แฉอันตรายที่มากับการดัดฟันแฟชั่น!! พร้อมแนะ #7 คลินิกดัดฟันในเชียงใหม่โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ปลอดภัย ไร้ของปลอม!

แฉอันตรายที่มากับการดัดฟันแฟชั่น!! พร้อมแนะ #7 คลินิกดัดฟันในเชียงใหม่โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ปลอดภัย ไร้ของปลอม!
ดัด ฟัน เชียงใหม่
https://www.amazon.com/Fun-Apps-Only-Teeth-Braces/dp/B00PGYJEO8/?tag=taohr-20
ปัจจุบันการจัดฟันนั้นเป็นที่ชื่นชอบของหลายๆคน จนกลายเป็นแฟชั่นไปเลยก็ว่าได้ ซึ่งอันที่จริงการจัดฟันไม่ใช่เรื่องอันตรายแต่อย่างใด หากดูแลโดยแพทย์ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเป็นอย่างดี แต่ก็มีคนบางกลุ่มที่อาจจะมีหรือไม่มีปัญหาเกี่ยวกับฟัน แต่อยากมีเหล็กดัดฟันตามแฟชั่นกับเขาบ้าง
จึงเลือกไปจัดฟันแฟชั่นราคาถูก ที่ทำโดยบุคคลที่ไม่ใช่แพทย์ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องอันตรายอย่างมาก!! วันนี้เราจึงอยากจะให้เพื่อนๆได้รู้จักกับภัยที่มากับกระแสการจัดฟันชนิดนี้ เผื่อใครที่คิดจะทำ เปลี่ยนใจยังทันน้าาาา

จัดฟันแฟชั่นอันตรายอย่างไร

ดัด ฟัน เชียงใหม่

ปัญหาจากเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้


วัสดุที่นำมาใช้เป็นเพียงลวดสแตนเลสบางๆทั่วไป เเละตกแต่งด้วยพลาสติกหรือลูกปัดสีต่างๆให้คล้ายกับการดัดฟันจริง บางที่ทำเป็นแบบถอดได้โดยใช้พลาสติกที่ไม่ได้มาตรฐาน 
ซึ่งอุปกรณ์ที่ว่ามานี้อาจมีการปนเปื้อนของโลหะหนัก เช่น ตะกั่ว สารหนู สารปรอท หรืออาจเกิดสนิมได้ และยิ่งอยู่ในปากด้วยแล้ว ทำให้สารเหล่านี้เข้าสู่ร่างกายได้โดยง่าย เมื่อสะสมไปเรื่อยๆ จะเป็นอันตรายต่อร่างกายมากเลยทีเดียว
ดัด ฟัน เชียงใหม่
https://www.facebook.com/PageNuchjareeSaynui/photos/1231087273728455
การติดอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน บางที่เลือกที่จะใช้เพียงแค่กาวธรรมดาติดเท่านั้น จึงมีโอกาสที่อุปกรณ์ต่างๆจะหลุดลงไปอุดหลอดลม จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตได้
เครื่องมือที่ไม่สะอาด ไม่ได้ผ่านการฆ่าเชื้อก่อนใช้ เสี่ยงต่อการได้รับเชื้อโรคต่างๆ หรือหากลวดหรืออุปกรณ์ที่ใช้เกี่ยวกับส่วนต่างๆในช่องปากจนเป็นแผล ก็ทำให้เกิดความเสี่ยงที่จะติดเชื้อได้
ดัด ฟัน เชียงใหม่

ปัญหาในช่องปาก


การติดอุปกรณ์เหล่านี้ทำให่การดูแลรักษาฟันเป็นไปได้ยากขึ้น และอาจมีเศษอาหารติดตามซอกต่างๆ ทำให้มีโอกาสที่จะเกิดฟันผุ เหงือกอักเสบ หรือมีกลิ่นปากได้
ฟันสีกหรอ จากการกรอฟันอย่างผิดวิธี หรือใช้กรดฟอสฟอริกในการกัดฟันเพื่อให้ติดเหล็กลงไปได้พอดี
ฟันผิดรูป แม้จะเป็นเพียงแค่การจัดฟันแบบหลอกๆ แต่อุปกรณ์ที่ใช้อาจไปกดหรือดันฟันให้เคลื่อนที่ไปอย่างผิดรูป ผิดทิศทางได้ บางที่ที่นำยางสำหรับดัดฟันจริงมาใช้ร่วมด้วย ยิ่งทำให้เกิดแรงดึงจนอาจทำให้ฟันเบี้ยวไปทั้งแผงเลยก็เป็นได้เช่นกัน
ดัด ฟัน เชียงใหม่
เห็นไหมคะเพื่อนๆว่าการจัดฟันแฟชั่นนั้นอันตรายมากจริงๆ เพราะฉะนั้นถ้าเพื่อนๆมีปัญหาเกี่ยวกับฟัน ก็ควรเลือกการดัดฟันที่ได้มาตรฐาน โดยแพทย์ที่เป็นทันตแพทย์เฉพาะทางด้านการจัดฟัน จะปลอดภัยที่สุดนะคะ
ดัด ฟัน เชียงใหม่
และวันนี้เราก็ขอเอาใจชาวเชียงใหม่กันสักหน่อย เพราะเรามีคลินิกทำฟันที่ได้มาตรฐาน โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ในจังหวัดเชียงใหม่ มาแนะนำด้วย รับรองว่าปลอดภัยแน่นอน!!

ขอแนะนำ 7 คลินิกดัดฟันในเชียงใหม่

1.ขอแนะนำคลินิกดัดฟันเชียงใหม่ House of Dentists
ดัด ฟัน เชียงใหม่
https://www.facebook.com/houseofdentists/?ref=page_internal

 

คลินิกที่ได้มาตรฐานคลินิกทันตกรรมคุณภาพ จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางสะดวก มีที่จอดรถ ให้บริการทันตกรรมทุกประเภท

โดยทีมทันตแพทย์ที่มีความชำนาญ และเจ้าหน้าที่บุคลากรที่พร้อมต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมโปรโมชั่นดีๆมากมาย ที่ไม่ควรพลาด!!

ประเภทการรักษา จัดฟัน
ราคา สอบถาม ณ สถานพยาบาล

ตอนนี้จัดฟันที่คลีนิคเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ ฟันเรียงสวยทำให้ยิ้มมั่นใจขึ้น ที่คลีนิคช่วยให้คำปรึกษาดี คุณหมอใจดีพูดเพราะ และมือเบามากค่ะ ส่วนที่เคาท์เตอร์ด้านหน้าบริการดีน่ารักมากๆ ค่ะ สวยทุกคนเลย 😊 หากมีโอกาสจะแนะนำเพื่อนๆมาใช้บริการอย่างแน่นอนค่ะ ❤️รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Nattanan Jai-ngam อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

2.ขอแนะนำคลินิกดัดฟันเชียงใหม่ Y&B Dental Clinic
ดัด ฟัน เชียงใหม่
https://www.facebook.com/YBDentalClinic/

 

คลินิกทันตกรรมยอดนิยมแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีความทันสมัย และให้บริการระดับเวิร์ลคลาส ครอบคลุมทุกรูปแบบตั้งแต่ ขูดหินปูน อุดฟัน ถอนฟัน ผ่าฟันคุด ฟอกสีฟัน จัดฟัน

และอีกมากมาย ในราคาที่กระเป๋าไม่ฉีกแน่นอน แถมคุณหมอก็ยังใจดีด้วยน้าาา มาปรึกษากันได้เลยไม่ต้องกลัว

ประเภทการรักษา  จัดฟัน
ราคา สอบถาม ณ สถานพยาบาล
เราจัดที่ Y&B Dental คลีนิค ไกลตัวเมืองออกมาหน่อย แต่จัดดีนะคะ บอกสองปี ก็สองปีจบ ไม่มีเลี้ยงไข้ (ถ้าไปตามนัดทุกครั้ง) เพื่อนน้องเราจัดที่นี่ ใช้เวลา 2 ปีเป๊ะ เพื่อนเราคนอื่นๆ มักจะยืดเยื้อไปหน่อย รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Pantip คุณ Miss.Ployzmoo อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ย้ายมาจากภูเก็ต จัดฟันมาแล้วเกือบ 2 ปี ไม่ขยับ ไม่คืบหน้าเลย เก็บตังค์ไปเรื่อย ๆ พอมาอยู่เชียงใหม่ตระเวนหาคลินิกเพื่อจัดฟฟันต่อ หายากมาก ๆ ไม่มีที่ไหนรับ ส่วนใหญ่จะบอกว่า อุปกรณ์ที่ใส่ไว้ ไม่เหมือนกับที่ภูเก็ตใส่เอาไว้ จนคลินิกสุดท้ายที่ปฏิเสธ แนะนำให้มาที่ Y&B ไม่ผิดหวังเลยค่ะ อาจารย์หมอเก่งมาก ทั้งผู้ชาย และผู้หญิง
น่าจะเป็นสามีภรรยากัน แค่สามเดือนแรกที่จัดฟันที่นี่ เห็นพัฒนาการที่เปลี่ยนไปเยอะมากๆ ค่าใช้จ่ายก็ถือว่าปกติ พอๆกะที่อื่นค่ะ ปัจจุบันจัดฟันเสร็จแล้ว ฟันสวยมากขอบอก ขอบคุณจริงๆ แนะนำเลยค่ะ ใครจะจัดฟันมาที่นี่เลย รับรองไม่ผิดหวัง รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ CNX Theerakอ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
3.ขอแนะนำคลินิกดัดฟันเชียงใหม่ Canny Smile
ดัด ฟัน เชียงใหม่
https://www.cannysmile.com/

คลินิกที่มีถึง 4 สาขาในเชียงใหม่ และยังมีอีก 2 สาขาในกรุงเทพ นอกจากจะมีบริการทันตกรรมทุกประเภทแล้ว ก็ยังให้บริการจัดฟันครอบคลุมทุกรูปแบบ

ทั้งแบบโลหะ แบบใส แบบดามอน แบบเซรามิก ด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัย ปลอดเชื้อ และมีทีมแพทย์เฉพาะทางคอยให้คำแนะนำ รับรองว่าจัดแล้วออกมาสวยแน่นอน

ประเภทการรักษา  จัดฟันโลหะ
ราคา  35,000 – 45,000 THB
เราจัดที่ canny smile หลังมช. ค่ะ ปกติหมอฟันจะดุดุ เราไม่อยากไปหาหมอฟันเลย แต่ที่ canny smile คุณหมอใจดีมากๆ ค่ะ บริการเปนกันเอง ประทับใจมากๆ เลยค่ะ ที่นี่เค้ากำหนดราคาจัดฟันแน่นอนเลยค่ะ  สบายใจได้เลย  ถ้าจัดฟันยังไม่เสร็จแต่จ่ายครบแล้ว ก็ไม่ต้องจ่ายแล้วค่า รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 3307132 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
คลินิกสะอาดเรียบร้อย พนักงานน่ารัก หมอจัดฟันน่ารักพูดคุยกับลูกค้าดี ราคาไม่สูง หมอเป็นหมอจัดฟันเฉพาะทาง โดยรวมดีมากๆค่ะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ panisara prasit อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
4.ขอแนะนำคลินิกดัดฟันเชียงใหม่ DC Dental Clinic
ดัด ฟัน เชียงใหม่
https://www.facebook.com/dcdentalclinic/

 

คลินิกทันตกรรมที่ชาวเชียงใหม่รู้จักกันดี เพราะเปิดให้บริการมากว่า 10 ปีแล้ว โดยมีแพทย์เฉพาะทางที่มีประสบการณ์ 10-20 ปี กว่า 25 ท่าน

ที่พร้อมให้การรักษา ด้วยความใส่ใจและเข้าใจในปัญหาของคนไข้ โดยจะให้คำแนะนำอย่าละเอียดทุกขั้นตอน ไปจนถึงร่วมกันวางแผนในการรักษา เพื่อให้เหมาะสมและเกิดผลดีที่สุดสำหรับแต่ละเคส

ประเภทการรักษา  ดัดฟัน
ราคา  35,000 – 50,000 THB
DC Dental Clinic เราจัดที่นี่ค่ะ ฟันเราไม่ได้มีปัญหาเยอะ เกแค่ด้านล่าง ด้านบนเหยินนิดหน่อย ที่เลือกที่นี่เพราะ เราคุยกะหมอแล้วเข้าใจกันอะค่ะ เราบอกหมอได้ว่าเราต้องการอะไร หมอก็บอกว่าสามารถทำได้มั้ย เป็นไปอย่างที่เราเข้าใจหรือเปล่า (ที่อื่นก็อาจจะคุยได้ บังเอิญหาข้อมูลในเนต ลองโทรถามหลายที่แล้วมีปัญหาหลาย ๆ
อย่าง เช่น คิวยาว ราคาแพง หรือแม้แต่คนรับโทรศัพท์เสียงห้วน ถามข้อมูลแล้วไม่ค่อยตอบ เราก็ไม่ไปละ บังเอิญโทรไปที่นี่เขาบอกให้เข้ามาคุยกันก่อน เราลองเข้าไปคุย แล้วมันใช้ได้ ก็เลยเลือกค่ะ)  จัดมาจะ 9 เดือนแล้วค่ะ ฟันล่างเราโอเคแล้ว เหลือแต่ฟันบนค่ะ ไม่มีปัญหาอะไรมาก ใช้ได้เลยทีเดียวค่ะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Pantip คุณ Ultramamay อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
จัดอยู่ที่ดีซีค่ะ เพื่อนๆจัดที่นั่นเยอะมาก ก็มีคนแนะนำต่อๆกันมา จัดมาเกือบ1ปีแล้ว โอเคทุกอย่างค่ะ ทั้งงวดที่แบ่งจ่ายก็ไม่หนักเกินไป เคลียฟันก็ไม่แพงไม่เอาเปรียบลูกค้า ฟันที่จัดก็เห็นการเปลี่ยนแปลง ดีขึ้นทุกๆเดือนค่ะ ไม่เคยรู้สึกลังเลหรือผิดหวังที่เลือกทำที่นี่เลย รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Jeban คุณ Anonymous อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
5.ขอแนะนำคลินิกดัดฟันเชียงใหม่ Dental Me
ดัด ฟัน เชียงใหม่
https://www.facebook.com/Dentalme

 

คลินิกที่มีถึง 3 สาขาในเชียงใหม่ สะดวกสบายในเรื่องการเดินทาง พร้อมให้บริการด้วยทันตแพทย์มากประสบการณ์กว่า 30 ชีวิต ที่จะช่วยแก้ปัญหาฟันของเพื่อนๆได้อย่าตรงจุด

มีการนำเทคโนโลยีใหม่ๆมาเพิ่มเสมอ รวมถึงอุปกรณ์ที่ทันสมัยอีกมากมาย เพื่อให้การรักษาได้ผลดี และมีคุณภาพที่สุด

ประเภทการรักษา  ดัดฟันโลหะ
ราคา  48,000 THB
เราจัดที่ dentalme clinic ค่ะแถวเคมี อ.อุ๊ ของเราเป็นเคสฟันซ้อนแล้วก็ยื่นด้วย ชอบที่คุยกับคุณหมอแล้วเข้าใจง่ายดี ดูออกว่าเราต้องการแก้อะไร คุณหมอน่ารักค่ะ อธิบายดี บอกทุกครั้งว่าตอนนี้ถึงไหนแล้ว รู้สึกสบายใจที่มาทำฟันที่นี่ค่ะ พี่เจ้าหน้าที่กับผู้ช่วยก็น่ารัก ใจดี ที่สำคัญราคาไม่แพงด้วยจ้า รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Pantip คุณ bubbleboom อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
เลือกมานานเหมือนกันทั้งอ่านรีวิวจากเวบต่างๆแล้วก็เข้าไปในเพจของแต่ละที่ คือเคสของเรายากมากกกกก ทั้งซ้อนแบบหนักหน่วงแถมฟันล่างคร่อมบนอีก ไปที่ไหนก็โดนไล่ไปผ่าขากรรไกร.. จนมาเจอรีวิวของเดนทัลมี เลยไปปรึกษาดู คุณหมอบอกว่าแก้ได้ เลยตกลงจัด ตอนนี้จัดเกือบ2ปีแล้ว ใกล้ได้เอาเหล็กออกแล้ว รูปหน้าเราเปลี่ยนมาก จากหน้าหักๆดูแก่ กลายเป็นหน้าเด็กลงเพราะขากรรไกรล่างไม่คร่อมแล้ว คือเปลี่ยนไปเลย เราแนะนำจากใจเลยนะ ว่าดีมาก .. การบริการโดยรวมก็โอเคเลย สถานที่สะอาดดี คุณหมอคือน่ารัก อธิบายดี ตรงไปตรงมา รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Jeban คุณ Anonymous อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
6.ขอแนะนำคลินิกดัดฟันเชียงใหม่ Dentific
ดัด ฟัน เชียงใหม่
https://www.facebook.com/dentific/?ref=page_internal

 

ใครที่กลัวการทำฟันต้องมาที่นี่เลย เพราะที่เดนทิฟิกนั้นไม่ได้ใส่ใจเฉพาะแค่ผลการรักษาอย่างเดียว แต่ยังใส่ใจถึงเรื่องการสื่อสาร การให้ข้อมูล

และคำนึงถึงความรู้สึกของคนไข้อีกด้วย คุณหมอและพนักงานทุกคนใจดีมาก ไม่ว่าจะเป็นการจัดฟันครั้งแรก หรือย้ายเคสมาจากที่อื่น ก็มาปรึกษาคุณหมอได้เลยค่าาา

ประเภทการรักษา จัดฟัน
ราคา สอบถาม ณ สถานพยาบาล
แนะนำ dentific เชียงใหม่ครับ เราเลือกจัดกับคลินิกที่เป็นหมอเฉพาะทาง และต้อง full-time ที่คลินิกอะ เพราะจะได้สะดวกเวลาทำนัดด้วย และหมอเฉพาะทางประจำอยู่คลินิกตลอดเลยตัดสินใจง่าย คุณหมอน่ารักใจดี ให้ข้อมูลดีมาก วิเคระห์ช่องปากและทำแผนการรักษามาชัดเจน ที่สำคัญบรรยากาศคลินิกดีมาก เพลงเพราะ  555+ ถ้าสะดวกเข้าเมือง แถวประตูเชียงใหม่นะ จัดเลยไม่ผิดหวังแน่นอน 5 ดาวครับโผม รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 2745088 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

คุณหมอใจดีมากๆ มือเบาสุดๆให้คำแนะนำดีมากๆ เจ้าหน้าที่บริการดีมากๆ ตกแต่งร้านสวย ร้านสะอาด มากๆ ทำฟันมาหลายที่ ที่นี่คือเดอะเบสสสส แนะนำเลยค่ะ 😍รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ JoopJang JuJup อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

7.ขอแนะนำคลินิกดัดฟันเชียงใหม่ W Chiangmai dental clinic
ดัด ฟัน เชียงใหม่
https://www.facebook.com/Wchiangmaidentalclinic/

 

เพื่อนๆที่ไม่เคยจัดฟันมาก่อนอาจจะเป็นกังวล แต่ที่นี่เขามีบริการให้คำปรึกษาตั้งแต่ก่อนทำ ระหว่างทำ ไปจนถึงหลังทำเลยนะคะ นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือที่ทันสมัยมากมาย และมีระบบ sterilization

ในการทำความสะอาดอุปกรณ์ทุกชิ้น โดยเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี จึงมั่นใจได้ในความสะอาด ปลอดภัย ทำฟันแบบสบายใจได้เลย

ประเภทการรักษา  จัดฟันโลหะ
ราคา  เริ่มต้น 49,000 THB
มาทำฟันร้านนี้ทีไรรู้สึกสุขใจทุกที เพราะคุณหมอน่ารัก มือเบามากๆ ขนาดขูดหินปูนยังเสียงน้อยกว่าที่อื่นเลยครับ จัดฟันที่นี่ฟันเข้าค่อนข้างเร็วครับ ผมกำลังจัดอยู่ จากเมื่อก่อนฟันหน้าซ้อนตแนนี้เรียงตัวสวยมากครับ คุณหมอคอยตรวจสอบดูฟันเราตลอดเลยครับ ขนาดวันนั้นไปเปลี่ยนยางเฉยๆแต่คุณหมอเห็นว่ามีหินปูนเล็กน้อย คุณหมอก็ขูดหืนปูนออกให้เลยครับ ไปเถอะครับคลินิก W Chiang Mai dental clinic แล้วสุขภาพฟันของคุณจะดีขึ้นมากครับ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Wongnai คุณ Uim Beyhive Udieh อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
W chiangmai อีกเสียงคะ เส้นคลองชลประทานหน้าคอนโดชมดอยคะ หน้าเราเปลี่ยนเยอะเลย และฟันเข้าเร็วม้ากววว (ความรู้สึกส่วนตัว อิอิ) เราจัดกับคุณหมอผู้หญิงคุณหมอก็ใจดี พี่ๆก็ใจดี เพื่อนเราทำที่อื่นยังไม่ไปไหนเลย รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 3851081 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุป อันตรายจากการดัดฟันแฟชั่น

ดัด ฟัน เชียงใหม่

เพื่อนๆหลายคนอาจจะไม่เชื่อนะคะว่าการดัดฟันแฟชั่นนี้มีอยู่จริงหรือ มันมีจริงๆค่ะ และก็เป็นที่นิยมด้วย สำหรับใคร ที่มีปัญหาเรื่องการเรียงตัวของฟัน แนะนำให้ไปปรึกษาทันตแพทย์ที่มีความชำนาญ

ที่คลินิกที่ได้มาตรฐานอย่างที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้เป็นคลินิกในเชียงใหม่ที่หลายน่าจะถููกใจ เพราะเป็นคลินิกชื่อดังในและได้มาตรฐานอีกด้วย 

ส่วนใครที่ที่ไมได้มีปัญหาเรื่องฟัน ขอแนะนำว่าอย่าทำเลยดีกว่า มีฟันสวยๆก็ดูดีอยู่แล้วน้าาาา อย่าให้แฟชั่นจากการดัดฟันแบบปลอมๆมาเป็นอันตรายต่อชีวิตเลยค่าาา

ดัดฟันLatest articles in the category