ตอบทุกข้อสงสัย !! จัดฟันต้องถอนฟันไหม ถ้าถอนฟันจะหลอหรือไม่? พร้อมแนะนำ #7 คลินิกจัดฟันที่ชาวเน็ตคอนเฟิร์มว่าเลิศ!!

ตอบทุกข้อสงสัย !! จัดฟันต้องถอนฟันไหม ถ้าถอนฟันจะหลอหรือไม่?  พร้อมแนะนำ #7 คลินิกจัดฟันที่ชาวเน็ตคอนเฟิร์มว่าเลิศ!!

 

จัด ฟัน ต้อง ถอน ฟัน ไหม
หลายคนมมาพบคุณหมอเพื่อต้องการจัดฟัน แต่มาถึงแล้วก็อาจพบความจริงที่ว่าต้องถอนฟันด้วย!! คือจะจัดฟันอย่างเดียว ไม่ได้มาถอนฟันไง ทำไมต้องถอน ?? ใจเย็นๆนะคะ ไม่ต้องตกใจไป วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจให้เพื่อนๆกันว่าทำไมจะจัดฟันนั้นต้องถอนฟันด้วย
ยิ่งโดยเฉพาะถ้าฟันแข็งแรงดี ไม่ได้ผุหรือสึก อยู่ดีๆจะให้ถอนออกไป แล้วจะฟันหลอไหม จะทานอาหารได้ตามปกติหรือเปล่า ยิ่งคิดก็ยิ่งเครียด เพราะฉะนั้นอย่ารอช้า รีบไปดูกันเลยดีกว่าค่าาาาา

จัดฟันต้องถอนฟันไหม ?

จัด ฟัน ต้อง ถอน ฟัน ไหม

ไม่ใช่ทุกคนที่จัดฟันจะต้องถอนฟันนะคะ

สำหรับใครที่มีปัญหาไม่มาก ฟันห่าง หรือขากรรไกรมีพื้นที่มากพอ คุณหมอก็จะเลี่ยงการถอนฟันให้ เพราะการมีฟันแท้อยู่ครบย่อมดีที่สุด แต่ใครที่มีปัญหาเรื่องฟันซ้อน ฟันเก ฟันยื่นมากๆ

หรือสังเกตง่ายๆว่าจำนวนฟันดูเยอะเกินกว่าขากรรไกร ไม่มีพื้นที่เหลือพอที่จะจัดฟันที่เหลือให้เข้าที่เข้าทางได้ ก็จำเป็นต้องถอนประมาณ 1- 4 ซี่ หรือตามแต่ปัญหาของแต่ละคน เพื่อให้เกิดช่องว่างมากพอสำหรับดันฟันที่เหลือให้อยู่ในตำแหน่งที่สวยงาม 

ไม่ถอนฟันจะจัดฟันได้หรือไม่ ?

จัด ฟัน ต้อง ถอน ฟัน ไหม

อันที่จริงแล้วจะต้องถอนฟันหรือไม่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแพทย์เลยค่ะ ถ้าคุณหมอบอกว่าต้องถอนแต่เพื่อนๆจะเลือกไม่ถอน คุณหมอบางท่านก็อาจจะทำให้นะคะ แต่การเรียงตัวของฟันหลังจัดเสร็จแล้วอาจไม่ดีเท่าที่ควร หรือไม่ได้ผลตามที่ตั้งใจไว้ อย่างไรก็ลองปรึกษาคุณหมอก่อนได้นะคะว่าสามารถเลี่ยงได้มากน้อยแค่ไหน และผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไร

ส่วนรูปแบบการดัดฟันที่บอกว่าไม่ต้องถอนฟันนั้น ความจริงแล้วขึ้นอยู่กับฟันของเพื่อนๆมากกว่าวิธีการค่ะ ตราบใดที่ฟันมีปัญหามากก็ต้องถอนอยู่ดีน้าาาา

ถอนฟันแล้วฟันจะหลอไหม ?

จัด ฟัน ต้อง ถอน ฟัน ไหม
ช่วงแรกๆอาจจะดูเหมือนฟันหลอเป็นช่องว่างๆค่ะ แต่เมื่อจัดฟันแล้ว ฟันจะค่อยๆเคลื่อนเรียงตัวกันเติมเต็มส่วนที่หลอทั้งหมด เพราะฉะนั้นไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ แต่ที่น่าเป็นห่วงก็คือเพื่อนๆต้องมั่นใจว่าจะจัดฟันจริงๆ เพราะถ้าถอนไปแล้วเลิกจัดกลางทาง คราวนี้ได้ฟันหลอจริงๆแน่ค่ะ
จัด ฟัน ต้อง ถอน ฟัน ไหม
 ถ้าเพื่อนๆยังคิดไม่ออกว่าจะไปจัดฟันที่ไหนดี 
 วันนี้เราคัดคลินิกที่ชาวเน็ตรีวิวว่าบริการดีสุดๆ มาแนะนำด้วย
 อยากรู้แล้วใช่ไหมว่ามีคลินิกไหนบ้าง ไปดูกันเลยยยยย 

ขอแนะนำ 7 คลินิกจัดฟันสุดปังที่ชาวเน็ตเขาว่าดี !!

1.ขอแนะนำคลินิกจัดฟัน Smile Gallery Dental Clinic
จัด ฟัน ต้อง ถอน ฟัน ไหม
https://www.facebook.com/SmileGalleryDental/?ref=page_internal

 

เรื่องการจัดฟันที่นี่ไม่เป็นรองที่ไหนแน่นอน เพราะมีทีมทันตแพทย์กว่า 50 ชีวิต รวมถึงทันตแพทย์เฉพาะทางด้านการจัดฟัน ที่จะคอยดูแลเพื่อนๆให้ได้รับบริการที่ดี

มีประสิทธิภาพ และปลอดภัย ในราคาไม่ย่อมเยา แต่คุณภาพเป็นเลิศ เปิดให้บริการถึง 7 สาขา ในกรุงเทพ ถ้าเพื่อนๆสนใจ ลองแวะไปปรึกษาคุณหมอได้นะคะ

ประเภทการรักษา  จัดฟัน
ราคา  40,000 THB
เน่มีโอกาสได้ไปปรึกษาการจัดฟันรอบที่ 2 ที่ @smilegallerydentalclinic สาขา สยามแควร์วัน ชั้น 6 ต้องบอกว่า คลินิค สะอาดบรรยากาศดีมากกกก 🥰 พร้อมทั้งมีมาตรการ ป้องกัน Covid-19 แบบแน่นหนาปลอดภัยหายห่วงมากจ้าาา ไม่ว่าจะเป็นการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายวัดความดัน ฉีดพ้นแอลกอฮอล์ เลิฟ ❤️📸 รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Nenne Kanatsanan อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

ผมจัดที่ Smile Gallery Dental Clinic อยู่ตรงสยามเลยครับ  สำหรับผม ประทับใจที่นี่ตั้งแต่วันเข้าไปคุยกับหมอเลยต้องบอกก่อนว่า ผมฟันซ้อนเกเยอะ กลัวว่าเป็นเคสยากและงบบานปลาย ก็บอกไปตามตรงว่ามีงบเท่าไหร่ ปรึกษาที่นี่ หมออธิบายละเอียด บอกทุกอย่างว่าค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ต้องทำอะไรบ้างก่อนติดเครื่องมือ

ค่าใช้จ่ายจัดฟันที่นี่ผมเลือกเป็นผ่อนเท่ากันทุกเดือน งวดละ 1800 x25 เดือนครับ ราคานี้รับได้เลย ส่วนตอนเคลียร์ปาก ได้ส่วนลดมา 3,000 ครับ พนักงานนัดคิวหมอได้รวดเร็ว เพราะทำกับหมอเฉพาะทางหลายคน จากวันปรึกษาจนถึงวันติดเครื่องมือใช้เวลาเดือนนึง หมอให้คำแนะนำละเอียดดีครับ
เครื่องมืออะไรๆ ก็สะอาด เหมือนจะมีหลายสาขา ฝั่งธนมีพระราม 2 ลองดูครับ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 5788511 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

2.ขอแนะนำคลินิกจัดฟัน Punnawithi Skytrain Dental Clinic
จัด ฟัน ต้อง ถอน ฟัน ไหม
https://www.facebook.com/punnawithiskytraindental/?ref=page_internal

 

ไม่ว่าเพื่อนๆอยากจะจัดฟัน อุดฟัน ขูดหินปูน ฟอกสีฟัน รักษารากฟัน หรือทันตกรรมใดๆก็ตาม สามารถมาใช้บริการที่นี่ได้เลยค่ะ โดยที่นี่จะมีห้องทันตกรรมแยกถึง 6 ห้อง

จึงให้บริการได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องรอนาน พร้อมด้วยอุปกรณ์ที่ผ่านระบบการฆ่าเชื้อระดับมาตรฐานสากล จึงวางใจได้ในความปลอดภัย เดินทางก็สะดวกสุดๆ อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าปุณณวิถีเลย

ประเภทการรักษา  จัดฟัน
ราคา  เริ่มต้น 38,000 THB
บริการดีมากๆๆค่ะจัดฟันที่นี่ค่ะแนะนำเลยค่ะคุณหมอและพี่ๆทุกคนน่ารักเป็นกันเองมากค่ะ 👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻 คะแนนเต็ม 10 ไม่หักค่ะรีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณจุรีรตน์ โยธิคาร์ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
วันนี้มาจัดฟันที่นี่ค่ะ คุณหมอและผู้ช่วยใจดี พร้อมคำแนะนำที่ตรงไปตรงมา น้องๆ พนักงานน่ารักเอาใจใส่ยิ้มแย้มแจ่มใสจ้า ชอบนะเลยอยากแนะนำ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ BE NZ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
3.ขอแนะนำคลินิกจัดฟัน AOS Smart Clinic
จัด ฟัน ต้อง ถอน ฟัน ไหม
https://www.facebook.com/aossmartclinic/reviews/?ref=page_internal

 

คลินิกที่เดินทางสะดวกมากๆ อยู่ที่ Gateway เอกมัยเลยค่ะ บรรยากาศร้านสวย ให้ความรู้สึกสบาย มีเจ้าหน้าที่คอยให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

พร้อมด้วยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่ไม่ว่าเพื่อนๆจะมีปัญหาใดๆเกี่ยวกับฟัน ก็พร้อมให้การรักษาอย่างสุดความสามารถ เพื่อให้ทุกคนมีฟันสวยสุขภาพดี ยิ้มได้อย่างมั่นใจ

ประเภทการรักษา จัดฟัน
ราคา สอบถาม ณ สถานพยาบาล
ตั้งแต่มาที่นี่ก็เลิกกลัวการทำฟันไปเลยคะ ☺️เริ่มจากมาฟอกสีฟัน มารักษาโรคเหงือก ผ่าฟันคุด จนยาวมาตอนนี้ จัด Invisalign ❤️❤️❤️❤️คุณหมอมือเบามากกคะ เป็นกันเอง คุยสนุก เครื่องมือทันสมัยมากก private ประทับใจมากกก อยู่กันไปยาวๆเลย รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Phimlada Phonwutthilertphokhin อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
เราแนะนำที่นี้เลยจ้า  คลินิก AOS Smart Clinic ค่ะ เราก็จัดฟันที่นี้  คุณหมอเป็น อาจารย์มาจากมหิดลค่ะ คุณหมอมือเบามาก เดินทางก็สะดวกค่ะ คลินิกจะอยู่ในห้างเกตเวย์  เอกมัย ชั้น1 ลง BTS เอกมัยเลยค่ะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 5382846 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
4.ขอแนะนำคลินิกจัดฟัน Dentique Dental Care
จัด ฟัน ต้อง ถอน ฟัน ไหม
https://www.facebook.com/dentiqueclinic

 

คลินิกทันตกรรมที่มีความทันสมัยตั้งแต่บรรยากาศ ไปจนถึงอุปกรณ์ เทคโนโลยีต่างๆ ให้บริการทันตกรรมทุกประเภททั้งการรักษา ความงาม ทันตกรรมเฉพาะทาง

ไปจนถึงทันตกรรมสำหรับเด็ก โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ ที่จะให้การดูแลทุกๆเคสอย่างดีที่สุด มาที่นี่ไม่มีผิดหวังแน่นอน

ประเภทการรักษา  จัดฟัน
ราคา  55,000 THB
รักที่นี่มากค่ะ คลินิกที่นี่บรรยากาศดี สะอาด คุณหมอน่ารัก มือเบา จัดฟันที่นี่มา 2 ปี ตอนนี้ฟันสวยแล้ววว >< รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ newish kaewsuriyaaramอ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
เราเคยทำฟันประจำที่ Dentique ตรง CDC ค่ะ อุปกรณ์ที่นี่ทันสมัยมาก สะอาดด้วย ชอบตั้งแต่การตอบในเพจ พนักงานสุภาพ คุณหมอใจดี น่ารัก มือเบาสมคำร่ำรือเลยค่ะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 6354206 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
5.ขอแนะนำคลินิกจัดฟัน Bangkok New Smile Dental Clinic
จัด ฟัน ต้อง ถอน ฟัน ไหม
https://www.facebook.com/BangkokNewSmileDentalClinic/?ref=page_internal

 

คลินิกทันตกรรมแบบครบวงจร ในราคาที่สมเหตุสมผล แต่ได้รับบริการแบบพรีเมี่ยม มีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำอย่างเป็นกันเอง อุปกรณ์และเทคโนโลยีต่างๆก็ทันสมัย

ผ่านการรับรองคุณภาพมาตรฐาน แถมยังพร้อมด้วยทีมทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่สแตนบายรอให้บริการอยู่ทั้ง 2 สาขาคือที่ ลาดพร้าว 42 และที่เซียร์รังสิต ใกล้ที่ไหน ไปหาคุณหมอได้เลยยยย

ประเภทการรักษา จัดฟันโลหะ
ราคา 43,000 – 49,000 THB
ตอนนี้กำลังจัดฟันที่นี่ค่ะ คุณหมอใจดีมากๆ เเละอธิบายเรื่องการจัดฟันให้เข้าใจง่ายมากๆเลยค่ะ คลินิกสะอาด มีที่ให้นั่งระหว่างรอทำฟัน ชอบมากๆ บริการเป็นกันเองด้วยค่ะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ Monruedee Thongkote อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
รู้สึกประทับใจตั้งแต่ตอนไปปรึกษาฟัน จนตอนนี้ใส่เหล็ก คุณหมอใจดี มีแต่คนน่ารัก ชอบมาก ดีใจที่เลือกคลินิคไม่ผิดจิงๆ ใครอยากทำแนะนำเลยมาคลินิคนี้ อย่ามัวแต่ลังเล ราคาถูกแต่ดี แถมสะอาด 😻😻😻😻รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Chonthicha Arttatan อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
6.ขอแนะนำคลินิกจัดฟัน Smile Center Dental Clinic
จัด ฟัน ต้อง ถอน ฟัน ไหม
https://www.facebook.com/SmileCenter.BKK/reviews/?ref=page_internal

 

คลินิกที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 35 ปีแล้ว !! และยังมีลูกค้ามาใช้บริการกันอย่างเนืองแน่น ไม่มีแผ่วเลย เพราะคุณภาพในการบริการที่ดี มีความเป็นมืออาชีพ

มีทันตแพทย์เฉพาะทางแต่ละสาขา แถมยังคอยอัพเดทเทคโนโลยีใหม่ๆเสมอ ทำให้ใครที่ได้มาใช้บริการก็ล้วนติดอกติดใจ ขอเป็นลูกค้าประจำที่นี่ที่เดียวไปยาวๆเลย

ประเภทการรักษา  จัดฟันโลหะ
ราคา  48,000 – 60,000 THB
จัดฟันแบบ Invisalign ที่คลีนิคนี้ค่ะ ดูแลดีมากๆทั้งคุณหมอ และผู้ช่วย ทุกคนดูแลใจใส่ต่อคนไข้มากค่ะ เคสเราจัดฟันใส่เครื่องมือแค่ 6-7 เดือนเอง เร็วดีค่ะ หลังจากจัดฟันเสร็จ คุณหมอก็ยังดูแลฟันให้เราต่อนะคะ ชอบตรงนี้แหละค่ะ  รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ Nuttakarn Narapoon อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
คลินิกดูดีมากค่ะ หรูหราไฮโซ แต่ราคาไม่แพง ที่สำคัญคุณหมอและผู้ช่วยทุกคนน่ารักมาก ให้คำแนะนำดีมากกก เลิฟค่ะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Ramiie Suwannawong อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
7.ขอแนะนำคลินิกจัดฟัน Plus Dental Clinic
จัด ฟัน ต้อง ถอน ฟัน ไหม
https://www.facebook.com/PlusDentalClinic/?ref=page_internal

 

ถ้าพูดถึงเรื่องการจัดฟันแล้ว จะขาด Plus Dental Clinic ไปไม่ได้เลย เพราะเป็นคลินิกที่มีชื่อเสียงในด้านการจัดฟันโดยเฉพาะ ปัจจุบันเปิดให้บริการถึง 11 สาขาทั่วกรุงเทพ สะดวกสุดๆ มีบริการจัดฟันให้เลือกหลายแบบ

ไม่ว่าจะเป็นการจัดฟันแบบโลหะ การจัดฟันแบบ AOSC การจัดฟันแบบ DAMON การจัดฟันเซรามิค หรือการจัดฟันแบบใส เรียกว่ามีครบทุกอย่าง อยากได้แบบไหนปรึกษาคุณหมอได้เลยค่าาาาา

ประเภทการรักษา  จัดฟันโลหะ
ราคา  35,000 THB
พี่ๆใจดี คุณหมอน่ารัก จากที่เวลาถ่ายรูปไม่กล้ายิ้ม ตอนนี่มาจัดฟันแล้วได้แบบกว้างๆสวยๆ อวดใครๆได้ คอนเฟิร์มมความพอใจ เพราะเรายังชอบที่นี้มากๆ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ พุฒิมาน นิสารัตน์ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
การให้บริการ ทั้งคุณหมอ เเละเจ้าหน้าที่เป็นกันเองมาก ทำให้การมาจัดฟันรู้สึกไม่น่ากังวลเหมือนอย่างที่คิด เครื่องมือก็ทันสมัย รู้สึกปลอดภัยในการดูเเลของทางคลินิกค่ะ#สาขางามวงศ์วาน รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Rose Viola อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุปจัดฟันต้องถอนฟันไหม

จัด ฟัน ต้อง ถอน ฟัน ไหม

การจัดฟันจำเป็นต้องถอนฟันหรือไม่ขึ้นอยู่กับปัญหาของฟันเลยค่ะ ถ้าฟันมีปัญหามาก โดยเฉพาะฟันซ้อน ฟันเก ฟันยื่น ฟันเหยิน ย่อมต้องใช้พื้นที่เพื่อจะดันฟันกลับเข้าไปให้เรียงตัวได้อย่างสวยงาม อย่างไรก็ตามเพื่อนๆสามารถปรึกษากับคุณหมอก่อนได้นะคะว่าต้องถอนไหม ต้องถอนกี่ซี่ ตรงไหนบ้าง เพื่อดูแนวทางการรักษา

ในกรณีที่คุณหมอแนะนำว่าต้องถอน ก็ควรทำตามคำแนะนำนะคะ เพราะถ้าเพื่อนๆเลี่ยงที่จะไม่ถอนแล้ว ผลที่ออกมาอาจไม่ดีเท่าที่ควร หรือเกิดการเปลี่ยนแปลงน้อยมากๆ จะทำให้เสียทั้งเงินทั้งเวลาไปเปล่าๆน้าาาา

 

ดัดฟันLatest articles in the category