ราคาน่าคบนะ กลิ่นเรารับได้ คุมมันไหม ก็ไม่คุมเเต่ก็ไม่ได้ถึงกับทำให้หน้ามัน วิงค์ไม่เยอะดี เราชอบ รีวิวจาก Vanilla คุณ pastry อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
4.แป้งฝุ่นกันแดด จาก Bhaesaj Teen Powder, Sweet Teen Pink
แป้งฝุ่นกันแดด
https://www.bhaesaj.co.th/en/teen-powder

แป้งฝุ่น Bhaesaj ตัวนี้เป็นสูตร Sweet Teen Pink สำหรับสาวผิวข้าวที่กลัวแดดต้องตัวนี้เลยจ้าาา

สามารถกันแดด กันแสงยูวี และยังช่วยควบคุมความมัน ลดสาเหตุการเกิดสิว ดูดซับไขมันส่วนเกินออกจากใยหน้าได้อย่างดี

แนะนำเลยค่าตัวนี้ แต่สำหรับคนผิวคล้ำต้องทาบางมากๆนะคะเพราะเนื้อแป้งเขาค่อนข้างขาวอาจจะวอกได้

ปริมาณ 50 g
ราคา 13 THB
แป้งฝุ่นตัวเดียวที่ถูกกับผิวเรามากที่สุดตอนนี้ค่ะสภาพผิว มัน มีรอยสิว ผิวคลํ่า ใช้ซํ้ามากี่กระปุกจำไม่ได้แล้ว ใช้มานานมากๆๆ ส่วนตัวไม่ทำให้สิวขึ้นนะคะ ไม่ระคายเคื่อง  รีวิวจาก Vanilla คุณ sweetheart อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
เป็นแป้งที่ใช้ได้ในวันที่อยู่บ้านสบายๆ ทาชิวๆ เล่นๆ ราคาไม่แพงมาก สามารถหาซื้อได้ง่าย กลิ่นหอมดีค่ะ  รีวิวจาก Jeban คุณ Pinyapattig อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
5.แป้งฝุ่นกันแดด จาก Blis’Me Translucent Powder SPF 50 PA+++
แป้งฝุ่นกันแดด
https://shopee.co.th/BLISME-%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%94%E0%B8%94%E0%B8%8A%

แป้งฝุ่น บลิสมี เจ้าตัวนี้เป็นแป้งสำหรัเซตรองพื้นโดยเฉพาะ เป็นแป้งฝุ่นผสมกันแดด SPE 50 อีกทั้งยังป้องกันทั้ง UVA และ UVB

ท้าแดดท้าลมได้เต็มที่ค่าบอกเลย เเป้งฝุ่นเนื้อเบาบาง คุมมันเซตตัวดี ลดการไหลเยิ้ม ลดความมันบนใบหน้า ใช้งานง่ายมาพร้อมหัวแปรงแต่งหน้า สะดวกสุดอะไรสุด

ปริมาณ  ml
ราคา 890 THB
รู้สึกว่าขนแปรงนุ่ม เนื้อบางเบา ทาแล้วหน้าไม่วอก คิดว่าคุมมันได้ระดับนึงแต่เดี๋ยวจะมารีวิวอีกทีจ้า รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Shopee คุณ j*****n อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

เรื่องของกันแดด บางคนชอบเจล และครีม ซึ่งแล้วแต่ความชอบของแต่ละคนเลยค่า พอมาเป็นแบบแป้งก็เป็นอีกตัวที่ส่วนตัวเราพอใจค่ะ ทั้งเรื่องกลิ่น ความบางเบา และความคุมมัน รีวิวจาก Cosmenet คุณ

6.แป้งฝุ่นกันแดด จาก Pounds Angel Phase Pink Kitchen White Glasgow Loose Powder
แป้งฝุ่นกันแดด
https://www.tops.co.th/th/ponds-powder-pink-100g-8851932125871

แป้งฝุ่นจากพอนด์ส รุ่น Angel Phase เจ้าตัวนี้เป็นตัวพิ้งคึมากค่าา เนื้อแป้งขาวอมชมพู ผสมประกายมุกแวววาว ให้ใบหน้าขาวใส

กันแดด คุมมัน แต่เจ้าตัวนี้ไม่สามารถปกปิดรอบดำรอยแดงได้นะคะเพื่อนๆ เขาเป็นแป้งโปร่งแสงที่ช่วยปรับผิวขาวเฉยๆ แต่ทาแล้วหน้าเนียนวิ้งแน่นอนนน

ปริมาณ  100 g
ราคา  48 THB
ใช้อยู่เป็นประจำค่ะ กลิ่นหอมอ่อนๆ คุมมันได้ดีในระดับหนึ่ง รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Shopee คุณ pattarapon74 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
7.แป้งฝุ่นกันแดด จาก Pond’s Angel Face Natural Mattifying Face Powder
แป้งฝุ่นกันแดด
https://www.lazada.co.th/shop-compacts-powder/pond-s/

แป้งฝุ่นพอนด์ส รุ่น Angel Face Natural รุ่นนี้เป็นรุ่นควบคุมความมันโดยเฉพาะ สาวหน้ามันควรเลยค่าาา เป็นแป้งโปร่งแสง

เนื้อแป้งสีขาว นุ่มละมุน เบาบางสุดๆ สามารถใช้ทาหลังการแต่งหน้าก็ได้น้าไม่ทำให้เครื่องสำอางสีเพี้ยนแน่นอน ช่วยลดสาเหตุการเกิดสิวอีกด้วย

ปริมาณ  50 g
ราคา  20 THB
ไม่มีการปกปิดอะไรเลยยย เหมือนจะแค่ปรับให้หน้าไบรท์ขึ้นให้ดูผ่อง ปล.ตัวนี้คุมมันมากกว่าสูตร BB มาก เหมาะกับสาวผิวมันสุดๆ รีวิวจาก Jeban คุณ Supakan Deedith อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
 อันนี้เป็นแป้งเลเวลแรกของการแต่งหน้าที่คุมมันได้ในระดับหนึ่ง ปรับสีผิวให้ขาวสว่างและมีความอุดตันน้อย ล้างออกได้ง่ายมากๆจ้า เหมาะสำหรับน้องๆมอต้นมากๆเลยนะ  รีวิวจาก Dek-d คุณ Uompornsee อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุป แป้งฝุ่นกันแดด

แป้งฝุ่นกันแดด

สำหรับสาวๆคนไหนที่มีวันที่ต้องท้าแดดท้าลมอยู่บ่อยๆ ขอบอกเลยว่าแค่ครีมกันแดดเอาไม่อยู่แน่นอนค่ะ วันไหนที่ต้องเจอแดดบ่อยๆเราขอแนะนำให้เพื่อนๆพกแป้งฝุ่นกันแดดไว้ติดกระเป๋า รับรองว่าอุ่นใจแน่ๆ สามารถเติมได้ระหว่างวันแบบไม่ต้องกลัวเยิ้ม ไม่ต้องกลัวเป็นคราบ เพราะเรามีเทคนิคการเติมแป้งฝุ่นกันแดดระหว่างวันแนะนำเพื่อนๆเอาไว้แล้ว

ซื้อไว้ติดกระเป๋ากันนะคะสาวๆ ไม่อยากหน้าดำโดยไม่รู้ตัวควรมีค่ะ!!  ☼ ☼ ☼

แต่งหน้าLatest articles in the category