สักคิ้วครบ 7 วัน ทำไมคิ้วยังไม่ลอกอีก? แปลกไหม? พังหรือเปล่า? ชี้เป้า #5 คลินิกสักคิ้วชื่อดัง มีแต่ปัง ไม่มีพัง ไม่เชื่อลองดู!

สักคิ้วครบ 7 วัน ทำไมคิ้วยังไม่ลอกอีก? แปลกไหม? พังหรือเปล่า? ชี้เป้า #5 คลินิกสักคิ้วชื่อดัง มีแต่ปัง ไม่มีพัง ไม่เชื่อลองดู!

 

สักคิ้วครบ 7 วัน

ชีวิตสมัยนี้ต้องเร่งรีบทุกอย่างเลยนะคะ อะไรที่ทำแล้วประหยัดเวลาได้ก็ต้องทำ การสักคิ้วก็เป็นเรื่องหนึ่งที่ช่วยลดเวลาแต่งหน้าได้มากเลย เพื่อน ๆ ว่าจริงไหมค้าา

กว่าจะขึ้นโครงคิ้วแต่ละข้างได้ ก็เหนื่อยแล้ว ไหนจะต้องวาดคิ้วสองข้างให้เท่ากันอีก
แล้วก็ต้องมาไล่ไฮไลท์เฉดสีอีก ลงสีไม่ดีเดี๋ยวปลิงเกาะอี้กกก แหมมม.. ยากจริง อะไรจริงนะคะเพื่อน ๆ

ถึงเพื่อน ๆ จะตัดสินใจไปสักคิ้วมาแล้ว ความยากก็ยังไม่จบแค่นั้นนะค้า เพราะหลังสักคิ้วแล้ว ก็ต้องดูแลกันต่ออีก ยิ่งช่วง 7 วันแรกเนี่ย สำคัญสุด ๆ ไปเลยค่า ไปดูกันหน่อยดีกว่าค่ะว่า มีอะไรที่เราต้องดูแลบ้าง แล้วเพื่อน ๆ ที่เพิ่งสักคิ้วใหม่ ๆ เขาเม้าท์เรื่องอะไรกันบ้างน้าาา

หลังสักคิ้วครบ 7 วัน.. สงสัยเรื่องอะไรกันมากที่สุด ?

สักคิ้วครบ 7 วัน

การดูแลหลังสักคิ้ว ถือเป็นเรื่องสำคัญพอ ๆ กับการรีวิวข้อมูลก่อนสักเลยนะคะเพื่อน ๆ เพราะสีจะจางไม่จาง จะติดทนนานหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับช่วงนี้นี่แหละค่า..

ข้อมูลที่เพื่อน ๆ ส่วนใหญ่พูดถึง คงหนีไม่พ้นเรื่องคิ้วลอก หลังการสักคิ้วนี่แหละค่า ไปดูกันหน่อยค่ะว่า เพื่อน ๆ ที่สักคิ้วมาแล้ว มีความเห็น คำแนะนำ หรือคำถามเกี่ยวกับ 7 วันอันตราย หลังสักคิ้วอย่างไรบ้างค่าาา

 

สักคิ้วมา 7 วันแล้ว คิ้วยังไม่ลอก จะโดนน้ำได้มั้ย เพราะเห็นหลายคนบอกไม่ให้โดนน้ำ 5-7 วัน แล้วลอกช้าแบบนี้จะเป็นอะไรมั้ยคะ – รีวิวจาก pantip คุณสมาชิกหมายเลข 2367329 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
สักคิ้วครบ7วัน
https://pantip.com/topic/30512245

วันที่ 7 เห็นชัดเจนว่ามีบางเส้นแหว่ง หรือขาดไปบ้างแต่ถือว่าหลุดน้อยมากค่ะ แต่โดยรวมแล้วทั้งบ้านประทับใจมาก ได้ทรงคิ้วที่ต้องการ จากคิ้วสั้น คิ้วตก คิ้วไม่เป็นทรง หมดปัญหาเหล่านี้ทันที เหมือนมีคิ้วที่ธรรมชาติ – รีวิวจาก pantip คุณ kik_jubjub อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

เคยสักมา 2 ครั้งแล้วรวมแก้ด้วย หลังจากสักไป 4-5 วันมันจะค่อยๆหลุดร่อนออก เพราะเป็นสะเก็ดเหมือนแผลทั่วไปที่มีเลือดออกน่ะค่ะ พอ 7 วัน มันก็จะหลุดร่อนหรือลอกออกหมด – รีวิวจาก pantip คุณสมาชิกหมายเลข 723010 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

สักคิ้วครบ7วัน
https://www.sanook.com/women/39881/

สักคิ้วครบ7วัน
https://www.sanook.com/women/39881/

วันที่ห้า คิ้วเริ่มลอกออกทั้งหัวคิ้วและปลายคิ้ว
วันที่หก คิ้วเริ่มลอกออกจนเกือบหมดแล้ว เริ่มเห็นรูปคิ้วที่ชัดเจนขึ้น
วันที่เจ็ด เห็นคิ้วที่เป็นธรรมชาติมาก ๆ – รีวิวจาก sanook คุณขวัญ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

คิ้วเริ่มลอกและตกสะเก็ดแล้วค่ะ วันนี้ล้างหน้าได้ปกติแล้ว แต่พยายามไม่ถูคิ้วค่ะ อยากให้สะเก็ดมันหลุดตามธรรมชาติมากกว่า
สักคิ้วครบ7วัน
https://www.jeban.com/topic/183284
จะเห็นว่าวันที่ 6-7 สะเก็ดหลุดออกเกือบหมดแล้วค่ะ และวันที่ 8-9 สะเก็ดก็หลุดหมด
จะเห็นว่า เมื่อสะเก็ดแผลเราหลุดหมดแล้ว คิ้วที่ทำมาจะสีอ่อนลง และดูธรรมชาติมากค่ะ
แล้วเราลงสีน้ำตาลด้วย สีน้ำตาลให้ลุคที่ดูธรรมชาติกว่า วันไหนเราอยากเป็นสาวคิ้วเข้ม เราก็แค่ระบายสีดำทับ เราว่าเดินสายกลาง ยังไงก็ดีที่สุด  – รีวิวจาก jeban คุณ Nujeedrid อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
จากประสบการณ์ตัวเองนะคะ สักคิ้วมา 3 ครั้งแล้ว (สักคนละร้านทุกครั้งนะคะ)
2 ครั้งแรก 5 วัน 7 วัน ก็ลอกปกติค่ะ สักครั้งสุดท้าย 7-8 วันคิ้วไม่ลอกเลยค่ะ แต่ครบอาทิตย์ก็ล้างหน้าปกติค่ะ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่ลอกแต่สีก็จางลงปกติเหมือนคราวก่อนหน้าที่ลอก ๆ – รีวิวจาก pantip คุณ Nujeedrid อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ความกังวลใจส่วนใหญ่จะอยู่ที่การลอกของคิ้ว ช่วงวันที่ 7 หลังจากสัก บางคนลอก บางคนไม่ลอก บางคนลอกเร็วหรือช้า ซึ่งขึ้นอยู่กับหลายองค์ประกอบนะคะ
ทั้งสภาพผิว น้ำหนักมือของช่างที่สัก ระดับความลึกของผิวที่เข็มเจาะลงไป ขนาดของเข็มและหัวเข็มที่ใช้ รวมถึงการดูแลใบหน้าหลังจากสักด้วยค่ะ
สักคิ้วครบ7วัน
https://www.pinterest.com/pin/551902129342653339/
เราจึงไม่อาจบอกตัวเลขได้ชัดเจน แต่บอกได้เป็นช่วงเวลา อิงตามระยะเวลาการหายของแผลปกติ ซึ่งอยู่ในช่วง 7-14 วัน เพราะการสักคิ้ว ก็นับเป็นการเกิดแผลชนิดหนึ่งเหมือนกันนะค้า
สักคิ้วครบ7วัน
https://www.womenshealthmag.com/beauty/a20125631/microblading-eyebrow-infection/

นอกจากเรื่องการลอกของคิ้วแล้ว ในช่วง 7 วันหลังสักแล้ว เพื่อน ๆ ควรระวังภาวะแทรกซ้อนอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่น การแพ้สีที่ใช้สัก ซึ่งสีที่พบว่าแพ้ได้บ่อยที่สุดคือ สีดำและสีแดง, การติดเชื้อที่ผิวหนัง อาจทำให้คิ้วบวม แดง เป็นหนอง หรือเป็นฝีได้ หากอุปกรณ์ที่ใช้ไม่สะอาด ฆ่าเชื้อแบบไม่ได้มาตรฐาน หรือมีการใช้เข็มซ้ำ อาการเหล่านี้ก็ควรสังเกตไม่น้อยไปกว่าเรื่องคิ้วลอกเลยนะค้า

ถ้าเราเลือกร้านที่ได้มาตรฐาน อุปกรณ์สะอาด ผ่านการฆ่าเชื้ออย่างถูกต้อง ช่างมีเทคนิคการรักษาความสะอาดที่ดี ปัญหาเหล่านี้ก็จะหมดไป ถ้าอย่างนั้นวันนี้ เราพาเพื่อน ๆ ไปส่องร้านสักคิ้วคลีน ๆ สักแล้วดี ไม่มีภาวะแทรกซ้อนกันดีกว่าค่า

5 ร้านสักคิ้วชื่อดัง ได้มาตรฐานแบบปัง ๆ

 

แนะนำสักคิ้วที่ร้าน Leannes
สักคิ้วครบ7วัน
https://www.facebook.com/leannes1999/

 

ลีแอนส์ ร้านสักคิ้วชื่อดังเบอร์ต้น ๆ ของเมืองไทย ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 20 ปี เรื่องฝีมือ และความน่าเชื่อถือหายห่วงค่า

ช่างที่นี่เรียนสักคิ้วมากจาก Pure Beauty Academy ประเทศเยอรมัน สวยฟุ้ง เส้นคิ้วคม ชวนมอง

เพื่อน ๆ คนไหนสนใจสักคิ้ว พร้อมสีออร์แกนิคที่ปราศจากโลหะหนัก เชิญที่ลีแอนส์ได้เลยนะค้า

บริการ สักคิ้ว 3 ครั้ง (1 คอร์ส)
ราคา 18,900 THB
เข้าไปแก้คิ้ว ที่เซ็นทรัล สาขาเอมบาสซี่ ทำออกมาแล้วถูกใจเลย คิ้วดูธรรมชาติมาก ช่างทำมือเบาไม่เจ็บเลย แอบชมพนง.ต้อนรับ พูดจาดี ยิ้มตอนรับทุกคนเลย – รีวิวจาก facebook คุณ Sandy Sand อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

ใช้บริการที่Central Embassy พนักงานให้บริการเยี่ยมค่ะ ตั้งแต่ reception และช่างออกแบบคิ้วได้สวย และปรับให้เข้ารูปหน้า ถึงแม้มีรอยสักคิ้วมาก่อน ก็ทำแบบกึ่งถาวรได้ ทำแล้วรู้สึกว่าดีกว่าแบบสักแบบเก่า …และที่สำคัญไม่เจ็บค่ะ มือเบาจนเผลอหลับ 👍👍😃 – รีวิวจาก facebook คุณ JessaBelliça JS Chén Sriwirach อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

แนะนำสักคิ้วที่ร้าน CT Brow & Lip Studio
สักคิ้วครบ7วัน
https://www.facebook.com/CTStudio-101805964835310

เพื่อน ๆ คะ รู้จักการสักคิ้ว 9D หรือคิ้ว 9 มิติกันหรือยังค้า

ถ้าใครยังไม่รู้จักขอเชิญสักคิ้วที่นี่เลยค่า ซีทีสตูดิโอ สักคิ้วโดยคุณคลอเดีย แชมป์ขั้นเทพ กวาดรางวัลมาแล้วหลายรายการ ดารา เซเลบ ต่อคิวกันรัว ๆ เพราะทรงคิ้วสวย ดูดี เป็นธรรมชาติแบบสุด ๆ ไปเลยค่า

หลังจากสักคิ้ว โดนน้ำได้ทันที ไม่แดง ไม่มีแผล เลยล่ะค่า ช่างรับลูกค้าวันละ 3 คนเท่านั้นนะคะ คิวล้นไป 2 เดือนแล้วค่า จองก่อนเท่านั้นนะค้า

บริการ สักคิ้ว 9 มิติ
ราคา 15,900 THB
งานคิ้ว ดี๊ดียยยย์ สักเมื่อวาน ทำงานเลยวันนี้ หน้าสด ขาว-ดำคือทางรอด 555555 CT.Studio ฮะคิวยาวแต่คุ้มค่าแก่การรอคอย – รีวิวจาก facebook คุณ Krit Jenpanichkarn  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แนะนําบริการ 100 % โดยเฉพาะคุณ Claudia มืออาชีพมาก ขอบคุณที่ทําให้ลุคใหม่ของฉันอีกครั้งค่ะ – รีวิวจาก facebook คุณ Atchara Jensiripol อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แนะนำสักคิ้วที่ร้าน Tingle Brow and Lash Expert
สักคิ้วครบ7วัน
https://www.facebook.com/TINGLEBROW

 

นอกจากจะดังเรื่องต่อขนตาแล้ว เรื่องสักคิ้วก็เด็ดไม่แพ้กันนะคะ เพราะการลงสีแบบ Micropigmentation ทำให้ดูสวยแบบโดดเด่น ไม่ซ้ำใครเลยล่ะค่า

เพื่อน ๆ คนไหนสนใจสักคิ้วแบบฝุ่น DustBrow ที่นี่ขึ้นชื่อเลยนะคะ คิ้วจะสวยละมุน ดูเบาเป็นธรรมชาติ ทรงก็สวย สีก็สวยด้วยนะค้า

สักวันนี้มีโปรเติมสีฟรี 2 ครั้ง ภายใน 6 เดือนด้วยนะค้า

บริการ สักคิ้ว DustBrow
ราคา 15,900 THB
สำหรับวันนี้ได้คิ้วสวยเป๊ะ พร้อมขนตางอนเด้ง แต่เป็นธรรมชาติสุด ๆ เลย! ลดระยะเวลาในการแต่งหน้าของเราให้เร็วขึ้น ช่วยชีวิตฝ้ายง่ายขึ้นเยอะค่ะขอบอกว่า มาทำสวยครั้งนี้ ฝ้ายประทับใจมากเลย ทั้งผลลัพธ์ที่ได้ บรรยากาศร้าน และบริการจากพี่ทุกคน – รีวิวจาก sistacafe คุณฝ้าย อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ร้านสะอาด มาตรฐานสูงมาก กลายเป็นลูกค้าประจำไปแล้วครับ ใครมองหาร้านทำคิ้ว ผมแนะนำเลยครับ ดีจริงๆ ไม่ผิดหวังแน่นอน – รีวิวจาก facebook คุณ Greetawarun Labanluang อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แนะนำสักคิ้วที่ร้าน Claire
สักคิ้วครบ7วัน
https://www.facebook.com/ClairebySLC

Claire by SLC เป็นร้านสาขาของ สยามเลเซอร์คลินิก (SLC) การันตีฝีมือ และคุณภาพของเครื่องมือได้เลยใช่ไหมละค้า

ใครสนใจสักคิ้วลายเส้น แบบเป็นธรรมชาติสุด ๆ เรียงสวยเนียนตลอดแนวคิ้ว ต้องไม่พลาดที่นี่เลยค่า หรือถ้าเพื่อน ๆ อยากจะต่อขนตาไปพร้อม ๆ กัน ก็ทำได้นะค้า

สวยใสแบบไม่โป๊ะ สวยตั้งแต่ลืมตาจนถึงหลับตา ต้องแคลร์เท่านั้นค่า

บริการ สักคิ้วลายเส้น
ราคา 9,500 THB
มาแล้วววววว คิ้วจ๋า ตอนแรกบอกเลยเกิดมาคือ ไม่มีคิ้ว คนชอบนึกว่าไปบวชมา 5555 แต่แล้วว ก็ได้ตัดสินใจมาทำคิ้วที่ claire เค้าบอกว่าเป็นร้านในเครือ Siam laser clinic ชื่อนี้ก็การันตีได้ดีงามอยู่ แต่ดารา เซเลป ไฮโซต่าง ๆ ก็ไปทำกันเยอะมากกเลยตัดสินใจว่า เออลองดูดีกว่า ตอนแรกแอบนอนไม่หลับ กลัวไม่ธรรมชาติ ที่ไหนได้ ปังเว่ออออออร์ เนียนมาก คือ หัวไม่แข็ง ไม่หนา ไม่เข้ม แบบสบายๆ หน้าโล้นก็กลมกลืน อยากสวยก็ปัดๆเอานิดเดียว แถมยังไม่เจ็บไม่อะไรเลย ดีจริงไรจริง ขอบอก ใครไม่มีคิ้ว ลองไปจัดกันดูวววว
อ่านต่อได้ที่  – รีวิวจาก wongnai คุณ Pavika อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
คิดถูกมากที่ #ต่อขนตา กับ ทำ #คอนทัวร์คิ้ว 4D Micro Twist Pigmentation ที่ Claire
มาก่อนทริปทะเล เที่ยวแบบสบายๆ เพราะแทบไม่ต้องแต่งหน้าไม่ต้องกังวลว่าจะหน้าโล้นตอนขึ้นมาจากน้ำเลย แฮพพรี่ สุดๆ
ใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวที่ไหนช่วงหยุดยาวนี้ เตยแนะนำเลยว่า ให้มาแวะต่อขนตา ทำคิ้วก่อนล่วงหน้าเลย ! รับรอง เป๊ะมาก !!! เป๊ะ 24 ชั่วโมง – รีวิวจาก facebook คุณ Mesinee Jattawong อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แนะนำสักคิ้วที่ร้าน Crystal Crown Brow & Beauty
สักคิ้วครบ7วัน
https://www.facebook.com/crystalcrowneyebrow/?ref=py_c

 

คริสตัลคราวน์ โบรว์แอนด์บิวตี้ ร้านสักคิ้วชื่อดัง ที่นำทีมโดยอาจารย์สักคิ้วยอดฝีมือจำนวนมาก

เพราะนอกจากจะเป็นร้านสักคิ้วแล้ว ยังเป็นสถาบันสอนการสักคิ้วชั้นนำ การันตีฝีมือและคุณภาพ ด้วยรางวัล World Class The Best Of Academy ปี 2020

ใครสนใจสักคิ้วลายเส้น ดูดีแบบเป็นธรรมชาติ สีดีไม่มีโป๊ะ   ต้องไม่พลาดที่นี่เลยนะคะ ออกแบบและสักโดยครูสอนสักคิ้วแถวหน้าของเมืองไทย จะไม่สวยได้อย่างไรค้า

บริการ สักคิ้วลายเส้น (ทีมอาจารย์)
ราคา 3,900 THB
วันนี้มีโอกาสได้มาสักคิ้วสีฝุ่นครั้งแรก โดย อ.กิ๊กเป็นคนวาดโครงคิ้ว และอ.ตี้เป็นคนสักค่ะ ผลลัพท์ออกมาได้เป็นทรงธรรมชาติมากค่ะ เป็นครั้งแรกที่ประทับใจมากค่ะ สวยมาก ไม่ต้องเขียนคิ้วบ่อยๆแล้ว 😂🙏🏻 – รีวิวจาก facebook คุณ Praewa Lalida อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
พี่ที่รู้จักแนะนำให้ไปสักคิ้วที่นี่ค่ะ ประทับใจมาก อาจารย์เก่งมาก บริการดี สถานที่สะอาด ประทับใจสุดๆ ร้านดีๆต้องบอกต่อนะค้าาาา ❤️❤️ – รีวิวจาก facebook คุณ Preeyaporn Sriwanpim อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
มีแต่ร้านผลงานปัง ๆ เทคนิคสักคิ้วก็มีให้เลือกหลายแบบ จะเทรนด์สายฝอ เส้นชัด ๆ หรือจะใส ๆ สไตล์เกาหลีก็มีให้เลือกทุกแบบ แถมอุปกรณ์ก็ดี มีมาตรฐาน สะอาดไว้ใจได้ แถมบริการเริ่ดอีกนะค้า

บทสรุป สักคิ้วครบ 7 วันแล้ว จะเป็นอย่างไร?

คำถามที่พบบ่อยที่สุด หลังสักคิ้วครบ 7 วัน คงหนีไม่พ้นเรื่องคิ้วลอก เพราะข้อมูลของเพื่อน ๆ แต่ละคนไม่ตรงกัน บางคนลอกช้า บางคนเร็ว ทำให้เกิดความสับสน และกังวลใจ

สักคิ้วครบ7วัน
https://www.facebook.com/ClairebySLC/photos/a.1137411023086212/1119733744853940

แต่อยากบอกเพื่อน ๆ ให้สบายใจนะคะว่า คิ้วที่ลอกออก นับเป็นสะเก็ดแผลชนิดหนึ่ง เพราะฉะนั้นถ้านับตามการหายของแผลปกติ แผลสามารถตกสะเก็ดได้ในช่วง 7-14 วัน ถ้าคิ้วเพื่อน ๆ ลอกอยู่ในช่วงนี้ ก็ไม่มีปัญหาอะไรค่า เพราะมีหลายปัจจัย ที่ทำให้แผลคนเราหายได้ไม่พร้อมกันนะค้า นอกจากนี้อย่าลืมระวังเรื่อง อาการแพ้สี และแผลติดเชื้อ ก็สำคัญไม่แพ้กันเลยนะค้าาา

ศัลยกรรมLatest articles in the category