หน้าตึงจนตะลึงไปเลย! กับเทคนิคดึงหน้าแบบมินิเฟสลิฟ! ดึงน้อย ๆ แต่สวยน๊านนานน.. พร้อมปักหมุด #5 คลินิกหยุดหน้าย่น พอกันทีความหย่อนยาน!

หน้าตึงจนตะลึงไปเลย! กับเทคนิคดึงหน้าแบบมินิเฟสลิฟ! ดึงน้อย ๆ แต่สวยน๊านนานน.. พร้อมปักหมุด #5 คลินิกหยุดหน้าย่น พอกันทีความหย่อนยาน!

 

ดึงหน้ามินิเฟสลิฟ

เป็นอย่างไรบ้างคะเพื่อน ๆ สบายดีไหมค้าาา เศรษฐกิจแบบนี้มีแต่เรื่องทำให้เครียด หน้าเหี่ยว คางย้อยกันไปหมดแล้วนะค้าาา.. แต่คนอย่างเรายอมแพ้อะไรง่าย ๆ เสียที่ไหน เหี่ยวได้ก็ตึงได้เนอะคะ

วันนี้เราเลยเตรียมวิธีหน้าตึง ดึงให้สวย แบบเจ็บน้อย แผลเล็ก มาฝากเพื่อน ๆ กันค่า อยากรู้แล้วใช่ไหมคะว่า เป็นอย่างไร ถ้าอย่างนั้นมาทางนี้เลยค่า

รู้จักกับการดึงหน้า แบบมินิเฟสลิฟ

ดึงหน้ามินิเฟสลิฟ
https://plasticsurgerykey.com/open-minimal-access-midface-lift/

การดึงหน้าแบบมินิเฟสลิฟ (Mini Facelift)

  • เป็นหนึ่งในรูปแบบการดึงหน้า เฉพาะโซนด้านหน้า (Anterior Face Lift)
  • เน้นการดึงแก้ม และบางส่วนของกรามขึ้น
  • หมาะสำหรับคนที่ยังมีปัญหาเรื่องริ้วรอย และความหย่อนคล้อยไม่มากนัก หรือคนที่มีร่องรอยเหี่ยวย่นบริเวณใบหน้า แต่ไม่มีรอยย่นบริเวณคอ
  • แผลผ่าตัดเล็กกว่าการดึงหน้าแบบดั้งเดิม ความกว้างของแผลขึ้นกับลักษณะปัญหาของแต่ละคน มักอยู่บริเวณขมับ แก้ม และไรผมแถวใบหู
  • ผลการยกกล้ามเนื้อ จะได้น้อยกว่าแบบฟูลเฟสลิฟ (Full Facelift) ที่เปิดแผลยาวนะคะ

ดึงหน้ามินิเฟสลิฟ
https://www.vippsth.com/anti-aging/face/high-smas-facelift.html

ดึงหน้ามินิเฟสลิฟ
https://www.vippsth.com/anti-aging/face/high-smas-facelift.html
Full Facelift (High SMAS)
Mini Facelift
นอกจากนี้ ยังมีการดึงหน้า (Facelift, Face-Lift หรือ Rhytidectomy) อีกบางส่วน ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ รู้จักนะค้า ไปดูกันเลยย

การดึงหน้าใบ ทำบริเวณไหนและเหมาะกับใครบ้าง ?

การดึงใบหน้าโซนด้านหน้า 

  • เน้นการดึงร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก โดยดึงให้แนวแรงยกเฉียงขึ้นด้านบน มาทางขอบบนของใบหู หรือหางตา

ดึงหน้ามินิเฟสลิฟ
https://www.aao.org/image/midface-rejuvenation

ดึงหน้ามินิเฟสลิฟ
https://www.chanisacosmetic.com/16874775/ผ่าตัดดึงหน้า

อาจแบ่งย่อยได้เป็น

    1. ดึงหน้าเป็นแบบมิดเฟซลิฟ (Midface Lift) เน้นการดึงจากบริเวณใต้หางตาจนถึงมุมปาก
    2. ดึงหน้าแบบเอ็นโดไทน์ มิดเฟซลิฟ (Endotine Midface Lift) ใช้การส่องกล้อง และยึดเนื้อเยื่อด้วยเอ็นโดไทน์
    3. มินิเฟซลิฟ (Mini Facelift)

การดึงหน้าแบบนี้แผลมักจะอยู่บริเวณไรผม

 

การดึงทั้งใบหน้า 

  • เป็นการดึงหน้าแบบดั้งเดิม โดยดึงทั้งส่วนบน ส่วนกลาง (โหนกแก้ม ร่องแก้ม แนวกราม) ตลอดจนถึงลำคอ
  • เหมาะสำหรับผู้ที่มีใบหน้าหย่อนคล้อยมาก และผิวหนังบริเวณคอย่นมาก
  • การผ่าตัดจะเปิดแผลจากหน้าหูถึงหลังหู เปิดเลาะไปถึงชั้นกล้ามเนื้อ แล้วแยกเอาชั้นของเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน (SMAS) ออก ดึงให้ตึง จากนั้นตัดส่วนเกินออก แล้วเย็บปิดแผล
    ดึงหน้ามินิเฟสลิฟ
    https://www.pinterest.ca/pin/610026712002911426/

    วิธีการดึงหน้าแบบนี้เป็นการผ่าตัดที่ถือว่าค่อนข้างใหญ่ ดังนั้นจำเป็นอย่ามากที่จะต้องใช้วิสัญญีแพทย์ในการดมยาสลบ และอาจจะต้องใช้เวลาในการพักฟื้น 2-4 วันที่สถานพยาบาล เพื่อดูอาการอย่างใกล้ชิด 

วิธีนี้แผลมักอยู่บริเวณกกหู 

 

การดึงใบหน้า ร่วมกับการดึงหน้าผาก 

ดึงหน้ามินิเฟสลิฟ
https://www.semanticscholar.org/paper/An-Aesthetically-Possible-Alternative-Approach-for-Massarelli-Gobbi/c11dfcfe17635bdcf3c102202e24f7736c40d764/figure/12
  • วิธีนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีรอยย่นใบหน้าและบริเวณหน้าผาก  หน้าผากเป็นชั้น  หรือหน้าผากที่ย่นด้วยวัย โดยแพทย์จะทำการผ่าตัดบริเวณแภบไรผมขึ้นมา
วิธีนี้ก็ถือเป็นการผ่าตัดใหญ่ที่จำเป็นต้องใช้วิสัญญีแพทย์ในการวางยาสลบ และจำเป็นต้องนอนฟักฟื้นที่สถานพยาบาลเช่นเดียวกับการดึงทั่วใบหน้า

การดึงหน้าแบบนี้แผลจะอยู่บริเวณไรผม หรือบริเวณหลังกกหู 

การดึงจากบริเวณคอ 

ดึงหน้ามินิเฟสลิฟ
https://jamanetwork.com/journals/jama/fullarticle/2718070
  • การดึงคอมักถูกนับรวม เป็นส่วนหนึ่งของการดึงหน้า เพราะกล้ามเนื้อที่ใช้ในการยกหน้าและลำคอส่วนหนึ่ง เป็นกลุ่มกล้ามเนื้อเดียวกัน เหมาะสำหรับผู้ที่มีรอยย่นบริเวณคอมากกว่าบริเวณอื่นๆ 

การดึงหน้าวิธีนี้มักมีแผล 2 ตำแหน่งทั้งที่รอบใบหู และใต้คาง

เพื่อน ๆ สามารถเลือกดึงหน้าได้หลายรูปแบบมากเลยนะคะ แล้วแต่ปัญหาของแค่ละคน แล้วแต่การพิจารณาของแพทย์ และที่สำคัญคืองบประมาณนะคะ..

ดึงหน้ามินิเฟสลิฟ
http://www.azabu-skinclinic.com/english/biyougeka/face.html
ถ้าอย่างนั้น เราพาเพื่อน ๆ ไปดูดีกว่าค่ะว่า ถ้าวางแผนจะดึงหน้าซักครั้งในชีวิต แล้วคิดจะออมตั้งแต่วันนี้.. ต้องหยอดกระปุกวันละเท่าไหร่ดีน้าาา

 

6 คลินิกดึงหน้าสุดตึง สวยจนคนตะลึง!

1. แนะนำดึงหน้าที่ : Bangkok Beauty Clinic
ดึงหน้ามินิเฟสลิฟ
https://www.facebook.com/bangkokbeautyclinic

 

คุณหมอยูมิ ธวลิตา มีฝีมือขึ้นชื่อเรื่องการดึงหน้าเป็นอย่างมากเลยนะคะ หลังจากที่คุณหมอไปศึกษาที่ประเทศเกาหลีและญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน ก็ได้นำทักษะการดึงหน้า กลับมาใช้เป็นคนแรก ๆ ในเมืองไทยเลยค่า

ที่บางกอกบิวตี้คลินิก ใช้การดึงหน้าแบบมินิเฟสลิฟ ทำให้คนไข้หน้าไม่ช้ำ บวมน้อย แผลหายไว สวยเร็วเลยนะค้า

บริการ ดึงหน้าแบบ Mini Facelift
ราคา 49,000 THB

เราทำ Bangkok Beauty Clinic ค่ะ เพราะราคารับได้ และหมอดึงให้ทั้งส่วนบนส่วนล่าง คือถูกที่สุดในบรรดาที่แนะนำในกระทู้นี้ คุ้มกว่าทำ ulthera botox หรือ hifu ที่เห็นผลน้อยมาก หรือแทบไม่เห็นเลย แถมต้องทำบ่อยด้วย ก็เลยตัดสินใจลงทุน เจ็บตัวทีเดียว อยู่ยาวไปเลย หลายๆปี

เราอายุ 45 ก็ไม่ได้หย่อนยานมาก มีคนชมว่าเหมือนอายุ 30 แต่กรอบหน้าไม่คม แก้มห้อย หางตาตก อยากเหมือนอายุสัก 25 เลยตัดสินใจทำ เลือก mini facelift เพราะไม่ต้องพักฟื้น แผลเล็ก และตัวเองยังอายุยังไม่มากปัญหายังน้อย ทำมาวันแรกก็ตึงเห็นชัดเลย ร่องแก้ม ใต้ตา ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เหมือนอายุ 25 สมใจ

แต่บอกเลยว่า ตอนทำเจ็บ (ฉีดยาชาหลายเข็ม) ปวดด้วย ตรงแผลบวม แต่เอาผมปิดได้ ก็กินยาตามหมอสั่ง ห้ามสระผมห้าวัน ห้ามออกกำลังสองอาทิตย์ แต่ผู้หญิงเราก็ทนได้เพื่อความสวย คือตอนทำก็เจ็บบ้าง หลังทำก็ปวด แต่ทนได้ ถ้าคิดจะทำต้องเตรียมใจไว้ด้วย ที่บอกว่าผ่าแล้วรุ่งขึ้นไปทำงานได้เลย คงจะต้องอาศัยความถึกพอสมควร เพราะอาการปวดยังมีมาก อักเสบ ระบมตรงแผล กินยาก็ช่วยได้น้อย ทางที่ดี พักสักสองสามวันก่อนดีกว่า – รีวิวจาก pantip คุณฟองทะเล อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

พี่ทำ Mini Face Lift กับคุณหมอยูมิครบ 1 ปีรูปหน้าได้รูปขึ้นมาก
เพื่อน ๆ เห็นทักทุกคน บอกว่าหน้าได้รูปเรียวสวยขึ้น พอใจกับผลที่ได้รับมากค่ะ
คุณหมอยูมิเก่งมาก ฉีดโบท็อกซ์ รอยตีนกา หน้าผาก เห็นผลทันทีค่ะ
น้อง ๆ พนักงานบริการดีน่ารักทุกคนค่ะ ไม่ผิดหวังเลยค่ะ (ดูหน้าเด็กลงมากค่ะ) – รีวิวจาก bangkokbeautyclinic คุณชนานันท์ แก้วมณี อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

2. แนะนำดึงหน้าที่ : W Surgery Hospital
ดึงหน้ามินิเฟสลิฟ
https://www.facebook.com/wsurgeryhospital/

 

รพ.ศัลยกรรมตกแต่งดับเบิ้ลยู สร้างความรู้สึกผ่อนคลายให้กับเพื่อน ๆ ด้วยบรรยากาศที่คล้ายโรงแรมมากกว่า รพ. ลดความตึงเครียดก่อนทำผ่าตัดไปได้เยอะเลยค่า

คุณหมอจะทำการตัดไขมันส่วนเกินใต้ชั้นผิวหนัง แล้วดึงกล้ามเนื้อขึ้น จากนั้นยึดไว้ด้วย Endotine

เพื่อน ๆ สามารถเลือกทำ ได้ทั้งแบบ Anterior Facelift หรือแบบ Forehead Lift ก็ได้นะค้า

บริการ ดึงหน้าแบบ Mini Facelift
ราคา สอบถาม ณ สถานพยาบาล
จะบอกได้เลยว่า มันไม่รู้สึกเจ็บจริง ๆ ไม่รู้จะพูดยังไง เดี๋ยวพูดไปหาว่าเราโกหกอีก เราจะบอกให้ทุกคนนะคะ ที่กำลังตัดสินใจมาทำศัลยกรรมที่ W นะคะ คลายความกังวลใจไปได้เลยค่ะ ไม่อันตราย ไม่เจ็บอย่างที่คุณคิดเลยจริง ๆ ขอคอนเฟิร์ม – รีวิวจาก facebook คุณกมล ฉัตรเสน อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
คือ feedback จากทุกคนรอบกายบอกเราว่า สวยขึ้น ปังมาก คือมันเป็นอะไรที่มันทำให้ใจเราฟูมากนะคะ แล้วมันทำให้เห็นว่า มันเวิร์ค มัน success กับเรามากจริง ๆ – รีวิวจาก w-surgeryhospital คุณเมย์ กุณฑีรา อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
3. แนะนำดึงหน้าที่ : Meko Clinic
ดึงหน้ามินิเฟสลิฟ
https://www.facebook.com/mekobeauty

ถ้าพูดถึงคุณหมอมนัส แห่ง Let Me in Thailand เพื่อน ๆ พอคุ้นชื่อบ้างไหมค้าาา.. ถ้าใครท่องโลกศัลย์อยู่บ่อย ๆ ต้องไม่พลาดชื่อนี้แน่นอนค่ะ เพราะฮิตติดทุกรีวิวจริง ๆ

เมโกะคลินิก อยู่คู่โลกศัลยกรรมมานานเกือบ 40 ปีแล้วนะคะ แต่ยังพัฒนาเทคโนโลยีให้ล้ำแบบสุด ๆ อยู่เลยค่า

ล่าสุดเลือกใช้ Endotine Ribbon ในการดึงหน้า ซึ่งช่วยดึงตึงตั้งแต่คอ เหนียง ขึ้นมาจนถึงแก้มลูกส้มเลยล่ะค่า ล้ำจริงอะไรจริงนะคะเพื่อน ๆ

บริการ ดึงหน้าด้วย Endotine Ribbon 4 ชิ้น
ราคา 200,000 THB
พอผ่าตัดเสร็จพยาบาลจะพาเราไปพักที่ห้องพักฟื้น รอเรารู้สึกตัว แล้วนอนพักซักครู่ก็กลับบ้านได้เลยค่ะ สังเกตได้ชัดว่า กรอบหน้าชัดขึ้น หนังที่หย่อนในตอนแรกก็เริ่มตึงกระชับในวันแรก คือปกติแล้วการผ่าตัดดึงหน้าแบบเก่าจะต้องผ่าแบบเลาะเนื้อเยอะมาก และดึงออกมาเย็บ ส่วนการผ่านแบบ Endotine นี้เป็นการผ่าแค่เล็กๆค่ะ1-2 เซนเท่านั้นเอง เพียงแค่ให้ชิ้น Endotine เข้าไปได้ค่ะ ซึ่งมันดีกว่าแบบเก่ามากๆ เพราะว่าไม่ต้องช้ำเยอะ ไม่มีแผลใหญ่และผลลัพธ์อยู่ได้นานเลยค่ะ หลังจาก 1 เดือน อาการบวมเริ่มลดลงจนเกือบจะเป็นปกติแล้ว เหมี่ยวเริ่มมั่นใจมากขึ้น แต่งหน้าทาแป้งเนียนกริบ ริ้วรอยจางขึ้นเยอะ กรอบหน้าก็ชัดขึ้นค่ะ ปลื้มมากค่ะ – รีวิวจาก mekoclinic คุณมะเหมี่ยว อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
หลังทำทันที ก็ไม่เจ็บเลย ดึงหน้าเป็นครั้งแรก แนะนำเลยค่ะคนที่มีปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อยแบบของพี่ ก็มาทำได้เลย ไม่น่ากลัว – รีวิวจาก facebook อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
4. แนะนำดึงหน้าที่ : Masterpiece Hospital
ดึงหน้ามินิเฟสลิฟ
https://www.facebook.com/masterpiecehospital/

รพ.มาสเตอร์พีซ ยืนหนึ่งด้านการจัดกรอบหน้า เป็นที่ไว้วางใจของคนมีชื่อเสียงมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน

ที่นี่ดึงหน้าด้วยการส่องกล้อง เพื่อเลาะพังผิดที่ติดกับกล้ามเนื้อ ทำให้สามารถยกกระชับเนื้อเยื่อส่วนที่เกินได้มาก ทำให้หน้ากระชับ และผลการรักษาอยู่ได้นานเป็นสิบ ๆ ปีเลยล่ะค่า

ด้วยสภาพแวดล้อมที่น่าอยู่ สะอาด การบริการที่ดี ทำให้ที่นี่ครองหัวใจเพื่อน ๆ ได้ไม่ยากเลยล่ะค่า

บริการ ดึงหน้าแบบ Mini Facelift
ราคา 150,000 THB
คุณหมอเค้าจะมีเทคนิคพิเศษของเค้าทำให้ช่วงคิ้วกับตากว้าง และทำให้ตาดูโตและสดใสขึ้น เพราะคิ้วถูกดึงขึ้นไป ใครไม่เก็ทก็ลองเอามือจับหน้าผากแล้วดึงขึ้นดูจะเก็ทมากขึ้นน้า อ่านต่อได้ที่  – รีวิวจาก wongnai คุณ Ploypraewww อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ไปโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์มา ก็เป็น 100,000 แล้วนะ เพราะอย่างที่ร้อยไหมมานี่ ก็น่าจะ 200,000 แล้วมั้ง ไม่ตอบโจทย์ของเราไง ก็เลยดึงซะเลย – รีวิวจาก facebook อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
5. แนะนำดึงหน้าที่ : The SIB Clinic
ดึงหน้ามินิเฟสลิฟ
https://www.facebook.com/The-SIB-Officail-100981055258751

เดอะซิบส์คลินิก ตัดสรรเทคโนโลยีล้ำสมัยมาดูแลใบหน้าของเพื่อน ๆ อยู่เสมอนะคะ ทั้งอุปกรณ์ผ่าตัด เครื่อง x-rayหรือแม้แต่การเลือกใช้เอนโดไทน์ ร่วมกับการดึงหน้าแบบมินิเฟสลิฟ

การดึงหน้าด้วยเอนโดไทน์ นอกจากแผลผ่าตัดจะเล็กแล้ว ตัวของเอนโดไทน์ ยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นเดอร์มิสอีกด้วยนะค้า

ใครสนใจดึงหน้าตอนนี้ กำลังมีโปรโมชัน ลดไปหลายหมื่นเลยล่ะค่าาา

บริการ ดึงหน้าแบบ Mini Facelift
ราคา 139,999 THB
ครบ 7 วัน พี่ก็เข้ามาตัดไหมค่ะ หลังตัดไหมก็อาบน้ำสระผมได้ปกติเลยนะคะ ก่อนทำหลังทำ เปลี่ยนไปมากจริง ๆ รู้สึกว่านอกจากหน้าจะตึงขึ้นแล้ว ผิวก็ดูเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวลขึ้นด้วย ช่วงนี้ถ่ายรูปบ่อยมาก เพราะชอบมากกก อีกหนึ่งสิ่งที่เปลี่ยนไปแบบชัด ๆ เลยคือรอยตีนกาหายไป พอไม่มีรอยตีนกาบนหน้า
หน้าก็ดูเด็กลงมากค่ะ ปัจจุบันทำ Face lift ได้ 2 เดือนกว่า ๆ แล้ว พอใจกับผลลัพธ์ที่ได้หลังทำมาก อยากจะบอกผู้ที่พบเจอปัญหาแบบเดียวกันนะคะว่า ถึงแม้ว่าความเหี่ยวย่นจะเป็นเรื่องธรรมชาติที่สาว ๆ อย่างเราต้องเจอ แต่เราห้ามยอมแพ้แก่กาลเวลา – รีวิวจาก dungdong.com คุณ Pollen อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ก่อนทำ แม่ก็จะมีปัญหาร่องน้ำหมากเนอะ อายุเยอะขึ้นร่องก็เริ่มลึกขึ้น ไหนจะคอที่เริ่มจะเหี่ยว แต่หลัก ๆ แล้วคือดวงตา หนังที่เริ่มเหี่ยวมันเลยทำให้ขนตามันทิ่มตา เลยคิดว่าการทำ Facelift มันก็อาจจะช่วยได้ เพราะแม่ยังไม่อยากไปยุ่งเกี่ยวกับดวงตามากเท่าไหร่ กลัวหน้าจะเปลี่ยนไปเยอะ แม่บอกหมอว่าอยากทำทีเดียวให้จบเลย สรุปสิ่งที่หมอดารินทร์จะทำให้ก็มี ดึงหน้า ดึงคิ้ว แล้วก็ดึงคอ ทุกอย่างเมื่อทำเสร็จแล้วอาจจะไม่ได้แก้ปัญหาได้ 100% แต่จะดีขึ้นมากแน่นอน หลังทำทันที ไม่ค่อยบวมเท่าไหร่นะคะ ยังไม่ค่อยปวดด้วย
อาจจะเป็นเพราะยาชายังทำงานอยู่ จะเห็นได้เลยว่าตรงร่องน้ำหมาก ตรงแก้มตึงขึ้นเลยทันที หลังทำ 16 วันแม่เริ่มแต่งหน้าได้แล้ว รอยช้ำมีที่ใต้ตานิดหน่อย ร่องใต้ตาหายไป ช่วงคอก็จะเห็นว่าตึงขึ้นนะคะ ปัจจุบัน แม่ทำครบ 21 วันแล้ว ตัดไหมอะไรครบแล้ว รู้สึกว่าผิวแม่แน่นตึงขึ้นมาก หนังตากับคอดีขึ้น แล้วก็รู้สึกว่าใบหน้าเข้ารูปมากขึ้น อยากจะบอกว่าคิดไม่ผิดจริง ๆ ที่ไว้วางใจให้หมอดารินทร์ดูแล ไม่ต้องไปไกลถึงเกาหลีก็สามารถดึงหน้าลดอายุได้ – รีวิวจาก thesibclinic อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
มีทั้งคลินิก มีทั้งเทคนิค ให้เลือกแบบจุใจไปเลยนะคะ ไม่มีใครหนีความหย่อนคล้อยไปได้ แต่เราเตรียมพร้อมได้นี่คะ.. ก็เริ่มหยอดกระปุกตั้งแต่วันนี้เลยดีไหมค้าาา.. อยากหน้าตึงก็ต้องวางแผนกันนิสนุงน้าาา

บทสรุป ดึงหน้ามินิเฟสลิฟ

ดึงหน้ามินิเฟสลิฟ
https://www.semanticscholar.org/paper/Lifting-and-wound-closure-with-barbed-sutures.-Mulholland-Paul/9bd5d8df08335aa743b51899414054a5ccbdd3ac
ไม่มีใครหนีความหย่อนยาน ความชราไปได้… แบบนั้นเองเราจึงนำสาระและข้อมูลการดึงหน้ามาแนะนำเพื่อนๆ เผื่อวันไหนอยากดึง จะได้ตัดสินใจได้ทันทีเลยดีจะตายยย..

การดึงหน้าแบบมินิเฟสลิฟ เป็นเทคนิคที่ถูกพัฒนามาจากการดึงหน้าแบบดั้งเดิม ที่ต้องเปิดแผลยาวจากหน้าหูอ้อมติ่งหู แผลยาวไปจนถึงหลังหู แบบนั้นใช้เวลาผ่าตัดนาน ต้องดมยาสลบ แถมคนไข้ยังต้องพักฟื้นนานด้วยนะคะ

ดึงหน้ามินิเฟสลิฟ

แต่การดึงหน้าแบบมินิเฟสลิฟ ถูกพัฒนาขึ้นมา เพื่อตอบโจทย์คนที่มีปัญหาไม่มาก ยังไม่ต้องการดึงคางและลำคอ ต้องการแก้ปัญหาแค่ร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก มุมปาก หรือหางตาที่ตกลงเท่านั้น โดยอาจผ่าตัดเปิดซ่อมกล้ามเนื้อโดยตรง หรือใช้เป็นการส่องกล้อง จะเย็บด้วยไหมหรือใช้เอ็นโดไทน์ ก็ขึ้นอยู่กับเทคนิคของคุณหมอแต่ละท่านนะคะ แต่ที่แน่ ๆ ตึงไปถึงทศวรรษหน้าแน่นอนค่าาา

 

ดึงหน้าLatest articles in the category